Hà Nội 22 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 21 °C
Đà Nẵng 24 °C
Yên Bái 18 °C
  • Hà Nội Hà Nội 22°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 21°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 24°C
  • Yên Bái Hà Nội 18°C

Sách giáo khoa mới phải thỏa mãn 39 tiêu chí đánh giá

Xét xử
19/06/2016 17:07
Trần Hoàng
aa
Bộ 39 tiêu chí được chia thành 5 nhóm để đánh giá SGK giáo dục phổ thông và là căn cứ để giáo viên, nhà trường tham khảo khi chọn sách đã được Bộ GD phê duyệt để dạy học trong trường.


Tin nên đọc

Đó là những điểm mới trong Dự thảo Thông tư quy định Bộ tiêu chí đánh giá sách giáo dục phổ thông vừa được Bộ GD&ĐT đưa ra để công khai lấy ý kiến.

Bộ 39 tiêu chí là căn cứ lựa chọn sách giáo khoa

Theo đó, Bộ tiêu chí gồm 39 tiêu chí khi được thông qua sẽ là căn cứ để các Hội đồng thẩm định sách giáo khoa tiến hành thẩm định sách; Bộ GD&ĐT phê duyệt sách; định hướng cho các nhà xuất bản, các tổ chức, cá nhân tham khảo khi biên soạn sách nhằm đảm bảo chất lượng theo yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông; đây cũng là căn cứ để giáo viên và nhà trường tham khảo khi chọn sách đã được Bộ phê duyệt để dạy học trong trường.

Bộ tiêu chí gồm 39 tiêu chí, được chia thành 5 nhóm như sau:

Nhóm 1 là tiêu chí về điều kiện tiên quyết (gồm 4 tiêu chí):

Tiêu chí 1: Không trái với truyền thống văn hóa, lịch sử, đạo đức và thuần phong mỹ tục Việt Nam; phù hợp với xu thế hội nhập quốc tế.

Tiêu chí 2: Không làm ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, an ninh chính trị, trật tự xã hội và chủ quyền quốc gia.

Tiêu chí 3: Không có những định kiến xã hội về giới tính, sắc tộc, tôn giáo, nghề nghiệp, địa vị xã hội, lứa tuổi.

Tiêu chí 4: Tuân thủ quy định của pháp luật nước CHXHCN Việt Nam về xuất bản, giáo dục, bản quyền, sở hữu trí tuệ và các quy định khác có liên quan.

Nhóm 2 là tiêu chí về mục tiêu, nguyên tắc, phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá (gồm 11 tiêu chí):

Tiêu chí 5: Quán triệt và thể hiện cụ thể, sinh động mục tiêu đã được quy định trong chương trình giáo dục phổ thông tổng thể và mục tiêu chương trình môn học, nhất là mục tiêu về kiến thức, kỹ năng, thái độ.

Tiêu chí 6: Triển khai đầy đủ nội dung dạy và yêu cầu cần đạt đã quy định trong chương trình môn học.

Tiêu chí 7: Mục đích, yêu cầu, nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và kiểm tra - đánh giá nêu trong bài học phải liên quan và hỗ trợ cho nhau.

Tiêu chí 8: Phản ánh và thể hiện rõ ràng những định hướng về phương pháp dạy và học đã nêu trong chương trình môn học; đồng thời đảm bảo tính linh hoạt, dễ vận dụng, phù hợp với thực tiễn của các cơ sở giáo dục.

Tiêu chí 9: Cấu trúc nội dung bài học tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên và học sinh vận dụng các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học phù hợp, nhất là các phương pháp giúp hình thành và phát triển năng lực học sinh.

Tiêu chí 10: Các bài học có yêu cầu hợp lý về tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo; sách từ cuối cấp THCS đến THPT có những gợi ý về đề tài và định hướng tập dượt nghiên cứu khoa học cho học sinh.

Tiêu chí 11: Cụ thể hóa được những định hướng về kiểm tra - đánh giá đã nêu trong chương trình môn học, giúp học sinh nắm vững nội dung bài học, làm quen và luyện tập có hiệu quả.

Tiêu chí 12: Các bài học nêu yêu cầu cần đạt một cách tường minh để làm cơ sở cho việc đánh giá chính xác kết quả học tập theo định hướng phát triển năng lực.

Tiêu chí 13: Các câu hỏi, bài tập bám sát mục đích, yêu cầu của bài học, yêu cầu cần đạt được quy định trong chương trình môn học.

Tiêu chí 14: Các chỉ dẫn về nội dung, yêu cầu đánh giá tập trung vào thực hành, vận dụng kiến thức tổng hợp và các biểu hiện cụ thể của năng lực người học.

Tiêu chí 15: Các hình thức kiểm tra - đánh giá nêu trong sách cần phù hợp với đặc trưng môn học và yêu cầu phát triển năng lực học sinh.

Bộ 39 tiêu chí được chia thành 5 nhóm để đánh giá SGK giáo dục phổ thông và là căn cứ để giáo viên, nhà trường tham khảo khi chọn sách đã được Bộ GD phê duyệt để dạy học trong trường. Ảnh: Internet.
Bộ 39 tiêu chí được chia thành 5 nhóm để đánh giá SGK giáo dục phổ thông và là căn cứ để giáo viên, nhà trường tham khảo khi chọn sách đã được Bộ GD phê duyệt để dạy học trong trường. Ảnh: Internet.

Nhóm 3 là tiêu chí về nội dung kiến thức (14 tiêu chí):

Tiêu chí 16: Các lý thuyết khoa học, thuật ngữ, khái niệm, số liệu, sự kiện được nêu trong sách phải đảm bảo chính xác, khách quan, nhất quán.

Tiêu chí 17: Nội dung các bài học, các chủ đề học tập sáng rõ, đầy đủ; tiếp nối và nâng cao hợp lý; không chồng chéo, mâu thuẫn; trình bày logic, phản ánh được đặc thù của lĩnh vực/môn học/chủ đề học tập.

Tiêu chí 18: Phạm vi đề cập và khối lượng nội dung của sách phù hợp với trình độ phát triển của học sinh và đảm bảo yêu cầu tối thiểu, bắt buộc được quy định trong chương trình.

Tiêu chí 19: Nội dung sách được tổ chức theo hướng khuyến khích tư duy độc lập, sáng tạo, phù hợp với quy luật nhận thức và tạo điều kiện thuận lợi cho việc tự học.

Tiêu chí 20: Cách trình bày các quan niệm, quan điểm khoa học bảo đảm cho người học có nhiều cách tiếp cận, cách phân tích, lý giải vấn đề, hiện tượng, sự kiện; phát huy được tư duy độc lập, sáng tạo của học sinh.

Tiêu chí 21: Kênh chữ và kênh hình chuyển tải được nội dung một cách hấp dẫn, tạo được hứng thú cho học sinh và phù hợp với đặc trưng môn học.

Tiêu chí 22: Các thành tựu khoa học mới liên quan đến lĩnh vực/môn học được lựa chọn, cập nhật đáp ứng hội nhập quốc tế và phù hợp với mục tiêu, yêu cầu giáo dục của chương trình giáo dục phổ thông.

Tiêu chí 23: Các vấn đề cần giáo dục mang tính quốc gia và toàn cầu như phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, bình đẳng giới, biến đổi khí hậu và các vấn đề toàn cầu khác được quan tâm và thể hiện hợp lý.

Tiêu chí 24: Cách tiếp cận, phương pháp, kỹ thuật và các giải pháp khoa học - công nghệ hiện đại được thể hiện và vận dụng một cách hợp lý.

Tiêu chí 25: Những nội dung gần nhau của các phân môn trong môn học, các môn học và lĩnh vực được kết hợp, lồng ghép và làm rõ mối quan hệ, sự tác động lẫn nhau, không gượng ép, trùng lặp; thể hiện sinh động nội dung các chủ đề tích hợp liên môn đã quy định trong chương trình.

Tiêu chí 26: Bảo đảm các yêu cầu về vận dụng tổng hợp kiến thức, kỹ năng của nhiều lĩnh vực/môn học/phân môn để hình thành và phát triển năng lực học sinh.

Tiêu chí 27. Hệ thống các câu hỏi, bài tập và yêu cầu hoạt động được biên soạn với các mức độ khác nhau phù hợp với đặc điểm, trình độ các loại đối tượng học sinh và đặc điểm kinh tế, xã hội vùng miền.

Tiêu chí 28: Nội dung bài học thể hiện được yêu cầu phân hóa theo định hướng nghề nghiệp, nhất là với THPT, thông qua các yêu cầu về độ rộng và sâu của tri thức, sự thành thạo kỹ năng và yêu cầu vận dụng, thực hành phù hợp với trình độ và sở thích của học sinh.

Tiêu chí 29: Nội dung các bài học thể hiện được vai trò, tác dụng, mối liên hệ, địa chỉ ứng dụng của tri thức đối với các lĩnh vực, ngành nghề trong thực tiễn.

Nhóm 4 là tiêu chí về hình thức và trình bày sách (gồm 8 tiêu chí):

Tiêu chí 30: Cấu trúc sách có đầy đủ các thành phần cơ bản và được sắp xếp một cách khoa học: giới thiệu chung, mục lục, hướng dẫn sử dụng sách, nội dung chính (phần/chương/chủ đề/bài học), các phụ lục, index cần thiết.

Tiêu chí 31: Cấu trúc của đơn vị bài học đảm bảo tỉ lệ cân đối, hài hoà giữa các thành phần: giới thiệu kiến thức mới, luyện tập, thực hành, kiến thức cốt lõi, kiến thức mở rộng và các thành phần khác.

Tiêu chí 32: Ngôn ngữ sử dụng là tiếng Việt phổ thông (trừ sách ngoại ngữ, sách tiếng dân tộc ít người); văn phong trong sáng, dễ hiểu, phù hợp với phong cách khoa học và đặc điểm tâm- sinh lý của học sinh.

Tiêu chí 33: Văn bản viết tuân thủ các quy định về chính tả tiếng Việt. Các chữ viết tắt, các ký hiệu, phiên âm, đơn vị đo lường tuân thủ các quy định của quốc gia và quốc tế.

Tiêu chí 34: Các trang sách cân đối, hài hòa giữa kênh chữ và kênh hình, giữa các thông tin và khoảng trống; hệ thống tín hiệu, biểu tượng, kiểu chữ, cỡ chữ, độ dài của dòng và khoảng cách giữa các dòng được sử dụng hợp lý.

Tiêu chí 35: Tranh, ảnh, bảng biểu, đồ thị phải rõ ràng, chính xác, cập nhật, chỉ rõ nguồn dẫn (nếu có); có ý nghĩa, liên quan và làm sáng tỏ nội dung bài học; sinh động, gợi được nhiều cảm xúc thẩm mỹ, phù hợp với lứa tuổi học sinh.

Tiêu chí 36: Kích thước, độ dày của sách phù hợp với đặc thù môn học và lứa tuổi học sinh; thuận tiện cho sử dụng và bảo quản.

Tiêu chí 37: Giấy in sách đảm bảo không quá trắng hoặc quá tối, không xuyên thấu chữ và hình ảnh qua hai mặt trang sách, có độ dai, độ mịn, định lượng hợp lý. Chất lượng giấy bìa và đóng xén đảm bảo độ bền cho sách.

Nhóm 6 là tiêu chí về học liệu và thiết bị dạy học (bao gồm 2 tiêu chí):

Tiêu chí 38: Sách cần có chỉ dẫn về tư liệu tham khảo; mô tả thiết bị dạy học và cách sử dụng bám sát chương trình, có tính khả thi.

Tiêu chí 39: Loại sách bắt buộc có học liệu đi kèm và có thiết bị dạy học tối tiểu theo quy định của chương trình thì phải biên soạn, mô tả và có hướng dẫn sử dụng chi tiết.

Đánh giá sách “Đạt” khi không vi phạm các nội dung tiêu chí

Việc sử dụng bộ tiêu chí để đánh giá sách giáo khoa, phải dựa theo chương trình môn học do Bộ GD&ĐT ban hành và đảm bảo đồng thời hai nguyên tắc tắc về điều kiện tiên quyết và ngưỡng tối thiểu.

Cụ thể, sách được đánh giá “Đạt” (nghĩa là không vi phạm các nội dung được qui định trong tiêu chí) ở tất cả các tiêu chí thuộc nhóm I thì mới được tiếp tục xem xét đánh giá ở các nhóm tiêu chí tiếp theo; sách được đánh giá đạt yêu cầu nếu đồng thời thỏa mãn ba điều kiện, như sau:

Có tổng điểm tối thiểu là 50 điểm; không có tiêu chí bị đánh giá 0 điểm và các nhóm tiêu chí đạt điểm tối thiểu như sau: Nhóm II : 16 điểm; Nhóm III: 21 điểm; Nhóm IV: 10 điểm; Nhóm V: 03 điểm.

Việc đánh giá các tiêu chí theo các mức điểm 0; 1; 2 bản chất là phương pháp đánh giá “Đạt” – 1 điểm và “Không đạt”( vi phạm một trong các nội dung được quy định trong tiêu chí) – 0 điểm, mức 2 điểm dành cho sách “Đạt tốt” tiêu chí đánh giá.

Đồng thời, Bộ GD&ĐT cũng nhấn mạnh, sách được đánh giá là “Đạt” thì tất cả các tiêu chí phải được đánh giá là “Đạt” – Không có tiêu chí bị đánh giá 0 điểm; sách đạt ngưỡng tối thiểu đối với từng nhóm tiêu chí đánh giá tức là Bộ tiêu chí đã đánh trọng số đối với các yêu cầu có mức độ quan trọng khác nhau (Yêu cầu cao đối với nội dung kiến thức; Mục tiêu, nguyên tắc, phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá. Trong khi yêu cầu thấp hơn đối với hình thức sách, các tiêu chí về học liệu và thiết bị dạy học); đồng thời tổng thể sách phải đáp ứng mức chất lượng “Khá” trở lên (70%/tổng điểm).

bài liên quan
LỜI TRI ÂN NHÂN KỶ NIỆM 10 NĂM RA MẮT CHUYÊN TRANG TRUYỀN THÔNG PHÁP LUẬT PLUS

LỜI TRI ÂN NHÂN KỶ NIỆM 10 NĂM RA MẮT CHUYÊN TRANG TRUYỀN THÔNG PHÁP LUẬT PLUS

Tối qua ngày 5/11/2025, Lễ kỷ niệm 10 năm ra mắt Chuyên trang truyền thông Pháp luật + (Pháp luật Plus) – Báo Pháp luật Việt Nam đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Ba Đình (Hà Nội) trong không khí trang trọng, ấm áp và đầy cảm xúc.
Ca sĩ Phương Nhung trở lại với đêm nhạc kỷ niệm 20 năm - “Mắt Nhung” không chỉ là tên gọi

Ca sĩ Phương Nhung trở lại với đêm nhạc kỷ niệm 20 năm - “Mắt Nhung” không chỉ là tên gọi

Ca sĩ Phương Nhung đánh dấu cột mốc 20 năm hoạt động nghệ thuật bằng đêm nhạc mang tên “Mắt Nhung” - nơi đôi mắt như lời tự tình chứa đựng những cung bậc của cảm xúc, dấu ấn và tâm sự của một hành trình dài bền bỉ với âm nhạc.
10 năm ra mắt Chuyên trang điện tử Pháp luật Plus: Hành trình khẳng định uy tín và dấu ấn trong làng báo chí Việt Nam

10 năm ra mắt Chuyên trang điện tử Pháp luật Plus: Hành trình khẳng định uy tín và dấu ấn trong làng báo chí Việt Nam

Không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường phát triển đầy nỗ lực của một chuyên trang báo chí trẻ trung, hiện đại mà còn khẳng định vị thế, vai trò và trách nhiệm của Pháp luật Plus trong bối cảnh truyền thông số phát triển mạnh mẽ.
Một thập kỷ tạo nên Pháp luật Plus mạnh mẽ, dấn thân và luôn có mặt ở những nơi cần tiếng nói của báo chí

Một thập kỷ tạo nên Pháp luật Plus mạnh mẽ, dấn thân và luôn có mặt ở những nơi cần tiếng nói của báo chí

10 năm – một hành trình của trí tuệ, bản lĩnh và khát vọng cống hiến. Từ một chuyên trang non trẻ, Pháp luật Plus đã và đang viết nên câu chuyện đầy tự hào của mình – câu chuyện về sự thật, công lý và lòng tin.
Hơn một thập kỷ – Hành trình tiên phong của Pháp luật Plus

Hơn một thập kỷ – Hành trình tiên phong của Pháp luật Plus

Pháp luật Plus không chỉ đóng vai trò báo chí truyền thống, mà còn là nền tảng điện tử đa phương tiện, kết nối bạn đọc – pháp luật.
Pháp luật Plus: Cầu nối pháp lý giữa nhà quản lý, luật sư và doanh nghiệp

Pháp luật Plus: Cầu nối pháp lý giữa nhà quản lý, luật sư và doanh nghiệp

Là cầu nối giữa cơ quan quản lý, giới luật sư và cộng đồng doanh nghiệp, Pháp luật Plus khẳng định vai trò tiên phong trong tư vấn pháp lý, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững.
Mới nhất
Đọc nhiều
Bắt giữ các đối tượng đánh nhau, gây rối trật tự công cộng lúc nửa đêm

Bắt giữ các đối tượng đánh nhau, gây rối trật tự công cộng lúc nửa đêm

Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã tạm giữ hình sự 09 đối tượng liên quan đến vụ đánh nhau trên đường Trần Kim Xuyến lúc nửa đêm.
Lốp Ngọc – Cơ sở lớn, phục vụ 24/24 và tấm lòng hướng về cộng đồng

Lốp Ngọc – Cơ sở lớn, phục vụ 24/24 và tấm lòng hướng về cộng đồng

Anh Công - Chủ cơ sở Lốp Ngọc với tâm lòng luôn hướng về Miền Trung tâm sự: Năm nay thiệt hại nhiều quá, xin gửi một ít tiền, cùng một số nhu yếu phẩm để bà con vượt qua lũ...
Bắt giữ nam thanh niên vừa ra tù lại “ngựa quen đường cũ” liên tiếp gây ra 3 vụ trộm cắp tài sản

Bắt giữ nam thanh niên vừa ra tù lại “ngựa quen đường cũ” liên tiếp gây ra 3 vụ trộm cắp tài sản

Theo cơ quan công, Trịnh Bá Thảo vừa chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương vào tháng 10/2025, lại “ngựa quen đường cũ” gây ra hoàng loạt vụ trộm cắp.
Tin bài khác
Vụ tranh chấp về hợp đồng chuyển nhượng QSDĐ, yêu cầu hủy giấy chứng nhận QSDĐ tại Hải Phòng: Cấp sơ thẩm không chấp nhận yêu cầu của nguyên đơn

Vụ tranh chấp về hợp đồng chuyển nhượng QSDĐ, yêu cầu hủy giấy chứng nhận QSDĐ tại Hải Phòng: Cấp sơ thẩm không chấp nhận yêu cầu của nguyên đơn

Theo Bản án số 104/2025/DS-ST ngày 24/9/2025 của TAND TP.Hải Phòng “Về việc tranh chấp về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, yêu cầu hủy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất” giữa nguyên đơn là chị Ngô Thị Nhung (nơi cư trú số 131 đường Thanh Bình, phường Lê Thanh Nghị, TP.Hải Phòng) và bị đơn là anh Vũ Văn Chung và chị Đoàn Thị Mừng (cư trú thôn Tràng, xã Mao Điền, TP.Hải Phòng) và những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan…
Dai dẳng vụ kiện giữa Công ty Cửu Long và Cảng Quy Nhơn

Dai dẳng vụ kiện giữa Công ty Cửu Long và Cảng Quy Nhơn

Sau gần một thập niên tố tụng, vừa qua TAND tỉnh Gia Lai xét xử sơ thẩm lại vụ án (vòng tố tụng thứ 2) đã tuyên buộc Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn phải thanh toán bổ sung hơn 1,18 tỷ đồng và tiếp tục thực hiện Hợp đồng kinh tế số 274 với Công ty TNHH Vận tải Biển Cửu Long. Tuy nhiên, vụ kiện chưa dừng lại ở đây.
Vụ “Tranh chấp quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở” tại phường Vũng Tàu, TP.HCM: TAND Tối cao và VKSND Tối cao đã thụ lý và xem xét theo thủ tục tái thẩm

Vụ “Tranh chấp quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở” tại phường Vũng Tàu, TP.HCM: TAND Tối cao và VKSND Tối cao đã thụ lý và xem xét theo thủ tục tái thẩm

Như Báo Pháp luật Việt Nam đã phản ánh trên nhiều số báo trong những năm vừa qua, về việc vợ chồng ông Phan Danh và vợ là bà Nguyễn Thị Du là bị đơn trong vụ kiện “Tranh chấp quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở” kéo dài suốt một thập kỷ ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (nay là phường Vũng Tàu, TP.HCM).
Xét xử lưu động 02 vụ án “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép” vi phạm đánh bắt hải sản IUU

Xét xử lưu động 02 vụ án “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép” vi phạm đánh bắt hải sản IUU

Sáng ngày 30/10/2025, tại Cảng cá Tắc Cậu, xã Bình An, Tòa án nhân dân tỉnh An Giang đã tổ chức xét xử lưu động hai vụ án hình sự sơ thẩm đối với 02 bị cáo Lê Duy Tính và Trần Văn Tài, cùng bị truy tố về tội “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”
Lâm Đồng: Bản án nghiêm khắc cho quản lý và nhân viên giam giữ trái phép tiếp viên quán massage

Lâm Đồng: Bản án nghiêm khắc cho quản lý và nhân viên giam giữ trái phép tiếp viên quán massage

Tòa án nhân dân khu vực 10, tỉnh Lâm Đồng đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên án đối với bị cáo Nguyễn Hữu Thành (SN 1986) thường trú tại xã Tân Minh, tỉnh Lâm Đồng 02 năm 06 tháng tù giam về tội “Bắt giữ người trái pháp luật”.
Vì sao bản án sơ thẩm dân sự của Toà án khu vực 10 - Thanh Hoá bị VKSND tỉnh kháng nghị?

Vì sao bản án sơ thẩm dân sự của Toà án khu vực 10 - Thanh Hoá bị VKSND tỉnh kháng nghị?

Ngày 24/10/2025, VKSND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định kháng nghị toàn bộ bản án sơ thẩm, đề nghị tuyên huỷ bản án dân sự sơ thẩm số 08 ngày 23/9/2025 của Tòa án khu vực 10 - Thanh Hóa, để giải quyết lại từ đầu, do có nhiều thiếu sót cả về nội dung lẫn tố tụng.
Cà Mau: Sắp xét xử lưu động hai vụ án hình sự nghiêm trọng trên biển

Cà Mau: Sắp xét xử lưu động hai vụ án hình sự nghiêm trọng trên biển

TAND tỉnh Cà Mau sẽ tổ chức phiên tòa xét xử lưu động hai vụ án hình sự nghiêm trọng tại xã Sông Đốc. Các vụ án đều liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật trên biển, gây ảnh hưởng đến an ninh, trật tự và chủ quyền quốc gia.
14 cựu cán bộ Hải quan Hải phòng lĩnh án hơn 49 năm tù

14 cựu cán bộ Hải quan Hải phòng lĩnh án hơn 49 năm tù

14 cựu cán bộ Hải quan Hải Phòng lĩnh tổng mức án 49 năm 6 tháng tù về tội 'Nhận hối lộ', 'Lợi dụng chức vụ...'
Cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Hồ Đại Dũng sắp hầu tòa trong vụ đánh bạc hơn 7 triệu USD

Cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Hồ Đại Dũng sắp hầu tòa trong vụ đánh bạc hơn 7 triệu USD

Dự kiến TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên toà xét xử bị cáo Hồ Đại Dũng (cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ cũ) và 140 bị cáo khác trong vụ án đánh bạc tại Khách sạn Pullman Hà Nội.
Cần Thơ: Trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án trốn thuế tại Công ty TNHH MTV Thuận Kiều 368

Cần Thơ: Trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án trốn thuế tại Công ty TNHH MTV Thuận Kiều 368

Mới đây, TAND Khu vực 1 - thành phố Cần Thơ ra Quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án “Trốn thuế” xảy ra tại Công ty TNHH MTV Thuận Kiều 368 do Phan Minh Thuận làm Giám đốc do xét thấy có căn cứ cho rằng còn có đồng phạm khác liên quan đến vụ án nhưng chưa được khởi tố bị can.
tong bi thu to lam lam viec voi 2 tinh an giang kien giang

Tổng Bí thư Tô Lâm làm việc với 2 tỉnh An Giang, Kiên Giang

Ngày 4/6, Tổng Bí thư Tô Lâm và Đoàn công tác Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang và Thường trực Tỉnh ủy An Giang về tình hình triển khai các nghị quyết, kết luận của Trung ương; công tác tổ chức bộ máy; quốc phòng, an ninh
tien giang dieu tra vu chu doanh nghiep gao nghi bi lua hon 420 ty dong

Tiền Giang: Điều tra vụ chủ doanh nghiệp gạo nghi bị lừa hơn 420 tỷ đồng

Công an tỉnh Tiền Giang đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ một chủ doanh nghiệp kinh doanh lúa gạo nghi bị lừa đảo trên không gian mạng với số tiền trên 420 tỷ đồng.
quang ninh can canh xe tai cho dat chay ram rap suot ngay dem dan lo hong duong o nhiem

Quảng Ninh: Cận cảnh xe tải chở đất chạy rầm rập suốt ngày đêm, dân lo hỏng đường, ô nhiễm

Gần 1 tháng nay trên tuyến tỉnh lộ 337 và Quốc lộ 279 đoạn từ xã Thống Nhất đến cảng Làng Khánh (TP Hạ Long), thường xuyên xuất hiện hàng chục xe tải lớn chở đất chạy rầm rập suốt ngày đêm, cuốn theo bụi mù mịt.
trao quyet dinh bo nhiem thu truong bo tu phap nguyen thanh tu

Trao quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tú

Chiều 17/3, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Thanh Tú, Vụ trưởng Vụ Pháp luật Dân sự - Kinh tế giữ chức Thứ trưởng Bộ Tư pháp.
cong nhan tp phu quoc la do thi loai i truc thuoc tinh kien giang

Công nhận TP Phú Quốc là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Kiên Giang

Ngày 21/1, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký quyết định về việc công nhận TP Phú Quốc là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Kiên Giang.