Cầu Tây Long mang tên ghép giữa Tây Ninh - Long An. Đây là dự án quan trọng sau khi sáp nhập tỉnh để tạo hành lang giao thông vùng biên giới Tây Nam.
Theo Ban quản lý dự án, Cầu Tây Long mang tên ghép giữa Tây Ninh và Long An nằm ở km 62+606, bắc qua kênh đào Thạch Bích là ranh giới hành chính giữa hai tỉnh.
Cầu nối giữa xã Lộc Giang, huyện Đức Hòa (Long An) sang thị xã Trảng Bàng (Tây Ninh).
Con đường này giúp kết nối trực tiếp các tỉnh phía Nam, TP HCM, mở ra cơ hội phát triển kinh tế cho khu vực biên giới Tây Nam và kết nối giao thương với nước bạn Campuchia.
 |
Dự án đường Hồ Chí Minh, đoạn Chơn Thành - Đức Hòa có tổng chiều dài khoảng 72,75 km. |
Theo báo cáo thuyết minh dự án đường Hồ Chí Minh, đoạn Chơn Thành - Đức Hòa có tổng chiều dài khoảng 72,75 km (không bao gồm cầu vượt và nút giao với quốc lộ 22 do đã được đầu tư giai đoạn trước), đi qua các tỉnh Bình Dương, Bình Phuớc, Tây Ninh, Long An.
Điểm đầu dự án tại xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng (Bình Dương), điểm cuối tại nút giao với quốc lộ N2, thuộc xã Hòa Khánh Đông, huyện Đức Hòa.
 |
Cầu Tây Long có ý nghĩa mang tên ghép giữa Tây Ninh và Long An bắc qua kênh đào Thạch Bích là ranh giới hành chính giữa hai tỉnh. |
Giai đoạn phân kỳ, dự án được đầu tư quy mô 2 làn xe, bề rộng nền đường hơn 12m; bề rộng mặt đường hơn 11m.
Giai đoạn hoàn chỉnh dự án có quy mô 6 làn xe, bề rộng nền đường hơn 32m.
Tổng mức đầu tư dự án gần 2.300 tỉ đồng.
Dự án đường Hồ Chí Minh, đoạn Chơn Thành - Đức Hòa chia thành 3 gói thầu xây lắp. Trên tuyến có 6 cầu gồm: Kênh Phước Hòa, Cây Trường, Bà Tứ, Thị Tính, Suối Tre và Thanh An.
Dự án được kỳ vọng sẽ góp phần tăng cường kết nối giữa các khu công nghiệp lớn như Khu công nghiệp Minh Hưng (Bình Phước), khu công nghiệp Bàu Bàng (Bình Dương) và các khu công nghiệp tại Tây Ninh, Long An, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh lên TP.HCM và ngược lại.
Dự kiến trong năm 2025 dự án sẽ được hoàn thành và thông xe.