Thực hiện cắm mốc các lô đất tái định cư đầu tiên tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, nơi ở của các hộ dân có đất bị thu hồi để xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành (gọi tắt là Sân bay Long Thành).
Ngày 5/4, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai phối hợp Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai cùng các đơn vị đã thực hiện cắm mốc những lô đất tái định cư đầu tiên tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn. Mỗi lô đất tái định cư được cắm mốc ở bốn góc đất để xác định vị trí, diện tích từng lô.
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai dự lễ động thổ xây dựng hạ tầng khu tái định cư Sân bay Long Thành.
Cũng trong đợt đầu tiên, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai và huyện Long Thành sẽ cắm mốc đất theo hình thức cuốn chiếu tại năm khu vực ưu tiên, gồm: Khu 5, 7, 9, 10 và 11 thuộc khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn, với khoảng 3.000 lô đất tái định cư. Dự kiến, việc cắm mốc sẽ hoàn thành trong thời gian một tháng.
Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn thuộc dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Sân bay Long Thành. Đây là nơi sẽ bố trí tái định cư cho tất cả các hộ dân có đất bị thu hồi, đủ điều kiện bố trí tái định cư thuộc dự án Sân bay Long Thành.
Đại diện Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai thông tin, việc thực hiện cắm mốc các lô đất là bước quan trọng để tiến tới bàn giao đất cho người dân vùng dự án Sân bay Long Thành di dời vào xây dựng nhà cửa, ổn định cuộc sống tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn. Đến nay, cơ quan chức năng đã phê duyệt quyết định cấp đất tái định cư, bốc thăm giao nhận đất tái định cư cho 336 hộ.
Cán bộ Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai thực hiện cắm mốc đất tại khu tái định cư Sân bay Long Thành.
Được biết, tháng 4/2020 tỉnh Đồng Nai tiến hành khởi công xây dựng khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn với tổng diện tích hơn 280 ha, quy mô tái định cư cho khoảng 28.500 người. Đến nay, sau gần một năm triển khai, các công trình hạ tầng kỹ thuật đã cơ bản hoàn thành.
Việc sáp nhập đơn vị hành chính theo tinh thần Nghị quyết 35 của Quốc hội không chỉ giúp Đồng Nai tinh gọn bộ máy và tối ưu nguồn lực, mà còn tái cấu trúc lại toàn bộ không gian phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh. Một Đồng Nai có quy mô lớn hơn, quản trị linh hoạt hơn và hướng phát triển rõ ràng hơn đang hình thành, đặt nền tảng cho giai đoạn bứt phá 2025 - 2030. Từ hạ tầng, công nghiệp, dịch vụ đến chất lượng sống, tất cả đều cho thấy một tỉnh đang chuyển mình mạnh mẽ để trở thành động lực tăng trưởng mới của vùng Đông Nam Bộ.
Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, tổng nhu cầu nhân lực trong giai đoạn vận hành ban đầu lên tới gần 14.000 người, trải rộng ở 5 lĩnh vực với hơn 2.900 lao động trong ngành hàng không, gần 900 ở lĩnh vực quản lý bay, khoảng 830 cho vận tải hàng không, gần 8.900 ở mảng dịch vụ hàng không.
Văn phòng Chính phủ vừa có Công văn số 9013/VPCP-CN ngày 23/9/2025 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về việc đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.
Sân bay Long Thành cùng đô thị sân bay, khu công nghiệp hàng không và khu thương mại tự do đang được Đồng Nai tăng tốc triển khai, mở ra động lực phát triển mới cho vùng Đông Nam Bộ và cả nước.
Rất nhiều tuyến đường trọng điểm đang gấp rút hoàn thành, dự kiến về đích cuối năm 2025 và nửa đầu năm 2026, nhằm phục vụ việc đưa đón hành khách và hàng hóa đến sân bay quốc tế Long Thành thuận lợi, an toàn.
Bộ Xây dựng được yêu cầu kiểm tra, xử lý thông tin báo chí nêu về phương án khai thác sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành, báo cáo kết quả cho Thủ tướng trước 27/9.
Theo dữ liệu đánh giá kết quả học tập của học sinh tiểu học Đông Nam Á chu kỳ 2024 vừa được Ban Thư ký Bộ trưởng Giáo dục ASEAN (SEAMEO) công bố tại Philippines, học sinh tiểu học của Việt Nam dẫn đầu trong 7 nước ASEAN về môn Toán và Đọc hiểu.
Sau khi hợp nhất 3 tỉnh cùng với việc vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, tỉnh Phú Thọ đã đạt được nhiều kết quả toàn diện, đứng thứ 4 cả nước.
Việc ban hành Nghị quyết của QH cho phép Hà Nội được thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù để thực hiện các dự án lớn, quan trọng trên địa bàn Thủ đô.
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Ngày 4/6, Tổng Bí thư Tô Lâm và Đoàn công tác Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang và Thường trực Tỉnh ủy An Giang về tình hình triển khai các nghị quyết, kết luận của Trung ương; công tác tổ chức bộ máy; quốc phòng, an ninh
Công an tỉnh Tiền Giang đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ một chủ doanh nghiệp kinh doanh lúa gạo nghi bị lừa đảo trên không gian mạng với số tiền trên 420 tỷ đồng.
Gần 1 tháng nay trên tuyến tỉnh lộ 337 và Quốc lộ 279 đoạn từ xã Thống Nhất đến cảng Làng Khánh (TP Hạ Long), thường xuyên xuất hiện hàng chục xe tải lớn chở đất chạy rầm rập suốt ngày đêm, cuốn theo bụi mù mịt.
Chiều 17/3, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Thanh Tú, Vụ trưởng Vụ Pháp luật Dân sự - Kinh tế giữ chức Thứ trưởng Bộ Tư pháp.