Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực như: khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, du thuyền... nhằm tạo động lực phục hồi mạnh mẽ cho du lịch Quảng Ninh sau những ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3.
Quang cảnh sự kiện. Ảnh: Nguyễn Quang |
Ngay tại lễ công bố chương trình hợp tác kích cầu du lịch Quảng Ninh, hơn 300 doanh nghiệp và đơn vị kinh doanh tại lễ công bố đã ký cam kết cung cấp dịch vụ chất lượng với giá cả ưu đãi nhất. Theo đó, chương trình kích cầu du lịch với chủ đề "Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa" sẽ được triển khai đến hết quý I/2025 với hàng trăm sản phẩm, dịch vụ dành cho khách du lịch được giảm giá lên tới 50% cho du khách.
Tập đoàn Sun Group nổi bật với các chính sách giảm giá tại nhiều địa điểm nổi tiếng như Công viên Rồng thuộc Khu du lịch Sun World Ha Long, giảm giá vé vui chơi từ 300.000 đồng còn 150.000 đồng cho cả người lớn và trẻ em. Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh cũng tung ra nhiều ưu đãi với mức giảm lên tới 51% cho các dịch vụ spa, nghỉ dưỡng và ẩm thực.
Bà Mai Thị Thu Hiền, đại diện Doanh nghiệp Oakwook Hạ Long chia sẽ tại sự kiện. Ảnh Nguyễn Quang |
Khách sạn Mường Thanh Luxury Quảng Ninh tung ra gói “Winter Promotion” chỉ 850.000 đồng/khách, bao gồm một đêm nghỉ dưỡng và nhiều tiện ích khác.
Ngoài ra các đơn vị vận chuyển cam kết sẽ ưu đãi sâu đến 25% cho tất cả các gói vận chuyển đưa đón sân bay, xe phục vụ các tour du lịch trong nước và quốc tế. Đặc biệt, hàng loạt các đơn vị kinh doanh tàu thăm quan trên vịnh Hạ Long đều cam kết giảm từ 5-10% dịch vụ.
Dịp cuối năm 2024, Quảng Ninh còn tổ chức hàng loạt sự kiện văn hóa, nghệ thuật quy mô lớn như đại nhạc hội Superfest Halong 2024 tại Quảng trường Sun Carnival, cùng nhiều chương trình biểu diễn âm nhạc đặc sắc khác. Các hoạt động này hứa hẹn sẽ tạo sức hút mạnh mẽ, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.
Quảng Ninh mùa thu đông không chỉ hấp dẫn với các sự kiện văn hóa mà còn có nhiều điểm đến nổi bật như Sun World Ha Long, khu nghỉ dưỡng Yoko Onsen Quang Hanh, và khu danh thắng Yên Tử. Du khách có thể tham gia các hoạt động thể thao, nghỉ dưỡng, khám phá thiên nhiên và trải nghiệm văn hóa đặc sắc của vùng di sản.
Bà Nguyễn Huyền Anh, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Nguyễn Quang. |
Chia sẻ tại sự kiện, bà Nguyễn Huyền Anh, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết: “Thời gian qua, ngành du lịch Quảng Ninh đã chủ động triển khai nhiều hoạt động nhằm nỗ lực phục hồi du lịch sau những ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3. Tuy nhiên, để tạo nên đòn bẩy có tác động lớn giúp du lịch phục hồi và tăng trưởng trở lại, ngành du lịch Quảng Ninh cần có sự đoàn kết, chung tay của tất cả các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ du lịch để nâng cao năng lực cạnh tranh, giảm giá thành, đem đến cho du khách những sản phẩm chất lượng với mức giá hấp dẫn. Hy vọng rằng, sự chung tay của các doanh nghiệp sẽ tạo ra một làn sóng hiệu ứng mạnh mẽ, thu hút đông đảo du khách đến với Quảng Ninh mùa thu đông này".
Với hàng loạt biện pháp kích cầu đồng bộ và các trải nghiệm đa dạng, ngành du lịch Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 19 triệu lượt khách trong năm 2024, trong đó có 3,5 triệu lượt khách quốc tế. Đến hết tháng 10/2024, tỉnh đã đón 16,8 triệu lượt khách, trong đó có trên 3 triệu khách quốc tế. Với các hoạt động kích cầu mạnh mẽ, Quảng Ninh tự tin sẽ hoàn thành mục tiêu này, khẳng định vị thế là điểm đến du lịch hàng đầu của Việt Nam.