Chỉ sau hơn 2 tháng, ngày 30/08/2023, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã triển khai thành công việc ứng dụng căn cước công dân gắn chip trong hoạt động định danh, xác thực điện tử và mở tài khoản thanh toán bằng phương thức eKYC. Đây là bước tiến quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số tại PVcomBank, góp phần hoàn thành các mục tiêu tại Chương trình chuyển đổi số quốc gia nói chung và ngành ngân hàng nói riêng.
Theo kế hoạch triển khai các nhiệm vụ tại Đề án 06 thuộc lĩnh vực ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã tin tưởng giao nhiệm vụ cho PVcomBank là 1 trong những tổ chức tín dụng phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06), Bộ Công an triển khai thí điểm tích hợp giải pháp xác thực, định danh khách hàng qua căn cước công dân (CCCD) gắn chip trong 1 số hoạt động nghiệp vụ ngân hàng. Đến thời điểm hiện tại, PVcomBank là ngân hàng đầu tiên triển khai thành công dịch vụ mở tài khoản thanh toán thông qua định danh CCCD gắn chip kết nối với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về Dân cư trên môi trường thực chỉ sau hơn 2 tháng phối hợp triển khai với đối tác là Công ty cổ phần Dịch vụ và công nghệ số Quang Trung (QTS).
“Kết quả này là một bước tiến mới trong hoạt động ứng dụng Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư cho các dịch vụ của ngành tài chính ngân hàng dưới sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và là dấu ấn nổi bật trên hành trình chuyển đổi số nói riêng tại PVcomBank. Đây còn là nền tảng quan trọng để PVcomBank đẩy nhanh tiến trình số hóa hoàn toàn sản phẩm, dịch vụ, mang lại thuận tiện cho khách hàng và người dân cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động vận hành của hệ thống với mục tiêu: không giấy tờ, không tiền mặt, không chờ đợi trong tương lai”, bà Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Ngân hàng số PVcomBank cho biết.
Việc áp dụng phương thức eKYC mới này không làm thay đổi quy trình mở tài khoản trực tuyến của khách hàng tại PVcomBank. Tuy nhiên, toàn bộ quá trình eKYC sẽ được xác thực bằng cách kết nối trực tiếp với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư thông qua thiết bị chip điện tử gắn tại mặt sau của CCCD. Theo đó, thay vì phải chụp hai mặt CCCD, đăng tải dưới định dạng ảnh như phương thức eKYC hiện tại, khách hàng chỉ cần đặt mặt có gắn chip lên thiết bị di động của mình để hệ thống đọc đồng thời thực hiện đối chiếu thông tin sinh trắc học của khách hàng với các thông tin được lưu tại cơ sở dữ liệu. Điều này giúp quy trình xác thực của khách hàng được diễn ra nhanh chóng, an toàn và đảm bảo độ chính xác cao hơn. Để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, PVcomBank đã triển khai thành công giải pháp này ở cả 2 hệ điều hành iOS và Android có công nghệ đọc NFC trên các thiết bị điện thoại thông minh. Trải nghiệm với dịch vụ ngân hàng của người dân, khách hàng vì thế cũng trở nên thuận tiện và phù hợp với nhu cầu hơn. Còn đối với PVcomBank, khi có đầy đủ thông tin được xác thực, Ngân hàng có thể nghiên cứu thêm nhiều nghiệp vụ khác phục vụ hoạt động kinh doanh như chấm điểm tín dụng công dân trên nền tảng dữ liệu dân cư hay phát triển sản phẩm, dịch vụ, mở rộng các tính năng tiện ích cho khách hàng trên nền tảng số…
CCCD gắn chip có tính ứng dụng cao, có lợi thế mang tính đột phá về vấn đề bảo mật, đặc biệt phù hợp với các hoạt động của ngành ngân hàng - lĩnh vực được đánh giá là đặc thù với yêu cầu khắt khe về tính xác thực, mức độ an toàn nhưng vẫn phải đảm bảo yếu tố nhanh và tiện. Trong đó, chiếc thẻ chip trên CCCD lưu thông tin sinh trắc (khuôn mặt, vân tay) sẽ giúp cho việc đối sánh để xác thực chủ sở hữu một cách nhanh chóng. Không những thế, trước khi đến tay người dân, CCCD đã được khóa để chống can thiệp trái phép lên chip, đồng thời được ký số bởi Ban Cơ yếu Chính phủ bằng giải thuật mã khóa công khai, cho phép xác thực thẻ thật giả. Điều này góp phần quan trọng trong việc phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hành vi sử dụng giấy tờ giả, gian lận, mạo danh. Ở kỳ vọng xa hơn, đó còn là mục tiêu góp phần minh bạch các giao dịch trên thị trường tài chính, hạn chế tình trạng tín dụng đen của PVcomBank và các ngân hàng trong hệ thống.
Ngành Ngân hàng được xem là một trong những đơn vị tiên phong chuyển đổi số bởi đây là lĩnh vực có tính sẵn sàng cao, có ảnh hưởng hàng ngày tới người dân, doanh nghiệp và cần được ưu tiên triển khai. Việc tham gia vào triển khai Đề án 06 không chỉ thể hiện quyết tâm chuyển đổi số tại PVcomBank mà còn khẳng định vai trò của một trong những tổ chức tiên phong cùng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên nền tảng Cơ sở dữ liệu về dân cư.
Hưởng ứng chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về việc đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) thời gian qua đã không ngừng triển khai nhiều giải pháp hiện đại trên nền tảng số, mang lại tiện ích, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.
Những giải pháp tài chính phù hợp từ ngân hàng đang trở thành công cụ đắc lực giúp các doanh nghiệp xuất nhập khẩu cải thiện tình hình kinh doanh trong bối cảnh nền kinh tế vĩ mô vẫn còn tiềm ẩn nhiều biến động.
Hướng tới mục tiêu nâng cao tính an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ, các ngân hàng thương mại đang tích cực triển khai nhiều giải pháp công nghệ , đáp ứng tuân thủ đúng theo yêu cầu tại Quyết định 2345/QĐ-NHNH của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).
Trong bối cảnh một số ngân hàng thương mại chủ động điều chỉnh hạ lãi suất cho vay, thị trường bất động sản được kỳ vọng có khả năng sẽ phục hồi mạnh ở giai đoạn sắp tới. Đây là yếu tố thuận lợi vừa giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân, vừa kích cầu trở lại đối với phân khúc nhà ở/căn hộ chung cư.
Với sự cải tiến vượt bậc về công nghệ, ứng dụng ngân hàng số phiên bản mới - PVConnect của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không chỉ mang đến những trải nghiệm khác biệt, hiện đại, mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng, đảm bảo mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng đều trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng.
Ngày 20/04/2024, tại Quảng Ninh, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024. Bên cạnh báo cáo về kết quả đạt được trong công tác quản trị, điều hành, các lĩnh vực hoạt động kinh doanh trong năm 2023, PVcomBank đã thông qua Đại hội nhiều nội dung quan trọng khác.
Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) sẽ áp dụng thí điểm thu phí đỗ ôtô bằng công nghệ RFID tại ba tuyến đường trung tâm như Hai Bà Trưng, Lê Lai, quận 1 và Phạm Hữu Chí, quận 5 thay cho ứng dụng trước đó.
Chúng ta đều biết rằng, từ ngàn đời nay, người phụ nữ Việt Nam luôn gắn liền với hình ảnh “công, dung, ngôn, hạnh” - tứ đức làm nên vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ Á Đông. Họ là những người tần tảo lo toan cho gia đình, gánh vác cơm áo gạo tiền, là c
Hội đồng xét xã đạt Tiêu chí quốc gia y tế xã cấp thành phố đã thống nhất với kết quả 85/85 xã, phường, thị trấn đủ điều kiện công nhận đạt Tiêu chí quốc gia về y tế xã.
Chiều 20/11, tại Bình Thuận, đại diện BTC cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 và Đài Phát Thanh – Truyền hình tỉnh Bình Thuận đã chính thức ký kết hợp tác trong việc tổ chức và truyền thông cho cuộc thi, hứa hẹn mang đến cho khán giả những trải nghiệ
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.