Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Ngày hội Du lịch Văn hóa tỉnh Sơn La “Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới”

Dân sự & tố tụng dân sự
26/05/2023 15:42
Đại Văn
aa
Ngày hội Du lịch Văn hóa tỉnh Sơn La “Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới” sẽ diễn ra từ 26 – 28/5.


Theo đó, ngày hội Du lịch Văn hóa tỉnh Sơn La “Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới” sẽ diễn ra từ ngày 26 – 28/5 tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu.

Lễ khai mạc ngày hội được tổ chức tại Quảng trường Khăn Piêu - Khu du lịch Mộc Châu Island, thuộc Công ty cổ phần Du lịch 26 Mộc Châu vào tối ngày 27/5.

Với điểm nhấn là chương trình nghệ thuật “Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới”, hội tụ đậm nét bản sắc văn hóa các dân tộc Sơn La cùng hoạt động trải nghiệm văn hóa cộng đồng nghệ thuật xòe Thái, nhảy Tha Khềnh dân tộc Mông, múa chuông, dân tộc Dao.

666

UBND tỉnh Sơn La tổ chức họp Ban tổ chức ngày Hội du lịch văn hoá tỉnh Sơn La (Ảnh báo Sơn La).

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV5 - Đài Truyền hình Việt Nam và tiếp sóng trên kênh STV - Đài PT-TH Sơn La. Đây là dịp quảng bá cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu trong lành, mát mẻ, cũng như những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc Sơn La nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung.

Trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch Văn hóa Sơn La, nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Phố đi bộ Mộc Châu, từ ngày 26-28/5, như: Trưng bày, giới thiệu, quảng bá không gian văn hóa, tour du lịch mới, sản phẩm du lịch mới, ảnh đẹp du lịch, du lịch thông minh, ẩm thực dân tộc, đồ lưu niệm, sản vật địa phương, sản phẩm OCOP tỉnh Sơn La và các tỉnh bạn.

Cuộc thi “Tinh hoa ẩm thực Sơn La”, với sự tham gia của các huyện thành phố, nhà hàng, khách sạn, khu du lịch, điểm du lịch, bản du lịch, homestay lựa chọn đầu bếp giỏi chế biến trưng bày, giới thiệu những món ăn truyền thống của đồng bào các dân tộc tỉnh Sơn La. Thi "Sản phẩm quà tặng du lịch Sơn La" với những sản phẩm văn hóa, thổ cẩm, sản phẩm văn hóa tiêu biểu của các địa phương…

Trong chuỗi các sự kiện được diễn ra trong ngày Hội du lịch văn hoá tỉnh Sơn La còn có nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật ý nghĩa với sự tham gia của nhiều đoàn nghệ thuật, đến từ nhiều địa phương, cụ thể tại Mộc Châu sẽ diễn ra cuộc thi "Hướng dẫn viên du lịch giỏi", giới thiệu tài nguyên, tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch; giới thiệu Tour du lịch tiêu biểu tại các địa phương; chia sẻ thông tin du lịch; thể hiện năng khiếu du lịch khác biệt.

6666

Sân khấu hoành tráng được dàn dựng công phu tại tổ hợp nghỉ dưỡng Mộc Châu Island phục vụ cho Lễ khai mạc Ngày hội Du lịch Văn hoá tỉnh Sơn La.

Cuộc thi "Người đẹp trình diễn trang phục dân tộc", các thí sinh sẽ trình diễn trang phục truyền thống dân tộc Sơn La, trình diễn trang phục dân tộc Sơn La cải biên nâng cao, thể hiện năng khiếu và trả lời câu hỏi. Trong khuôn khổ Ngày hội sẽ diễn ra Triển lãm ảnh và trưng bày ảnh đẹp du lịch Sơn La tại Phố đi bộ Mộc Châu; Resort Thảo Nguyên; Nhà văn hóa huyện Mộc Châu.

Thông qua triển lãm nhằm quảng bá tài nguyên, tiềm năng, lợi thế, sản phẩm du lịch khác biệt, văn hóa bản địa độc đáo, sản vật địa phương hấp dẫn và một số hoạt động định hướng phát triển du lịch của tỉnh Sơn La...

Thông tin về công tác chuẩn bị cho Lễ khai mạc ngày Hội Du lịch Văn hoá tỉnh Sơn La được tổ chức tại Quảng trường Khăn Piêu - Khu du lịch Mộc Châu Island, ông Mai Trí Tuệ, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Du lịch 26 Mộc Châu cho hay "Với vai trò là đơn vị chuẩn bị cho sự kiện qua trọng của tỉnh Sơn La, đặc biệt Lễ khai mạc được tổ chức tại Mộc Châu Island, chúng tôi đã huy động tối đa nhân lực phối hợp với các đơn vị sở, ngành địa phương lên phương án, kế hoạch cụ thể cho công tác chuẩn bị từ cơ sở vật chất, kỹ thuật, âm thanh, ánh sáng, và các hạng mục trang trí quảng trưởng phục vụ tốt nhất cho sự kiện này".

"Đây là một sự kiện hết sức quan trọng và có ý nghĩa đối với ngành du lịch tỉnh Sơn La nói chung và các đơn vị du lịch trên địa bàn tỉnh Sơn La, đặc biệt đối với Mộc Châu Island nói riêng. Thông quan sự kiến này giúp quảng bá các sản phẩm du lịch phong phú, phát huy những giá trị đặc sắc mang đậm dấu ấn văn hoá của con người, cảnh vật Sơn La cũng như những sản phẩm du lịch mới, lạ nơi đại ngàn Tây Bắc đã và đang được đông đảo du khách trong và ngoài nước hứng thú tìm đến thăm quan, trải nghiệm", ông Tuệ cho hay.

8888

Thông tin các chương trình, hoạt động văn hoá nghệ thuật diễn ra trong khuôn khổ ngày Hội Du lịch Văn hoá tỉnh Sơn La (Ảnh: Báo Sơn La).

Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho sự kiện này, phía đơn vị cũng đã phối hợp với các lực lượng chức năng địa phương trong việc đảm bảo an ninh trật tự, công tác phòng cháy, chữa cháy, các vấn đề có thể phát sinh trước, trong và sau sự kiện để ngày Hội Du lịch Văn hoá tỉnh Sơn La thật sự trở thành sự kiện nổi bật, có ý nghĩa không chỉ đối với Công ty mà còn là dấu ấn đối người dân địa phương và hàng vạn du khách khi về với sự kiện này", ông Tuệ chia sẻ.

Nằm trong chuỗi hoạt động ngày hội còn diễn ra Ngày hội hái quả diễn ra tại Thung lũng mận Nà Ka, tiểu khu Pa Khen, thị trấn Nông trường Mộc Châu trong ngày 27/5.

Ngày hội diễn ra nhiều hoạt động như, trải nghiệm du lịch nông nghiệp, hái quả, giới thiệu các sản phẩm được chế biến từ quả mận hậu, check in trong vườn mận, chương trình văn hóa, nghệ thuật, trò chơi dân gian đậm bản sắc dân tộc.

Trao đổi với Pháp Luật Việt Nam về công tác chuẩn bị cho sự kiện, ông Trần Xuân Việt, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉn Sơn La cho hay "Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho sự kiện này đã được phía sở phối hợp, chỉ đạo các phòng, ban chức năng của các địa phương, nơi tổ chức các hoạt động diễn ra sự kiện đã được hoàn tất, chuẩn bị tốt nhất cho lễ khai mạc".

Thông tin về những hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra trong những ngày Hội Du lịch Văn hoá tỉnh Sơn La, ông Việt cho hay "Chúng tôi tiến hành phối hợp với các huyện Mộc Châu, huyện Vân Hồ và các sở, ngành. Đối với huyện Mộc Châu sẽ chủ động chỉ đạo tổ chức hoạt động "Ngày Hội Hoa quả", diễn ra tại thung lũng Mận Nà Ka, tiểu khu Pa Khen, thị trấn Nông trường Mộc Châu".

Tại huyện Vân Hồ sẽ phối hợp với VTV 5 tổ chức cuộc thi Moto địa hình VTV Cup 2023. Vào tối ngày mai 27/5 chương trịnh nghệ thuật đặc biệt được khai mạc tại Mộc Châu Island. Ngoài ra còn có các sự kiện đặc sắc khác như cuộc thi Ẩm thực, tinh hoa ẩm thực Sơn La, triển lãm trưng bày ảnh đẹp du lịch Sơn La, cuộc thi người đẹp trình diễn trang phục dân tộc... và nhiều hoạt động văn hoá nghệ thuật ý nghĩa đặc sắc khác", ông Việt cho hay.

bài liên quan
Bạc Liêu: Tiếp tục đẩy mạnh ngành "công nghiệp không khói" thông qua các hoạt động xúc tiến du lịch

Bạc Liêu: Tiếp tục đẩy mạnh ngành "công nghiệp không khói" thông qua các hoạt động xúc tiến du lịch

Ông Lý Vỹ Triều Dương - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bạc Liêu thông tin, 9 tháng đầu năm 2024, ngành du lịch tỉnh tiếp tục phát triển với tổng thu ước đạt khoảng 3.420 tỷ đồng, đạt 82,9% kế hoạch, tăng 9,1% so cùng kỳ.
Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm  linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Quảng Ninh: 50 doanh nghiệp chuyên dòng khách nước ngoài tới Bình Liêu khảo sát, kết nối du lịch

Quảng Ninh: 50 doanh nghiệp chuyên dòng khách nước ngoài tới Bình Liêu khảo sát, kết nối du lịch

Sau hành trình khám phá, trải nghiệm, các đoàn sẽ tham gia Hội thảo giới thiệu về những sản phẩm, tour du lịch dành cho khách inboud mà các doanh nghiệp chưa trải nghiệm; tham gia đóng góp các ý kiến và kết nối các tour du lịch sau khảo sát.
Đề xuất người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.

Đề xuất người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.

Tại Dự thảo Luật Chuyển đổi giới tính, cơ quan soạn thảo đã đề xuất quy định người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.
Hỗ trợ 80 tỷ đồng cho 4 tỉnh khắc phục thiệt hại do bão số 3

Hỗ trợ 80 tỷ đồng cho 4 tỉnh khắc phục thiệt hại do bão số 3

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 1104/QĐ-TTg ngày 6/10/2024 hỗ trợ khẩn cấp khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 cho 4 tỉnh: Sơn La, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Phú Thọ.
Ngăn chặn kịp thời người phụ nữ định chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

Ngăn chặn kịp thời người phụ nữ định chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

Một người phụ nữ có ý định chuyển số tiền 200 triệu đồng cho đối tượng giả danh công an lừa đảo đã được lực lượng chức năng công an địa phương ngăn chặn kịp thời.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của năm 2025 và giai đoạn 2026-2030

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của năm 2025 và giai đoạn 2026-2030

Sáng 20/10, tại Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 10, khóa XIII, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã truyền đạt chuyên đề "Những nội dung cốt lõi,
Quốc hội sẽ tiến hành quy trình bầu Chủ tịch nước vào ngày mai 21/10

Quốc hội sẽ tiến hành quy trình bầu Chủ tịch nước vào ngày mai 21/10

Chiều 20/10, Văn phòng Quốc hội tổ chức họp báo thông tin trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Cà Mau: Sẵn sàng cho Lễ kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc

Cà Mau: Sẵn sàng cho Lễ kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc

Còn hơn 30 ngày nữa sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc (1954 - 2024) tại thị trấn Sông Ðốc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau). Đây là 1 trong 3 điểm tập kết lớn của các tỉnh Nam Bộ, ghi dấu sự kiện trọng đại mang tầm vóc, ý nghĩa lớn lao trong lịch sử dân tộc.
Tin bài khác
Cà Mau: Sẵn sàng cho Lễ kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc

Cà Mau: Sẵn sàng cho Lễ kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc

Còn hơn 30 ngày nữa sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc (1954 - 2024) tại thị trấn Sông Ðốc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau). Đây là 1 trong 3 điểm tập kết lớn của các tỉnh Nam Bộ, ghi dấu sự kiện trọng đại mang tầm vóc, ý nghĩa lớn lao trong lịch sử dân tộc.
Đề xuất tiêu chí xác định chuẩn nghèo đa chiều

Đề xuất tiêu chí xác định chuẩn nghèo đa chiều

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đang đề nghị xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 07/2021/NĐ-CP ngày 27/01/2021 của Chính phủ quy định chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021 - 2025.
Nghệ An: Vùng quê rúng động vì dường dây “tín dụng đen” trăm tỷ vỡ nợ

Nghệ An: Vùng quê rúng động vì dường dây “tín dụng đen” trăm tỷ vỡ nợ

Khi nghe tin đường dây “tín dụng đen” huy động hàng trăm tỉ đồng vỡ nợ, trong đêm, nhiều người đã mang loa, phát nhạc trước nhà chủ nợ để đòi tiền
Hiệu trưởng xin nghỉ việc sau vụ suất ăn 30.000 đồng chỉ có 2 miếng chả

Hiệu trưởng xin nghỉ việc sau vụ suất ăn 30.000 đồng chỉ có 2 miếng chả

Cô Phan Thị Hán Huệ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Ánh Dương (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã có đơn xin nghỉ việc sau vụ giáo viên tố bữa cơm trưa bị ăn chặn.
Dứt khoát không được để thiếu điện cho năm 2025

Dứt khoát không được để thiếu điện cho năm 2025

Đó là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành về tình hình triển khai các dự án quan trọng của Tập đoàn Dầu khí và Tập đoàn Điện lực Việt Nam để bảo đảm cung ứng đủ điện, bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.
Quốc hội làm công tác nhân sự ngay đầu kỳ họp thứ 8

Quốc hội làm công tác nhân sự ngay đầu kỳ họp thứ 8

Theo chương trình dự kiến, Quốc hội sẽ tiến hành công tác nhân sự ngay đầu kỳ họp thứ 8 khai mạc vào ngày 21/10 tới đây.
Một buổi thực hành rất thiết thực trong phòng chống tai nạn thương tích tại Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành

Một buổi thực hành rất thiết thực trong phòng chống tai nạn thương tích tại Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành

Chiều ngày 19/10, tại Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành thuộc Trường ĐHSP Hà Nội diễn ra buổi huấn luyện thực hành kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích cho học sinh.
Thái Bình: Xe taxi mở cửa đột ngột khiến người đi xe máy tử vong

Thái Bình: Xe taxi mở cửa đột ngột khiến người đi xe máy tử vong

Đang điều khiển xe trên đường, anh C. đâm trúng cánh cửa xe taxi mở đột ngột. Nạn nhân ngã xuống đường, không may bị xe buýt cán qua người, tử vong tại chỗ.
Quảng Ninh: Tạm giữ “hot girl” 9X  phông bạt lừa đảo hơn 40 tỷ đồng

Quảng Ninh: Tạm giữ “hot girl” 9X phông bạt lừa đảo hơn 40 tỷ đồng

Tạo vỏ bọc có các mối quan hệ với những người quan chức có thế xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và làm thủ tục cho người Việt Nam xuất cảnh sang nước ngoài để lao động. Hồng đã lừa đảo hơn 40 tỷ đồng của nhiều người.
Khơi dậy tinh thần thiện nguyện với quê hương Cà Mau - Bạc Liêu

Khơi dậy tinh thần thiện nguyện với quê hương Cà Mau - Bạc Liêu

Ngày 19/10, tại Nhà hát truyền hình TP. Hồ Chí Minh, Ban liên lạc Đồng hương Cà Mau - Bạc Liêu tại TP HCM tổ chức Chương trình nghệ thuật “Quê hương và những tấm lòng” - Lần thứ 3. Chương trình được phát sóng trực tiếp trên HTV9, cùng các đài PTTH: Cà Mau, Bạc Liêu và Sóc Trăng.