Các tin chính: Các hãng xe thi nhau giảm giá, Toyota buộc phải "tham chiến"; Vay ngân hàng nào lãi suất thấp?; Mì ăn liền Miliket: Chìm nổi một thương hiệu vua.
1. Các hãng xe thi nhau giảm giá, Toyota buộc phải "tham chiến"
Chưa bao giờ hãng xe du lịch số 1 Việt Nam phải thực hiện một chiến dịch khuyến mãi "chưa từng xuất hiện" trong lịch sử của mình tại Việt Nam.
|
Mẫu Nissan X-Trail lắp ráp trong nước tiếp tục được thực hiện những chương trình khuyến mãi lớn |
Cụ thể, Toyota sẽ hỗ trợ tiền mặt lên tới 40 triệu đồng cho các mẫu sedan hạng C - Altis và 30 triệu đồng chiếc xe nhỏ Vios, kèm theo đó là điều khoản là khách hàng phải hoàn thành việc thanh toán mua xe trước ngày 31/8/2017.
Trong khi đó mẫu MPV - Innova cũng được tặng gói bảo hiểm thân vỏ trong 1 năm (tương đương khoảng 11 triệu đồng), tuy nhiên chương trình này không áp dụng cho khách hàng mua lô.
>>> Xem thêm
2. Vay ngân hàng nào lãi suất thấp?
Lãi suất cho vay bằng VNĐ của các NHTM cổ phần thường cao hơn NHTM nhà nước từ 0,5% đến 1%, trong khi đó cho vay bằng USD cao hơn từ 0,5% đến 1,2%.
Ngân hàng Nhà nước vừa công bố thông tin hoạt động ngân hàng tuần từ ngày 19 đến 23/6/2017.
Báo cáo cho thấy diễn biến lãi suất huy động USD tiếp tục bằng 0%. Trong khi đó, chênh lệch lãi suất cho vay bằng VNĐ của các ngân hàng thương mại (NHTM) cổ phần thường cao hơn nhà nước từ 0,5 - 1%, cho vay bằng USD cao hơn từ 0,5 - 1,2%.
>>> Xem thêm
3. Bphone của Bkav sẽ 'tái xuất' trong tháng 8 tới
Sau một thời gian dài Bphone 1 của Bkav "im hơi lặng tiếng", hai ngày nay, thông tin Bphone 2 sẽ “tái xuất” trong tháng 8 khiến cộng đồng mạng sôi sục.
|
Điện thoại Bphone 1 được ra mắt vào tháng 5/2015 của Bkav. Ảnh: CTV |
Trao đổi với Báo Tin Tức, bà Đỗ Thu Hằng – Giám đốc Truyền thông của Bkav, khẳng định Bphone 2 sẽ ra mắt trong tháng 8 tại Hà Nội và sự kiện lần này còn lớn hơn lần 1.
Ngoài thời điểm ra mắt, đại diện Bkav từ chối tiết lộ thêm thông tin về sự kiện cũng như sản phẩm Bphone 2.
Điều này càng làm cho giới công nghệ càng thêm phấn khích khi trên YouTube xuất hiện clip về một đoàn làm phim đang quay quảng cáo cho một smartphone, được nhiều người đồn đoán là Bphone thế hệ tiếp theo.
>>> Xem thêm
4. Mì ăn liền Miliket: Chìm nổi một thương hiệu vua
Từng là vua của mì ăn liền của những năm 90 của thế kỷ trước khi Miliket chiếm khoảng 90% thị phần, nhưng với sự bùng nổ của nhiều thương hiệu mới đã đẩy “mì hai tôm” lênh đênh trên “cơn sóng” thị trường.
|
Mì ăn liền Miliket thường đi kèm miễn phí trong các quán lẩu vỉa hè. |
Ở Việt Nam, thế hệ những người sinh ra trong khoảng thời gian 1980 – 1990, nhiều người biết đến mì tôm Miliket. Khi ấy đời sống khó khăn, chỉ những người tầng lớp “thượng lưu” mới thường xuyên được ăn mì tôm; còn dân thường cải thiện lắm trong bữa ăn mới có gói mì. Nhiều trường hợp đau ốm mới được “tẩm bổ” bằng mì tôm.
Hiện giờ thương hiệu này làm ăn sa sút, doanh thu giảm qua từng năm. Có ý kiến cho rằng, trước đây Miliket nuôi dưỡng người nghèo, giờ đây Miliket “nghèo” nên được những người nghèo xưa nuôi lại. Thương hiệu Miliket như một định mệnh, bám chặt với sự nghèo khổ.
>>> Xem thêm