Sau buổi làm việc cũng như cam kết giữa BBM & SnB chị Hoàng Thị Huyền cảm thấy tương đối hài lòng, tin tưởng và yên tâm sử dụng sản phẩm.
Liên quan đến vụ việc chị Hoàng Thị Huyền (Trú tại Phan Đăng Lưu – Yên Viên – Gia Lâm Hà Nội) là khách hàng có khiếu nại đến cửa hàng Bibomart (BBM) tại địa chỉ số 170 Nguyễn Văn Cừ về việc chị Huyền có mua sản phẩm sữa Glico Icreo số 9 (Lot 7C17 06249) tại cửa hàng này, ngày mua 15/08/2017 về cho con uống.
Sau khi sử dụng bé có hiện tượng nôn, trớ. Khi dừng sử dụng thì không còn các triệu chứng này.
Để làm rõ vấn đề thật khách quan, ngày 30/8 Công ty Bibomart phối hợp cùng Công ty phân phối sản phẩm SnB đã tổ chức buổi gặp gỡ khách hàng và thông tin tới truyền thông.
Tại buổi gặp gỡ, đại diện Công ty BBM & SnB cho biết, ngay sau khi BBM và nhà phân phối SnB nhận thông tin phản ánh trên thì đã liên hệ và làm việc trực tiếp tại gia đình khách hàng 03 lần (vào các ngày 21, 22 & 25/08/2017) để tìm hiểu thông tin.
Qua các buổi làm việc, chị Huyền và gia đình mong muốn có sự khách quan nên yêu cầu đem mẫu sữa mình đã mua tại cửa hàng BBM, địa chỉ 170 Nguyễn Văn Cừ ngày 15/08/2017 đi kiểm định chất lượng tại cơ quan có thẩm quyền để xác minh mẫu sữa này có đảm bảo chất lượng hay không.
Đồng thời, phía chị Huyền yêu cầu kiểm định mẫu sữa cùng lô nguyên đai nguyên kiện đang được bày bán tại BBM & SnB và mẫu sữa mà chị Huyền đã mở để có kết quả đối chiếu.
Đáp ứng yêu cầu của khách hàng, ngày 28/08/2017 BBM & SnB cùng với khách hàng mang mẫu sữa nguyên lon chưa mở cùng lot ở BBM & SnB và 01 mẫu sữa đã mở của khách hàng lên Tổng Cục Tiêu Chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam – 8A Hoàng Quốc Việt để kiểm định theo yêu cầu của khách hàng.
Tại buổi kiểm tra, đại diện Tổng Cục Tiêu Chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam giải thích về mặt chuyên môn quy trình kiểm định và trao đổi các chỉ tiêu mà SnB đã làm kiểm định trước khi sản phẩm được phép lưu hành tại Việt Nam thì khách hàng đã thấy an tâm không yêu cầu thực hiện kiểm định bất kỳ lon sữa nào.
|
Công ty BBM & SnB tổ chức buổi gặp gỡ khách hàng. |
Để đính chính lại thông tin, tại buổi làm việc, trả lời câu hỏi mà cơ quan báo chí đặt ra như, khi nhận được tin cháu bé bị nôn, trớ do uống sữa mua tại cửa hàng BBM thì bên Công ty có hành động gì? đại diện Công ty SnB cho biết: “Ngay sau khi tiếp nhận thông tin phía Công ty và gia đình cháu đã đưa cháu đi khám thì cháu bình thường không bị làm sao”.
Phía chị Huyền cũng cho biết, chị cũng công nhận với kết quả này của phía bệnh viện. Đại diện SnB cũng chia sẻ về các hỗ trợ để cảm ơn khách hàng đã phản ánh thông tin.
Cơ quan báo chí đặt câu hỏi với tư cách là đơn vị bán hàng khi nhập hàng từ các nhà phân phối thì BBM có gì để chứng minh sản phẩm của mình đảm bảo chất lượng cũng như giá trị pháp lý về mặt hành chính?
Đại diện BBM cho biết: “Khi mà nhập hàng từ các nhà cung cấp, thì BBM yêu cầu nhà cung cấp phải có các chứng từ, kiểm định, giấy tờ kinh doanh đầy đủ, xuất xứ sản phầm có nguồn ngốc rõ ràng, mã số thuế… thì bên Công ty mới tiến hành nhập hàng, nên BBM tự tin trong việc đảm bảo chất lượng sản phẩm”.
Về phía khách hàng, chị Huyền cho biết, với tư cách là người mẹ lo lắng cho sự phát triển của con khi thấy sự việc như vậy thì cũng có bức xúc và đăng tải lên mạng xã hội để chia sẻ thông tin cho mọi người biết, nhưng khi tiếp nhận được sự hồi đáp và kết quả làm việc cũng như cam kết giữa BBM & SnB thì đến giờ chị cảm thấy tương đối hài lòng, tin tưởng và không có thắc mắc gì và yên tâm về việc tiếp tục sử dụng các sản phẩm sữa Glico.
Về phía Công ty BBM & SnB cam kết tất cả sản phẩm Glico Icreo khi triển khai bán ra thị trường là sản phẩm từ công ty TNHH SnB và SnB là đơn vị cung cấp sản phẩm nhãn hiệu Glico duy nhất cho Bibo Mart.
“Chúng tôi cam kết 100% sản phẩm Bibo Mart đang bán ra có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đầy đủ hóa đơn, chứng từ theo quy định pháp luật Việt Nam. Sản phẩm Glico Icreo khi triển khai bán ra thị trường đều đảm bảo các giấy tờ nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm theo quy định của Pháp Luật” – Đại diện Công ty SnB cho biết.