Khả năng hoạt động liên tục của Vietnam Airlines phụ thuộc vào sự hỗ trợ tài chính của Chính phủ và việc được gia hạn thanh toán các khoản vay, trả từ ngân hàng.
Nội dung được Deloitte Việt Nam - cơ quan kiển toán của Tổng công ty cổ phần hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, mã chứng khoán: HVN) - đưa ra tại báo cáo tài chính soát xét bán niên 2020.
Khả năng hoạt động liên tục của Vietnam Airlines phụ thuộc vào hỗ trợ của Chính phủ và các ngân hàng.
Theo đó, phía kiểm toán viên cho biết nợ ngắn hạn của Vietnam Airlines tại ngày 30/6 đã vượt qua tài sản ngắn hạn với số tiền lên đến 18.444 tỷ đồng.
Trong khi đó, kỳ hoạt động 6 tháng đầu năm, VNA lỗ 6.678 tỷ đồng và lưu chuyển tiền thuần từ hoạt động kinh doanh âm 5.362 tỷ đồng.
Hiện dịch bệnh COVID-19 đã và đang tiếp tục ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình tài chính và hoạt động sản xuất kinh doanh của Vietnam Airlines.
“Khả năng hoạt động liên tục của VNA sẽ phụ thuộc vào sự hỗ trợ tài chính của Chính phủ và việc được gia hạn thanh toán các khoản vay, các khoản phải trả từ các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng và các nhà cung cấp cũng như diễn biến của dịch COVID-19”, báo cáo của Deloitte nêu.
Theo cơ quan kiểm toán này, những vấn đề trên cho thấy sự tồn tại của các yếu tố không chắc chắn có thể ảnh hưởng quan trọng đến khả năng hoạt động liên tục của Vietnam Airlines.
Thực tế, sau dịch COVID-19 kéo dài, đối diện với những thiệt hại nói chung của ngành hàng không, hoạt động liên tục của Vietnam Airlines được đánh giá sẽ phải phụ thuộc rất lớn vào sự hỗ trợ của cổ đông nhà nước hiện chiếm tới 86,19% vốn điều lệ.
Trong bối cảnh nhiều hãng hàng không lớn trên thế giới phải tuyên bố phá sản, Vietnam Airlines vẫn trụ được nhờ có được nguồn tài chính lành mạnh được tích lũy từ nhiều năm. Tại thời điểm đầu năm 2020, hãng đang có 4.000 tỷ đồng tiền mặt trong tài khoản nhờ kết quả kinh doanh năm 2019 ấn tượng với khoản lợi nhuận hợp nhất trước thuế lên tới 3.389 tỷ đồng.
Tuy vậy, dịch COVID-19 khiến ngành hàng không Việt Nam tụt hậu 5 năm, trong đó không ngoại trừ Vietnam Airlines. Lãnh đạo của Vietnam Airlines cũng thừa nhận, COVID-19 đã làm đảo lộn mọi kế hoạch sản xuất kinh doanh của hãng ít nhất trong vòng 3 – 4 năm tới.
Năm nay, Vietnam Airlines dự kiến đạt doanh thu hợp nhất là 40.586 tỷ đồng, bằng 40,5% so với kết quả năm 2019, trong đó công ty mẹ đạt 32.535 tỷ đồng.
Hãng hàng không quốc gia Việt Nam dự kiến trình kế hoạch lỗ trước thuế hợp nhất 15.177 tỷ đồng và lỗ ròng công ty mẹ là 14.487 tỷ đồng.
Theo Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh (HoREA) kiến nghị không thực hiện kiểm toán nhà nước đối với các dự án nhà ở xã hội (NƠXH) do doanh nghiệp tự thỏa thuận nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, hoặc đang có quyền sử dụng đất không phải là đất công để tránh tạo áp lực cho doanh nghiệp.
Ngày 7/6, Đảng bộ Kiểm toán Nhà nước đã tổ chức Đại hội Đảng bộ lần VIII, nhiệm kỳ 2025 – 2030. Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tới dự và chỉ đạo hội nghị.
Ngày 1/6, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).
Ngày 7/5, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong giai đoạn cao điểm hè 2025 (từ ngày 15/5 đến 15/8/2025), Vietnam Airlines sẽ khai thác hơn 43.000 chuyến bay trên toàn mạng nội địa và quốc tế, tương ứng gần 9 triệu ghế phục vụ hành khách.
Ngày 3/12, UBND tỉnh An Giang tổ chức Lễ trao quyết định công tác cán bộ nhằm kiện toàn bộ máy lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh, đảm bảo sự luân chuyển và phát triển nguồn nhân lực phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Tỉnh An Giang đang bước vào giai đoạn cao điểm triển khai các biện pháp quyết liệt nhằm phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU)
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Ngày 4/6, Tổng Bí thư Tô Lâm và Đoàn công tác Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang và Thường trực Tỉnh ủy An Giang về tình hình triển khai các nghị quyết, kết luận của Trung ương; công tác tổ chức bộ máy; quốc phòng, an ninh
Công an tỉnh Tiền Giang đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ một chủ doanh nghiệp kinh doanh lúa gạo nghi bị lừa đảo trên không gian mạng với số tiền trên 420 tỷ đồng.
Gần 1 tháng nay trên tuyến tỉnh lộ 337 và Quốc lộ 279 đoạn từ xã Thống Nhất đến cảng Làng Khánh (TP Hạ Long), thường xuyên xuất hiện hàng chục xe tải lớn chở đất chạy rầm rập suốt ngày đêm, cuốn theo bụi mù mịt.
Chiều 17/3, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Thanh Tú, Vụ trưởng Vụ Pháp luật Dân sự - Kinh tế giữ chức Thứ trưởng Bộ Tư pháp.