Những tháng cuối năm, ngành Du lịch Thủ đô đưa ra nhiều chương trình kích cầu du lịch nội địa; các doanh nghiệp du lịch, lữ hành mở bán nhiều Chương trình Du lịch Tết Ất Tỵ 2025.
Theo Cục Thống kê Hà Nội cho hay, du lịch Hà Nội trong những tháng cuối năm có nhiều khởi sắc, đặc biệt trong tháng 11, nhiều Chương trình Lễ hội lớn được tổ chức như Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội khơi gợi sự quan tâm, tìm hiểu và niềm tự hào của người dân và công chúng về di sản của Hà Nội; Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024 tôn vinh, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, ẩm thực truyền thống của Thủ đô Hà Nội, tạo nguồn lực phát triển, xây dựng và khai thác có hiệu quả thương hiệu văn hóa, ẩm thực, qua đó khẳng định vị thế của Hà Nội là điểm đến ẩm thực hấp dẫn tới bạn bè trong nước, khu vực và quốc tế.
|
Ngành Du lịch Thủ đô khởi sắc trong những tháng cuối năm. (Ảnh: Châu Anh). |
Tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội tháng 11 ước đạt 677 nghìn lượt người, tăng 13,8% so với tháng trước và tăng 26% so với cùng kỳ năm trước; tính chung 11 tháng năm 2024 khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 5.795 nghìn lượt người, tăng 28,4% so với cùng kỳ năm trước.Trong đó:
Khách quốc tế, tháng 11 ước đạt 495 nghìn lượt người, tăng 19% so với tháng trước và tăng 32,4% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 11 tháng năm 2024, khách quốc tế ước đạt 4.027 nghìn lượt người, tăng 36,8% so với cùng kỳ năm trước.
Khách đến từ Hàn Quốc đạt 462,1 nghìn lượt người, tăng 8,8%; Trung Quốc 455,9 nghìn lượt người, tăng 68,1%; Mỹ 254,7 nghìn lượt người, tăng 22,8%; Nhật Bản 240,9 nghìn lượt người, tăng 21,2%; Anh 212,2 nghìn lượt người, tăng 39%; Pháp 193,4 nghìn lượt người, tăng 52,9%; Đức 142,5 nghìn lượt người, tăng 46,1%; Ma-lai-xi-a 105,5 nghìn lượt khách, tăng 8,6%; Xin-ga-po 87,3 nghìn lượt người, tăng 3,6%; Canada 70,8 nghìn lượt người, tăng 27,3%.
Khách du lịch nội địa, tháng 11 ước đạt 182 nghìn lượt người, tăng 1,7% so với tháng trước và tăng 11,4% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 11 tháng năm 2024, khách du lịch nội địa đến Hà Nội ước đạt 1.768 nghìn lượt người, tăng 12,7% so với cùng kỳ năm trước.
Để đạt được những kết quả trên, những tháng cuối năm, ngành Du lịch Thủ đô đưa ra nhiều chương trình kích cầu du lịch nội địa; các doanh nghiệp du lịch, lữ hành mở bán nhiều Chương trình Du lịch Tết Ất Tỵ 2025 với đa dạng sự lựa chọn và mức giá khuyến mãi tốt nhất thông qua việc khuyến khích đăng ký sớm, tạo sức hút khách đặt tour, tăng sức mua tour du lịch dịp nghỉ Lễ dài ngày cuối năm.
Đồng thời, Thành phố xây dựng đa dạng các hình thức truyền thông trên các nền tảng số, Website, nền tảng mạng xã hội và các hình thức tuyên truyền quảng bá khác phù hợp trên không gian mạng nhằm tạo sức lan tỏa lớn và thu hút khách đến Hà Nội.