Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Quỳnh Phụ - Thái Bình: Một gia đình mòn mỏi đợi chờ 28 năm công nhận liệt sĩ cho người thân

Thương trường
14/11/2023 13:54
Quốc Bảo - Hoàng Vũ
aa
Đã 28 năm trôi qua, gia đình bà Nhiễu con gái của cụ Phạm Thanh Mai gõ cửa các cơ quan chức năng từ Trung ương đến địa phương để đề nghị công nhận bộ hồ sơ suy tôn bố là là liệt sỹ, nhưng đến nay vẫn chưa được các cấp, ngành giải quyết “thấu tình, đạt lý” dẫn đến đơn thư khiếu nại kéo dài.


Báo Pháp luật Việt Nam nhận được nội dung đơn của bà Phạm Thị Nhiễu, là con gái của ông Phạm Thanh Mai hy sinh thời kì kháng chiến chống Pháp, có HKTT tại thôn Hưng Hòa, xã An Lễ, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình phản ánh về việc đã gần 28 năm trôi qua gia đình mòn mỏi gõ cửa các cơ quan chức năng từ cấp xã đến cấp tỉnh để đề nghị suy tôn và xét danh hiệu liệt sỹ cho cụ Phạm Thanh Mai nhưng chưa được các cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm.

11a

Bà Phạm Thị Nhiễu với đống đơn trên tay gõ cửa các cơ quan chức năng suốt 28 năm để đề nghị công nhận ông Phạm Thanh Mai bố bà là liệt sỹ.

Theo nội dung đơn và tài liệu bà Nhiễu gửi kèm thể hiện:

Bố của bà là ông Phạm Thanh Mai sinh năm 1921, tham gia kháng chiến chống thực dân Pháp từ năm 1946 với cấp bậc là Đội viên du kích tập trung, thuộc Trung đội du kích tập trung thôn Đồng Hưng, xã Tân Tiến, huyện Phụ Dực, tỉnh Thái Bình. Hy sinh vào ngày 14 tháng 01 năm 1953 tại thôn Đồng Hưng, xã Tân Tiến, huyện Phụ Dực, tỉnh Thái Bình (nay là xã An Lễ, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình).

Từ khi ông Phạm Thanh Mai hy sinh đến khi hoà bình trở lại gia đình bà đã được các bác nguyên là các cựu chiến binh đã tham gia du kích và cùng công tác với bố của bà; cùng với đó là các cơ quan, ban ngành từ xã đến huyện vận động, hướng dẫn gia đình bà (từ thời mẹ bà Nhiễu tức vợ ông Phạm Thanh Mai còn sống, nay đã mất) làm các hồ sơ thủ tục để đề nghị các cấp chính quyền suy tôn liệt sỹ cho bố của bà là liệt sỹ chống Pháp. Cụ thể, vào cuối năm 1995 gia đình bà bắt đầu làm hồ sơ theo hướng dẫn của Đảng uỷ - UBND xã An Lễ.

Giấy xác nhận của ông Trần Ngọc Riễm, nguyên xã Đội trưởng xác nhận ông Phạm Thanh Mai bị địch bắn chết có chứng thực của UBND xã An Lễ từ năm 1996.

Giấy xác nhận của ông Trần Ngọc Riễm, nguyên xã Đội trưởng xác nhận quá trình công tác và giao nhiệm vụ cho ông Phạm Thanh Mai được chứng thực của UBND xã An Lễ từ năm 1996.

Khi ông Phạm Thanh Mai hy sinh đã được các ông: Trần Ngọc Riễm (xã Đội trưởng) và ông Nguyễn Văn Huấn (thôn Đội phó) giao nhiệm vụ gác viễn tiêu, đề phòng địch từ bốt nhà thờ Đồng Bằng sang Hưng Hòa, trong khi làm nhiệm vụ canh gác, ông Phạm Thanh Mai bị địch tập kích bắn chết tại chỗ.

2

Biên bản xác nhận của ông Phạm Văn Đàm, Đình Văn Lâm thể hiện ông Phạm Thanh Mai bị bắt đi từ sau khi ra tù làm nhiệm vụ viễn tiết đề phòng địch từ bốt nhà thờ Đồng Bằng sang Hưng Hoà thì bị địch bắn chết được UBND xã An Lễ chứng thực từ năm 1996.

Bên cạnh đó, sự việc ông Mai hy sinh còn được ông Phạm Văn Đàm và ông Đinh Văn Lâm là xã viên xóm 7, thôn Đồng Hưng, xã An Lễ, huyện Quỳnh Phụ cùng là lính tự vệ chiến đấu, làm công tác viễn tiêu cho đến ngày 17/3/1951 ông Đàm và ông Mai bị địch bắt đi tù cùng bị giam một chỗ tại nhà máy rượu Nam Định sau đó bị giải về Bình Phát Diệm Ninh Bình thì được tha. Trở về địa phương lại tiếp tục tham gia công tác cho đến ngày 14/1/1953 thì ông Mai bị giặc bốt Đồng Bằng bắn chết.

Toàn bộ những lời khai này đều được chủ tịch UBND xã An Lễ lúc bấy giờ là ông Bùi Tiến Huân xác nhận và ký đóng dấu.

Sau đó, gia đình bà Nhiễu đã làm đơn gửi kèm các xác nhận của người giao nhiệm vụ cho ông Mai cũng như các đồng đội chiến đấu cùng gửi đến UBND xã An Lễ, UBND huyện Quỳnh Phụ, Sở LĐTB&XH tỉnh Thái Bình.

Trông đơn bà Phạm Thị Nhiễu cho biết: Bộ hồ sơ của bố tôi đã được Đảng ủy, UBND xã An Lễ, Chi bộ 7, và ông Phạm Hồng Duyệt (xóm Trưởng) mở Hội nghị xã viên đã nhất trí 100% đề nghị truy tôn bố tôi là liệt sĩ chống Pháp bao gồm Nghị quyết Chi bộ 7; Nghị quyết của Đảng ủy xã An Lễ; Nghị quyết của UBND xã An Lễ”.

Nghị Quyết số 15-NQ/ĐU xã An Lễ ngày 18/8/1996 về việc

Nghị Quyết số 15-NQ/ĐU xã An Lễ ngày 18/8/1996 thể hiện 9 đồng chí Đảng uỷ viên tham dự nhất trí 100% đề nghị suy tôn ông Phạm Thanh Mai là liệt sỹ.

Đến ngày 10/9/1996, gia đình bà Nhiễu đã được cấp giấy chứng nhận tình hình thân nhân trong gia đình liệt sỹ với nội dung để xét trợ cấp và chứng nhận gia đình liệt sỹ của ông Phạm Thanh Mai với vợ là bà Phạm Thị Lịch sinh năm 1922, các con bao gồm Phạm Thị Lã, Phạm Thị Lữu, Phạm Thị Nhiễu.

Tiếp đến ngày 25/9/1996, gia đình bà Nhiễu đã hoàn thành đày đủ bộ hồ sơ kèm theo nội dung đơn đề nghị suy tôn có xác nhận của UBND xã An Lễ. Đặc biệt trong nội dung đơn đề nghị suy tôn ông Phạm Thanh Mai là liệt sỹ còn được ông Nguyễn Xuân Khánh, Phó Phòng LĐTB&XH huyện Quỳnh Phụ ký xác nhận với nội dung: “Phòng Lao động thương binh và xã hội đã nghiên cứu hồ sơ, đề nghị Sở, Bộ Lao đông thương binh và xã hội xét truy tặng danh hiệu liệt sỹ cho đồng chí Mai”.

1

Đơn đề nghị suy tôn liệt sỹ của mẹ bà Nhiễu cho ông Phạm Thanh Mai được UBND xã xác nhận và được ông Phạm Xuân Khánh, Phó phòng lao động thương binh và xã hội huyện Quỳnh Phụ ký xác nhận với nội dung: "Đã nghiên cứu hồ sơ, đề nghị Sở, Bộ lao động thương binh và xã hội xét tặng danh hiệu liệt sỹ cho đồng chí Mai..".

Cũng theo gia đình bà Nhiễu thì kể từ đó đến nay đã hơn 28 năm trôi qua gia đình bà vẫn mòn mỏi đợi chờ thông tin và mong ngóng ngày bố của bà được xét tặng danh hiệu liệt sỹ để làm niềm an ủi cho cả gia đình bà, nhưng không hiểu vì lý do gì mà đến nay các cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình vẫn không có bất kỳ hồi âm hay trả lời gia đình bà Nhiễu cho thấu tình, đạt lý.

11

Giấy chứng nhận tình hình thân nhân trong gia đình liệt sỹ chứng nhận liệt sỹ Phạm Thanh Mai có người thân bao gồm 1 vợ và ba người con gái được UBND xã và Công an xã An Lễ chứng thực.

Liên quan đến sự việc này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có buổi làm việc với ông Đinh Bá Mạnh, cán bộ lao động thương binh - xã hội xã An Lễ từ năm 1996 cho đến nay.

Tại buổi làm việc ông Mạnh cho biết: “Hồ sơ của cụ Mai là hồ sơ tồn động nhiều năm. Thời điểm tháng 7 năm 1996 UBND xã An Lễ đã nhận được hồ sơ đề nghị suy tôn đối với ông Phạm Thanh Mai, sinh năm 1921 ở thôn Đông Hưng, xã An Lễ, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.

Hồ sơ thời điểm đó bao gồm đơn đề nghị suy tôn, giấy xác nhận của các công Trần Ngọc Riễm, Đinh Văn Lâm, Phạm Văn Đàm, Nguyễn Văn Huấn, trích biên bản cuộc họp nhân dân xóm 7, trích Nghị quyết chi bộ 7, người đứng tên hồ sơ là bà Phạm Thị Lịch là vợ của ông Mai.

Sau đó, ngày 18/8/1996, Đảng uỷ - UBND xã An Lễ họp liên tịch xem xét hồ sơ trên và nhất trí đề nghị cấp trên suy tôn ông Phạm Thanh Mai là liệt sỹ. Sau đó cán bộ chuyên môn đã hoàn tất hồ sơ chuyển về phòng Lao động thương binh và xã hội huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình theo đúng quy định để Phòng xem xét.

Trụ sở hành hính xã An Lễ.

Trụ sở hành hính xã An Lễ.

Đến ngày 10/10/1996 ông Phạm Xuân Khánh, Phó trưởng phòng lao động thương binh và xã hội huyện Quỳnh Phụ đã nhất trí đề nghị suy tôn liệt sỹ cho ông Phạm Thanh Mai với nội dung: “Phòng lao động thương binh và xã hội đã nghiên cứu hồ sơ, đơn đề nghị của gia đình. Đề nghị Sở, Bộ lao động thương binh và xã hội xét tặng danh hiệu liệt sỹ cho đồng chí Mai."

Lý giải về việc lý do vì sao hồ sơ của ông Phạm Thanh Mai lại không được tỉnh xét duyệt?

Ông Mạnh cho biết: “Hồ sơ xã đã chuyển lên huyện rồi còn huyện làm việc với Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Thái Bình như thế nào xã không nắm được, xã đã làm tròn trách nhiệm. Hơn nữa thời điểm đó phòng lao động thương binh và xã hội của huyện cũng không có thông báo gì... Trách nhiệm này phải thuộc về Phòng lao động thương binh và xã hội huyện Thái Bình, bởi khi xã chuyển hồ sơ lên huyện vào năm 1996, nếu ở thời điểm đó hồ sơ của ông Phạm Thanh Mai được xử lý thì gia đình nhà bà Nhiễu đã được công nhận liệt sỹ và không có việc kiện tụng như hôm nay...”.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc theo hồ sơ cũng như phản ánh của gia đình bà Nhiễu phản ánh thì ông Phạm Thanh Mai đã được cấp giấy báo tử nhưng tại sao khi trả hồ sơ thì lại không trả cho gia đình bà?

Ông Đinh Bá Mạnh - cán bộ lao động thương binh và xã hội xã An Lễ khẳng định: “Về quy trình cấp giấy báo tử cho ông Phạm Thanh Mai thẩm quyền ban hành do Chủ tịch UBND huyện sẽ ban hành. Khi hồ sơ bị trả về thì cấp nào ban hành hồ sơ gì sẽ rút lại hồ sơ đó, vì vậy thông tin cho rằng tôi giữ giấy báo tử của ông Phạm Thanh Mai là không chính xác”.

Ông Mạnh cho biết thêm: “Đến thời điểm hiện tại tôi vẫn ủng hộ và khẳng định hồ sơ của ông Phạm Thanh Mai đủ điều kiện bởi tôi làm rất cẩn trọng từ năm 1996 tôi đã đi xác minh với ông Riễm có sổ ghi chép và chữ ký của ông Riễm thể hiện ông Mai bị địch bắn chết khi làm nhiệm vụ...”.

11

Cuốn sổ do chính ông Đinh Bá Mạnh cán bộ lao động thương binh và xã hội xã An Lễ đi xác minh với ông Trần Ngọc Riễm ngày 14/5/1996 đến nay anh Mạnh vẫn lưu giữ thể hiện ông Phạm Thanh Mai có đi du kích cùng được ông Riễm phân công đi gác và bị địch bắn chết.

Nói về hướng giải quyết hồ sơ này ông Mạnh cho rằng: “Từ năm 2001 thực hiện theo Thông tư 09 đến Quyết định số 408/QĐ-LĐTBXH của Bộ Lao động thương binh và xã hội và Nghị định số 131/2021 của Chính phủ thì trường hợp của ông Phạm Thanh Mai rất khó để thực hiện vì mỗi thời điểm lại có những yêu cầu khác nhau, hơn nữa các nhân chứng cách mạng cùng thời với ông Mai hầu như đã mất hết rồi...”.

Tìm hiểu của phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam được biết vào thời điểm ngày 24/8/2001 tại biên bản họp xem xét, kết luận các trường hợp tồn động đề nghị xác nhận người có công với cách mạng có sự xác nhận của các ban ngành của xã An Lễ như: Đảng uỷ, UBND xã, UBMTTQVN, hội người có công, đại diện xã đội và đại diện công an xã có một trường hợp không đủ điều kiện xác nhận người có công với cách mạng được xác định chết không rõ nguyên nhân nhưng không hiểu vì sao trường hợp này đến năm 2017 lại được suy tôn và công nhận là liệt sỹ? trong khi ông Mai được xác định chết do tai nạn chiến tranh lại không được suy tôn và công nhận là liệt sỹ.

Đề nghị Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Thái Bình chỉ đạo các đơn vị chức năng có liên quan vào thanh kiểm tra lại quá trình suy tôn liệt sỹ cho ông Phạm Thanh Mai nếu có cơ sở cần thực hiện chế độ đền ơn đáp nghĩa cho ông Mai và tránh việc khiếu kiện kéo dài.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

bài liên quan
Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm  linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Đề xuất người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.

Đề xuất người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.

Tại Dự thảo Luật Chuyển đổi giới tính, cơ quan soạn thảo đã đề xuất quy định người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.
Ngăn chặn kịp thời người phụ nữ định chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

Ngăn chặn kịp thời người phụ nữ định chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

Một người phụ nữ có ý định chuyển số tiền 200 triệu đồng cho đối tượng giả danh công an lừa đảo đã được lực lượng chức năng công an địa phương ngăn chặn kịp thời.
Công an TP. Hà Nội phục hồi nguồn tin tội phạm dự án KCN Yên Sơn - Bắc Lũng

Công an TP. Hà Nội phục hồi nguồn tin tội phạm dự án KCN Yên Sơn - Bắc Lũng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội vừa phục hồi giải quyết nguồn tin tội phạm, về việc bà Nguyễn Thị Ngọc tố cáo một số cá nhân lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc nhận tiền để đầu tư dự án “Xây dựng hạ tầng KCN Yên Sơn - Bắc Lũng” giai đoạn 1 và 2.
Mới nhất
Đọc nhiều
Phú Hòa - “Điểm nóng” về vi phạm trật tự xây dựng ở tỉnh Phú Yên

Phú Hòa - “Điểm nóng” về vi phạm trật tự xây dựng ở tỉnh Phú Yên

Thời gian qua, huyện Phú Hòa là “điểm nóng” về tình trạng vi phạm trật tự xây dựng ở tỉnh Phú Yên. Đáng nói, các sai phạm này kéo dài và “nở rộ” trước sự “ngó lơ” của chính quyền, ngành chức năng.
Hàng loạt cơ sở y tế, dược phẩm tại Hà Nội bị xử phạt

Hàng loạt cơ sở y tế, dược phẩm tại Hà Nội bị xử phạt

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành 9 quyết định xử phạt hành chính đối với các cơ sở hành nghề y tế tư nhân, dược phẩm và an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố.
Dứt khoát không được để thiếu điện cho năm 2025

Dứt khoát không được để thiếu điện cho năm 2025

Đó là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành về tình hình triển khai các dự án quan trọng của Tập đoàn Dầu khí và Tập đoàn Điện lực Việt Nam để bảo đảm cung ứng đủ điện.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.