Phó Thủ tướng đã động viên, biểu dương tinh thần các đơn vị hiện đang khắc phục sự cố cầu Ghềnh.
Tin nên đọc
Cận cảnh trục vớt tàu đẩy sà lan gây sập cầu Ghềnh
Khen thưởng đột xuất người báo tin cầu Ghềnh bị tông sập
Vụ sập cầu Ghềnh: Cả hai tài công gây tai nạn sập cầu chưa bao giờ học lái tàu
Vụ sập cầu Ghềnh: “Con tôi sắp sinh mà gia đình chỉ còn đúng 2000 đồng tiền lẻ”
Ngày 3/4, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đã trực tiếp đến hiện trường vụ sập cầu Ghềnh cũng như ga Trảng Bom (Đồng Nai) để trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục sự cố sập cầu Ghềnh. 7h Phó thủ tướng cùng đoàn công tác có mặt tại cầu Ghềnh sau đó làm việc tại UBND tỉnh Đồng Nai và di chuyển về ga Trảng Bom.
|
Phó Thủ tướng làm việc tại UBND tỉnh Đồng Nai. |
Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương nỗ lực của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và tỉnh Đồng Nai đã kịp thời có phương hướng thực hiện khắc phục hậu quả sau khi sự cố sà lan đâm sập cầu Ghềnh. Phó Thủ tướng cũng khen ngợi đơn vị thi công và các công nhân đang ngày đêm tích cực thi công dự án xây dựng cầu Ghềnh mới. Đồng thời, ông yêu cầu các đơn vị thi công cần đẩy nhanh hơn nữa việc thi công nhằm nhanh nhất nối lại tuyến đường sắt Bắc – Nam.
|
Phó Thủ tướng trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục sự cố cầu Ghềnh. |
Đối với vụ tai nạn làm sập cầu Ghềnh, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Bộ Công an chỉ đạo và phối hợp với công an địa phương rà soát lại các bước điều tra để đưa ra các hình thức xử lý kịp thời, đảm bảo tính răn đe của pháp luật.
Tại buổi kiểm tra việc khắc phục công tác vận chuyển hàng hoá từ ga Trảng Bom (Đồng Nai), Phó Thủ tướng biểu dương nỗ lực làm việc, tinh thần cộng đồng trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn của cán bộ, công nhân nhà ga và ngành đường sắt và yêu cầu mở rộng ga để đáp ứng vận chuyển hàng hoá cần phải được đẩy nhanh tiến độ để đến ngày 12/4 tới có thể hoàn thành.
|
Phó Thủ tướng tặng quà, động viên tinh thần các đơn vị khắc phục sự cố cầu Ghềnh. |
Tổng Công ty đường sắt Việt Nam cho biết, để tăng cường năng lực vận chuyển, xếp dỡ, Tổng công ty đã khẩn trương triển khai việc cải tạo, nâng cấp nhà ga, bãi hàng, đường xếp dỡ tại ga Biên Hòa (dự kiến hoàn thành trước ngày 22/4/2016), ga Hố Nai và Trảng Bom (dự kiến hoàn thành trước ngày 12/4/2016) nhằm hạn chế tối đa sự ảnh hưởng đến hành khách đi tàu và chủ hàng. Hiện tại, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vẫn duy trì tổ chức chạy 8 đôi tàu/ ngày, giảm 3 đôi tàu/ngày, từ sau sự cố sập cầu Ghềnh.