Mới đây, nhiều khách hàng bức xúc phản ánh về cả chất lượng và số lượng phục vụ tại Lẩu Phan không đúng như quảng cáo rầm rộ trên mạng internet.
Mới đây, đường dây nóng Pháp luật Plus có nhận được phản ánh của một số khách hàng về chất lượng và thái độ phục vụ của nhà hàng Lẩu Phan có địa chỉ tại Nguyễn Chánh – Cầu Giấy – Hà Nội.
Chị Nguyễn Thị Thanh Hương - Hà Nội bức xúc chia sẻ: “Trưa ngày 11/11, nhóm của chị gồm 5 người đến ăn trưa tại nhà hàng Lẩu Phan trên đường Nguyễn Chánh. Nhóm của chị chọn Set Buffet bò Úc có giá 99 nghìn đồng/suất được quảng cáo trên Fanpage của nhà hàng và nhân viên tư vấn trực tiếp là “ăn đến lúc phải bò thì thôi”, “không hạn chế số lượng”.
|
Nhà hàng lẩu Phan tại đường Nguyễn Chánh. |
Nhóm bắt đầu đến nhà hàng vào lúc 12h50 phút, sau khi gọi được 3 lượt đồ ăn, đến 13h15’ thì nhân viên ngừng mang thêm đồ. Dù nhiều lần gọi thêm thịt bò và rau ăn lẩu, nhân viên vẫn đồng ý nhưng không hế tiếp thêm đồ mà liên tục trả lời là bếp đang chuẩn bị, yêu cầu khách chờ đợi.
Đến 13h25 phút, nhân viên chính thức từ chối mang thêm đồ ăn vì đã hết giờ phục vụ. Trong khi tại các bàn xung quanh, đồ ăn vẫn liên tục được mang thêm.
Thấy cách phục vụ không dứt khoát và công bằng, những khách hàng này thắc mắc thì được trả lời, do những bàn kia khách mới đến, chưa ăn được nhiều nên phải ưu tiên hơn. Trong khi thực tế, nhóm khách của chị Hương đến sau cùng, khi tới nơi những bàn xung quanh đều đã ngồi ăn.
Chị Đan Thanh, người đi cùng chị Hương cho biết thêm: Rất có thể nhóm của chị bị từ chối phục vụ do chỉ gọi nước suối mà không gọi thêm đồ uống kèm. Vì hầu hết những bàn kia đều gọi kèm bia, nước ngọt – những đồ uống có giá khá cao so với những nơi khác.
Nghe quảng cáo thì 99 nghìn đồng/suất Buffet bò Úc ăn thả ga là mức giá khá hợp lý, nếu không nói là rẻ. Song thực tế đồ uống ở đây có mức giá khá cao, trong khi thịt bò Úc là thực phẩm chính lại rất hạn chế. Khách gọi đến lượt thứ 3 nhân viên phục vụ rất chậm rồi thông báo hết giờ phục vụ để từ chối mang thêm.
Điều đáng nói ở đây là thông tin rất quan trọng về thời gian giới hạn phục vụ không hề được nhân viên thông báo trước. Nhóm của chị đến quán chỉ trước giờ đóng cửa khoảng 30 phút nhưng nhân viên vẫn vui vẻ chào đón và sắp bàn. Lần gọi đồ thứ 4 lúc 13h15 phút nhân viên đã ngừng tiếp thêm đồ và lúc 13h25 chính thức từ chối phục vụ. Hóa đơn tính tiền được in lúc 13h33’.
|
Thời gian nhận khách và in hóa đơn chỉ hơn 30 phút. Khách hàng cho biết không được báo trước về thời gian ngừng phục vụ. |
Sau khi tiếp nhận thông tin phản ảnh từ chị Hương, chị Thanh; trong vai khách gọi đặt bàn, phóng viên Pháp luật Plus có liên hệ qua số hotline của nhà hàng lẩu Phan Nguyễn Chánh thì được xác nhận: Set Buffet 99 nghìn được phục vụ không hạn chế số lượng thịt bù Úc và đồ ăn kèm như rau, quẩy… Chỉ đến khi chủ động hỏi về thời gian phục vụ, nhân viên mới xác nhận giới hạn là 13h30’ cho buổi trưa và 23h cho suất ăn tối.
|
Quảng cáo rầm rộ và hấp dẫn nhưng thiếu thông tin cụ thể khiến khách hàng mơ hồ. |
Tìm hiểu thêm trên mạng Internet, trên một số ứng dụng mạng xã hội như Foody, Facebook có thể thấy: đã có khá nhiều những phản hồi không tốt về chất lượng và thái độ phục vụ của hệ thống nhà hàng Lẩu Phan tại Hà Nội, đặc biệt là cơ sở tại Nguyễn Chánh. Rất nhiều ý kiến phản ánh về cả chất lượng và số lượng phục vụ không đúng như quảng cáo. Thậm chí có những khách hàng thẳng thắn bày tỏ chỉ đến duy nhất một lần và không bao giờ quay lại.
Một số ý kiến phản hồi được khách hàng bình luận công khai trên các ứng dụng mạng xã hội:
Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.