Bãi trông giữ xe mọc lên ngay bên trong khuôn viên công trình đang xây dựng, với nhiều sai phạm nhưng không hề bị xử lý, khiến người dân bức xúc.
Hàng trăm xe máy và hàng chục ô tô được trông giữ mỗi ngày ngay trong khuôn viên công trình đang thi công, với rất nhiều sai phạm. Dù đã tồn tại nhiều tháng nay nhưng không hề bị cơ quan chức năng xử lý, khiến người dân bức xúc.
Công trình xây dựng trường tiểu học Bà Triệu, tại 114 Mai Hắc Đế, Phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, được UBND quận Hai Bà Trưng khởi công xây dựng từ ngày 27/3/2015 và dự kiến sẽ hoàn thành trong năm nay.
Thế nhưng, theo phản ánh của nhiều hộ dân sinh sống cạnh đó, nhiều tháng nay trên đất dự án, và ngay dưới chân các hạng mục đang xây dựng, ngang nhiên xuất hiện một điểm trông giữ xe trái phép, với hàng chục ô tô và hàng trăm chiếc xe máy được trông giữ mỗi ngày.
|
Toàn cảnh khu vực trông giữ xe trái phép tại công trình xây dựng dự án trường tiểu học Bà Triệu. |
Trong khi TP Hà Nội đang ra sức giải quyết những điểm nóng về trật tự đô thị thì cách UBND quận Hai Bà Trưng chỉ vài trăm mét, ngay trên mặt bằng xây dựng trường tiểu học Bà Triệu, do chính quận này làm chủ đầu tư lại xuất hiện một điểm trông giữ xe trái phép.
Gây mất an toàn lao động và cản trở giao thông. Thế nhưng nhiều tháng qua vẫn ngang nhiên tồn tại mà không bị xử lý.
|
Sau những tấm tôn bao quanh công trình để đảm bảo hành làng an toàn cho công trình, là hàng trăm xê ô tô, xe máy được trông giữ trái phép. |
Ông N.Đ.L một người dân sinh sống trên địa bàn phương Lê Đại Hành và thường xuyên qua đây cho biết:” Cả đoạn vỉa hè dài chạy quanh công trình, bị quây lại làm bãi trông giữ xe, khiến người đi bộ phải đi tràn xuống lòng đường, trong khi lòng đường lại bị các ô tô dừng đỗ vây kín, rất mấy an toàn giao thông”.
Một số hình ảnh Pháp Luật Plus ghi nhận về những sai phạm tại bãi trông giữ xe trên:
|
Theo quan sát của PV Pháp luật plus, bất chấp những quy định về đảm bảo khoảng cách an toàn trong xây dựng công trình, tại điểm trông giữ xe, tiện chỗ nào còn trống là những nhân viên ở đây quây lại thành chỗ để xe. |
|
Khoảng cách an toàn dường như không được quan tâm, khi ô tô, xe máy, được các nhân viên sắp xếp nằm la liệt giữa ngổn ngang máy móc và vật liệu xây dựng. |
|
Nguy hiểm hơn ở chỗ là trong khi các công nhân đang thi công trên giàn giáo, nhưng ngay bên dưới là một dãy dài ô tô nằm ngổn ngang. Điều này không chỉ gây nguy hiểm cho người đến gửi xe mà còn cản trở quá trình thi công, gây mất an toàn lao động. |
|
Theo quan sát của PV, ô tô được quây thành từng vùng ở ngay bên dưới các hạng mục công trình đang thi công, mỗi ô thường được xếp từ 5 đến 10 chiếc xe. |
|
Xe máy được sắp xếp dọc khu vực vỉa hè đã được quây lại bởi tôn và những khu vực khác phía bên ngoài. |
|
Tại điểm trông giữ xe này, thường xuyên xuất hiện từ 4- 6 nhân viên trông giữ xe. |
|
Theo một số người dân cho biết, hầu hết các nhân viên tại đây đều nằm trong ban bảo vệ công trình trường tiểu học bà Triệu. |
|
Theo quan sát thực tế của PV , không có bất kỳ một biển báo hay bảng hiệu nào được lắp đặt thông báo về các thông tin của điểm trông giữ xe, và đúng như người dân phản ánh, tất cả các nhân viên trông giữ xe tại đây đều mặc đồng phục bảo vệ và trên áo có dòng chữ ghi rõ “bảo vệ công trình”. |
|
Sau khi khách gửi xe, người gửi sẽ được nhân viên tại đây cung cấp cho một tờ vé xe, tuy nhiên các thông tin về doanh nghiệp, cá nhân tổ chức trông giữ xe, mức giá vé đều không có. |
|
Tìm hiểu được biết mức giá gửi xe máy tại đây là 10 nghìn đồng/lượt, trong khi các điểm trông giữ xe khách chỉ từ 3 đến 5 nghìn đồng/lượt và mức giá được áp dụng trông xe ô tô là 1,4 triệu đồng/tháng. |
Tại sao trong thời gian dài, UBND phường, Công an phường Lê Đại Hành không thể dẹp bỏ một điểm trông giữ xe trái phép như vậy. Trong khi đó, khu vực trông giữ xe này chỉ cách trụ sở UBND phường vài trăm mét?
Trách nhiệm của chính quyền địa phương ( Phường Lê Đại Hành) ở đâu ? Liệu UBND quận Hai Bà Trưng( chủ đầu tư dự án) có biết hay không sự việc trên?
Pháp luật plus sẽ tiếp tục thông tin đến quý bạn đọc.