Hết lần này tới lần khác, kĩ thuật viên đều báo nhầm lỗi, tiền sửa hết gần 6 triệu đồng mà điện thoại vẫn không sử dụng được. Điều đáng nói hơn, số imei trên vỏ máy và số imei kiểm tra trên máy không trùng nhau, dung lượng và tên máy cũng bị thay đổi. Phải chăng, do kĩ thuật viên kém chuyên môn, hay “cố tình” thay đổi linh kiện của máy(.?).
Khách hàng T.T.H ở Hà Nội cho biết: Điện thoại chị bị vỡ màn hình, để tiện cho việc sử dụng chị đã mang chiếc điện thoại của mình ra Nhật Cường Mobile chi nhánh Giảng Võ để sửa. Tại đây, kĩ thuật viên đã tiến hành thay màn hình cho chị. Tuy vây, khi cầm máy về nhà sử dụng, chị H thấy camera bị mờ, mang ra cơ sở Nhật Cường Mobile Giảng Võ kiểm tra lại thì được biết do lúc thay kính, kĩ thuật viên đã lắp kênh kính của camera nên camera không lấy nét được.
|
Chiếc điện thoại của chị H. (Ảnh khách hàng cung cấp) |
Tiếp đó, được một thời gian ngắn điện thoại của chị H lại không nhận cảm ứng. Mang máy ra cơ sở cũ kiểm tra lại, kĩ thuật viên cho biết máy đã bị chết màn hành và báo giá là 2,2 triệu đồng. Khi chị H thắc mắc tại sao chỉ thay màn hình do bị vỡ kính mà lại hỏng cảm ứng được thì kĩ thuật viên này lí giải thêm “có thể vì kính vỡ nên nó bị xước vào màn cảm ứng giờ mới phát bệnh gây chết cảm ứng”.
|
Ban đầu điện thoại của chị sử dụng bình thường, chỉ bị vỡ màn hình. |
Lần thứ 3, vẫn chiếc điện thoại đó khi dùng được thời gian chưa lâu xảy ra hiện tượng không nhận cảm ứng. Ra kiểm tra lại, kĩ thuật viên Trần Duy Trung cho biết điện thoại bị lỗi khác chứ không phải do lỗi màn hình, giờ phải giữ lại một tuần để thay và báo giá cho chị.H là hơn 3 triệu đồng, tuy nhiên chị H chỉ phải trả hơn 1 triệu đồng do được hồi lại tiền màn hình đã thay do kỹ thuật phán "nhầm bệnh".
|
Nơi chị H mang máy đến sửa và có xác nhận thông số máy. |
Nhưng điều kì lạ là máy chị. H sau một quá trình sửa chữa tại Nhật Cường Mobile (chi nhánh Giảng Võ) giờ tên máy cũng như imei và dung lượng đều được thay đổi. Chị .H cho biết : máy không còn tên của chị mà được đổi thành “TrungTran’s iphone”. Thêm vào đó, số imei kiểm tra trong phần mềm của máy không trùng với số imei trên vỏ máy, dung lượng máy của chị .H trước đó là 64G, tuy vậy giờ đây dung lượng máy lại chỉ có 16G ..?
|
Mô tả ảnh |
|
Tuy nhiên khi nhận lại máy thì thông số lại hoàn toàn khác... |
Dư luận sẽ đặt ra câu hỏi ra sao khi chị. H đã bỏ ra số tiền tổng cộng gần 6 triệu đồng để sửa một chiếc điện thoại vỡ màn hình, trong khi đó, hết lần này tới lần khác, kĩ thuật viên đều báo nhầm lỗi. Phải chăng, kĩ thuật viên ở đây chuyên môn kém, hay cố tính báo nhầm lỗi để “chặt chém” khách hàng? Kĩ thuật viên tại Nhật cường Mobile liệu có đang “ chữa lợn lành thành lợn què”..?
Nhật Cường Mobile sẽ trả lời ra sao với sự vệc này..? Đặc biệt là quá trình sửa chữa máy khiến máy chị.H không còn được như cũ, sự lý giải nào để phù hợp với tình trạng máy sau khi sửa imei, dung lượng, cũng như tên máy không còn như phiên bản ban đầu? Đề nghị Nhật Cường Mobile kiểm tra, cũng như có câu trả lời khách quan để trả lại quyền lợi của người tiêu dùng..!
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này../..