Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Hoãn phiên tòa xét xử vụ giết người đốt xác rúng động dư luận tại Hải Dương

Hình sự & tố tụng hình sự
08/04/2022 10:29
Diệu Nhi
aa
Tại phiên tòa ngày 8/4, do luật sư của bị cáo vắng mặt nên HĐXX đã thông báo hoãn phiên xét xử phúc thẩm và sẽ tiến hành đưa ra xét xử vào hôm khác.


Theo dự kiến, ngày 8/4, TAND cấp cao tại Hà Nội đưa bị cáo Cao Tài Năng (40 tuổi) và vợ của bị cáo này là Vũ Thị Mừng (38 tuổi, cùng trú TP. Hải Dương) ra xét xử phúc thẩm. Phiên tòa được mở do có kháng cáo của 2 bị cáo này.

gjgjggj

Cao Tài Năng tại phiên tòa sơ thẩm. (Ảnh: báo Thanh niên)

Trước đó, tại phiên tòa xét xử sơ thẩm diễn ra ngày 18/11/2021, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Hải Dương cho rằng hành vi của bị cáo Năng là đặc biệt nghiêm trọng, tính toán tinh vi nhằm xâm phạm đến tính mạng, tài sản và thi thể người khác. Bị cáo Năng đã phạm vào tội giết người với động cơ đê hèn, cướp tài sản, xâm phạm thi thể hài cốt, cần loại bỏ khỏi xã hội.

Tòa án xác định, bị cáo Vũ Thị Mừng, sau khi biết chồng giết người đã không tố giác mà còn thực hiện xóa dấu vết tại hiện trường và xe ô tô của nạn nhân. Bị cáo cùng chồng đi chôn xác, đốt xác nạn nhân. HĐXX có đủ căn cứ xác định bị cáo Mừng phạm 2 tội che giấu tội phạm và xâm phạm thi thể hài cốt.

Do đó, HĐXX TAND tỉnh Hải Dương đã tuyên phạt bị cáo Cao Tài Năng tử hình tội "Giết người", chung thân tội "Cướp tài sản" và 4 năm tù về tội "Xâm hại thi thể, hài cốt". Tổng hợp mức án 3 tội danh là tử hình. Bị cáo Vũ Thị Mừng bị phạt 3 năm 6 tháng tù về tội "Che giấu tội phạm"; 3 năm tù tội "Xâm phạm thi thể, hài cốt". Tổng hợp 2 tội danh với khung hình phạt là 6 năm 6 tháng tù.

Về trách nhiệm dân sự, bị cáo Năng và Mừng có trách nhiệm bồi thường bị hại số tiền nợ gần 3 tỷ đồng; buộc bị cáo Năng bồi thường các khoản bồi thường chi phí tìm kiếm, mai táng, bồi thường tổn thất tinh thần cho bố mẹ và con bị hại gần 400 triệu đồng. Đồng thời, bị cáo phải cấp dưỡng hàng tháng cho con bị hại từ tháng 11/2020 đến khi cháu đủ 18 tuổi, cấp dưỡng bố mẹ bị hại là anh D.C.C. đến khi ông bà qua đời.

Nội dung cáo trạng cho biết, Cao Tài Năng thuê nhà số 126 đường Nguyễn Thượng Mẫn (phường Bình Hàn, thành phố Hải Dương) để mở hiệu thuốc tân dược Việt Đức.

Quá trình kinh doanh, vợ chồng Cao Tài Năng có vay của anh D.C.C. số tiền hơn 7,2 tỷ đồng. Sau này, vợ chồng Năng đã chuyển trả khoản trả nợ cho anh C. số tiền hơn 4,2 tỷ đồng và còn nợ lại nạn nhân hơn 2,9 tỷ đồng.

Khi anh C. yêu cầu Năng phải trả số tiền còn nợ, do không có tiền nên Năng đã xin khất nợ nhưng anh C. không đồng ý và yêu cầu Năng phải hoàn trả số tiền còn nợ.

Khoảng 14h30’ ngày 27/11/2020, anh C. điện thoại cho Năng thông báo sáng hôm sau (28/11/2020) sẽ lên thành phố Hải Dương gặp Năng để thanh toán nợ và được Năng đồng ý.

Vào 8h ngày 28/11/2020, Cao Tài Năng đến hiệu thuốc Việt Đức, mở cửa và đi lên tầng 2 thì phát hiện có một đoạn gậy gỗ hình trụ tròn, dài khoảng 50-60 cm, đường kính 5-7 cm, nên đối tượng đã nảy sinh ý định gọi anh C. đến hiệu thuốc này để xin khất nợ, nếu không đồng ý thì sẽ sát hại anh C.

Khoảng 8h48’ cùng ngày, Năng gọi điện cho anh C. hẹn đến hiệu thuốc Việt Đức để nói chuyện và anh C. đồng ý. Khi đến nơi, anh C. yêu cầu Năng phải trả hết số tiền còn nợ, nhưng Năng nói mới có gần 200 triệu đồng và sẽ trả trước cho anh C. số còn lại Năng xin anh C. được khất lại. Nghe vậy, anh C. đã không đồng ý.

Năng bảo anh C. lên gác xép để nói chuyện tiếp. Trong khi anh C. đi cầu thang lên gác xép, Năng đi ngay phía sau, cầm gậy gỗ đánh liên tiếp vào đầu anh C. làm nạn nhân ngã sấp mặt xuống nền nhà. Sau đó, Năng tiếp tục dùng gậy đánh cho đến khi nạn nhân tử vong mới dừng lại.

Sau khi gây tội ác, Năng điều khiển xe ô tô của nạn nhân lên Hà Nội cấu giấu, bỏ lại ở khu vực đô thị Kim Văn - Kim Lũ (quận Hoàng Mai, Hà Nội) sau đó đối tượng bắt taxi quay về Hải Dương. Tối cùng ngày, Năng mang xác nạn nhân ra bờ sông Kim Sơn (thuộc hệ thống thủy nông Bắc Hưng Hải) ở địa phận tỉnh Hải Dương để phi tang.

Đầu giờ chiều ngày 29/11/2020, Năng điều khiển xe ô tô chở vợ là Vũ Thị Mừng lên Hà Nội. Khi đến vị trí đỗ xe của nạn nhân, Năng vào nhà thuốc gần đó mua chai cồn 90 độ; ngoài ra, đối tượng còn vào một cửa hàng khác mua 3 lọ keo 502, một khăn mặt.

Khi đã chuẩn bị đủ vật dụng, vợ chồng Năng ra vị trí xe nạn nhân. Tại đây, cả 2 cùng di chuyển tất cả đồ đạc có trong xe đựng vào 3 túi nilon rồi chuyển sang xe của mình. Vợ Năng dùng khăn mặt, cồn lau tất cả các vị trí trong xe nạn nhân.

Thời gian sau khi gây án, Năng thường xuyên ra khu vực chôn thi thể anh C. để xem xét tình hình. Đến khoảng cuối năm 2020 (âm lịch) khi ra khu vực này, Năng phát hiện có một số cây mới được trồng, do nghĩ sẽ có người tiếp tục đào đất trồng cây có thể phát hiện thi thể anh C. nên Năng nghĩ cần phải đào thi thể “chủ nợ” lên rồi đốt xác phi tang.

Tối ngày 27/12 âm lịch (tức 8/2/2021), vợ chồng Năng đi ăn tất niên về qua khu đất trống cạnh nhà anh Huy có một số giát giường bằng gỗ nên đối tượng đã quyết định tối hôm đó sẽ đào thi thể anh C. lên và đốt phi tang. Năng nói cho Mừng biết ý định của mình và Mừng đồng ý.

Vợ chồng Năng mua 6,5 lít xăng và một số dụng cụ ra bờ sông đào, đốt thi thể anh C. Đợi thi thể cháy xong, một phần xương, tro đã cháy hết được Năng đựng vào một túi nilon, phần còn lại Năng hất xuống sông Kim Sơn. Phần xương chưa cháy hết, Năng cùng Mừng mang đi nơi khác, đập xương vỡ thành nhiều mảnh sau đó đem ra khu vực cầu Hàn vứt xuống sông Thái Bình.

Tại phiên tòa phúc thẩm, cả 2 bị cáo đều xin giảm nhẹ hình phạt. Cụ thể, bị cáo Năng xin giảm nhẹ hình phạt với tội danh "Giết người", bị cáo Vũ Thị Mừng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt đối với tội danh "Che giấu tội phạm". Bị cáo Mừng cũng cho rằng, bản thân không phạm tội "xâm phạm thi thể, mồ mả".

Bên cạnh đó, gia đình anh D.C.C. (bị hại, ở thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, Hải Dương) cũng làm đơn kháng cáo một phần bản án hình sự của TAND tỉnh Hải Dương.

Vụ án do Năng và vợ gây ra được đánh giá là có tính chất rất nghiêm trọng, khiến dư luận vô cùng hoang mang, phẫn nộ. Tuy nhiên, tại phiên tòa ngày 8/4, do luật sư của bị cáo vắng mặt nên HĐXX đã thông báo hoãn phiên xét xử phúc thẩm và sẽ tiến hành đưa ra xét xử vào hôm khác.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin về vụ án này.

bài liên quan
Giết người rồi phân xác chỉ vì không có 4 triệu để chuộc sợi dây chuyền

Giết người rồi phân xác chỉ vì không có 4 triệu để chuộc sợi dây chuyền

Do không có tiền chuộc lại sợi dây chuyền nên Vương Văn Đoàn đã nảy sinh ý định giết người để cướp tài sản.
Túng quẫn làm liều, con nợ dùng dây siết cổ chủ nợ

Túng quẫn làm liều, con nợ dùng dây siết cổ chủ nợ

Tòa xác định hành vi của bị cáo đã gây nguy hiểm cho xã hội, việc bị hại chưa chết nằm ngoài ý thức chủ quan của bị cáo.
Đẩy mạnh điều tra vụ án giết chủ nợ rồi thiêu xác nhằm thoát tội

Đẩy mạnh điều tra vụ án giết chủ nợ rồi thiêu xác nhằm thoát tội

Công an tỉnh Kiên Giang nhận định đây là vụ án giết người, cướp tài sản rồi đốt xác phi tang.
Đang xử phúc thẩm vụ án giết người, phi tang xác trong bêtông tại Bình Dương

Đang xử phúc thẩm vụ án giết người, phi tang xác trong bêtông tại Bình Dương

TAND Cấp cao tại TPHCM tiếp tục mở phiên tòa phúc thẩm xét xử các bị cáo trong vụ án "giết người, đổ bêtông" từng gây chấn động dư luận.
Hoãn xét xử vụ án giết người rồi đổ bê tông nhằm phi tang xác nạn nhân

Hoãn xét xử vụ án giết người rồi đổ bê tông nhằm phi tang xác nạn nhân

Tòa án cấp phúc thẩm đã quyết định tạm hoãn phiên tòa để các bị cáo ổn định tinh thần và sức khỏe.
Chuẩn bị xét xử vụ án giết người, cướp của rồi đốt xác phi tang rúng động Hải Dương

Chuẩn bị xét xử vụ án giết người, cướp của rồi đốt xác phi tang rúng động Hải Dương

Sau khi ông Cường tử vong, Năng lấy nhiều tài sản của nạn nhân rồi đem thi thể nạn nhân đi đốt, vứt ở nhiều nơi.
Mới nhất
Đọc nhiều
Đầu tư 570 tỷ đồng xây dựng 2 tuyến đường giao thông tại Nghệ An

Đầu tư 570 tỷ đồng xây dựng 2 tuyến đường giao thông tại Nghệ An

Tại kỳ họp thứ 23, HĐND tỉnh Nghệ An quyết định chủ trương đầu tư 2 dự án xây dựng đường giao thông tại huyện Nghi Lộc và huyện Nam Đàn với tổng số vốn đầu tư 570 tỷ đồng.
Bình Định: Thông tin mới nhất vụ xe tải chở dăm đè chết 3 người

Bình Định: Thông tin mới nhất vụ xe tải chở dăm đè chết 3 người

Xe ô tô chở dăm gỗ khi đi vào vòng xoay đã tự lật, đè lên xe máy trên xe có 3 người đang lưu thông cùng chiều.
Doanh nhân Đỗ Thị Hồng “ẵm” 2 giải tại Hoa hậu Doanh nhân Trái đất 2024

Doanh nhân Đỗ Thị Hồng “ẵm” 2 giải tại Hoa hậu Doanh nhân Trái đất 2024

Tại đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Trái đất 2024, ngoài việc đoạt được ngôi vị Hoa hậu Hoa hậu Nhân ái, doanh nhân Đỗ Thị Hồng (quê gốc ở tỉnh Thanh Hoá) còn nhận được giải thưởng phụ Người đẹp công sở.
Tin bài khác
Công an vào cuộc điều tra nguyên nhân người đàn ông tử vong bất thường tại một phòng tập gym

Công an vào cuộc điều tra nguyên nhân người đàn ông tử vong bất thường tại một phòng tập gym

Lực lượng chức năng Công an quận Hoàng Mai, TP Hà Nội đang vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc một người đàn ông tử vong tại phòng tập gym trên địa bàn phường Mai Động, quận Hoàng Mai.
Đắk Lắk: Đề nghị truy tố nữ chủ hụi lập 22 dây hụi, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Đắk Lắk: Đề nghị truy tố nữ chủ hụi lập 22 dây hụi, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Đến tháng 4/2023, nhiều người đến đòi tiền hụi nhưng Tâm mất khả năng chi trả và tuyên bố vỡ hụi. Số tiền Tâm chiếm đoạt trong vụ việc khoảng 2,2 tỷ đồng.
Bắc Kạn: Điều tra nguyên nhân người phụ nữ trẻ tử vong trong lán

Bắc Kạn: Điều tra nguyên nhân người phụ nữ trẻ tử vong trong lán

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Kạn cho biết, đang điều tra nguyên nhân người phụ nữ tử vong tại lán gần nhà (nghi là ăn lá ngón).
Người phụ nữ mất gần 3 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của đối tượng giả danh Công an

Người phụ nữ mất gần 3 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của đối tượng giả danh Công an

Nhận được cuộc gọi từ số máy lạ của đối tượng tự xưng là Công an, sau đó chị T đã thực hiện các thao tác theo hướng dẫn của đối tượng và bị đối tượng lừa chiếm đoạt số tiền gần 3 tỷ đồng.
Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe máy có hành vi phóng nhanh, lạng lách... gây náo loạn đường phố, Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự xuyên đêm truy lùng, bắt giữ toàn bộ các đối tượng.
Bình Dương: Gửi bạn tiền nhờ mua đất, bị chiếm đoạt mất gần 24,5 tỷ đồng

Bình Dương: Gửi bạn tiền nhờ mua đất, bị chiếm đoạt mất gần 24,5 tỷ đồng

Ngày 19/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương thông tin về việc truy nã đối với Khổng Thị Thanh (SN 1972; KHKTT: khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TP Thuận An, Bình Dương) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Sau khi gây án, Huỳnh Trung Quân đã lấy tiền, trang sức và điện thoại của nạn nhân, sau đó phi tang thi thể xuống mương nước và về nhà người thân ẩn náu thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Mức lãi suất Ngân đưa ra khi cho vay nặng lãi là từ 15% đến 20% trên số tiền vay, tương ứng với mức lãi suất cao nhất là 730%/năm.
Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Nguyễn Trọng Khỏe đăng tải trên trang mạng xã hội facebook, zalo cá nhân các bài viết, hình ảnh hoạt động tuyển dụng, đưa người Việt Nam đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản và một số nước châu âu theo diện du học sinh, kỹ sư...
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.