Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Ra mắt ứng dụng Đồng Nai CĐS

Nhà nước và Pháp luật
21/02/2023 15:59
Thiên Phúc - Trọng Trung
aa
Nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số và thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Chiến lược quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bản tỉnh Đồng Nai. Ngày 20/2/2022, UBND tỉnh Đồng Nai đã phối hợp Liên minh Saigontel-NGS triển khai xây dựng hoàn thành giai đoạn đầu Nền tảng số - Ứng dụng “Đồng Nai CĐS”. Đây là ứng dụng cung cấp các tiện ích để kết nối giữa người lao động, doanh nghiệp và chính quyền.


Các đại biểu cùng cùng khai mạc nền tảng Đồng Nai Chuyển Đổi Số - (Ảnh: Thiên Phúc)

Các đại biểu cùng cùng khai mạc nền tảng Đồng Nai Chuyển Đổi Số - (Ảnh: Thiên Phúc)

Tại buổi lễ ra mắt nền tảng Đồng Nai chuyển đổi số có sự tham gia của các đơn vị đại biểu, khách mời lãnh đạo tỉnh: Ông Hồ Thanh Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai; ông Cao Tiến Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai; ông Nguyễn Sơn Hùng – Tĩnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai; ông Cao Văn Quang - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Nai.

Ngày 13/06/2022, UBND tỉnh Đồng Nai đã xây dựng kế hoạch số 137/KH-UBND về việc Triển khai và vận hành thí điểm Ứng dụng số tỉnh Đồng Nai nhằm tạo ra giải pháp đột phá để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, ngày 26/07/2022 Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành văn bản số 1813/STTT-CNTTVT về báo cáo kết quả cuộc họp thống nhất việc triển khai và vận hành thí điểm ứng dụng công dân số tỉnh Đồng Nai. Trong đó, thống nhất đặt tên Nền tảng là “Đồng Nai CĐS” (tức “Đồng Nai Chuyển đổi số”).

Sở Thông tin và Truyền thông là đơn vị chủ trì, kết nối, cùng với Liên minh công nghệ SaiGonTel - NGS phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị như: Trung tâm Công nghệ thông tin, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Sở LĐTBXH, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Đồng Nai, Sở Giao thông Vận tải, Sở Y tế, Sở Công thương, Công ty CP Cấp nước Đồng Nai, Viễn thông Đồng Nai, v.v…

Ông Cao Tiến Dũng Phó Bí Thư Tỉnh Uỷ - Chủ Tịch UBND Tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội Nghị (Ảnh: Thiên Phúc)

Ông Cao Tiến Dũng Phó Bí Thư Tỉnh Uỷ - Chủ Tịch UBND Tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội Nghị (Ảnh: Thiên Phúc)

“Đồng Nai CĐS” lấy người dân làm trung tâm, cho phép mỗi người dân ở Đồng Nai có thể giao tiếp với chính quyền, doanh nghiệp một cách nhanh nhất và đây là tiền đề quan trọng để kết nối với Ứng dụng Định danh Quốc gia (VNEID) theo Đề án 06 của Chính phủ và đáp ứng các yêu cầu về bảo mật hệ thống theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Bên cạnh đó nền tảng Đồng Nai Chuyển đổi số chính là một lời giải thông minh cho bài toán thu hút nguồn nhân lực từ các tỉnh lân cận, hướng đến xây dựng môi trường tiện nghi - đáng sống cho người dân tại Đồng Nai, đúng với vai trò là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Ông Nguyễn Sơn Hùng Tỉnh Uỷ Viên - PCT UBND Tỉnh Đồng Nai phát biểu khai mạc hội nghị (Ảnh: Thiên Phúc)

Ông Nguyễn Sơn Hùng - PCT UBND Tỉnh Đồng Nai phát biểu khai mạc hội nghị (Ảnh: Thiên Phúc)

Theo Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Đồng Nai, ứng dụng Đồng Nai CĐS đã có mặt trên các nền tảng chợ ứng dụng AppStore và CH Play cung cấp hàng loạt những tiện ích dành cho cả 3 phiên bản phù hợp cho từng nhóm đối tượng sử dụng.

Trong đó, phiên bản dành cho người dân, mỗi người dân trên địa bàn Tỉnh sẽ được tiếp cận với các tính năng tiện ích như: như: Thuê nhà, thông tin khuyến mại, ăn uống, du lịch, giải trí, việc làm, thông tin điện, nước, giáo dục, rao vặt, hoạt động xe buýt, bảo hiểm xã hội, tin tức, dịch vụ công,tuyển dụng, phản ánh…hỗ trợ cho người dân trong đời sống hàng ngày. Qua đó, Người dân sẽ được bình đẳng về cơ hội tiếp cận các dịch vụ, đào tạo trí thức, thu hẹp khoảng cách phát triển.

Phiên bản dành cho doanh nghiệp gồm: Dịch vụ công liên quan đến doanh nghiệp,thông tin về quy mô doanh nghiệp,Theo dõi báo cáo các số liệu mới nhất của ngành Y tế, tra cứu hải quan, tra cứu dữ liệu ngành Tài nguyên và Môi trường, Bảo hiểm xã hội. Hơn nữa, doanh nghiệp có thể tạo bài viết, tham gia chia sẻ thông tin, thực hiện tạo, chỉnh sửa và đăng tải thông tin sản phẩm của mình phục vụ quảng bá thương hiệu, trao đổi với các doanh nghiệp khác ngay trong cộng đồng các doanh nghiệp trên Nền tảng “Đồng Nai CĐS…

Phiên bản dành cho chính quyền gồm: Báo cáo dịch vụ công; Báo cáo y tế; Báo cáo điện lực; Báo cáo giáo dục; Báo cáo Văn phòng Chính phủ... Hiện ứng dụng được cài đặt, cấu hình dữ liệu trên hệ thống máy chủ đặt tại Trung tâm Tích hợp dữ liệu tỉnh.

Bà Lê Hải Ninh, Giám đốc Công ty TNHH NGS công dân số - đại diện Liên minh SaigonTel - NGS chia sẻ thêm ứng dụng còn tích hợp các công nghệ về bảo mật, an toàn thông tin, sẵn sàng cho việc kết nối với cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia, VneID giúp đồng bộ và tạo thuận lợi trong việc tiến hành các tiện ích về dịch vụ công, bảo hiểm…

“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ phối hợp với Sở TT-TT tiếp tục nghiên cứu, phát triển thêm các tính năng cho phiên bản dành cho người dân như: cung cấp thông tin chung về các trường học, cơ sở đào tạo trên địa bàn tỉnh; theo dõi thông tin và tương tác trực tiếp trên hệ thống sổ liên lạc điện tử; cung cấp thông tin các nhà thuốc, cơ sở khám chữa bệnh, camera giao thông, địa điểm ăn uống, nghỉ dưỡng, du lịch, vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh; dịch vụ thanh toán trực tuyến…” - bà Ninh cho biết.

: Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại hội nghị (Ảnh: Thiên Phúc)

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại hội nghị (Ảnh: Thiên Phúc)

Chia sẻ với báo chí, Giám đốc Sở TT&TT Lê Hoàng Ngọc cho rằng Đồng Nai CĐS là ứng dụng với nhiều tiện ích trên các lĩnh vực, đối tượng người dùng là cả người dân và doanh nghiệp. Trong thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan thường xuyên lắng nghe những phản hồi từ người dân, doanh nghiệp về ứng dụng để ngày càng hoàn thiện ứng dụng.

Đồng thời, Sở TT&TT sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, truyền thông về ứng dụng này qua các cơ quan thông tấn (báo, đài) trong và ngoài tỉnh, cũng như phát huy vai trò của các tổ công nghệ số cộng đồng để hỗ trợ, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp tham gia khai thác sử dụng, trải nghiệm ứng dụng Đồng Nai CĐS.

bài liên quan
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Ngăn chặn ma tuý “len lỏi” vào học đường

Ngăn chặn ma tuý “len lỏi” vào học đường

Công an huyện Kỳ Anh đã phối hợp với trường THPT Nguyễn Huệ tổ chức lễ ra mắt mô hình "Trường học nói không với ma tuý".
Ra mắt CLB Võ thuật – Lân Sư Rồng tại đền Cửa Ông

Ra mắt CLB Võ thuật – Lân Sư Rồng tại đền Cửa Ông

CLB tạo sân chơi lành mạnh cho các tầng lớp nhân dân, góp phần đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.
Thành lập liên Đoàn Yoga Đồng Nai

Thành lập liên Đoàn Yoga Đồng Nai

Những năm gần đây việc rèn luyện thể thao nói chung và Yoga nói riêng đang được phát triển rộng khắp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và toàn quốc. Để mang Yoga đến với cộng đồng, mang lại sức khoẻ cho người dân, Liên đoàn Yoga Đồng Nai được thành lập giúp cho Yoga tỉnh này phát triển đúng hướng.
Ra mắt bốn tác phẩm tiếp theo trong bộ sách Việt Nam danh tác

Ra mắt bốn tác phẩm tiếp theo trong bộ sách Việt Nam danh tác

Việt Nam danh tác là tên bộ sách các tác phẩm kinh điển của văn học Việt Nam giai đoạn nửa đầu thế kỷ XX, được Nhã Nam tuyển chọn và in lại dựa trên những ấn bản toàn vẹn nhất, thường là các bản gốc hoặc gần với bản gốc nhất. Đây là một nỗ lực vinh danh, giới thiệu lại với bạn đọc những gì đã một thời là tinh túy của văn học Việt Nam.
Hoa hậu Đỗ Thị Hà ra mắt quỹ học bổng mang tên mình

Hoa hậu Đỗ Thị Hà ra mắt quỹ học bổng mang tên mình

Không chỉ hoạt động tại quê hương Thanh Hóa, quỹ học bổng Đỗ Hà sẽ được trao cho các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và học sinh nghèo hiếu học trên khắp cả nước.
Mới nhất
Đọc nhiều
Một buổi thực hành rất thiết thực trong phòng chống tai nạn thương tích tại Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành

Một buổi thực hành rất thiết thực trong phòng chống tai nạn thương tích tại Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành

Chiều ngày 19/10, tại Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành thuộc Trường ĐHSP Hà Nội diễn ra buổi huấn luyện thực hành kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích cho học sinh.
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1212/QĐ-TTg ngày 18/10/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tin bài khác
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Thông tin được Giám đốc Sở KH&ĐT Phạm Hồng Quang đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 2/2024 của UBND tỉnh Nghệ An.
Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngày 27/2, Nhà báo Huỳnh Ngọc Hiếu – Trưởng Đại diện Văn phòng Đông Nam Bộ, Báo Pháp luật Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Trước đó, Công an thành phố Gia Nghĩa phối hợp các đơn vị liên quan, Công an huyện Tuy Đức, Công an xã Đắk Ngo tổ chức truy nóng các đối tượng.
Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu suất phục vụ lĩnh vực CĐS và cải thiện hạ tầng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước.
1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

Sáng nay (26/2), 1.500 thanh niên ưu tú của Hà Tĩnh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân (CAND).
Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 3.650 công dân nhập ngũ vào Quân đội; 441 công dân nhập ngũ vào Công an.
Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Với mức lương cơ sở hiện tại là 1,8 triệu đồng thì tiền lương chức vụ Thiếu Uý Công an nhân dân năm 2024 là 14,4 triệu đồng.
Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Mục đích tổ chức hội trại tòng quân là nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Dân tộc, Quân đội, lực lượng vũ trang thành phố.
Nghệ An: 3.250 công dân lên đường nhập ngũ

Nghệ An: 3.250 công dân lên đường nhập ngũ

Sáng 26/2, đồng loạt 21 huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2024.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.