Bay thẳng giúp tiết kiệm thời gian, hạn chế thất lạc hành lý, đồng thời, có thể có giá phải chăng không kém bay nối chuyến nếu hành khách biết cách “săn” vé.
Khi di chuyển bằng máy bay, hành khách có thể chọn nhiều cách thức bay, trong đó có bay thẳng không nối chuyến (non-stop flight) và bay quá cảnh (transit flight).
Trong đó, bay thẳng không nối chuyến nghĩa là một chuyến bay trực tiếp từ điểm A đến điểm B mà không cần một điểm dừng chân, trong khi bay quá cảnh là chuyến bay mà khách sẽ cần dừng ở một hay nhiều trạm trung gian, phải đổi máy bay để có thể đến được đích cuối cùng. Như vậy, hành khách nên lựa chọn hành trình bay thế nào để phù hợp với mục đích của mình?
Hàng loạt điểm cộng
Càng ngày, hình thức bay thẳng càng chứng minh nhiều lợi ích thiết thực đối với hành khách hiện đại, trong đó có thể kể tới như sự nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm thời gian di chuyển nên hành khách có thêm thời gian để du lịch, khám phá.
Chuyến bay thẳng cũng giúp giảm tỷ lệ chậm, hủy chuyến bay, bởi dù muốn dù không, các chuyến bay thương mại có thể bị hoãn, hủy vì nhiều lý do như thời tiết, máy bay về muộn... Bởi vậy, đối với hành khách di chuyển công vụ, doanh nhân, người có việc gấp cần giải quyết, bay thẳng sẽ là lựa chọn tối ưu.
Việc bay thẳng cũng giúp hành khách không sợ bị thất lạc hành lý, trong khi bay nối chuyến có khả năng xảy ra việc này. Khi tham gia các chuyến bay quá cảnh, hành khách cần phải hết sức chú ý để lên đúng chuyến bay tại thời điểm quá cảnh. Việc phải thay đổi máy bay trên những chuyến bay quá cảnh sẽ gây không ít phiền toái, hoang mang, lo lắng cho hành khách, nhất là đối với những hành khách lần đầu đi máy bay. Việc lỉnh kỉnh xách hành lý đi từ nơi này sang nơi khác, vội vàng nối chuyến nếu máy bay đến muộn cũng có thể khiến trải nghiệm du lịch của hành khách không được vui vẻ.
Trong nhiều trường hợp, bay nối chuyến có thể tối ưu chi phí hơn bay thẳng, tuy nhiên nếu hành khách lựa chọn đúng dịp các hãng bay “tung” ra chương trình ưu đãi vé bay thẳng, sự chênh lệch giá giữa hai hành trình bay nói trên có thể không lớn. Chưa kể, nếu hành trình bay nối chuyến có thể giúp hành khách tiết kiệm chi phí, nhưng kéo dài thời gian di chuyển gấp 3 – 5 lần (hoặc hơn thế nữa) so với bay thẳng khiến hành trình du lịch bị rút ngắn, lại tăng thêm chi phí ăn uống, nghỉ ngơi tại sân bay, điều này có thể khiến hành khách chọn bay một điểm dừng mất “cả chì lẫn chài”, lại “mua” thêm mệt mỏi.
Mặt khác, những chuyến bay quá cảnh cũng có thể gây ra nhiều khó khăn cho bậc cao niên hay trẻ em. Đây là những đối tượng thường có sức bền kém, cũng như có nhiều vấn đề về sức khỏe, bởi vậy di chuyển trên những chuyến bay mất nhiều thời gian có thể khiến người già, trẻ em bị khó chịu, đau nhức. Vì vậy, nếu lựa chọn bay nối chuyến, hành khách cần lên kế hoạch thật chi tiết những việc cần làm để tránh những rắc rối không cần thiết.
Không chỉ hành khách hưởng lợi, bay thẳng còn mang đến nhiều “điểm cộng” cho hãng hàng không. Nếu tính toán về chi phí trả tiền thuê máy bay, phi công, đoàn tiếp viên, nhiên liệu... sẽ là một khoản chi phí tiết kiệm lớn, chưa kể sự tiết kiệm về thời gian, nhất là trong bối cảnh ‘thời gian là vàng bạc’.
Không chỉ vậy, bay thẳng cũng giúp bảo vệ môi trường hơn các loại hình bay. Hành trình bay càng cất cánh nhiều lần, máy bay càng sử dụng nhiều nhiên liệu hơn. Theo một báo cáo năm 2010 của NASA, khoảng 25% lượng khí thải từ máy bay đến từ việc hạ cánh và cất cánh.
Doanh nghiệp được “hời”, hành khách hưởng lợi
Thực tế cho thấy, bay thẳng chính là mô hình có lợi nhiều bên: từ hành khách, đến các hãng bay, cho đến môi trường. Bởi vậy, nhiều hãng hàng không đã và đang đẩy mạnh xây dựng, triển khai các chuyến bay trực tiếp, kết nối nhiều vùng miền trong nước và quốc tế.
Mới đây, Bamboo Airways cho biết từ ngày 29/9 sẽ đưa vào khai thác các đường bay thẳng trực tiếp Hà Nội - Côn Đảo với tần suất 2 chuyến/ngày, các đường bay Vinh - Côn Đảo, Hải Phòng - Côn Đảo với tần suất 1 chuyến/ngày, tần suất chung sẽ tăng dần theo nhu cầu thực tế của hành khách trong nước và quốc tế.
Đây là lần đầu tiên trong lịch sử hàng không có 3 đường bay thẳng từ các tỉnh thành thuộc miền Bắc, miền Trung kết nối tới Côn Đảo.
Với các đường bay mới này, thời gian di chuyển từ các tỉnh, thành khu vực phía Bắc đến Côn Đảo từ 12 giờ xuống còn từ 1 - 2 giờ, đồng thời việc tiếp cận vé máy bay sẽ thuận tiện hơn, đáp ứng được nhu cầu đi lại thuận tiện, linh hoạt của các nhà đầu tư, du khách trong nước và quốc tế.
Bamboo Airways sử dụng dòng tàu bay Embraer 195 – là máy bay phản lực tân tiến có chiều dài, chiều cao và sải cánh vượt trội so với các mẫu máy bay cùng dòng kỳ vọng sẽ tạo điều kiện cho việc di chuyển và nghỉ ngơi thoải mái trong khoang cho hành khách.
Cụ thể, khoang khách của Embraer 195 được thiết kế thông minh, có thể vận chuyển lên đến 124 hành khách theo cấu hình 2 dãy ghế, mỗi dãy 2 ghế, một lối đi ở giữa, tốc độ tối đa 871 km/h, tầm bay tối đa 4.260 km, trung bình chỉ mất xấp xỉ 2 tiếng 20 phút để đưa hành khách từ Hà Nội tới Côn Đảo.
Sự hiện đại của Embraer 195 cho phép lần đầu tiên hành khách có cơ hội sử dụng dịch vụ Hạng Thương gia trên đường bay tới Côn Đảo, bao gồm sử dụng phòng chờ Thương Gia, không gian khoang khách rộng rãi, suất ăn chất lượng, tiếp viên phục vụ chuyên biệt, các quyền ưu tiên về check-in, làm thủ tục an ninh, lối đi riêng lên tàu bay...
Với dòng máy bay hiện đại này, người cao tuổi, cựu chiến binh muốn ghé thăm mảnh đất thiêng Côn Đảo, thăm viếng đồng đội đã ngã xuống đang yên nghỉ tại đây nhưng bị hạn chế về mặt sức khỏe, thời gian có thể tận hưởng hành trình bay thuận tiện, thoải mái.
Mặt khác, Bamboo Airways là hãng hàng không có dịch vụ định hướng 5 sao, cũng là hãng bay đúng giờ nhất toàn ngành trong năm 2019 và 8 tháng đầu năm 2020, bởi vậy, lựa chọn bay trực tiếp tới Côn Đảo cùng Bamboo Airways sẽ là giải pháp “chọn mặt gửi vàng” để hành khách có thể tận hưởng chuyến đi thuận tiện, tiết kiệm thời gian, sức khỏe, từ đó sẽ khiến hành trình khám phá hòn đảo này trở nên đáng nhớ.
Ông Lý Vỹ Triều Dương - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bạc Liêu thông tin, 9 tháng đầu năm 2024, ngành du lịch tỉnh tiếp tục phát triển với tổng thu ước đạt khoảng 3.420 tỷ đồng, đạt 82,9% kế hoạch, tăng 9,1% so cùng kỳ.
Sau hành trình khám phá, trải nghiệm, các đoàn sẽ tham gia Hội thảo giới thiệu về những sản phẩm, tour du lịch dành cho khách inboud mà các doanh nghiệp chưa trải nghiệm; tham gia đóng góp các ý kiến và kết nối các tour du lịch sau khảo sát.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội vừa phục hồi giải quyết nguồn tin tội phạm, về việc bà Nguyễn Thị Ngọc tố cáo một số cá nhân lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc nhận tiền để đầu tư dự án “Xây dựng hạ tầng KCN Yên Sơn - Bắc Lũng” giai đoạn 1 và 2.
Sở Du lịch Hà Nội cho hay, tính chung 9 tháng năm 2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 21,12 triệu lượt, Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 4,45 triệu lượt.
Bảo hiểm xã hội Việt Nam đề xuất với Chính phủ hỗ trợ tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, tổ chức, cá nhân kinh doanh hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn bão Yagi, lũ vừa qua đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc.
Sáng 20/10, tại Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 10, khóa XIII, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã truyền đạt chuyên đề "Những nội dung cốt lõi,
Còn hơn 30 ngày nữa sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc (1954 - 2024) tại thị trấn Sông Ðốc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau). Đây là 1 trong 3 điểm tập kết lớn của các tỉnh Nam Bộ, ghi dấu sự kiện trọng đại mang tầm vóc, ý nghĩa lớn lao trong lịch sử dân tộc.
UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản chấn chỉnh, yêu cầu sau ngày 30/03/2025, nhà ở nhiều tầng, kết hợp cho thuê trọ, cơ sở kinh doanh không đảm bảo về PCCC sẽ phải tạm đình chỉ và dừng hoạt động.
Ông Lý Vỹ Triều Dương - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bạc Liêu thông tin, 9 tháng đầu năm 2024, ngành du lịch tỉnh tiếp tục phát triển với tổng thu ước đạt khoảng 3.420 tỷ đồng, đạt 82,9% kế hoạch, tăng 9,1% so cùng kỳ.
Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.