Với những lợi thế vốn có về vị trí địa lý cộng thêm những dự án lớn về đường, sân bay thì hứa hẹn trong tương lai Long Thành, Nhơn Trạch sẽ càng đón thêm nhiều doanh nghiệp đến đầu tư.
Huyện Long Thành và huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) là 2 địa phương nằm ở vị trí trung tâm của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, mang lại nhiều lợi ích kinh tế cho tỉnh Đồng Nai trong thời gian qua. Nhờ có vị trí quan trọng, kết nối với các tuyến đường bộ, đường thuỷ,… nên hàng năm hai địa phương luôn là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Hiện nay hai địa phương này cũng tiếp tục được tỉnh Đồng Nai ưu tiên phát triển kinh tế, đồng bộ kết nối liên vùng để xứng với tiềm năng vốn có.
Hai huyện này là các địa phương có số lượng khu công nghiệp nhiều trong toàn tỉnh, đặc biệt Nhơn Trạch có đến 9 khu công nghiệp đang hoạt động còn Long Thành cũng có đến 5 khu công nghiệp. Cả hai đơn vị đều là những địa phương xếp tốp đầu tỉnh Đồng Nai về số lượng khu công nghiệp đang hoạt động.
Hơn nữa năm nay, tuyến đường nối vào cảng Phước An (đoạn từ đường ĐT 319 đến nút giao cắt với đường cao tốc Bến Lức - Long Thành) cũng được thi công hoàn thành và đưa vào sử dụng. Điều này giúp cho các phương tiện lưu thông ra vào cảng được thuận lợi dễ dàng hơn rất nhiều, mọi thứ đang trên đà phát triển và thuận lợi hơn.
Một góc đô thị mới tương lai ở huyện Nhơn Trạch.
Ông Lê Thành Mỹ, Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch cho rằng, việc hoàn thành xây dựng và đưa vào sử dụng tuyến đường nối vào cảng Phước An có ý nghĩa rất lớn về kết nối giao thông, giúp phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Tuyến đường này cũng sẽ giúp khai thông thế bế tắc về kết nối giao thông đối với các KCN trên địa bàn. Phước An nối thẳng đến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây được kỳ vọng sẽ tạo ra động lực phát triển mới cho các doanh nghiệp đang hoạt động tại các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Nhơn Trạch và đón thêm các doanh nghiệp khác đến đầu tư.
Còn tại huyện Long Thành, dự án sân bay đang từng bước được “khởi động” giúp cho các dịch vụ khác cũng phát triển trong thời gian này. Đi theo đó, còn có các dự án đường cao tốc mang tính kết nối liên vùng đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai như: Biên Hòa- Vũng Tàu, Dầu Giây - Liên Khương, cùng các tuyến đường Vành đai 3, Vành đai 4 cũng sẽ được triển khai.Dự án sân bay Long Thành, sau khi hoàn thành xây dựng không chỉ đóng vai trò kết nối giao thông, mà còn tạo điều kiện để phát triển mô hình thành phố sân bay.
Động thái mới nhất liên quan đến dự án sân bay là Đồng Nai đã thực hiện bàn giao gần 2,6 ngàn ha đất phục vụ xây dựng cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành giai đoạn 1. Theo dự kiến, sân bay Long Thành giai đoạn 1 sẽ được khởi công xây dựng trong quý I/2021. Sân bay Long Thành được kỳ vọng sẽ tạo ra động lực tăng trưởng to lớn đối với Đồng Nai nói chung và khu vực huyện Long Thành, huyện Nhơn Trạch nói riêng.
Khi sân bay đi vào xây dựng, hoạt động cũng sẽ giúp tạo công việc làm cho nhiều lao động tại hai địa phương này. Qua đó hứa hẹn nhiều thành quả tốt đẹp trong thời gian tới đối với cả hai địa phương. Các nhà đầu tư cũng vì thế sẽ ngày càng quan tâm, chú ý nhiều hơn đến việc đầu tư vào các địa phương này.
Với thủ đoạn lấy tiền đầu tư của người tham gia sau trả tiền hoa hồng, tiền thưởng cho người tham gia trước, một nhóm 4 đối tượng đã xây dựng dự án “ma” phát hành đồng tiền mã hóa tên “TOSI” để lôi kéo nhiều người tham gia đầu tư nhằm chiếm đoạt tài sản...
Dự án mở rộng cao tốc TP HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận 36.000 tỷ đồng được triển khai như một giải pháp chiến lược cấp bách nhằm hoàn thiện tuyến hạ tầng giao thông, tạo đòn bẩy cho sự phát triển của toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Việc sáp nhập đơn vị hành chính theo tinh thần Nghị quyết 35 của Quốc hội không chỉ giúp Đồng Nai tinh gọn bộ máy và tối ưu nguồn lực, mà còn tái cấu trúc lại toàn bộ không gian phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh. Một Đồng Nai có quy mô lớn hơn, quản trị linh hoạt hơn và hướng phát triển rõ ràng hơn đang hình thành, đặt nền tảng cho giai đoạn bứt phá 2025 - 2030. Từ hạ tầng, công nghiệp, dịch vụ đến chất lượng sống, tất cả đều cho thấy một tỉnh đang chuyển mình mạnh mẽ để trở thành động lực tăng trưởng mới của vùng Đông Nam Bộ.
Tỉnh Quảng Ninh thống nhất đầu tư hai dự án giao thông trọng điểm tại khu vực vịnh Cửa Lục, nhằm mở rộng không gian đô thị và thu hút các dự án mới ở khu vực phía Bắc vịnh
Trong bức tranh phát triển sôi động của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Nhơn Trạch đang nổi lên như một vùng đất giàu tiềm năng và hội tụ đủ “thiên thời – địa lợi – nhân hòa” để bứt phá.
Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, tổng nhu cầu nhân lực trong giai đoạn vận hành ban đầu lên tới gần 14.000 người, trải rộng ở 5 lĩnh vực với hơn 2.900 lao động trong ngành hàng không, gần 900 ở lĩnh vực quản lý bay, khoảng 830 cho vận tải hàng không, gần 8.900 ở mảng dịch vụ hàng không.
Ngày 3/12, UBND tỉnh An Giang tổ chức Lễ trao quyết định công tác cán bộ nhằm kiện toàn bộ máy lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh, đảm bảo sự luân chuyển và phát triển nguồn nhân lực phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Tỉnh An Giang đang bước vào giai đoạn cao điểm triển khai các biện pháp quyết liệt nhằm phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU)
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Ngày 4/6, Tổng Bí thư Tô Lâm và Đoàn công tác Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang và Thường trực Tỉnh ủy An Giang về tình hình triển khai các nghị quyết, kết luận của Trung ương; công tác tổ chức bộ máy; quốc phòng, an ninh
Công an tỉnh Tiền Giang đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ một chủ doanh nghiệp kinh doanh lúa gạo nghi bị lừa đảo trên không gian mạng với số tiền trên 420 tỷ đồng.
Gần 1 tháng nay trên tuyến tỉnh lộ 337 và Quốc lộ 279 đoạn từ xã Thống Nhất đến cảng Làng Khánh (TP Hạ Long), thường xuyên xuất hiện hàng chục xe tải lớn chở đất chạy rầm rập suốt ngày đêm, cuốn theo bụi mù mịt.
Chiều 17/3, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Thanh Tú, Vụ trưởng Vụ Pháp luật Dân sự - Kinh tế giữ chức Thứ trưởng Bộ Tư pháp.