Hà Nội 20 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 24 °C
Đà Nẵng 25 °C
Yên Bái 19 °C
  • Hà Nội Hà Nội 20°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 24°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 25°C
  • Yên Bái Hà Nội 19°C

Lan tỏa từ hành động đẹp tại sân bay Nội Bài

Dân sự & tố tụng dân sự
21/04/2024 10:36
Đào Minh Anh
aa
Nam nhân viên vận chuyển hành khách tại sân bay Nội Bài phát hiện, trao trả hành lý chứa hơn 150 triệu đồng cho khách bỏ quên.

Chiều tối 14/4/2024, sau khi phục vụ xong chuyến bay VN214 hành trình TP Hồ Chí Minh - Hà Nội hạ cánh lúc 16h tại sân bay Nội Bài, lái xe điều khiển xe vận chuyển hành khách trong sân đỗ tàu bay Nguyễn Ngọc Huấn đã phát hiện 01 chiếc túi màu đen để quên trên xe phục vụ hành khách của chuyến bay này.
Anh Huấn đã nhanh chóng báo cáo, thông tin sự việc qua đường dây nóng của Đội xe phục vụ khách trong sân đỗ tàu bay, với các đơn vị có trách nhiệm liên quan và đã cùng nhau lập biên bản kiểm tra bên trong túi màu đen gồm có một số giấy tờ tùy thân của hành khách, tiền mặt bằng USD và VNĐ, tổng số tiền sau khi quy đổi khoảng 152 triệu đồng.

Anh Nguyễn Ngọc Huấn trong ca trực liên quan
Anh Nguyễn Ngọc Huấn trong ca trực liên quan.

Sau đó toàn bộ số tiền và một số giấy tờ tùy thân của hành khách đã được anh Huấn và cán bộ Đội xe phục vụ khách trong sân đỗ tàu bay bàn giao lại cho bộ phận Lost & Found của sân bay Nội Bài để liên hệ, trả lại cho hành khách.

Anh Nguyễn Ngọc Huấn hiện đang công tác Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng không sân bay Nội Bài (NASCO) - đơn vị được VietnamAirlines giao quản lý, vận hành và cung cấp dịch vụ đưa đón hành khách trong sân đỗ tàu bay).
Anh Huấn cho biết Anh đã có nhiều năm công tác tại Sân bay Nội Bài, cũng chứng kiến rất nhiều trường hợp bỏ quên, thất lạc tương tự, phổ biến nhất là những thứ như túi, ví, clutch... Anh cũng chia sẻ: "Khi phát hiện đồ của khách bỏ quên, chúng tôi đều thực hiện theo đúng quy trình, quy định và phải liên hệ, báo cáo ngay tới các bộ phận, đơn vị liên quan, Tôi nghĩ mọi nhân viên làm việc tại ngôi nhà chung Nội Bài và các đơn vị tuyến đầu của VietnamAirlines tại Nội Bài, của NASCO nói riêng đều nắm vững quy trình, quy định khi xử lý đồ thất lạc, bỏ quên của hành khách".

Cán bộ, nhân viên trong ca trực phục vụ hành khách trong sân đỗ tàu bay.
Cán bộ, nhân viên trong ca trực phục vụ hành khách trong sân đỗ tàu bay.

Với hành động đẹp đó, chắc chắn rằng anh Huấn cũng như các đồng nghiệp phục vụ tuyến trước của VietnamAirlines sẽ luôn là những “Đại sứ thương hiệu” để “Lan tỏa sự mến yêu, tin dùng” cho dịch vụ ân cần, tận tâm, chu đáo, chuyên nghiệp, trách nhiệm từ tận trái tim... của Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines và mang đến cho khách hàng nhiều niềm vui, hạnh phúc và sự trải nghiệm hài lòng.

Đội Tầu bay của VietnamAirlines đã sẵn sàng để phục vụ khách trong dịp cao điểm 30.4 và 1.5
Đội tàu bay của VietnamAirlines đã sẵn sàng để phục vụ khách trong dịp cao điểm 30/4 và 1/5.

Bên cạnh đó những hành khách có hành trình bay trong dịp cao điểm kỳ Nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài tới đây lưu ý: với lượng khách qua Cảng HKQT Nội Bài sẽ tăng cao, đồng dần theo từng ngày nên cẩn trọng, lưu ý trước và sau chuyến bay về giấy tờ tùy thân; hiệu lực/giá trị của giấy tờ tùy thân của hành khách; thời gian có mặt trước chuyến bay theo quy định; quy định về hành lý kí gửi.. lưu ý trước khi rời khỏi sân bay cẩn kiểm tra kỹ hành lý, đặc biệt tại các vị trí như trên xe đẩy, trên khay soi chiếu an ninh, phòng chờ, hàng hàng ăn uống, nhà vệ sinh, trên ghế ngồi... để tránh các tình huống bỏ quên, thất lạc không đáng tiếc xảy ra.

bài liên quan
Hãng hàng không Việt Nam nhanh chóng cập nhật phần mềm theo hướng dẫn của Airbus

Hãng hàng không Việt Nam nhanh chóng cập nhật phần mềm theo hướng dẫn của Airbus

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, ông Uông Việt Dũng vừa ký công điện gửi các đơn vị liên quan về Chỉ lệnh đủ điều kiện bay khẩn cấp của Cơ quan An toàn hàng không Châu Âu liên quan đến sự việc phần mềm điều khiển máy tính ELAC của các dòng tàu bay do Airbus sản xuất bị sai lệch dữ liệu do bão.
Vietnam Airlines và Vietjet vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ đồng bào vùng lũ miền Trung

Vietnam Airlines và Vietjet vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ đồng bào vùng lũ miền Trung

Nhằm chia sẻ khó khăn với đồng bào chịu ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ tại các tỉnh Khánh Hòa, Lâm Đồng, Gia Lai và Đắk Lắk, Vietnam Airlines và Vietjet tiếp tục triển khai chương trình tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ vùng lũ lụt trên các chuyến bay của hãng.
Hơn 25,3 triệu lượt hành khách qua Cảng HKQT Nội Bài trong 9 tháng năm 2025

Hơn 25,3 triệu lượt hành khách qua Cảng HKQT Nội Bài trong 9 tháng năm 2025

Theo thông tin từ Hội nghị giao ban công tác điều hành, phối hợp và khai thác Cảng hàng không, sân bay Quý III năm 2025 đã có hơn 25,3 triệu lượt hành khách qua Cảng HKQT Nội Bài trong 9 tháng năm 2025.
Nội Bài xử lý thế nào với 202 khách quốc tế đã booking sẽ nhập cảnh hôm nay

Nội Bài xử lý thế nào với 202 khách quốc tế đã booking sẽ nhập cảnh hôm nay

Lệnh “tạm dừng nhập cảnh với người nước ngoài từ 0h ngày 22/3/2020” đã được thực hiện nhưng theo thông tin từ Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài, theo lịch bay, ngày hôm nay vẫn có 202 khách quốc tế đặt vé đến Việt Nam. Vậy Nội Bài sẽ xử lý vấn đề này như thế nào?
Phi hành đoàn chuyến bay VN0054 có kết quả âm tính với COVID-19

Phi hành đoàn chuyến bay VN0054 có kết quả âm tính với COVID-19

Sau khi triển khai cách ly tập trung đối với phi hành đoàn, nhân viên mặt đất Vietnam Airlines phục vụ chuyến bay có người nhiễm COVID-19. Hiện tại, đội ngũ công nhân viên này có kết quả âm tính.
Nghiên cứu phương án mở rộng Cảng hàng không quốc tế Nội Bài

Nghiên cứu phương án mở rộng Cảng hàng không quốc tế Nội Bài

Trước mắt, rà soát Quy hoạch khu vực phía Bắc để nâng quy mô công suất khai thác đạt 50 triệu hành khách/năm...
Mới nhất
Đọc nhiều
Hộ kinh doanh doanh thu dưới 1 tỷ đồng không bắt buộc dùng hóa đơn điện tử

Hộ kinh doanh doanh thu dưới 1 tỷ đồng không bắt buộc dùng hóa đơn điện tử

Hộ, cá nhân kinh doanh có doanh thu từ 1 tỷ đồng/năm trở lên phải dùng hóa đơn điện tử có mã hoặc từ máy tính tiền kết nối với cơ quan thuế, còn nhóm dưới 1 tỷ đồng được khuyến khích áp dụng.
Tiến sĩ Hồ Giang Nam giữ chức vụ Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Nghệ An

Tiến sĩ Hồ Giang Nam giữ chức vụ Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Nghệ An

Ông Hồ Giang Nam - Chánh Văn phòng Sở Y tế Nghệ An giữ chức vụ Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Nghệ An kể từ ngày 1/12/2025.
Không lập hóa đơn khi bán hàng sẽ bị phạt tối đa 80 triệu đồng

Không lập hóa đơn khi bán hàng sẽ bị phạt tối đa 80 triệu đồng

Từ ngày 16/1/2026, người bán không lập hóa đơn với số lượng từ 50 số trở lên sẽ bị phạt tối đa 80 triệu đồng, theo Nghị định mới của Chính phủ.
Tin bài khác
Không lập hóa đơn khi bán hàng sẽ bị phạt tối đa 80 triệu đồng

Không lập hóa đơn khi bán hàng sẽ bị phạt tối đa 80 triệu đồng

Từ ngày 16/1/2026, người bán không lập hóa đơn với số lượng từ 50 số trở lên sẽ bị phạt tối đa 80 triệu đồng, theo Nghị định mới của Chính phủ.
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh rất mạnh, gây mưa dông lớn và rét đậm sâu

Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh rất mạnh, gây mưa dông lớn và rét đậm sâu

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, miền Bắc đang chuẩn bị đón một đợt không khí lạnh cực mạnh, có khả năng gây mưa lớn và rét đậm sâu, dự kiến bắt đầu từ khoảng giữa tháng 12.
Tuyên Quang tổ chức Lễ hội nhảy lửa của người Pà Thẻn

Tuyên Quang tổ chức Lễ hội nhảy lửa của người Pà Thẻn

Tối ngày 5/12, tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Lễ hội nhảy lửa của người Pà Thẻn lần thứ I, năm 2025 tại xã Tân Trịnh, đây là lần đầu tiên lễ hội được tổ chức với quy mô cấp tỉnh.
Chính thức mở đăng ký thi Đánh giá Tư duy (TSA) đợt 1

Chính thức mở đăng ký thi Đánh giá Tư duy (TSA) đợt 1

Sáng nay (5/12), Đại học Bách khoa Hà Nội chính thức mở đăng ký kỳ thi Đánh giá Tư duy (TSA) đợt 1 năm 2026 với dự kiến hơn 25.000 thí sinh.
Thủ tướng: Chống sạt lở, ngập úng, hạn hán, xâm nhập mặn ở ĐBSCL cần có giải pháp "thuận thiên"

Thủ tướng: Chống sạt lở, ngập úng, hạn hán, xâm nhập mặn ở ĐBSCL cần có giải pháp "thuận thiên"

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu, để chống sạt lở, ngập úng, hạn hán, xâm nhập mặn ở ĐBSCL cần có giải pháp "thuận thiên".
Khẩn trương xử lý sạt trượt đèo Prenn, tạm mở lại đường theo khung giờ

Khẩn trương xử lý sạt trượt đèo Prenn, tạm mở lại đường theo khung giờ

Nhằm khắc phục sạt trượt, Cảnh sát giao thông và chính quyền địa phương được bố trí trực tại các vị trí trọng điểm để điều tiết, đảm bảo an toàn.
Yêu cầu 2 cán bộ cơ sở rút kinh nghiệm trong vụ chê 30.000 đồng ủng hộ bão lũ

Yêu cầu 2 cán bộ cơ sở rút kinh nghiệm trong vụ chê 30.000 đồng ủng hộ bão lũ

UBND phường Cửa Nam đã làm việc, trao đổi với các cán bộ cơ sở Tổ dân phố số 3 nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các hoạt động chung.
Đường bộ Việt Nam yêu cầu tập trung ứng phó mưa lũ lịch sử miền Trung – Tây Nguyên

Đường bộ Việt Nam yêu cầu tập trung ứng phó mưa lũ lịch sử miền Trung – Tây Nguyên

Chiều ngày 12/5, Cục Đường bộ Việt Nam đã phát đi Công điện khẩn yêu cầu các đơn vị trong ngành tập trung cao nhất lực lượng, phương tiện để bảo đảm an toàn giao thông và ứng phó hiệu quả với diễn biến phức tạp của mưa lớn, nguy cơ lũ quét, sạt lở trên diện rộng.
UBND phường Láng tổ chức cương chế, đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng đường Vành đai 1

UBND phường Láng tổ chức cương chế, đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng đường Vành đai 1

Ngày 5/12, lực lượng chức năng triển khai công tác cưỡng chế giải phóng mặt bằng dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục).
Quảng Ninh xoá sạch hộ nghèo, khẳng định bước tiến an sinh bền vững

Quảng Ninh xoá sạch hộ nghèo, khẳng định bước tiến an sinh bền vững

Quảng Ninh chính thức không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều sau rà soát cuối năm 2025.