62,6% người tiêu dùng Việt coi mạng xã hội là phương tiện tìm kiếm thông tin về thương hiệu và sản phẩm - con số này cao hơn cả các công cụ tìm kiếm như Google, Bing hay các ứng dụng mua sắm trên điện thoại.
Theo báo cáo Repota 2022, giãn cách xã hội kéo dài khiến mạng xã hội trở thành công cụ quan trọng giúp người Việt duy trì kết nối với thế giới xung quanh.
Báo cáo "Repota 2022: Tối ưu chiến lược và công cụ tiếp thị cho tăng trưởng" do Adsota vừa công bố đã khái quát những chuyển biến lớn của thị trường số hiện nay.
Báo cáo cho biết, giãn cách xã hội kéo dài khiến mạng xã hội trở thành công cụ quan trọng giúp người Việt duy trì kết nối với thế giới xung quanh. Cụ thể, có tới 75% người tiêu dùng Gen Z khi được hỏi sử dụng nhiều hơn 4 nền tảng mạng xã hội cùng lúc, Gen Y là 63%. Đáng chú ý, Gen X (sinh từ 1965 đến khoảng năm 1980) - thế hệ được coi là khó tiếp cận Internet và công nghệ, ghi nhận 62% người được hỏi sử dụng tới 3 nền tảng mạng xã hội cùng lúc.
Dẫn số liệu từ Viện Sức khỏe Toàn cầu (GWI) rằng trong năm qua, 62,6% người tiêu dùng Việt coi mạng xã hội là phương tiện tìm kiếm thông tin về thương hiệu và sản phẩm, Adsota cho rằng mạng xã hội sẽ là “kinh đô mua sắm” mới của người tiêu dùng.
Các kênh chính người dùng Internet sử dụng để tìm kiếm thông tin về thương hiệu. Nguồn: Báo cáo Repota 2022
Con số này cao hơn cả các công cụ tìm kiếm như Google, Bing (52.9%) hay các ứng dụng mua sắm trên điện thoại (37,9%). Mặc dù vậy, để đưa ra quyết định mua sắm, người tiêu dùng Việt vẫn tin tưởng nhận xét từ người khác (90%) hơn là quảng cáo từ thương hiệu (30%).
Do đó, để chinh phục người tiêu dùng hiện nay, các doanh nghiệp nên đầu tư ngân sách vào mạng xã hội, đồng thời “bắt tay” với những “đồng minh” có tầm ảnh hưởng lớn tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng như Influencer (người ảnh hưởng), KOC (khách hàng ảnh hưởng) hay các cộng đồng liên quan tới thương hiệu. Đây là chiến lược tiếp thị đáng để cân nhắc.
Adsota cũng cho rằng, hai năm đương đầu cùng đại dịch đã tạo ra những thói quen mới trong hành vi tiêu dùng. Dù nới lỏng giãn cách đã chấm dứt, người tiêu dùng Việt có cơ hội quay về lối sống trước đại dịch nhưng họ không làm vậy.
6
Thời gian người dùng Internet Việt Nam độ tuổi 16 - 64 sử dụng các hình thức giải trí trong ngày. Nguồn: Báo cáo Repota 2022.
Thời gian lên mạng trung bình của họ tuy có xu hướng giảm nhẹ (2,2%) nhưng thời lượng lên mạng qua thiết bị di động lại tăng tới hơn 3,5 tiếng/ngày, chiếm hơn 50% tổng thời gian lên mạng. Điều này cho thấy, người tiêu dùng sẽ tiếp tục duy trì lối sống trực tuyến song hành cùng ngoại tuyến trong thời gian tới, giúp họ trải nghiệm cuộc sống linh hoạt, thuận tiện và đầy đủ hơn.
Nội dung được ưa chuộng nhất không chỉ là Video
Dữ liệu từ Báo cáo Repota 2022 cho thấy, có tới 94.3% người tiêu dùng Việt độ tuổi 16 - 64 theo dõi Video hàng tuần. Do đó, video hiện vẫn là dạng nội dung đáng để thương hiệu đầu tư.
Mặc dù vậy, trong năm qua, dạng nội dung Audio (âm thanh) trở nên vô cùng tiềm năng với người tiêu dùng Việt. Số liệu ghi nhận, dù thời gian lên mạng trung bình giảm nhưng thời gian nghe nội dung âm thanh như Podcast hay Audiobook (sách âm thanh) vẫn không đổi (44 phút/ngày). Nguyên nhân chính khiến âm thanh "ghi điểm" là do tính đa nhiệm khi vừa có thể giúp người tiêu dùng tiếp thu nội dung, lại có thể vừa làm việc khác. Ngoài ra, dạng nội dung này cũng khiến họ cảm thấy gần gũi và riêng tư hơn nội dung Video. Chính vì vậy, một thông điệp sâu sắc và một giọng nói nhẹ nhàng, truyền cảm sẽ là "lối tắt" chinh phục trái tim người tiêu dùng kiểu mới.
Link gốc: https://viettimes.vn/mang-xa-hoi-se-la-kinh-do-mua-sam-moi-cua-thuong-mai-dien-tu-post157889.html
Ngày 8/11, Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam, cùng các cán bộ, phóng viên, nhà tài trợ, tiếp tục đến với xã Liên Minh - Phú Thọ, để trao tặng hai căn nhà cho hộ dân còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.
Trong kỷ nguyên hội nhập sâu rộng, thượng tôn pháp luật không chỉ là nền tảng của Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, mà còn là động lực thúc đẩy đổi mới, kiến tạo phát triển bền vững.
Tối qua ngày 5/11/2025, Lễ kỷ niệm 10 năm ra mắt Chuyên trang truyền thông Pháp luật + (Pháp luật Plus) – Báo Pháp luật Việt Nam đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Ba Đình (Hà Nội) trong không khí trang trọng, ấm áp và đầy cảm xúc.
Khi thông tin về một công ty sản xuất bình xịt phòng cháy chữa cháy và các thiết bị PCCC giả nhưng lại được cấp phép thật lan truyền, tôi thật sự bàng hoàng.
Ca sĩ Phương Nhung đánh dấu cột mốc 20 năm hoạt động nghệ thuật bằng đêm nhạc mang tên “Mắt Nhung” - nơi đôi mắt như lời tự tình chứa đựng những cung bậc của cảm xúc, dấu ấn và tâm sự của một hành trình dài bền bỉ với âm nhạc.
Không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường phát triển đầy nỗ lực của một chuyên trang báo chí trẻ trung, hiện đại mà còn khẳng định vị thế, vai trò và trách nhiệm của Pháp luật Plus trong bối cảnh truyền thông số phát triển mạnh mẽ.
Chiều 11/12, ông Vương Quốc Tuấn, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác xử lý rác thải và tiến độ triển khai quy hoạch Dự án Nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt và phát điện.
Lý Văn Vũ bỏ trốn khỏi Trại giam Yên Hạ vào ngày 22/5/2025 khi đang lao động. Ngày 26/5, Giám thị Trại giam Yên Hạ ra quyết định truy nã đối với đối tượng này.
Lễ vinh danh và trao giải Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam (Vạn Xuân Awards) là sự kiện được mong chờ nhất năm đã chính thức trở lại với nguồn năng lượng bùng nổ, hứa hẹn mang đến đại tiệc rực rỡ nhất mùa lễ hội Noel - Tết 2025.
Số liệu mới nhất từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam cho biết, trong 11 tháng năm 2025, các nước thành viên CPTPP là thị trường xuất khẩu lớn nhất của thủy sản Việt Nam.
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Ngày 4/6, Tổng Bí thư Tô Lâm và Đoàn công tác Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang và Thường trực Tỉnh ủy An Giang về tình hình triển khai các nghị quyết, kết luận của Trung ương; công tác tổ chức bộ máy; quốc phòng, an ninh
Công an tỉnh Tiền Giang đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ một chủ doanh nghiệp kinh doanh lúa gạo nghi bị lừa đảo trên không gian mạng với số tiền trên 420 tỷ đồng.
Gần 1 tháng nay trên tuyến tỉnh lộ 337 và Quốc lộ 279 đoạn từ xã Thống Nhất đến cảng Làng Khánh (TP Hạ Long), thường xuyên xuất hiện hàng chục xe tải lớn chở đất chạy rầm rập suốt ngày đêm, cuốn theo bụi mù mịt.
Chiều 17/3, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Thanh Tú, Vụ trưởng Vụ Pháp luật Dân sự - Kinh tế giữ chức Thứ trưởng Bộ Tư pháp.