Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Những CLB bia… “không ngủ” ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Hình sự & tố tụng hình sự
28/12/2016 10:13
Nguyễn Hoàng
aa
TP Vũng Tàu sẽ đẹp hơn, an toàn hơn nếu không tồn tại những beer club, pub beer, nhà hàng “không ngủ”. Việc những tụ điểm vui chơi, giải trí này cố tình mở đến tận 2, 3h sáng để hút khách không chỉ là sự coi thường pháp luật mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự. Sau những cuộc nhậu đến sáng trong các CLB bia thường là ma túy, gái và những trận đánh nhau tới bến…


Rất nhiều những CLB bia… “không ngủ”

Với lợi thế là một thành phố du lịch nổi tiếng, Vũng Tàu (thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) hút khách với 42km bờ biển đẹp như mơ chạy quanh thành phố. Ngay ven các đường bao bờ biển và trong nội thành của TP Vũng Tàu là hàng chục quán pub, beer club, bar (gọi chung là CLB bia). Đây chính là một phần tất yếu, không thể thiếu của một TP du lịch như Vũng Tàu. Trong hàng chục CLB bia tại TP này, nổi bật là là những cái tên: Bloo Moon (số 2 Nguyễn Du), G8 (số 8, Lê Hồng Phòng), Ship (14A Hoàng Hoa Thám), Vitamin C2 (18 Nguyễn Trường Tộ), Vitatatu (333 Thống Nhất), Ngọc Trai Đen (64 Hạ Lông)…

Dân chơi trong CLB Ship lúc gần 1h sáng.
Dân chơi trong CLB Ship lúc gần 1h sáng.

Sẽ không có gì đáng nói nếu không có việc hầu hết những địa chỉ trên tồn tại hàng loạt sai phạm như: Để xe dưới lòng đường, mở nhạc quá to, đánh nhau do nhậu say và đặc biệt là thường xuyên mở cửa quá giờ quy định (quy định chỉ các CLB bia chỉ được mở cửa đến 24h)…

Theo phản ánh của nhiều người dân sinh sống tại TP này, các tụ điểm này cố tình “không ngủ” để câu khách, chiều khách đã khiến không ít hộ dân cận kề bị mất ngủ bới tiếng nhạc đánh như sấm rền đến 1, 2h thậm chí là 3h sáng.

Ông Nguyễn Văn H. ở đường Hoàng Hoa Thám, TP Vũng Tàu cho biết: “Nhà tôi ngay sát 2 cái bar lớn là Ship và Vitamin C2. Cứ 21h là nhạc đánh như động đất. Thỉnh thoảng chúng tôi lại hoảng hồn chứng kiến những trận đánh nhau chạy từ trong quán bar ra ngoài phố của mấy đám thanh niên nhậu say. Những ngày cuối tuần 2 quán bar này để khách bay nhảy đến tận 1, 2h sáng khiến người dân trong khu vực rất bức xúc mà không dám hé kêu vì ngại mấy tay xã hội đen. Thôi thì sống chung với lũ”.

King Club - ánh sáng không thua một vũ trường.
King Club - ánh sáng không thua một vũ trường.

Một lái xe taxi nói với PV: “Các anh muốn chơi tới sáng phải qua G8 bên đường Lê Hồng Phong. Cuối tuần thì có nhiều bar mở muộn nhưng muộn nhất cũng chỉ đến 2h, riêng G8 mở đến 3h sáng vào những ngày cuối tuấn, ngày lễ”.

21h ngày 23/12, PV Phapluatplus.vn có mặt trước cửa vũ trường Blu Moon (số 2 Nguyễn Du), một địa điểm được dân chơi TP Vũng Tàu đánh giá là “đệ nhất thành phố”. Vào thời điểm này lượng xe ô tô, tắc xi dừng, đỗ đón trả khách khá lộn xộn trước cửa vũ trường. Tình trạng này khiến nhiều người đi đường rất khó chịu nhưng không dám phản ứng vì lực lượng bảo vệ đứng khá nhiều dưới lòng đường.

22h cùng ngày, bên trong CLB bia ship ở phố Hoàng Hoa Thám đã chật cứng người. Trên sân khấu là màn múa nóng bỏng của các vũ nữ ăn mặc hở hang. Cách Ship chỉ 50m là CLB bia Vitamin C2. Tình trạng tại CLB này cũng tương tự Ship với ánh đèn mờ ảo và tiếng nhạc như muốn rách màng nhĩ….

Để vào 2 địa điểm này tất cả khách hàng được miễn phí vào cửa và chỉ cần mua vài chai bia là có thể “quẩy” đến khi đóng cửa. Vào CLB Vitamin C2 khoảng 20 phút phóng viên (PV) đã phải bước ra ngoài trong trạng thái tai như điếc đặc vì tiếng nhạc quá mạnh.

Trước khi tìm hiểu về các CLB bia này, một cán bộ thanh tra sở VHTT&DL cho biết: “CLB bia và Pub khác vũ trường ở chỗ, CLB bia và pub chuyên kinh doanh bia và ăn uống, chỉ được sử dụng nhạc ở mức độ vừa phải, không được để đèn mờ, không được tổ chức vũ nữ nhảy múa và phải đóng cửa trước 24h hàng ngày…”.

Cơ quan nào chịu trách nhiệm?

Đối chiếu với quy định của pháp luật do anh cán bộ thanh tra trên “bật mí” thì Vitamin C2, Ship, G8, Vitatatu, Ngọc Trai Đen… đều vi phạm. Anh Nguyễn Văn Mạnh, một dân chơi ở thành phố này cho biết: “Nó làm đúng giấy phép thì ma nào vào. Ở cái TP Vũng Tàu này CLB bia nào cũng làm giống vũ trường hết. Chính xác là vũ trường trá hình. Họ không đăng ký hoạt động vũ trường vì không đủ điều kiện và rất tốn kém”. Trên thực tế, trong những ngày cuối tuần từ 13 đến 15/12, tất cả các tụ điểm trên đều chỉ đóng cửa từ 1h đếng 2h sáng hôm sau. Cá biệt CLB G8 đóng cửa lúc hơn 2h sáng vào các ngày 24 và 25/12…

Tại hầu hết các CLB bia, ngay khi vào cửa PV đều nhận được lời hứa cậu nhân viên tại đây khẳng định: “Bọn em chơi đến 1, 2h sáng. Nếu ngày cuối tuần, ngày lễ đông khách bar em có thẻ xuống nhạc lúc 3h sáng. Kể cả suống nhạc rồi có nhu cầu các anh cứ chơi thoải mái”. Khi PV hỏi “không sợ CA, thanh tra văn hóa phạt à” thì luôn nhận được câu trả lời: “Cái đó anh không phải lo”. Và trên thực tế, các nhân viên này đã không hề nói dối…

G8 một CLB bia nhưng mở cửa đến 2h sáng.
G8 một CLB bia nhưng mở cửa đến 2h sáng.

Cách TP Vũng Tàu không xa là một TP khác của tình Bà Rịa - Vũng Tàu, đó là TP Bà Rịa. Tại TP Bà Rịa cũng có 2 quán bar rất nổi tiếng, không thua kém Blu Moon và G8 là CLB Kig Club (360 đường CMT8) và Top New Club (398A đường CMT8). Theo ghi nhận của PV, hai CLB này cũng thường xuyên hoạt động đến 1h sáng, những ngày cuối tuần còn muộn hơn.

Một câu hỏi lớn được đặt ra là: Tại sao các vi phạm này diễn ra từ nhiều năm nay, báo chí và người dân đã không ít lần phản ánh đến lãnh đạo CA tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, CA TP Vũng Tàu nhưng các sai phạm không hề giảm mà ở một số điạ chỉ còn trầm trọng hơn? Thực tế không ít lần lãnh đạo CA và lãnh đạo ngành VHTT TP này đều hứa “sẽ kiểm tra”, “sẽ xử lý” nhưng chỉ vài tháng sai phạm lại tiếp diễn, kiểu như đá ném ao bèo?!

Cần khẳng định rằng những sai phạm tại các địa chỉ như Ship, Vitamin C2, G8, Blu Moon, King Club… là rất dễ phát hiện chứ không hề “khó lắm”, “kín lắm”… Những sai phạm này người dân biết cả không có lẽ lãnh đạo TP Vũng Tàu, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu không biết? Theo quy định của pháp luật, 2 cơ quan chính kiểm tra, kiểm soát các tụ điểm vui chơi giải trí này là Công an TP và Thanh tra phòng VHTT&DL TP Vũng Tàu.

CLB bia [Beer club] là ngành nghề kinh doanh không có điều kiện, được Sở KH-ĐT các tỉnh cấp phép với ngành nghề đăng ký là bán bia kèm với các loại đồ ăn (giống như nhà hàng), không được sử dụng vũ nữ, không được bật nhạc quá mạnh, ánh áng không được tối quá và chỉ được mở cửa đến 24h hàng ngày. Tuy nhiên, sau khi đi vào hoạt động, nhiều tụ điểm này ở Vũng Tàu đều hoạt động giống như vũ trường. Đây là sự biến tướng nhằm trốn thuế và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất về an ninh trật tự, gây bất ổn cho xã hội...

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

bài liên quan
Điều tra vụ tàng trữ trái phép chất ma túy tại Côn Đảo

Điều tra vụ tàng trữ trái phép chất ma túy tại Côn Đảo

Ngày 11/10, Đồn Biên phòng Côn Đảo, thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đang điều tra làm rõ vụ việc liên quan đến hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy của đối tượng Trương Thanh Phú (sinh năm 1997, cư trú tại TP. Hồ Chí Minh).
Bà Rịa - Vũng Tàu: Quy hoạch núi Lớn, núi Nhỏ được điều chỉnh tăng thêm khoảng 50ha

Bà Rịa - Vũng Tàu: Quy hoạch núi Lớn, núi Nhỏ được điều chỉnh tăng thêm khoảng 50ha

Đây là nội dung được nêu trong quyết định phê duyệt đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu núi Lớn - núi Nhỏ, TP Vũng Tàu vừa được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành.
Bà Phạm Thị Tuyết Trinh giữ chức Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Bà Phạm Thị Tuyết Trinh giữ chức Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngày 30/9, thừa uỷ quyền của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Sở Tư pháp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Tư pháp.
Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ xét xử lưu động các vụ việc vi phạm chống khai thác hải sản IUU

Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ xét xử lưu động các vụ việc vi phạm chống khai thác hải sản IUU

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành công văn số 13975/UBND-VP yêu cầu các Sở, cơ quan, đơn vị liên quan tập trung triển khai thực hiện công tác chống khai thác IUU trên địa bàn tỉnh (tuần 38 năm 2024).
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3: Đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3: Đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

Thực hiện Đề án 1371, BTL Vùng CSB 3 đã thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với các cấp ủy và chính quyền địa phương để triển khai hiệu quả các hoạt động phổ biến pháp luật.
Kiểm tra liên ngành về công tác phối hợp TGPL trong tố tụng tại Bà Rịa - Vũng Tàu: Đề nghị sửa đổi Thông tư liên tịch số 10 để phù hợp với thực tế

Kiểm tra liên ngành về công tác phối hợp TGPL trong tố tụng tại Bà Rịa - Vũng Tàu: Đề nghị sửa đổi Thông tư liên tịch số 10 để phù hợp với thực tế

Ngày 26/9, Đoàn kiểm tra liên ngành về công tác phối hợp trợ giúp pháp lý (TGPL) trong hoạt động tố tụng ở Trung ương do ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Chánh án Toà án nhân dân Tối cao làm Trưởng đoàn, đã có buổi kiểm tra tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Mới nhất
Đọc nhiều
Đắk Lắk: Đề nghị truy tố nữ chủ hụi lập 22 dây hụi, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Đắk Lắk: Đề nghị truy tố nữ chủ hụi lập 22 dây hụi, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Đối tượng Tâm đã lập 22 dây hụi rồi rủ người dân tham gia, đóng tiền. Sau đó, người này đã chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.
Bắc Kạn: Điều tra nguyên nhân người phụ nữ trẻ tử vong trong lán

Bắc Kạn: Điều tra nguyên nhân người phụ nữ trẻ tử vong trong lán

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Kạn cho biết, đang điều tra nguyên nhân người phụ nữ tử vong tại lán gần nhà (nghi là ăn lá ngón).
Hành vi quấy rối tình dục ngoài trụ sở: Vẫn có thể bị xử lý về kỷ luật lao động!

Hành vi quấy rối tình dục ngoài trụ sở: Vẫn có thể bị xử lý về kỷ luật lao động!

Quấy rối tình dục tại nơi làm việc là hành vi có tính chất tình dục của bất kỳ người nào đối với người khác tại nơi làm việc mà không được người đó mong muốn hoặc chấp nhận. Nơi làm việc là bất kỳ nơi nào mà người lao động thực tế làm việc theo thỏa thuận hoặc phân công của người sử dụng lao động.
Tin bài khác
Đắk Lắk: Đề nghị truy tố nữ chủ hụi lập 22 dây hụi, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Đắk Lắk: Đề nghị truy tố nữ chủ hụi lập 22 dây hụi, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Đến tháng 4/2023, nhiều người đến đòi tiền hụi nhưng Tâm mất khả năng chi trả và tuyên bố vỡ hụi. Số tiền Tâm chiếm đoạt trong vụ việc khoảng 2,2 tỷ đồng.
Bắc Kạn: Điều tra nguyên nhân người phụ nữ trẻ tử vong trong lán

Bắc Kạn: Điều tra nguyên nhân người phụ nữ trẻ tử vong trong lán

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Kạn cho biết, đang điều tra nguyên nhân người phụ nữ tử vong tại lán gần nhà (nghi là ăn lá ngón).
Người phụ nữ mất gần 3 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của đối tượng giả danh Công an

Người phụ nữ mất gần 3 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của đối tượng giả danh Công an

Nhận được cuộc gọi từ số máy lạ của đối tượng tự xưng là Công an, sau đó chị T đã thực hiện các thao tác theo hướng dẫn của đối tượng và bị đối tượng lừa chiếm đoạt số tiền gần 3 tỷ đồng.
Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe máy có hành vi phóng nhanh, lạng lách... gây náo loạn đường phố, Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự xuyên đêm truy lùng, bắt giữ toàn bộ các đối tượng.
Bình Dương: Gửi bạn tiền nhờ mua đất, bị chiếm đoạt mất gần 24,5 tỷ đồng

Bình Dương: Gửi bạn tiền nhờ mua đất, bị chiếm đoạt mất gần 24,5 tỷ đồng

Ngày 19/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương thông tin về việc truy nã đối với Khổng Thị Thanh (SN 1972; KHKTT: khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TP Thuận An, Bình Dương) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Sau khi gây án, Huỳnh Trung Quân đã lấy tiền, trang sức và điện thoại của nạn nhân, sau đó phi tang thi thể xuống mương nước và về nhà người thân ẩn náu thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Mức lãi suất Ngân đưa ra khi cho vay nặng lãi là từ 15% đến 20% trên số tiền vay, tương ứng với mức lãi suất cao nhất là 730%/năm.
Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Nguyễn Trọng Khỏe đăng tải trên trang mạng xã hội facebook, zalo cá nhân các bài viết, hình ảnh hoạt động tuyển dụng, đưa người Việt Nam đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản và một số nước châu âu theo diện du học sinh, kỹ sư...
Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Thông qua mạng xã hội Facebook, Công an thị xã Hoàng Mai phát hiện tại nhà Nguyễn Đình Lương (sinh năm 1971), trú tại phường Quỳnh Xuân (thị xã Hoàng Mai - Nghệ An) diễn ra việc đốt pháo nổ trong quá trình tổ chức đám cưới.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.