Triển lãm quốc tế Cafe Show Việt Nam 2024 thu hút hơn 400 đơn vị trưng bày trong nước và quốc tế. |
Ngày 9/5, Triển lãm quốc tế Cafe Show Viet Nam 2024 và Triển lãm quốc tế Trà tại Việt Nam đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm quốc tế Sài Gòn (SECC).
Triển lãm do Công ty Exporum Việt Nam tổ chức, với sự bảo trợ của Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam, Hội cà phê Buôn Ma Thuột, các cơ quan xúc tiến thương mại các nước tại Việt Nam cùng các cơ quan, đơn vị chuyên môn khác.
Đây là cơ hội để các nhà quản lý, chuyên gia hàng đầu trong nước và nước ngoài gặp gỡ, chia sẻ các định hướng, chiến lược, giải pháp và công cụ quản lý thực tiễn trong ngành sản xuất, chế biến, quản lý phân phối các chuỗi, quán cà phê, trà, thực phẩm đồ uống nói chung và ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống cho các nhà hàng, khách sạn và các đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống khác nói riêng.
Sự kiện triển lãm năm nay thu hút hơn 400 đơn vị trưng bày trong nước và quốc tế với nhiều nhóm ngành hàng khác nhau. Sự đa dạng và phong phú sản phẩm trưng bày sẽ góp phần làm thay đổi ngành pha chế, đưa nền công nghiệp đồ uống Việt Nam vươn lên tầm cao mới. Triển lãm không chỉ là nơi để các doanh nghiệp các chuyên gia trong ngành cà phê trưng bày giới thiệu cập nhật các loại máy móc, thiết bị, nguyên phụ liệu trong ngành sản xuất chế biến cà phê, trà mà tại đây còn là nơi hội tụ hàng đầu của các doanh nghiệp trong ngành sản xuất chế biến thực phẩm đồ uống; các thiết bị máy móc trong ngành quản lý nhà hàng - khách sạn…
Là quốc gia sản xuất cà phê robusta lớn nhất thế giới và đứng thứ hai về xuất khẩu cà phê, nhiều doanh nghiệp cà phê hàng đầu Việt Nam như: Trung Nguyên, Simexco, Vĩnh Hiệp, Phúc Sinh, Liên Việt… tham dự triển lãm với mong muốn đưa thương hiệu cũng như các sản phẩm chất lượng cao được giới thiệu đến bạn bè trong nước và quốc tế.
Tại đây, người tiêu dùng, các nhà mua hàng sẽ lần đầu tiên được thử nghiệm các dòng máy xay, máy pha cà phê hiện đại nhất cũng như đa dạng các dòng cà phê từ khắp nơi trên thế giới, như Brazil, Indonesia, Peru, Columbia… và đặc biệt là các loại cà phê robusta và arabica chất lượng cao của Việt Nam.
Nhiều thương hiệu cafe Việt Nam tham gia triển lãm. |
Trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra hai giải đấu cấp quốc gia là Vietnam National Barista Championship (VNBC) và Vietnam National Brewer Championship (VNBrC). Đây là 2 cuộc thi duy nhất tại Việt Nam được chứng nhận bởi World Coffee Events (WCE) nhằm mục đích tìm kiếm những barista xuất sắc nhất đại diện cho ngành Barista Việt Nam thi đấu giải quốc tế.
Bên cạnh đó là giải thi Asia Latter Art Battle, khách tham quan sẽ được tận mắt chứng kiến các Latte Artist hàng đầu của thế giới đến từ các nước: Thái Lan, Hong Kong, Hàn Quốc, Thụy Sỹ, Việt Nam… điều khiển dòng sữa trên nền cà phê, tạo nên những hình ảnh mềm mại vô cùng độc đáo.
Cùng thời điểm, Triển lãm quốc tế Trà Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức thu hút hơn 100 gian hàng trưng bày của các doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam như: thương hiệu trà Doi Dep - Công ty CP Sandals , thương hiệu Cozy của Công ty CP sản phẩm Sinh Thái, Cát Nghi, Tea cùng hàng trăm thương hiệu nổi tiếng khác của Việt Nam và các nước Malaysia, Sri Lanka…
Tags: