Ngày 5/9, UBND phường Long Bình Tân (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đã có văn bản số; 173/UBND – KT đến phòng Quản lý đô thị, UBND thành phố về việc đoạn đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, đường Bùi Văn Hòa đoạn qua tổ 22, Khu phố 3, phường Long Bình Tân để có biện pháp khắc phục.
Con đường lởm chởm ổ gà, hố voi tại Khu phố 3, phường Long Bình Tân.
Đoạn đường kéo dài từ vòng xoay Tam Hiệp đến Cổng 11 giao với quốc lộ 51 thuộc TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, có khoảng chừng 100m có rất nhiều những “ổ gà”, “hố voi” chi chít, khiến người dân hai bên đường khổ sở đã nhiều năm nay.
Đáng nói, chính quyền địa phương đã kiến nghị sửa tạm cho dân đi lại, nhưng do con đường nằm trong quy hoạch mở rộng nên người dân phải chờ đợi, bao nhiêu năm chờ đợi là chừng ấy năm người dân chứng kiến tai nạn trên đoạn đường này.
Do mật độ các phương tiện lưu thông trên đoạn đường này tương đối cao, đặc biệt vào những giờ cao điểm, với đủ mọi loại phương tiện, xe tải trọng lớn lưu thông liên tục nên con đường đã xuống cấp trầm trọng. Nhiều năm nay, người dân nơi đây không khỏi bất an vì tình trạng “ổ gà” đủ hình dáng, kích cỡ, mặt đường biến dạng không còn là khuôn hình cuả nó.
Ông Phạm Viết Hải, nạn nhân bị vấp ổ gà té ngã trên đoạn đường KP3, phường Long Bình Tân.
Đặc biệt, vào những ngày mưa, do đoạn đườngnằm ở vị trí thấp,hai bên không có hệ thống tiêu thoát, nước ngập những vị trí sụt lún làm cho con đường trở thành một “cái bẩy” tiềm ẩn (TNGT) đã gây thương tích với hàng loạt nạn nhân.
Việc xảy ra tai nạn giao thông tại đoạn đường này là thường xuyên. Khi các phương tiện chen chúc nhau đi. Vào thời điểm phóng viên ghi nhận, đã có nhiều người đi xe máy, và các phương tiện khác lấn len vào trong hành lang dành cho người đi bộ để tránh các “hố bẫy”.
Nguy hiểm hơn, các phương tiện tải trọng lớn lưu thông vào giờ cao điểm này, với đường mấp mô lởm chởm, xe tải tránh nhau di chuyển lắc lư chòng chành, chỉ cần xe máy vấp ổ gà là tai nạn (TNGT) có thể ập đến bất kỳ lúc nào.
Ông Phạm Viết Hải cho biết: "tôi bị tai nạn ngay trên chính đoạn đường này, bị té trầy xước đầu gối, nhiều vết thương ở chân, không những vậy, nhiều người dân cũng bị té nhưng không biết kêu ai, mọi người rất bức xúc về ổ gà, ổ voi ở khu vực này. Kính mong cơ quan chức năng sớm thực hiện duy tu, bảo dưỡng con đường giúp cho người dân đi lại được thuận lợi, an toàn".
Hình ảnh người dân tự “khâu vá” cho con đường trước cửa nhà mình để đảm bảo an toàn.
Tâm sự của ông Hải có lẽ cũng là nỗi niềm của phần lớn người dân nơi đây. Khi phải chứng kiến cảnh như thế này bao lâu nay, với đủ các loại phương tiện chen lẫn nhau “vượt chướng ngại vật” dẫn đến té ngã.
Cực chẳng đã, người dân hai bên đường đã tự lực “khâu vá” cho con đường ngay trước cửa nhà mình mà không có sự chỉ đạo về kỹ thuật, chuyên môn. Đã vậy, địa thế lại dốc khiến cho con đường thường xuyên phải chịu nước ứ đọng chảy dồn qua gây xói mòn, tạo nhiều hố sâu càng thêm nghiêm trọng.
Văn bản báo cáo của UBND phường Long Bình Tân về việc thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.
Chia sẻ với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, chị Phạm Thị Trang, người dân sống nhiều năm ở đây cho biết đoạn đường trước nhà chị xuống cấp trầm trọng đã vài năm nay, ngày nào cũng xảy ra tai nạn giao thông, trong đó không thiếu những trường hợp nghiêm trọng.
Do địa thế dốc, nước bị ứ đọng mỗi khi trời mưa, không có hệ thống thoát nước khiến cho mặt đường nhanh chóng bị hư hại. Chị khẩn thiết mong muốn chính quyền dành thêm sự quan tâm, cải thiện chiều rộng của đường, san lấp những ổ trâu ổ gà gây mất an toàn cho người dân lưu thông qua khu vực.
Khổ sở nhiều năm, chưa biết đến bao giờ người dân nơi đây mới thôi “nơm nớp” lo sợ cảnh té ngã và tiềm ẩn (TNGT), không biết khi nào con đường này mới hết “gây thương tích” như cách gọi của người dân. Liên quan đến vấn đề này, ông Đoàn Văn Đoàn phó chủ tịch UBND phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa cho biết, UBND Thành phố Biên Hòa đã có quy hoạch cải tạo, mở rộng đường và đangtrong thời gian chờ đợi triển khai, để hạn chế tai nạn cho người dân.
Ngày 3/11, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) cho biết, 11 tháng năm 2025, tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến xe kinh doanh vận tải hàng hóa chiếm tới 45,44% số người chết. Trước tình hình này, Cục CSGT đã chỉ đạo lực lượng toàn quốc đồng loạt ra quân, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.
Ngày 3/12, UBND tỉnh An Giang tổ chức Lễ trao quyết định công tác cán bộ nhằm kiện toàn bộ máy lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh, đảm bảo sự luân chuyển và phát triển nguồn nhân lực phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Tỉnh An Giang đang bước vào giai đoạn cao điểm triển khai các biện pháp quyết liệt nhằm phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU)
Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, thay vì người dân cả nước phải chứng kiến, nghe nhìn về nhiều vụ tai nạn thảm khốc trong những ngày Tết, thì khắp nơi, lực lượng Cảnh sát giao thông đều siết chặt công tác kiểm tra, giám sát và xử lý người tham gia giao thông sau khi uống bia, rượu... để góp phần hạn chế tai nạn giao thông tối đa.
Ngày 4/6, Tổng Bí thư Tô Lâm và Đoàn công tác Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang và Thường trực Tỉnh ủy An Giang về tình hình triển khai các nghị quyết, kết luận của Trung ương; công tác tổ chức bộ máy; quốc phòng, an ninh
Công an tỉnh Tiền Giang đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ một chủ doanh nghiệp kinh doanh lúa gạo nghi bị lừa đảo trên không gian mạng với số tiền trên 420 tỷ đồng.
Gần 1 tháng nay trên tuyến tỉnh lộ 337 và Quốc lộ 279 đoạn từ xã Thống Nhất đến cảng Làng Khánh (TP Hạ Long), thường xuyên xuất hiện hàng chục xe tải lớn chở đất chạy rầm rập suốt ngày đêm, cuốn theo bụi mù mịt.
Chiều 17/3, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Thanh Tú, Vụ trưởng Vụ Pháp luật Dân sự - Kinh tế giữ chức Thứ trưởng Bộ Tư pháp.