Mặc dù tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả vẫn chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng, nhưng thời gian qua lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này khá đông, các xe lấn làn vượt ẩu gây nhiều nguy cơ tiềm ẩn về ATGT.
Được đi vào hoạt động từ đầu tháng 1/2022, nhưng do hạ tầng chưa hoàn thiện, tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả (Quảng Ninh) đang tiềm ẩn một số nguy cơ mất ATGT.
Tuyến đường bao biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) có tổng chiều dài 18,7 km đã chính thức được đưa vào sử dụng từ ngày 1/1/2022.
Theo quan sát của phóng viên Pháp luật Việt Nam, dù đã đưa vào sử dụng, nhưng tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả vẫn chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng, mật độ tham gia giao thông khá đông.
Do một ống hầm xuyên núi đang thi công nên các phương tiện đều đi chung một ống hầm còn lại, nhưng làn xe hai chiều chỉ được phân chia bằng những cọc tiêu giao thông không chắc chắn.
Tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả tuy chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng, nhưng mật độ tham gia giao thông khá đông.
Mái taluy trên núi đá của tuyến đường chưa được hoàn thành, nên nhiều tài xế đi qua rất lo sự cố sạt, lở có thể xảy ra. Ngoài ra, ở một số đoạn đường chưa có hộ lan, xe lấn làn vượt ẩu gây nhiều nguy cơ tiềm ẩn về ATGT.
Mái taluy của tuyến đường vẫn chưa được hoàn thiện, sự cố sạt, lở rất có thể xảy ra gây nguy hiểm cho những người tham giao thông.
Trao đổi với phóng viên Pháp Luật Việt Nam, Chỉ huy Đội cảnh sát Giao thông TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) cho biết, hiện tại tuyến đường cao tốc Hạ Long - Cẩm Phả mới chỉ thông xe kỹ thuật, chưa có hệ thống biển báo, chỉ dẫn cụ thể nên lực lượng chức năng chưa có cơ sở để xử lý trường hợp đi quá tốc độ, lấn làn…
Ngoài ra, việc phân chia ranh giới quản lý giao thông của tuyến đường giữa các địa phương cũng chưa có quyết định cụ thể nên rất khó để xử lý được các vụ việc xảy ra trên đoạn đường này.
Nhiều xe chở đất, đá phục vụ cho việc thi công công trình chạy trên tuyến đường không phủ bạt...
Còn ông Đinh Văn Doãn, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh - chủ đầu tư dự án cho biết, hiện chúng tôi đang tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm công trường và lắp đặt thêm biển chỉ dẫn, biển báo ATGT...
"Chúng tôi đang bàn với nhà thầu thi công trong thời gian tới, sẽ lắp đặt thêm các mái tôn chống xô ở một số vị trí nguy hiểm, để giảm thiểu các mối tiềm ẩn về ATGT" - ông Doãn nói.
Tuy đã có biển báo chỉ dẫn của đơn vị thi công, nhưng nếu xe vẫn chạy chung làn và không đầy đủ hộ lan, nguy cơ tai nạn giao thông vẫn có thể xảy ra.
Trước đó vào ngày 9/1, đã xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông tại tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả do chạy chung làn, rất may không có thiệt hại về người, nhưng xe đã bị hư hỏng nặng.
Vụ tai nạn giao thông đầu tiên trên tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả do cả 2 phương tiện chạy chung làn.
Trên thực tế, tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả vẫn chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm về ATGT, nhưng một số người dân vẫn chưa chấp hành nghiêm chỉnh về luật, cũng như các biện pháp đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông tại tuyến đường này.
Tuy có 2 ông hầm song song dành cho 2 làn đường ngược chiều, nhưng do chưa hoàn thiện nên đơn vị thi công phải tạm đóng 1 cửa hầm và phân chia tạm thời làn đường còn lại trong ống hầm khác bằng những cọc tiêu giao thông không chắc chắn.
Tuyến đường bao biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) có tổng chiều dài 18,7 km với tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 2.290 tỷ đồng đã chính thức được đưa vào sử dụng từ ngày 1/1/2022.
Công trình có điểm đầu nối với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn (TP Hạ Long) và kết thúc tại cảng Km6 (TP Cẩm Phả). Trong đó, riêng đường hầm xuyên núi đá tại Km13 của tuyến đường bao biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả được thiết kế có tổng chiều dài 235m, với 2 ống hầm song song, mỗi ống hầm có 3 làn xe.
Đây là một trong những công trình đường hầm xuyên núi có quy mô lớn nhất Việt Nam và cũng là tuyến hầm đường bộ 6 làn xe đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh.
Ngày 8/11, Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam, cùng các cán bộ, phóng viên, nhà tài trợ, tiếp tục đến với xã Liên Minh - Phú Thọ, để trao tặng hai căn nhà cho hộ dân còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.
Trong kỷ nguyên hội nhập sâu rộng, thượng tôn pháp luật không chỉ là nền tảng của Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, mà còn là động lực thúc đẩy đổi mới, kiến tạo phát triển bền vững.
Tối qua ngày 5/11/2025, Lễ kỷ niệm 10 năm ra mắt Chuyên trang truyền thông Pháp luật + (Pháp luật Plus) – Báo Pháp luật Việt Nam đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Ba Đình (Hà Nội) trong không khí trang trọng, ấm áp và đầy cảm xúc.
Ca sĩ Phương Nhung đánh dấu cột mốc 20 năm hoạt động nghệ thuật bằng đêm nhạc mang tên “Mắt Nhung” - nơi đôi mắt như lời tự tình chứa đựng những cung bậc của cảm xúc, dấu ấn và tâm sự của một hành trình dài bền bỉ với âm nhạc.
Không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường phát triển đầy nỗ lực của một chuyên trang báo chí trẻ trung, hiện đại mà còn khẳng định vị thế, vai trò và trách nhiệm của Pháp luật Plus trong bối cảnh truyền thông số phát triển mạnh mẽ.
Ngày 3/12, UBND tỉnh An Giang tổ chức Lễ trao quyết định công tác cán bộ nhằm kiện toàn bộ máy lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh, đảm bảo sự luân chuyển và phát triển nguồn nhân lực phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Tỉnh An Giang đang bước vào giai đoạn cao điểm triển khai các biện pháp quyết liệt nhằm phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU)
Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, thay vì người dân cả nước phải chứng kiến, nghe nhìn về nhiều vụ tai nạn thảm khốc trong những ngày Tết, thì khắp nơi, lực lượng Cảnh sát giao thông đều siết chặt công tác kiểm tra, giám sát và xử lý người tham gia giao thông sau khi uống bia, rượu... để góp phần hạn chế tai nạn giao thông tối đa.
Ngày 4/6, Tổng Bí thư Tô Lâm và Đoàn công tác Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang và Thường trực Tỉnh ủy An Giang về tình hình triển khai các nghị quyết, kết luận của Trung ương; công tác tổ chức bộ máy; quốc phòng, an ninh
Công an tỉnh Tiền Giang đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ một chủ doanh nghiệp kinh doanh lúa gạo nghi bị lừa đảo trên không gian mạng với số tiền trên 420 tỷ đồng.
Gần 1 tháng nay trên tuyến tỉnh lộ 337 và Quốc lộ 279 đoạn từ xã Thống Nhất đến cảng Làng Khánh (TP Hạ Long), thường xuyên xuất hiện hàng chục xe tải lớn chở đất chạy rầm rập suốt ngày đêm, cuốn theo bụi mù mịt.
Chiều 17/3, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Thanh Tú, Vụ trưởng Vụ Pháp luật Dân sự - Kinh tế giữ chức Thứ trưởng Bộ Tư pháp.