Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Hé lộ nguyên nhân TP Vũng Tàu “thi gan” với bản án có hiệu lực

Nhà nước và Pháp luật
16/04/2019 11:38
Kiến Dân - Bạt Phong
aa
Sau 5 năm, chính quyền TP Vũng Tàu “thi gan” với bản án có hiệu lực pháp luật, giờ đây, UBND TP Vũng Tàu đã chấp nhận thi hành bản án trên. Tuy nhiên, người dân vẫn bức xúc và yêu cầu làm rõ trách nhiệm, ai và đơn vị nào gây “cản trở” thi hành án?


5 năm kéo dài không thi hành án

Như Pháp luật Plus đã có loạt bài viết phản ánh việc chính quyền TP Vũng Tàu “thi gan” với bản án có hiệu lực pháp luật - Loạt bài đã thu hút đông đảo bạn đọc và dư luận quan tâm. Nhiều độc giả bày tỏ quan điểm mong muốn Pháp luật Plus tiếp tục thông tin, làm rõ trách nhiệm ai, đơn vị nào gây cản trở việc thi hành án khiến người dân vô cùng bức xúc.

Hơn ai hết, bà Trần Thị Hương (ngụ phường 3, TP Vũng Tàu), người có đất bị thu hồi nhưng không được bồi thường, suốt nhiều năm qua vẫn liên tục làm đơn khiếu nại, tố cáo, yêu cầu làm rõ trách nhiệm, xử lý theo quy định pháp luật.

Bà Trần Thị Hương trình bày vụ việc với phóng viên.
Bà Trần Thị Hương trình bày vụ việc với phóng viên.

Trở lại vụ việc, năm 2006, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) ban hành quyết định thu hồi 12.862,7m2 đất tại đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 3, TP Vũng Tàu, trong đó có đất ki ốt của bà Hương đã đầu tư xây dựng và sử dụng từ năm 1991 đến nay để xây dựng Trung tâm thương mại Thái Dương.

Sau đó, năm 2009 - 2010, UBND TP Vũng Tàu đã ban hành các Quyết định phê duyệt kinh phí bồi thường, hỗ trợ và bồi thường, hỗ trợ bổ sung đối với hộ bà Hương nhưng lại không bồi thường giá trị quyền sử dụng đất.

Bà Hương đã khởi kiện các Quyết định trên ra Tòa hành chính và được cả hai cấp Tòa Sơ thẩm (TAND TP Vũng Tàu) và Phúc thẩm (TAND tỉnh BR-VT - ngày 20/6/2013) tuyên thắng kiện, buộc UBND TP Vũng Tàu bồi thường giá trị quyền sử dụng đất cho bà Hương.

Ngày 17/9/2018, UBND TP Vũng Tàu đã có Quyết định số 6938/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ bổ sung cho bà Hương theo bản án phúc thẩm của TAND tỉnh BR-VT.

Tuy nhiên, bà Hương tiếp tục khiếu nại quyết định trên, đồng thời có đơn yêu cầu các cơ quan ban ngành tỉnh và TP Vũng Tàu xem xét lại dự án Trung tâm thương mại Thái Dương vì có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Khi bản án phúc thẩm trên có hiệu lực pháp luật và có Quyết định thi hành án, lẽ ra UBND TP Vũng Tàu phải nghiêm chỉnh chấp hành, thế nhưng vụ việc lại bị nhiều cơ quan chính quyền TP Vũng Tàu “xét lại”, gây cản trở thi hành án suốt nhiều năm.

Điều khiến bà Hương và dư luận vô cùng bức xúc, đó là mặc dù Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh BR-VT đã có nhiều văn bản đề nghị UBND TP Vũng Tàu nghiêm túc thực hiện bản án, thế nhưng, đơn vị này và cả Thành ủy TP Vũng Tàu vẫn mặc nhiên “chống lệnh”, làm ngơ trước chỉ đạo và không giải quyết quyền lợi cho bà Hương theo quy định pháp luật.

Cụ thể, ngày 9/11/2015, Thành ủy TP Vũng Tàu có Thông báo số 57-TB/TU Kết luận buổi tiếp xúc bà Hương ngày 3/11/2015, có sự tham dự của ông Mai Ngọc Thuận – Bí thư Thành ủy và ông Nguyễn Lập - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan: Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN-MT), Thanh tra Thành phố, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Trung tâm PTQĐ) Thành phố, UBND phường 3, Ban Tiếp công dân Thành phố.

Sau khi nghe ý kiến của công dân và trên cơ sở ý kiến của các thành viên dự họp, Thường trực Thành ủy và UBND Thành phố đã thống nhất ý kiến kết luận: “Giao UBND Thành phố: Chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất Thành phố, Phòng Tư pháp, UBND phường 3 và các cơ quan liên quan, rà soát toàn bộ các vấn đề pháp lý chưa rõ ràng, còn thiếu căn cứ đối với hai bản án nêu trên, tham mưu UBND Thành phố thực hiện thủ tục Giám đốc thẩm theo quy định…”.

Các văn bản của Thành ủy TP Vũng Tàu cho rằng bản án phúc thẩm của TAND tỉnh BR-VT thiếu căn cứ.
Các văn bản của Thành ủy TP Vũng Tàu cho rằng bản án phúc thẩm của TAND tỉnh BR-VT thiếu căn cứ.

Sau khi có văn bản của Thành ủy yêu cầu “xét lại” bản án này, như “kim chỉ nam”, ngày 28/12/2015, Trung tâm PTQĐ có báo cáo số 302/BC-PTQĐ gửi UBND TP Vũng Tàu về việc thực hiện hai bản án phúc thẩm trên lại tiếp tục có những nhận định, đánh giá thiếu tôn trọng bản án.

Cụ thể, tại phần kiến nghị có nêu: “Trung tâm Phát triển Quỹ đất báo cáo nguồn gốc, quá trình sử dụng đất, việc bồi thường, hỗ trợ, việc giải quyết khiếu nại… và những vấn đề pháp lý chưa rõ ràng, thiếu căn cứ theo quy định của pháp luật của hai bản án để UBND Thành phố Vũng Tàu biết và có văn bản xin ý kiến chỉ đạo giải quyết của UBND tỉnh đối với việc thực hiện hai bản án nêu trên” - văn bản do Phó Giám đốc Trung tâm PTQĐ TP Phạm Hồng Thái ký.

Tiếp đà đó, ngày 28/01/2016, UBND TP Vũng Tàu có Văn bản số 420/UBND-PTQĐ gửi UBND tỉnh BR-VT báo cáo việc thực hiện 2 bản án phúc thẩm của TAND tỉnh, trong đó cũng cho rằng bản án có pháp lý chưa rõ ràng: “UBND Thành phố Vũng Tàu báo cáo nguồn gốc, quá trình sử dụng đất, việc bồi thường, hỗ trợ, giải quyết khiếu nại và bản án đã tuyên đối với hai hộ bà Trần Thị Hương và bà Nguyễn Thị Miều… và những vấn đề pháp lý chưa rõ ràng, thiếu căn cứ theo quy định pháp luật của hai bản án để UBND tỉnh xem xét, có ý kiến chỉ đạo giải quyết đối với việc thực hiện hai bản án nêu trên của TAND tỉnh”.

Phần đất bà Hương đang khiếu nại.
Phần đất bà Hương đang khiếu nại.

Tiếp đó, ngày 04/5/2017, đơn vị này tiếp tục “cố đấm ăn xôi”, “thi gan” với bản án có hiệu lực khi có văn bản số 2445 gửi Sở TN-MT và đề nghị Sở này xem xét, điều chỉnh tên chủ sử dụng đất trong bộ hồ sơ địa chính phường 3 lập năm 1993, trong đó có bà Hương thành “UBND phường 3” đăng ký sử dụng.

Tiếp theo, tại văn bản số 3607/UBND-TNMT ngày 23/6/2017 do UBND TP Vũng Tàu gửi UBND tỉnh và Sở TN-MT tỉnh vẫn đưa ra lý do, trường hợp sử dụng đất của bà Hương thuộc trường hợp sử dụng đất của Nhà nước (do tên chủ sử dụng đã bị điều chỉnh sang UBND phường 3 như đã nêu), nên không đủ điều kiện bồi thường về đất.

Chấp hành nhưng không phục?

Sau khi có báo cáo, đề xuất của UBND TP, UBND tỉnh BR-VT đã có văn bản xin ý kiến của Bộ TN-MT. Ngày 23/01/2018, Bộ TN-MT có văn bản số 365/BTNMT-TCQLĐĐ gửi UBND tỉnh này cho biết, trường hợp bà Hương và bà Miều được bồi thường về đất, loại đất được bồi thường là loại đất ghi trong sổ đăng ký ruộng đất.

Phần đất bà Hương đối diện chợ Vũng Tàu.
Phần đất bà Hương đối diện chợ Vũng Tàu.

Sau khi có văn bản trả lời và chỉ đạo của Bộ TN-MT, ngày 01/02/2018, UBND tỉnh BR–VT tiếp tục có văn bản số 1082/UBND-VP: “Giao UBND TP Vũng Tàu căn cứ hồ sơ vụ việc và ý kiến chỉ đạo của Bộ Tài nguyên và Môi trường tại văn bản nêu trên để giải quyết việc bồi thường cho bà Trần Thị Hương theo đúng quy định của pháp luật. Báo cáo kết quả cho UBND tỉnh trong tháng 2/2018”.

Văn bản trả lời từ Bộ, đôn đốc, chỉ đạo giải quyết từ Tỉnh đã rõ, thế nhưng ngày 10/7/2018, Thành ủy TP Vũng Tàu lại tiếp tục có Kết luận số 409-KL/TU của Ban Thường vụ Thành ủy sau cuộc họp ngày 9/7/2018 cho biết, ngày 9/7/2018, Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức họp nghe UBND Thành phố báo cáo việc thực hiện bản án hành chính phúc thẩm của TAND tỉnh BR-VT đối với hai hộ bà Hương và bà Miều.

Theo đó, ông Mai Ngọc Thuận, Bí thư Thành ủy chủ trì cuộc họp. Kết luận cho biết: “Ban Thường vụ Thành ủy Vũng Tàu giữ nguyên quan điểm đã thể hiện tại Báo cáo số 88-BC/TU, ngày 27/7/2016 của Ban Thường vụ Thành ủy Vũng Tàu là: 02 kiot của bà Trần Thị Hương và bà Nguyễn Thị Miều có nguồn gốc đất do Nhà nước giao UBND phường 3 quản lý… Việc UBND phường 3 đăng ký đất đai vào Sổ đăng ký ruộng đất đối với 05 hộ dân và giao kiot là không đúng quy định của pháp luật…”.

Đơn tố cáo và kêu cứu của bà Hương.
Đơn tố cáo và kêu cứu của bà Hương.

Dù vẫn giữ quan điểm “không phục”, cho rằng phần đất bà Hương, bà Miều có nguồn gốc đất Nhà nước quản lý nên không được bồi thường, thế nhưng Kết luận trên cũng nêu sẽ chấp hành nhưng vẫn còn “gượng gạo”: “… Ban Thường vụ Thành ủy chấp hành nội dung chỉ đạo tại các văn bản của Bộ Tài nguyên - Môi trường và UBND Tỉnh. Giao UBND thành phố Vũng Tàu chỉ đạo cơ quan chuyên môn tham mưu thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của các cơ quan cấp trên”.

Bà Hương bức xúc cho biết: “Việc Thành ủy Thành phố Vũng Tàu có các văn bản thể hiện quan điểm yêu cầu xem xét, đánh giá thiếu tôn trọng bản án, cho rằng bản án thiếu khách quan là quá lạm quyền, gây cản trở việc thực thi bản án. Tôi đã làm đơn tố cáo việc này và đang chờ các cơ quan chức năng xem xét xử lý”.

bài liên quan
Bà Phạm Thị Tuyết Trinh giữ chức Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Bà Phạm Thị Tuyết Trinh giữ chức Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngày 30/9, thừa uỷ quyền của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Sở Tư pháp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Tư pháp.
Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ xét xử lưu động các vụ việc vi phạm chống khai thác hải sản IUU

Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ xét xử lưu động các vụ việc vi phạm chống khai thác hải sản IUU

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành công văn số 13975/UBND-VP yêu cầu các Sở, cơ quan, đơn vị liên quan tập trung triển khai thực hiện công tác chống khai thác IUU trên địa bàn tỉnh (tuần 38 năm 2024).
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3: Đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3: Đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

Thực hiện Đề án 1371, BTL Vùng CSB 3 đã thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với các cấp ủy và chính quyền địa phương để triển khai hiệu quả các hoạt động phổ biến pháp luật.
Kiểm tra liên ngành về công tác phối hợp TGPL trong tố tụng tại Bà Rịa - Vũng Tàu: Đề nghị sửa đổi Thông tư liên tịch số 10 để phù hợp với thực tế

Kiểm tra liên ngành về công tác phối hợp TGPL trong tố tụng tại Bà Rịa - Vũng Tàu: Đề nghị sửa đổi Thông tư liên tịch số 10 để phù hợp với thực tế

Ngày 26/9, Đoàn kiểm tra liên ngành về công tác phối hợp trợ giúp pháp lý (TGPL) trong hoạt động tố tụng ở Trung ương do ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Chánh án Toà án nhân dân Tối cao làm Trưởng đoàn, đã có buổi kiểm tra tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Cần có các đề xuất, kiến nghị để thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác bồi thường nhà nước

Cần có các đề xuất, kiến nghị để thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác bồi thường nhà nước

Đoàn kiểm tra của Cục Bồi thường Nhà nước - Bộ Tư pháp do ông Trần Việt Hưng, Phó Cục trưởng Cục Bồi thường Nhà nước làm trưởng đoàn vừa có buổi kiểm tra định kỳ về công tác bồi thường nhà nước tại tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu.
Đồng Nai: Hơn 100 hồ sơ đền bù cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu có dấu hiệu chỉnh sửa

Đồng Nai: Hơn 100 hồ sơ đền bù cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu có dấu hiệu chỉnh sửa

Chiều ngày 28/5, UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị tổng kết phát động phong trào “30 ngày đêm” thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.
Mới nhất
Đọc nhiều
Đắk Lắk: Đề nghị truy tố nữ chủ hụi lập 22 dây hụi, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Đắk Lắk: Đề nghị truy tố nữ chủ hụi lập 22 dây hụi, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Đối tượng Tâm đã lập 22 dây hụi rồi rủ người dân tham gia, đóng tiền. Sau đó, người này đã chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.
Bắc Kạn: Điều tra nguyên nhân người phụ nữ trẻ tử vong trong lán

Bắc Kạn: Điều tra nguyên nhân người phụ nữ trẻ tử vong trong lán

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Kạn cho biết, đang điều tra nguyên nhân người phụ nữ tử vong tại lán gần nhà (nghi là ăn lá ngón).
Hành vi quấy rối tình dục ngoài trụ sở: Vẫn có thể bị xử lý về kỷ luật lao động!

Hành vi quấy rối tình dục ngoài trụ sở: Vẫn có thể bị xử lý về kỷ luật lao động!

Quấy rối tình dục tại nơi làm việc là hành vi có tính chất tình dục của bất kỳ người nào đối với người khác tại nơi làm việc mà không được người đó mong muốn hoặc chấp nhận. Nơi làm việc là bất kỳ nơi nào mà người lao động thực tế làm việc theo thỏa thuận hoặc phân công của người sử dụng lao động.
Tin bài khác
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Thông tin được Giám đốc Sở KH&ĐT Phạm Hồng Quang đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 2/2024 của UBND tỉnh Nghệ An.
Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngày 27/2, Nhà báo Huỳnh Ngọc Hiếu – Trưởng Đại diện Văn phòng Đông Nam Bộ, Báo Pháp luật Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Trước đó, Công an thành phố Gia Nghĩa phối hợp các đơn vị liên quan, Công an huyện Tuy Đức, Công an xã Đắk Ngo tổ chức truy nóng các đối tượng.
Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu suất phục vụ lĩnh vực CĐS và cải thiện hạ tầng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước.
1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

Sáng nay (26/2), 1.500 thanh niên ưu tú của Hà Tĩnh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân (CAND).
Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 3.650 công dân nhập ngũ vào Quân đội; 441 công dân nhập ngũ vào Công an.
Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Với mức lương cơ sở hiện tại là 1,8 triệu đồng thì tiền lương chức vụ Thiếu Uý Công an nhân dân năm 2024 là 14,4 triệu đồng.
Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Mục đích tổ chức hội trại tòng quân là nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Dân tộc, Quân đội, lực lượng vũ trang thành phố.
Nghệ An: 3.250 công dân lên đường nhập ngũ

Nghệ An: 3.250 công dân lên đường nhập ngũ

Sáng 26/2, đồng loạt 21 huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2024.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.