Ông Nguyễn Văn Thắng, Bộ trưởng GTVT vừa ký văn bản gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ trả lời kiến nghị của cử tri gửi tới sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Cử tri Phú Thọ phản ánh đoạn sông từ cầu Hạ Hòa đến cầu Ngọc Tháp dài trên 50km, chủ yếu nằm trên địa phận huyện Cẩm Khê và huyện Thanh Ba.
Thống nhất với kiến nghị của cử tri về việc cần thiết xây dựng cầu qua sông Hồng, thay thế bến phà Tình Cương, song Bộ GTVT cho rằng thẩm quyền quản lý, đầu tư dự án thuộc UBND tỉnh Phú Thọ (Ảnh: Hương Giang). |
Trên đoạn sông có bến phà Tình Cương và rất nhiều bến đò ngang, kết nối giao thương giữa người dân huyện Cẩm Khê, huyện Yên Lập với huyện Thanh Ba và thị xã Phú Thọ.
Nhu cầu đi lại của người dân hai bên bờ sông Hồng rất cao, nhất là khi có Khu công nghiệp Cẩm Khê và Khu Công nghiệp Phú Hà (thị xã Phú Thọ) đi vào hoạt động.
"Việc đi lại bằng phà và đò ngang rất khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, đặc biệt trong mùa mưa lũ. Đề nghị Bộ GTVT đầu tư xây dựng cầu bắc qua sông Hồng nối hai huyện Cẩm Khê - Thanh Ba, để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, giao thương, phát triển kinh tế - xã hội", cử tri nêu ý kiến.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng thống nhất với kiến nghị của cử tri về việc cần thiết đầu tư công trình cầu bắc qua sông Hồng thay cho bến phà Tình Cương hiện nay.
Tuy nhiên, theo Bộ trưởng GTVT, công trình cầu Tình Cương thuộc thẩm quyền quản lý, đầu tư của UBND tỉnh Phú Thọ.
Vì thế, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng đề nghị tỉnh Phú Thọ nghiên cứu cân đối nguồn vốn, sớm đầu tư công trình và thông báo đến cử tri địa phương được biết về quy mô, lộ trình đầu tư.
"Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ trong quá trình triển khai đầu tư công trình", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng trả lời cử tri Phú Thọ.