Chiều tối 14/4/2024, sau khi phục vụ xong chuyến bay VN214 hành trình TP Hồ Chí Minh - Hà Nội hạ cánh lúc 16h tại sân bay Nội Bài, lái xe điều khiển xe vận chuyển hành khách trong sân đỗ tàu bay Nguyễn Ngọc Huấn đã phát hiện 01 chiếc túi màu đen để quên trên xe phục vụ hành khách của chuyến bay này.
Anh Huấn đã nhanh chóng báo cáo, thông tin sự việc qua đường dây nóng của Đội xe phục vụ khách trong sân đỗ tàu bay, với các đơn vị có trách nhiệm liên quan và đã cùng nhau lập biên bản kiểm tra bên trong túi màu đen gồm có một số giấy tờ tùy thân của hành khách, tiền mặt bằng USD và VNĐ, tổng số tiền sau khi quy đổi khoảng 152 triệu đồng.
Anh Nguyễn Ngọc Huấn trong ca trực liên quan. |
Sau đó toàn bộ số tiền và một số giấy tờ tùy thân của hành khách đã được anh Huấn và cán bộ Đội xe phục vụ khách trong sân đỗ tàu bay bàn giao lại cho bộ phận Lost & Found của sân bay Nội Bài để liên hệ, trả lại cho hành khách.
Anh Nguyễn Ngọc Huấn hiện đang công tác Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng không sân bay Nội Bài (NASCO) - đơn vị được VietnamAirlines giao quản lý, vận hành và cung cấp dịch vụ đưa đón hành khách trong sân đỗ tàu bay).
Anh Huấn cho biết Anh đã có nhiều năm công tác tại Sân bay Nội Bài, cũng chứng kiến rất nhiều trường hợp bỏ quên, thất lạc tương tự, phổ biến nhất là những thứ như túi, ví, clutch... Anh cũng chia sẻ: "Khi phát hiện đồ của khách bỏ quên, chúng tôi đều thực hiện theo đúng quy trình, quy định và phải liên hệ, báo cáo ngay tới các bộ phận, đơn vị liên quan, Tôi nghĩ mọi nhân viên làm việc tại ngôi nhà chung Nội Bài và các đơn vị tuyến đầu của VietnamAirlines tại Nội Bài, của NASCO nói riêng đều nắm vững quy trình, quy định khi xử lý đồ thất lạc, bỏ quên của hành khách".
Cán bộ, nhân viên trong ca trực phục vụ hành khách trong sân đỗ tàu bay. |
Với hành động đẹp đó, chắc chắn rằng anh Huấn cũng như các đồng nghiệp phục vụ tuyến trước của VietnamAirlines sẽ luôn là những “Đại sứ thương hiệu” để “Lan tỏa sự mến yêu, tin dùng” cho dịch vụ ân cần, tận tâm, chu đáo, chuyên nghiệp, trách nhiệm từ tận trái tim... của Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines và mang đến cho khách hàng nhiều niềm vui, hạnh phúc và sự trải nghiệm hài lòng.
Đội tàu bay của VietnamAirlines đã sẵn sàng để phục vụ khách trong dịp cao điểm 30/4 và 1/5. |
Bên cạnh đó những hành khách có hành trình bay trong dịp cao điểm kỳ Nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài tới đây lưu ý: với lượng khách qua Cảng HKQT Nội Bài sẽ tăng cao, đồng dần theo từng ngày nên cẩn trọng, lưu ý trước và sau chuyến bay về giấy tờ tùy thân; hiệu lực/giá trị của giấy tờ tùy thân của hành khách; thời gian có mặt trước chuyến bay theo quy định; quy định về hành lý kí gửi.. lưu ý trước khi rời khỏi sân bay cẩn kiểm tra kỹ hành lý, đặc biệt tại các vị trí như trên xe đẩy, trên khay soi chiếu an ninh, phòng chờ, hàng hàng ăn uống, nhà vệ sinh, trên ghế ngồi... để tránh các tình huống bỏ quên, thất lạc không đáng tiếc xảy ra.