Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Làm báo thời tự lực, tự cường

Hình sự & tố tụng hình sự
21/06/2021 06:58
TS Đào Văn Hội
aa
Ngay trước thềm dịp kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2021), ngày 12/6/2021, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị toàn quốc sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.


Đối với các nhà báo, bài phát biểu càng có ý nghĩa đặc biệt, gợi mở hướng đi theo cơ chế tự chủ tài chính của các cơ quan báo chí, một lĩnh vực kinh tế đặc biệt – kinh tế truyền thông báo chí, góp phần hoàn thành xuất sắc sứ mệnh cao cả của báo chí cách mạng và sự phát triển kinh tế thịnh vượng chung của đất nước.

1. Bài phát biểu quan trọng của Tổng Bí thư diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 hoành hành thế giới, nhất là châu Á. Việt Nam cũng đang đối phó đợt dịch bùng phát lần thứ tư, với chiến lược phòng chống có thêm yếu tố tiêm vắc xin và chúng ta đang kỳ vọng vào vắc xin “Made in Vietnam”.

Thế giới thời đại dịch đã không còn hoàn toàn là “thế giới phẳng” khi bầu trời đóng cửa, nhiều quốc gia đóng biên giới và giãn cách xã hội… Nhiều khâu giao thương đứt gãy, ảnh hưởng đến hoạt động doanh nghiệp, người lao động và toàn xã hội. Hơn lúc nào hết, tinh thần tự lực cánh sinh càng phải phát huy.

Trong bối cảnh đó, Tổng Bí thư chỉ đạo “cần phát huy những kết quả đã đạt được trong những năm qua, tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc, cội nguồn sức mạnh to lớn để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta phát huy nội lực, vượt qua khó khăn, thách thức”.

Tổng Bí thư nhấn mạnh: “Bồi đắp tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường dân tộc”; đúng như Nghị quyết Đại hội XIII đã chỉ rõ: “Động lực và nguồn động lực phát triển quan trọng của đất nước là khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”.

h1-1269

TS Đào Văn Hội

Trong phong trào cả nước thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, báo chí là một trong những mặt trận chủ công. Nhưng trong hoàn cảnh một số tờ báo vừa sắp xếp lại theo Đề án Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí đến năm 2025, chính thức thực hiện cơ chế tự chủ, một số nơi xuất hiện ý kiến “khó khăn”.

Vì vậy Nghị quyết XIII và những chỉ đạo của Tổng Bí thư về việc mỗi đơn vị, cơ quan phải “phát huy nội lực, tự lực, tự cường”, càng khiến các tờ báo, các nhà báo phải thấm nhuần, hiểu rõ, sâu sắc hơn nữa để khéo léo áp dụng trong thực tiễn.

2. Ở nước ta, báo chí là công cụ tuyên truyền của Đảng và Nhà nước, là diễn đàn của nhân dân. Nguyên tắc bất di bất dịch là tại Việt Nam không có báo chí tư nhân; vì thế tiêu chí thông tin đúng chủ trương, đường lối, đúng pháp luật phải đặt lên hàng đầu; rồi mới đến vấn đề tài chính.

Khó, nhưng không phải không thực hiện được. Gần 40 năm trước, vấn đề báo chí phải tự chủ, tồn tại phát triển đã được đặt ra từ năm 1983, khi nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt (thời điểm đó là Bí thư Thành ủy TP HCM) trong một cuộc làm việc với một tờ báo, đã đặt câu hỏi: “Tại sao trước đây ở Sài Gòn ai làm chủ báo cũng giàu mà bây giờ báo lại phải ngửa tay xin tiền Nhà nước để làm báo?”.

Câu hỏi đó đã là lời gợi hướng giải pháp và như một sự đảm bảo, mở đường cho báo chí. Nhiều tờ báo trên khắp cả nước đã tìm mọi cách tháo gỡ, liên kết nhà in và các đại lý, chú trọng nội dung phục vụ bạn đọc, nâng số bản in. Từ những năm 1985, nhiều tờ báo đã thực sự sống chỉ nhờ vào sự chi trả của người đọc, trong đó có Báo PLVN. Sau này, nhiều tờ báo thậm chí còn sống khỏe, khi có thêm các nguồn thu từ hoạt động quảng cáo, chương trình truyền thông với các tổ chức, doanh nghiệp…

Báo chí hiện có ba hình thức cơ chế tài chính: 1. Được ngân sách nhà nước bao cấp toàn bộ hoặc một phần; 2. Được cơ quan chủ quản bao cấp một phần, tự cân đối thu - chi; 3. Tự chủ hoàn toàn tài chính. Trước khi đề án Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí đến năm 2025 được quyết liệt thực hiện với nội dung: “Ngoài những tờ báo có chức năng, nhiệm vụ đặc thù cần phải được Nhà nước tiếp tục cấp ngân sách hoạt động; còn lại hầu hết các tòa soạn phải bước ra tự chủ tài chính”; thì hàng trăm cơ quan báo chí, đặc biệt báo của các bộ, ngành và tổ chức đoàn thể đã tự hạch toán tài chính, thực sự tự chủ toàn diện về tài chính từ rất lâu.

Có ba câu hỏi đặt ra ở đây: Thứ nhất, báo chí là lĩnh vực chịu áp lực buộc phải thay đổi, phải cạnh tranh khốc liệt nhất trong khoảng 10 năm trở lại đây. Công nghệ mới đã mang đến “luật chơi” hoàn toàn mới. Lượng báo in, từng là một nguồn doanh thu chính của các tòa soạn báo, sụt giảm nghiêm trọng. Lượng bạn đọc bị mạng xã hội cạnh tranh thu hút. Nguồn thu quảng cáo cũng bị các mạng truyền thông xã hội cạnh tranh gay gắt… Phải thay đổi ra sao?

Thứ hai, các tòa soạn phải làm sao để vừa đảm bảo thực hiện nhiệm vụ chính trị, tuyên truyền; vừa thực hiện chức năng kinh doanh, cạnh tranh với các loại hình truyền thông trên internet vốn chỉ đơn thuần có mục tiêu kinh doanh tối đa hóa lợi nhuận?

Thứ ba, các nhà báo phải thay đổi như thế nào khi không chỉ là những cây bút viết tin bài truyền thống, mà còn phải làm mới mình như một nhân viên truyền thông doanh nghiệp, một chuyên gia marketing hàng hóa, sản phẩm báo chí, một chuyên gia công nghệ hay một KOLS truyền cảm hứng lan tỏa những giá trị tốt đẹp, nhân văn tới bạn đọc.

3. Trước những câu hỏi trên, để có câu trả lời, mỗi tờ báo đều vừa phải thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, vừa phải tự tìm lối đi riêng. PLVN cũng không nằm ngoài quy luật ấy.

Ngày 3/4/1985, Bộ trưởng Bộ Tư pháp ký Quyết định số 57/QĐTC về việc xuất bản tờ báo Pháp luật thường thức (sau này là PLVN) nhằm tuyên truyền, phổ biến pháp luật, xây dựng ý thức pháp luật cho nhân dân. Cơ sở vật chất ban đầu hầu như không có gì, trụ sở đi mượn, số cán bộ, nhân viên, phóng viên ban đầu vỏn vẹn 7 người…

May mắn là lĩnh vực tuyên truyền của Báo rất rộng trong xu thế xã hội ngày càng đề cao vai trò pháp luật. Trong xã hội, từ các lĩnh vực tài chính kinh tế, văn hóa, du lịch, đầu tư, doanh nghiệp doanh nhân, dân sinh… lĩnh vực nào pháp luật cũng bao trùm.

Một may mắn khác, báo ra đời đúng thời điểm một số tờ báo lớn bắt đầu thí điểm tự chủ. Năm 1990, chỉ sau 5 năm thành lập, Báo chính thức thực hiện cơ chế tự chủ về tài chính. Sau 31 năm, Báo PLVN đã không ngừng học hỏi, rèn luyện, tu dưỡng, lớn mạnh với hiện tại đội ngũ hơn 300 cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, cộng tác viên; 30 ban chuyên môn, cơ quan đại diện, văn phòng đại diện; 11 ấn phẩm… Đời sống người làm báo và cơ sở vật chất ngày càng được nâng cao.

Bước ra tự chủ tài chính, đồng nghĩa với việc đơn vị báo chí cũng giống như doanh nghiệp, phải xoay xở để có kinh phí vận hành bộ máy, chi trả lương, thưởng, nhuận bút, văn phòng phẩm... Vừa là Tổng Biên tập và ở một góc nhìn nào đó, lại là Giám đốc doanh nghiệp. Nhưng điều khó hơn rất nhiều so với doanh nghiệp, ở chỗ báo chí là sản phẩm văn hóa, đồng thời là sản phẩm chính trị, là một loại sản phẩm hàng hóa đặc biệt. Phải làm sao vừa định hướng nội dung thông tin, vừa không được vì chuyện tăng doanh thu mà bị cuốn vào cơn lốc tăng view “lá cải hóa”, xa rời tôn chỉ mục đích?

Báo chí thay đổi nhưng có những triết lý làm báo và sứ mệnh vai trò báo chí trong xã hội muôn đời không thay đổi. Báo chí hiện đại quan niệm “công nghệ là hoàng hậu”, nhưng đừng quên “nội dung mới là vua”. Đúng như chỉ đạo của Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa mới đây, các tờ báo phải làm chủ công nghệ thông tin; nhưng đừng quên nội dung nhân văn, đi vào đời sống nhân dân, thể hiện định hướng, tiếng nói của Đảng và ý chí, khát vọng dân tộc.

Để có được những bài viết phân tích sâu sắc sự kiện dưới góc nhìn pháp lý – tình lý; để có những loạt bài điều tra kỳ công phục vụ công cuộc phòng chống tham nhũng, lãng phí; để có đội ngũ nhà báo có bản lĩnh chính trị và đạo đức nghề nghiệp, có tinh thần sống chết với nghề, phụng sự Nhà nước, pháp luật và bạn đọc; để tòa báo xây dựng triết lý thượng tôn pháp luật dám dấn thân, dám dũng cảm đối đầu với thế lực xấu để có tiếng nói bảo vệ lẽ phải… thì phải qua một quá trình đào tạo, rèn luyện, tu dưỡng, “lửa thử vàng” nhiều năm. Sẽ không bao giờ có bất kỳ loại robot nào có thể thay thế hoàn toàn được nhà báo.

Kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, thấm nhuần hơn Nghị quyết XIII của Đảng và những chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về việc mỗi đơn vị, cơ quan phải “phát huy nội lực, tự lực, tự cường”; Báo PLVN cũng luôn ý thức được câu chuyện nếu không sớm được Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Tư pháp có tầm nhìn xa, sớm quyết định cho thực hiện cơ chế tự chủ tài chính, “tự lực, tự cường” thì Báo đã có thể không lớn mạnh được như ngày hôm nay. Đừng vội nghĩ trái chanh là chua. Nếu có thêm đường, sẽ thành ly nước ngọt ngào.

Thực tế gần 40 năm từ khi “thí điểm” cơ chế tự chủ tài chính với báo chí đã cho thấy đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước là đúng đắn. Báo PLVN cũng tin rằng rất nhiều tòa soạn báo khác cùng đang có mong mỏi Đảng, Nhà nước cần có những chính sách phù hợp với thực tiễn đang chuyển đổi nhanh chóng của kỷ nguyên truyền thông số hơn nữa, để tinh thần tự lực, tự cường trong mỗi tờ báo được phát huy thêm; giúp báo chí có thêm nguồn lực tài chính để vừa làm tốt nhiệm vụ chính trị, phụng sự tốt bạn đọc, vừa chăm lo đời sống cho những người làm báo ngày một tốt hơn và góp phần thích đáng vào tăng nguồn thu ngân sách nhà nước./.

bài liên quan
Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm  linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Đề xuất người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.

Đề xuất người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.

Tại Dự thảo Luật Chuyển đổi giới tính, cơ quan soạn thảo đã đề xuất quy định người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.
Ngăn chặn kịp thời người phụ nữ định chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

Ngăn chặn kịp thời người phụ nữ định chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

Một người phụ nữ có ý định chuyển số tiền 200 triệu đồng cho đối tượng giả danh công an lừa đảo đã được lực lượng chức năng công an địa phương ngăn chặn kịp thời.
Công an TP. Hà Nội phục hồi nguồn tin tội phạm dự án KCN Yên Sơn - Bắc Lũng

Công an TP. Hà Nội phục hồi nguồn tin tội phạm dự án KCN Yên Sơn - Bắc Lũng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội vừa phục hồi giải quyết nguồn tin tội phạm, về việc bà Nguyễn Thị Ngọc tố cáo một số cá nhân lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc nhận tiền để đầu tư dự án “Xây dựng hạ tầng KCN Yên Sơn - Bắc Lũng” giai đoạn 1 và 2.
Mới nhất
Đọc nhiều
Cần làm rõ dấu hiệu vi phạm về môi trường xảy ra tại công ty Việt Tiến Hà Nam

Cần làm rõ dấu hiệu vi phạm về môi trường xảy ra tại công ty Việt Tiến Hà Nam

Mặc dù đã đi vào hoạt động liên quan đến ngành nghề tráng phủ bề mặt kim loại (mạ kẽm nhúng nóng) trong nhiều năm nay, tuy nhiên Công ty Việt Tiến Hà Nam vẫn chưa hoàn thiện hệ thống bảo vệ môi trường.
Điểm tên những cơ sở kinh doanh vi phạm trật tự xây dựng ở Phú Hòa

Điểm tên những cơ sở kinh doanh vi phạm trật tự xây dựng ở Phú Hòa

Trong Kết luận kiểm tra số 1763/LK-SXD về công tác cấp phép và quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn huyện Phú Hòa vừa ban hành mới đây, Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên điểm tên hàng loạt cơ sở kinh doanh vi phạm trật tự xây dựng. Đáng nói, các sai phạm tồn tại từ năm này sang năm khác trước sự “im lặng” của chính quyền địa phương dù UBND tỉnh đã nhiều lần chỉ đạo xử lý.
Trưởng Công an TP Chí Linh và Trưởng Công an TP Hải Dương nhận nhiệm vụ mới

Trưởng Công an TP Chí Linh và Trưởng Công an TP Hải Dương nhận nhiệm vụ mới

Thượng tá Nguyễn Tuấn Hưng, Trưởng Công an TP Hải Dương sang công tác tại Thành ủy Chí Linh; Thượng tá Nguyễn Hoàng Long, Trưởng Công an TP Chí Linh sang công tác tại Văn phòng UBND tỉnh Hải Dương.
Tin bài khác
Công an vào cuộc điều tra nguyên nhân người đàn ông tử vong bất thường tại một phòng tập gym

Công an vào cuộc điều tra nguyên nhân người đàn ông tử vong bất thường tại một phòng tập gym

Lực lượng chức năng Công an quận Hoàng Mai, TP Hà Nội đang vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc một người đàn ông tử vong tại phòng tập gym trên địa bàn phường Mai Động, quận Hoàng Mai.
Đắk Lắk: Đề nghị truy tố nữ chủ hụi lập 22 dây hụi, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Đắk Lắk: Đề nghị truy tố nữ chủ hụi lập 22 dây hụi, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Đến tháng 4/2023, nhiều người đến đòi tiền hụi nhưng Tâm mất khả năng chi trả và tuyên bố vỡ hụi. Số tiền Tâm chiếm đoạt trong vụ việc khoảng 2,2 tỷ đồng.
Bắc Kạn: Điều tra nguyên nhân người phụ nữ trẻ tử vong trong lán

Bắc Kạn: Điều tra nguyên nhân người phụ nữ trẻ tử vong trong lán

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Kạn cho biết, đang điều tra nguyên nhân người phụ nữ tử vong tại lán gần nhà (nghi là ăn lá ngón).
Người phụ nữ mất gần 3 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của đối tượng giả danh Công an

Người phụ nữ mất gần 3 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của đối tượng giả danh Công an

Nhận được cuộc gọi từ số máy lạ của đối tượng tự xưng là Công an, sau đó chị T đã thực hiện các thao tác theo hướng dẫn của đối tượng và bị đối tượng lừa chiếm đoạt số tiền gần 3 tỷ đồng.
Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe máy có hành vi phóng nhanh, lạng lách... gây náo loạn đường phố, Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự xuyên đêm truy lùng, bắt giữ toàn bộ các đối tượng.
Bình Dương: Gửi bạn tiền nhờ mua đất, bị chiếm đoạt mất gần 24,5 tỷ đồng

Bình Dương: Gửi bạn tiền nhờ mua đất, bị chiếm đoạt mất gần 24,5 tỷ đồng

Ngày 19/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương thông tin về việc truy nã đối với Khổng Thị Thanh (SN 1972; KHKTT: khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TP Thuận An, Bình Dương) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Sau khi gây án, Huỳnh Trung Quân đã lấy tiền, trang sức và điện thoại của nạn nhân, sau đó phi tang thi thể xuống mương nước và về nhà người thân ẩn náu thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Mức lãi suất Ngân đưa ra khi cho vay nặng lãi là từ 15% đến 20% trên số tiền vay, tương ứng với mức lãi suất cao nhất là 730%/năm.
Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Nguyễn Trọng Khỏe đăng tải trên trang mạng xã hội facebook, zalo cá nhân các bài viết, hình ảnh hoạt động tuyển dụng, đưa người Việt Nam đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản và một số nước châu âu theo diện du học sinh, kỹ sư...
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.