Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Ngành Tư pháp “bội thu” quan hệ hợp tác quốc tế năm 2018

Hình sự & tố tụng hình sự
31/12/2018 07:07
Kim Quy
aa
2018 là năm chứng kiến nhiều hoạt động đối ngoại quan trọng, thành công và khẳng định được vị thế Việt Nam.


Trong lĩnh vực tư pháp và pháp luật, với việc ký kết nhiều văn kiện hợp tác trong các chuyến thăm cấp cao đã tiếp tục thúc đẩy các quan hệ đối tác ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất, ổn định và hiệu quả.

Các đại biểu tham dự Hội nghị Bộ trưởng Tư pháp ASEAN lần thứ 10.
Các đại biểu tham dự Hội nghị Bộ trưởng Tư pháp ASEAN lần thứ 10.

Xứng tầm quan hệ đối tác chiến lược

Theo lời mời của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, từ ngày 25-27/3/2018, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã thăm chính thức Cộng hòa Pháp. Trong khuôn khổ chuyến thăm, hai Bên đã ký sáu văn kiện hợp tác song phương.

Trong lĩnh vực hợp tác về pháp luật và tư pháp, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc đã thay mặt Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long ký hai văn kiện là Chương trình hợp tác năm 2018, Phụ lục Bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Tư pháp Việt Nam và Hội đồng công chứng tối cao Pháp; Chương trình hợp tác giai đoạn 2018-2019 giữa Bộ Tư pháp hai nước.

Với việc ký kết các văn kiện hợp tác nói trên, chắc chắn quan hệ hợp tác song phương về pháp luật và tư pháp giữa hai nước sẽ tiếp tục đi vào chiều sâu, vươn lên một tầm cao mới, xứng tầm với quan hệ đối tác chiến lược toàn diện mà Lãnh đạo hai nước đã quyết định nâng cấp vào năm 2013.

Bên lề các hoạt động chính thức của Đoàn công tác cấp cao, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc cũng đã có các cuộc làm việc song phương với Bộ Tư pháp, Hội đồng công chứng tối cao, Hội đồng thừa phát lại quốc gia Pháp.

Kết thúc thành công chuyến thăm cấp cao tại Cộng hòa Pháp, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc tiếp tục cùng Đoàn công tác tháp tùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sang thăm và làm việc cấp Nhà nước tại Cộng hòa Cu-ba từ ngày 27 - 30/3/2018.

Trong chuyến thăm này, Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc đã chào xã giao Bộ trưởng Bộ Tư pháp Cu-ba María Esther Reus González. Sau đó, hai Bên đã tiến hành ký Chương trình hợp tác giai đoạn 2018 - 2019 giữa Bộ Tư pháp hai nước để tạo cơ sở cho việc triển khai thực hiện các hoạt động hợp tác trong thời gian tới.

Tiếp đó, vào đầu tháng 9/2018, tại Moskva, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long đã gặp Bộ trưởng Bộ Tư pháp Liên bang Nga Konovalov Alexandr Vladimirovich.

Hai vị Bộ trưởng thống nhất tiếp tục thực hiện hiệu quả Chương trình hợp tác giai đoạn 2018 - 2019, đưa hoạt động của Tổ công tác Việt - Nga về các vấn đề pháp lý ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất. Hai bên tăng cường trao đổi kinh nghiệm, tiếp tục thực hiện tốt Hiệp định tương trợ tư pháp và pháp lý về các vấn đề dân sự và hình sự.

Tiếp tục chuyến công du, từ ngày 8 - 11/9/2018 theo lời mời của Thủ tướng Hungary Viktor Orban, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có chuyến thăm chính thức tại Hungary. Một trong những kết quả chính của chuyến thăm là hai nhà lãnh đạo đã nhất trí nâng quan hệ hợp tác lên Đối tác toàn diện.

Ngày 10/9, sau Hội đàm chính thức, hai nhà lãnh đạo đã chứng kiến Lễ ký bảy văn kiện hợp tác, trong đó có Hiệp định tương trợ tư pháp về các vấn đề dân sự, thay thế Hiệp định tương trợ tư pháp về dân sự, hôn nhân gia đình và hình sự ký giữa hai nước vào năm 1985.

Nhân dịp này, vào ngày 11/9, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long đã có cuộc gặp song phương với Bộ trưởng Tư pháp Hungary Lát-xlô Trô-va-ki. Bộ trưởng Lê Thành Long cảm ơn và đánh giá cao về sự phối hợp hiệu quả của Bộ Tư pháp nước bạn trong việc đàm phán thành công Hiệp định tương trợ tư pháp về dân sự, phù hợp với xu hướng hiện đại hóa hợp tác về tương trợ tư pháp ngày nay; về sự hỗ trợ tích cực của Bạn trong việc thực hiện Thỏa thuận hợp tác giữa hai Bộ đã ký năm 2012, đặc biệt là Chương trình hợp tác giữa hai Bộ giai đoạn 2018 - 2019.

Về phía Hungary, Bộ trưởng Tư pháp Lát-xlô Trô-va-ki khẳng định quan điểm sẵn sàng hỗ trợ chia sẻ kinh nghiệm cho Việt Nam trong cải cách pháp luật và cải cách tư pháp.

Không ngừng vun đắp các quan hệ hợp tác tin cậy

Ngày 12/6/2018, trong khuôn khổ chuyến thăm Nhật Bản nhân dịp tham dự Hội nghị Tương lai châu Á lần thứ 24, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng Đoàn cán bộ cấp cao của Chính phủ, trong đó có Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh, đã gặp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Tư pháp Nhật Bản Yoko Kamikawa.

Tại cuộc gặp, Phó Thủ tướng Thường trực đánh giá cao sự hỗ trợ của Chính phủ và các cơ quan pháp luật, tư pháp của Nhật Bản, trong đó có Bộ Tư pháp đã dành cho Việt Nam trong quá trình thực hiện Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020, xây dựng nền tư pháp trong sạch, dân chủ, văn minh, hiệu lực và hiệu quả.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị Bộ Tư pháp Nhật Bản đẩy mạnh hợp tác về tương trợ tư pháp trong lĩnh vực dân sự và hình sự, tăng cường hợp tác trong khuôn khổ Hội nghị La-hay về tư pháp quốc tế, duy trì hỗ trợ Việt Nam đào tạo luật và các chức danh tư pháp…

Cũng trong lĩnh vực hợp tác với Nhật Bản, trước đó, trong hai ngày 6-7/6, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh và ông Kobayashi Yosuke, Trưởng Đại diện JICA tại Việt Nam chủ trì Phiên họp lần thứ 4 Ủy ban Điều phối chung Việt Nam - Nhật Bản. Phiên họp nhằm đánh giá kết quả triển khai Dự án JICA trong thời gian qua, đồng thời dự báo các vấn đề, đề ra phương hướng để tiếp tục triển khai Dự án hiệu quả hơn.

2018 cũng là năm thúc đẩy hợp tác tư pháp giữa các nước trong khu vực với Hội nghị Bộ trưởng Tư pháp ASEAN lần thứ 10 (ALAWMM 10) khai mạc ngày 12/10 tại Lào. Hội nghị có sự tham dự của Phó Thủ tướng Lào Bounthong Chitmani, Phó Tổng thư ký ASEAN Mochtan, cùng Bộ trưởng Tư pháp, Tổng Chưởng lý 10 nước ASEAN.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long dẫn đầu đoàn Việt Nam dự hội nghị. Tại Hội nghị, Bộ trưởng Lê Thành Long khẳng định Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với các nước thành viên ASEAN trong lĩnh vực tư pháp và pháp luật, mong muốn các nước tăng cường hợp tác và ủng hộ Việt Nam trên cương vị Chủ tịch ASEAN năm 2020, năm ASEAN kỷ niệm 5 năm Ngày thành lập Cộng đồng ASEAN và đánh giá các kế hoạch hành động ASEAN.

Ngoài ra, Bộ trưởng Lê Thành Long đã có cuộc gặp song phương với Phó Thủ tướng – Trưởng đoàn Thái Lan và Bộ trưởng Tư pháp Campuchia Angvong Vathana.

Năm 2018 còn đánh dấu việc tổ chức thành công Hội nghị tư pháp các tỉnh có chung đường biên giới Việt – Lào mở rộng lần IV với chủ đề “Đẩy mạnh hợp tác tư pháp địa phương Việt Nam – Lào nhằm đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp cho người dân vùng biên” diễn ra tại Thủ đô Viêng Chăn, Lào.

Hội nghị do Bộ trưởng Bộ Tư pháp nước CHDCND Lào Xay-xỉ Xẳn-ti-vông và Bộ trưởng Lê Thành Long chủ trì. Tại Hội nghị, hai bên đã thống nhất một số vấn đề về quốc tịch và hộ tịch của người dân khu vực biên giới Việt - Lào, về hợp tác tương trợ tư pháp; tăng cường hiểu biết của người dân đối với pháp luật của hai nước…

Kết thúc Hội nghị, hai Bộ trưởng đã chứng kiến Lễ ký 4 thỏa thuận hợp tác giữa bốn cặp Sở Tư pháp địa phương, bao gồm: Sơn La – Bô Kẹo; Hải Dương – Viêng Chăn; Hải Phòng – Viêng Chăn; Kon Tum - Ắt Ta Pư.

Trước đó, vào ngày 27/3, tại Thủ đô Viêng Chăn, Lào, Bộ Tư pháp Việt Nam và Bộ Tư pháp Lào đã phối hợp tổ chức Lễ Khởi động Dự án Hỗ trợ Học viện Tư pháp quốc gia Lào do Chính phủ Việt Nam tài trợ. Với tinh thần đồng chí, anh em tin cậy lẫn nhau đã được xây dựng và bồi đắp trong suốt 35 năm qua, Lãnh đạo Bộ Tư pháp hai nước tin tưởng rằng Dự án sẽ được thực hiện một cách hiệu quả.

Vị thế, uy tín của Việt Nam được nâng cao

Cùng với các văn kiện hợp tác quan trọng được ký kết, năm 2018 đã đánh dấu mốc quan trọng khi lần đầu tiên Việt Nam trúng cử thành viên Ủy ban Luật Thương mại quốc tế (UNCITRAL) nhiệm kỳ 2019 - 2025, với số phiếu 157/193 trong cuộc bầu cử tại Đại hội đồng Liên Hợp quốc khóa 73 tại New York, Mỹ.

UNCITRAL là cơ quan chuyên môn pháp lý của Liên Hợp quốc, được thành lập từ năm 1966 với mục đích thúc đẩy quá trình hài hòa và nhất thể hóa pháp luật thương mại quốc tế, thông qua đó giảm thiểu những rào cản đối với sự phát triển của thương mại quốc tế.

Việc Việt Nam lần đầu tiên trở thành thành viên UNCITRAL đã khẳng định vị thế, uy tín quốc tế ngày càng cao của Việt Nam, mối quan hệ hữu nghị rộng mở của Việt Nam, đồng thời ghi nhận sự đóng góp, nỗ lực tích cực, có trách nhiệm của Việt Nam đối với công việc chung của cộng đồng quốc tế, trong đó có lĩnh vực luật thương mại quốc tế.

Ngoài sự kiện trên, vào ngày 26/6, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc đã được bầu làm Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Thụy Điển khóa V nhiệm kỳ 2018 - 2023. Đây là 1 trong 64 tổ chức thành viên ở trung ương của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam, chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra của Liên hiệp hữu nghị. Hội có bốn thành viên tập thể trực thuộc, có đối tác chính là Ủy ban đoàn kết của Thụy Điển với Việt Nam, Lào và Campuchia.

Cùng với Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc, ngày 20/10, tại Nhật Bản, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh cũng đã đem lại vinh dự cho Bộ Tư pháp khi được Chủ tịch Trường Đại học Nagoya, ông Seiichi Matsuo trao tặng Giải Cống hiến xây dựng và phát triển quan hệ hợp tác quốc tế vì những đóng góp xuất sắc trong thời gian qua.

Sau Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long được Đại học Nagoya trao giải thưởng “Vì sự nghiệp Hợp tác quốc tế” năm 2012 khi đang đảm nhận cương vị Thứ trưởng Bộ Tư pháp, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh là nữ lãnh đạo đầu tiên của Việt Nam được Đại học Nagoya trao Giải thưởng uy tín này.

bài liên quan
Bộ Tư pháp tổ chức phiên họp thẩm định dự thảo Luật Tham gia lực lượng gìn giữ hoà bình của LHQ

Bộ Tư pháp tổ chức phiên họp thẩm định dự thảo Luật Tham gia lực lượng gìn giữ hoà bình của LHQ

Ngày 17/10, Bộ Tư pháp đã tổ chức phiên họp thẩm định dự thảo Luật Tham gia lực lượng gìn giữ hoà bình của Liên hợp quốc (LHQ).
Hoàn thiện thể chế Thi hành án dân sự là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu

Hoàn thiện thể chế Thi hành án dân sự là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu

Chính phủ, Bộ Tư pháp quan tâm công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế về Thi hành án dân sự, coi đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu.
Nhiều quy định mới về trình tự, thủ tục đấu giá tài sản

Nhiều quy định mới về trình tự, thủ tục đấu giá tài sản

Để đảm bảo tính chặt chẽ, khách quan, công khai, minh bạch, đồng thời, khắc phục các vướng mắc, bất cập trong thực tiễn, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động đấu giá tài sản, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản đã sửa đổi, bổ sung nhiều quy định về trình tự, thủ tục đấu giá tài sản.
Báo Pháp luật Việt Nam kỷ niệm 39 năm: Đoàn kết – Hiện đại – Nhân văn

Báo Pháp luật Việt Nam kỷ niệm 39 năm: Đoàn kết – Hiện đại – Nhân văn

Tối ngày 12/7 tại thành phố Quy Nhơn(Bình Định), báo Pháp luật Việt Nam đã tổ chức chương trình Gala dinner kỷ niệm 39 năm ngày báo Pháp luật Việt Nam xuất bản số báo đầu tiên (10/7/1985-10/7/2024).
Bộ Tư pháp xếp thứ nhất về Chỉ số cải cách hành chính

Bộ Tư pháp xếp thứ nhất về Chỉ số cải cách hành chính

Bộ Tư pháp đã thực hiện cải cách hành chính và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng ISO trong việc thực hiện công tác chuyên môn, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp... qua đó, đạt được một số kết quả nổi bật. Trong đó, Chỉ số cải cách hành chính (Par Index) của Bộ tiếp tục duy trì nhóm dẫn đầu (xếp thứ 1) trong số các bộ, ngành được đánh giá.
Vinh dự là

Vinh dự là 'Cơ quan ngôn luận của Bộ Tư pháp'

Đối với người làm báo Pháp luật Việt Nam (PLVN), ngoài mục tiêu, phương châm hành động “Vì Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” còn mang trong mình niềm tự hào đặc biệt là “Cơ quan ngôn luận của Bộ Tư pháp”.
Mới nhất
Đọc nhiều
Xe tải và xe khách trên 29 chỗ bị cấm lưu thông qua cầu Trung Hà

Xe tải và xe khách trên 29 chỗ bị cấm lưu thông qua cầu Trung Hà

Sở Giao thông vận tải Hà Nội thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông qua cầu Trung Hà tại Km64+639 Quốc lộ 32 và phân luồng hướng dẫn cho người dân đi lại.
Bình Dương: Triệt xoá đường dây cho vay lãi nặng đến 365%/năm

Bình Dương: Triệt xoá đường dây cho vay lãi nặng đến 365%/năm

Lực lượng chức năng đã triệt xóa đường dây cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự do đối tượng Bùi Văn Cương cầm đầu.
Hà Nội: Bắt giữ nhóm 20 đối tượng gây rối trật tự công cộng

Hà Nội: Bắt giữ nhóm 20 đối tượng gây rối trật tự công cộng

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai đi xe máy hẹn gặp nhau tại đê Đồng Mai rồi đi vào nội thành. Quá trình di chuyển trên các tuyến đường phố, cả nhóm phóng nhanh, lạng lách, bấm còi, gây náo loạn...
Tin bài khác
Bình Dương: Triệt xoá đường dây cho vay lãi nặng đến 365%/năm

Bình Dương: Triệt xoá đường dây cho vay lãi nặng đến 365%/năm

Lực lượng chức năng đã triệt xóa đường dây cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự do đối tượng Bùi Văn Cương cầm đầu.
Hà Nội: Bắt giữ nhóm 20 đối tượng gây rối trật tự công cộng

Hà Nội: Bắt giữ nhóm 20 đối tượng gây rối trật tự công cộng

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai đi xe máy hẹn gặp nhau tại đê Đồng Mai rồi đi vào nội thành. Quá trình di chuyển trên các tuyến đường phố, cả nhóm phóng nhanh, lạng lách, bấm còi, gây náo loạn...
Lật tẩy thủ đoạn "làm tiền" của nhóm lãnh đạo và đăng kiểm viên Trung tâm 29-11D

Lật tẩy thủ đoạn "làm tiền" của nhóm lãnh đạo và đăng kiểm viên Trung tâm 29-11D

Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 7 bị can là Giám đốc, Phó Giám đốc, đăng kiểm viên của Trung tâm Đăng kiểm 29-11D về tội “Nhận hối lộ”. Các bị can này đã có hành vi gợi ý và nhận tiền để bỏ qua lỗi khi đăng kiểm xe cơ giới.
Hà Nội: Nghi án bé gái hơn 01 tháng tuổi bị ông nội sát hại

Hà Nội: Nghi án bé gái hơn 01 tháng tuổi bị ông nội sát hại

Trong lúc trông cháu nội, người đàn ông đã dùng vật cứng sát hại bé gái mới hơn 1 tháng tuổi rồi tự sát nhưng bất thành.
Bắk Kạn: Triệt phá nhóm đối tượng giả danh Công an yêu cầu nộp 1 tỷ đồng để “chạy án” đánh bạc

Bắk Kạn: Triệt phá nhóm đối tượng giả danh Công an yêu cầu nộp 1 tỷ đồng để “chạy án” đánh bạc

Sáng 21/10, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS)Công an tỉnh Bắc Kạn thông tin kết quả đấu tranh với nhóm đối tượng giả danh cán bộ Công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Tạm giữ hình sự đối tượng thiêu sống bạn nhậu vì lãng phí mồi nhậu

Tạm giữ hình sự đối tượng thiêu sống bạn nhậu vì lãng phí mồi nhậu

Chỉ vì bạn nhậu ném bỏ mồi nhậu là đầu cá lóc, Minh tức giận lấy lá chuối khô, tàu cau đốt nạn nhân tử vong.
Bắt nhóm đối tượng giả danh cán bộ Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả danh cán bộ Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Công an tỉnh Bắc Kạn đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với các đối tượng giả danh là cán bộ Công an nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người dân.
Thanh Hoá: Tam giữ đối tượng lăng mạ, xúc phạm lực lượng chức năng

Thanh Hoá: Tam giữ đối tượng lăng mạ, xúc phạm lực lượng chức năng

Tổ công tác đã ra hiệu lệnh và dừng phương tiện để kiểm tra, lúc này do đã uống rượu nên Cao Văn Tuấn không chấp hành việc kiểm tra, có hành vi xô đẩy, giằng co, đồng thời liên tục chửi bới, lăng mạ xúc phạm lực lượng chức năng.
Triệt phá nhanh đường dây chuyên trộm cắp xe máy liên tỉnh

Triệt phá nhanh đường dây chuyên trộm cắp xe máy liên tỉnh

Lực lượng chức năng Công an quận Hà Đông vừa tiến hành bắt giữ 8 đối tượng liên quan đến đường dây chuyên trộm cắp và tiêu thụ xe máy liên tỉnh.
Công an vào cuộc điều tra nguyên nhân người đàn ông tử vong bất thường tại một phòng tập gym

Công an vào cuộc điều tra nguyên nhân người đàn ông tử vong bất thường tại một phòng tập gym

Lực lượng chức năng Công an quận Hoàng Mai, TP Hà Nội đang vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc một người đàn ông tử vong tại phòng tập gym trên địa bàn phường Mai Động, quận Hoàng Mai.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.