Vào ngày 27 tháng 3 năm 1977, hai chiếc Boeing 747 là KLM Flight 4805 và Pan Am Flight 1736 đã va chạm với nhau trên đường băng sân bay Los Rodeos (nay là sân bay Tenerife North) trên đảo Canary, Tây Ban Nha, khiến 583 người thiệt mạng. Con số này khiến nó trở thành một trong những vụ tai nạn máy bay thảm khốc nhất trong lịch sử loài người.
Thời điểm đó, một vụ khủng bố tại sân bay Gran Canaria đã khiến nhiều chuyến bay được chuyển hướng đến Los Redeos, trong đó có hai chiếc máy bay gặp nạn. Sân bay lúc bấy giờ nhanh chóng trở nên quá tải trong khi đó nó lại chỉ có một đường lăn duy nhất. Thực tế này khiến nhiều chuyến bay đi phải khởi động giai đoạn lăn trên đường lăn ngay trên đường băng. Sương mù dày cũng khiến các chuyến bay và trạm kiểm soát không lưu không thể nhìn thấy nhau.
Va chạm xảy ra khi KLM 4805 chuẩn bị cất cánh khi Pam Am 1736 vẫn còn ở trên đường băng và đang chuẩn bị lăn bánh xuống đường lăn. Cú va chạm khiến toàn bộ hành khách trên máy bay của KLM và phần lớn hành khách trên máy bay Pam Am gặp nạn. Chỉ có 61 người sống sót ngồi trên phần đầu của máy bay.
2. Japan Airlines Flight 123
Thứ hai, ngày 12 tháng 8 năm 1985 chứng kiến vụ tai nạn hàng không chỉ liên quan đến một chiếc máy bay thảm khốc nhất lịch sử khi lấy đi sinh mạng của 524 người. Chiếc Boeing 747SR của Japan Airlines theo đó đã bị mất ấp suất nhanh chóng 20 phút sau khi cất cánh và đâm vào một khu vực thuộc núi Takamagahara, cách Tokyo khoảng 100 km. Cơ quan điều tra tai nạn hàng không Nhật Bản sau đó chính thức kết luận rằng việc máy bay bị mất áp suất nhanh chóng là do các vấn đề khi sửa chữa máy bay khoảng 7 năm trước đó bởi kỹ thuật viên Boeing sau khi chiếc máy bay này gặp sự cố dập đuôi (tailstrike) lúc hạ cánh ở sân bay Osaka.
3. Saudi Arabian Airlines Flight 763 và Kazakhstan Airlines Flight 1907
Tháng 11 năm 1996, chuyến bay 763 của Saudi Arabian Airlines di chuyển từ Delhi, Ấn Độ đến Dhahran, Ả-rập Sau-đi và chuyến bay 1907 của Kazakhstan Airlines di chuyển từ Chimkent, Kazakhstan đến Delhi, Ấn Độ đã va chạm với nhau trên không cách Delhi khoảng 100 km về hướng tây. Va chạm này khiến 349 người thiệt mạng, biến nó trở thành vụ va chạm trên không gây thương vong nhiều nhất lịch sử ngành hàng không.
Phân tích hộp đen của mỗi chiếc máy bay sau đó kết luận rằng lỗi thuộc về phi công hãng hàng không Kazakhstan Airlines khi không theo hướng dẫn của kiểm soát không lưu, có thể là do nhiễu loạn mây hoặc sự cố liên lạc.
4. Turkish Airlines Flight 981
Turkish Airlines Flight 981 là chuyến bay thực hiện đường bay từ sân bay Istanbul Yesilköy Airport, Thổ Nhĩ Kỳ đến sân bay Heathrow, Anh, trung chuyển tại sân bay Orly, Pháp. Vào ngày 3 tháng 3 năm 1974, chuyến bay này gặp nạn khi rơi xuống khu vực Istanbul Yesilköy Airport, bên ngoài Paris, khiến 346 người thiệt mạng. Vụ tai nạn xảy ra khi mộ cách sửa kho hàng đã không được chốt an toàn thực sự ở đuôi máy bay bị bật mở. Nhiều đường cáp quan trọng để kiểm soát máy bay đã bị hỏng hóc nặng.
5. Saudia Flight 163
Saudia Flight 163 đã bốc cháy sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Riyadh vào ngày 19 tháng 8 năm 1980 khiến toàn bộ 287 hành khách và 14 thành viên tổ bay thiệt mạng. Các nạn nhân hầu hết đều thiệt mạng vì ngạt khí bởi thực tế chiếc máy bay này đã thực hiện thành công một cụ hạ cánh khẩn cấp xuống Riyadh.
Một người phụ nữ có ý định chuyển số tiền 200 triệu đồng cho đối tượng giả danh công an lừa đảo đã được lực lượng chức năng công an địa phương ngăn chặn kịp thời.
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Nam Định đề nghị Cơ quan An ninh điều tra Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương để xác định tổ chức, cá nhân là nạn nhân của bị can Nguyễn Thị Nhung đang bị truy tố về tội “Sử dụng trái phép tài sản”.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội vừa phục hồi giải quyết nguồn tin tội phạm, về việc bà Nguyễn Thị Ngọc tố cáo một số cá nhân lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc nhận tiền để đầu tư dự án “Xây dựng hạ tầng KCN Yên Sơn - Bắc Lũng” giai đoạn 1 và 2.
Phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe máy có hành vi phóng nhanh, lạng lách... gây náo loạn đường phố, Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự xuyên đêm truy lùng, bắt giữ toàn bộ các đối tượng.
UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản chấn chỉnh, yêu cầu sau ngày 30/03/2025, nhà ở nhiều tầng, kết hợp cho thuê trọ, cơ sở kinh doanh không đảm bảo về PCCC sẽ phải tạm đình chỉ và dừng hoạt động.
Ông Lý Vỹ Triều Dương - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bạc Liêu thông tin, 9 tháng đầu năm 2024, ngành du lịch tỉnh tiếp tục phát triển với tổng thu ước đạt khoảng 3.420 tỷ đồng, đạt 82,9% kế hoạch, tăng 9,1% so cùng kỳ.
Chiều 17/10, Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức chương trình gặp mặt, tri ân các cá nhân, tập thể, doanh nghiệp cùng đồng hành với Báo trong hành trình hỗ trợ các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại bởi bão số 3.
Đại biểu Trần Văn Lâm (đoàn Bắc Giang) chỉ ra rằng, nhiều chính sách thu biểu hiện sự lạc hậu, bất cập nhưng chậm được xem xét, điều chỉnh, như thuế thu nhập cá nhân, thuế VAT.
Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM vừa ban hành Quy định 1269 về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Trong đó có nội dung mua tin phản ánh về hành vi này với mức phí tối đa 10 triệu đồng.
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký Quyết định 1263/QĐ-TTg phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đến năm 2025.
Tối ngày 1/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế - 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội, Báo Pháp luật Việt Nam long trọng tổ chức Lễ tôn vinh 50 Gương sáng Pháp luật năm 2023.
Nhân dịp kết thúc Chương trình “Gương sáng pháp luật” lần thứ 2, TS.Vũ Hoài Nam - Trưởng Ban Tổ chức Chương trình bình chọn “Gương sáng pháp luật” Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam có Thư ngỏ gửi tới Quý bạn đọc.
Nhiều năm trôi qua, các hộ dân mua nhà ở Dự án Khu nhà ở Mạ Kim vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), mà nguyên nhân đến từ những vướng mắc trong thủ tục pháp lý.
(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.