Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Hải Dương: Tai nạn giao thông hay vụ án giết người?

Hình sự & tố tụng hình sự
06/03/2019 11:11
aa
Cho rằng chồng mình bị giết hại chứ không phải bị tai nạn giao thông, với nhiều dấu hiệu bất thường, đầu có hai vết cắt như vết chém, tay bị đứt lìa 3 ngón, trong khi người gây tai nạn “không hề hấn gì”... gia đình nạn nhân Nguyễn Văn Lợi, xã Hiệp An, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, là nhân viên lái xe tại Phòng cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Hải Dương, đã gửi đơn kêu cứu lên các cơ quan chức năng yêu cầu điều tra vụ việc.


Theo đơn kêu cứu của chị Nguyễn thị Hường (SN 1987), trú tại Thôn Tây Sơn, xã Hiệp An, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, vào khoảng 0h30 sáng ngày 29/1/2019, chị nhận được tin báo chồng mình là anh Nguyễn Văn Lợi (SN 1981, là nhân viên lái xe, hiện đang công tác tại Phòng cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Hải Dương), bị tai nạn giao thông rất nghiêm trọng.

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

Sau khi được Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương sơ cứu, gia đình chị đã đưa anh Lợi lên Bệnh viện hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) chữa trị. Tại đây, các bác sỹ đã mổ cấp cứu cho bệnh nhân. Tuy nhiên, theo đánh giá của các bác sỹ thì tiên lượng phục hồi là rất xấu, và nếu có phục hồi thì khả năng để lại di chứng là rất nghiêm trọng. Linh cảm thấy vẫn cứu được nên người nhà anh Lợi tiếp tục đưa lên BV Việt Đức, đến nay điều trị đã hơn 1 tháng, nhưng bệnh nhân vẫn chưa hồi tỉnh vì các vết thương rất nặng.

Theo chị Hường, hôm anh Lợi xảy ra TNGT có nhiều điều bất thường, đặc biệt là các thương tích trên người và nguyên nhân dẫn tới tai nạn rất kỳ lạ. Trên người anh Lợi hoàn toàn không có bất kỳ vết xây xát, trầy xước (trừ thương tích trên đỉnh đầu gây vỡ hộp sọ, chấn thương sọ não và một vị trí mất 3 đốt trên bàn tay bên phải và một lỗ thủng trên đầu gối chân trái).

Nạn nhân Nguyễn Văn Lợi đang hôn mê sâu, điều trị tại BV Việt Đức
Nạn nhân Nguyễn Văn Lợi đang hôn mê sâu, điều trị tại BV Việt Đức

“Vị trí vết thương và hình thù các vết thương rất sắc và gọn. Đối với chấn thương trên đầu kéo dài từ trán trước bên phải lên đỉnh đầu gây vỡ hộp sọ và tràn máu não khiến chồng tôi hôn mê, bất tỉnh. Theo tôi, vị trí thương tích trên là hậu quả của một cú đánh” - Chị Hường cho biết.

Theo chị Hường suy đoán, đối với các thương tích trên bàn tay phải, bị mất 3 đốt ngón tay (từ ngón tay giữa đến ngón tay út), vết thương rất sắc như bị vật gì đó cắt đứt, có thể lúc anh Lợi đưa tay lên đỡ nên bị chém. Còn vết thương bên cạnh đầu gối của chân trái, có một lỗ thủng tròn với đường kính khoảng 2cm, vết thương tròn, gọn gàng chứ không bị móc rách như những vết thương khi bị va chạm giao thông.

Về thời gian, không gian và địa điểm tai nạn, chị Hường cho hay, chiều tối ngày 28/1/2019, anh N. (là cán bộ trong cơ quan) có mời anh Lợi về nhà ăn tối tại xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành. Vì anh Lợi bị viêm tụy đang điều trị, mặt khác tối hôm đó là buổi trực nên rất hạn chế uống rượu. Sau khi ăn xong, khoảng 9h tối, anh Lợi ra đường bắt xe về lên cơ quan trực (từ nhà anh N. về cơ quan khoảng 14-15km).

“Lúc chồng tôi ra về khoảng 9h, nhưng hiện trường nơi phát hiện bị tai nạn thì lại ở Km33 Quốc lộ 5, cách ngã ba Lai Khê 1km về phía Hải Phòng (trong khi đó nếu theo bình thường thì anh Lợi phải đi ngược lên Hải Dương để lên cơ quan). Mặt khác, tại ngã 3 Lai Khê có rất nhiều xe taxi để gọi đi đến cơ quan thì không lý do gì chồng tôi lại đi bộ theo hướng ngược về Hải Phòng đến vị trị km33 quốc lộ 5”.

Chị Hường phân tích, “từ lúc chồng tôi rời khỏi nhà anh N. đến lúc bị tai nạn khoảng 2 tiếng đồng hồ (thời điểm bị tai nạn khoảng hơn 11h), nếu đi bộ phải được khoảng 10km chứ không thể 2km được”. Vậy nên, tôi cho rằng vị trí chồng tôi nằm là hiện trường giả, nhằm che giấu một vụ án mạng được ngụy tạo là một vụ tai nạn giao thông.

Mặt khác, theo cung cấp của chị Nguyễn Thị Cảnh (chị gái anh Lợi), trong ngày xảy ra tai nạn, một đồng nghiệp tên T. làm cùng cơ quan anh lợi đã gọi điện thoại cho anh Lợi 13 cuộc gọi trong vòng 1 giờ đồng hồ, trong đó có 6 cuộc gọi nhỡ và 7 cuộc hội thoại. Lúc xảy ra tai nạn, gia đình được một đồng nghiệp cùng cơ quan anh Lợi báo tin chứ không phải người dân báo tin cho gia đình?

Người gây tai nạn chỉ bị thương tích nhẹ.
Người gây tai nạn chỉ bị thương tích nhẹ.

Chị Cảnh cho biết: “Sau khi anh Lợi bị TNGT, cơ quan công an đã phối hợp với các bệnh viện trên địa bàn để tìm người gây tai nạn. Qua kiểm tra hình ảnh Camera tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành, Cơ quan công an đã bắt giữ được người gây tai nạn bỏ trốn là Nguyễn Quý Mạnh (SN 1989), trú tại xã Cổ Dũng, huyện Kim Thành. Tuy nhiên, người này không hề bị thương tích gì nghiêm trọng, ngoài 1 vết bầm tím ở dưới mắt phải và một vết xước ở trán. Chiếc xe máy gây tại nạn cũng chỉ bị hư hại rất nhẹ, điều này càng làm dấy lên nghi ngờ em tôi bị giết hại chứ không bị TNGT” - Chị Cảnh bức xúc.

Chiếc xe gây tai nạn cũng bị hư hỏng nhẹ.
Chiếc xe gây tai nạn cũng bị hư hỏng nhẹ.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Lê Minh Hoàn, Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, Công an tỉnh Hải Dương đã nhanh chóng vào cuộc tiến hành điều tra, xác minh, chỉ đạo các đơn vị phối hợp nhanh chóng xuống hiện trường, rà soát các tuyến đường, bệnh viện, và đã xác định được đối tượng gây tai nạn cho anh Lợi.

Thượng tá Hoàn cho biết: “Theo trình tự pháp luật, vụ việc hiện đang được Công an huyện Kim Thành thụ lý giải quyết, và đang tiến hành các biện pháp điều tra, khám nghiệm hiện trường, tìm kiếm chứng cứ, rà soát các tuyến đường xung quanh, và trưng cầu giám định pháp y thương tích đối với anh Lợi. Các biện pháp điều tra đã được thực hiện. Công an tỉnh cùng với Viện kiểm soát đã đưa vụ việc này xác minh vào trình tự tin báo tố giác tội phạm... Còn chứng cứ “cực kỳ quan trọng” là kết luận giám định chưa có. Chỉ khi có kết luận giám định thương tích, sức khỏe... thì mới khởi tố vụ án được. Hiện tại cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra”.

Để tìm hiểu rõ hơn vụ việc này, PV đã liên hệ qua điện thoại với ông Nguyễn Thái Điệp, Trưởng công an huyện Kim Thành, nhưng ông Điệp chỉ cho biết “hiện Công an huyện Kim Thành đang tổ chức điều tra, đồng thời đề nghị PV gửi văn bản về sẽ trả lời”.

Được biết gia đình nạn nhân đã 3 lần gửi đơn yêu cầu cơ quan điều tra khởi tố vụ án, giám định thương tích, nhưng đến nay vẫn chưa được trả lời thỏa đáng, việc này càng khiến cho mọi nghi ngờ càng tăng lên.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!

Chu Lương - Theo Báo Dân sinh

bài liên quan
Bị tai nạn giao thông, tài xế có được tự ý cho xe vào lề đường để tránh ùn tắc giao thông?

Bị tai nạn giao thông, tài xế có được tự ý cho xe vào lề đường để tránh ùn tắc giao thông?

Hai xe tông nhau, sau đó tài xế tự ý dời xe vào lề để tránh gây ùn tắc giao thông trong thời gian chờ lực lượng chức năng đến giải quyết, như vậy có vi phạm pháp luật?
Quảng Ninh: Tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 2 học sinh lớp 9 tử vong

Quảng Ninh: Tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 2 học sinh lớp 9 tử vong

Vụ tai nạn liên hoàn giữa xe máy và 2 xe ô tô xảy ra trên quốc lộ 279 thuộc xã Lê Lợi, TP Hạ Long, khiến 2 học sinh lớp 9 thiệt mạng.
Trưởng phòng giao dịch ngân hàng lái ô tô gây tai nạn khiến bé 9 tuổi tủ vong rồi bỏ chạy khỏi hiện trường

Trưởng phòng giao dịch ngân hàng lái ô tô gây tai nạn khiến bé 9 tuổi tủ vong rồi bỏ chạy khỏi hiện trường

Đối tượng lái ô tô tông chết người hiện là trưởng phòng giao dịch của một ngân hàng ở huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang.
Cảnh báo tai nạn do không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông

Cảnh báo tai nạn do không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông

Thời gian qua, tại TP HCM việc không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông đã dẫn đến các vụ tai nạn giao thông, gây thiệt hại về tài sản và tính mạng đối với người tham gia giao thông.
Quảng Ninh: Điều tra nguyên nhân vụ va chạm giao thông trên quốc lộ 18B khiến 2 người tử vong

Quảng Ninh: Điều tra nguyên nhân vụ va chạm giao thông trên quốc lộ 18B khiến 2 người tử vong

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giữa xe tải và xe mô tô trên quốc lộ 18B ở huyện Hải Hà (Quảng Ninh) khiến 2 người tử vong.
Từ 1/8 cá nhân cho thuê nhà, chung cư có phải thành lập doanh nghiệp không?

Từ 1/8 cá nhân cho thuê nhà, chung cư có phải thành lập doanh nghiệp không?

Theo Luật Kinh doanh bất động sản 2023, cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ không phải thành lập doanh nghiệp nhưng phải kê khai nộp thuế theo quy định của pháp luật.
Mới nhất
Đọc nhiều
Khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV

Khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV

Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV sẽ họp phiên trù bị và khai mạc trọng thể vào sáng ngày 21/10 theo hình thức tập trung tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.
Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của năm 2025 và giai đoạn 2026-2030

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của năm 2025 và giai đoạn 2026-2030

Sáng 20/10, tại Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 10, khóa XIII, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã truyền đạt chuyên đề "Những nội dung cốt lõi,
Quốc hội sẽ tiến hành quy trình bầu Chủ tịch nước vào ngày mai 21/10

Quốc hội sẽ tiến hành quy trình bầu Chủ tịch nước vào ngày mai 21/10

Chiều 20/10, Văn phòng Quốc hội tổ chức họp báo thông tin trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Tin bài khác
Đắk Lắk: Đề nghị truy tố nữ chủ hụi lập 22 dây hụi, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Đắk Lắk: Đề nghị truy tố nữ chủ hụi lập 22 dây hụi, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Đến tháng 4/2023, nhiều người đến đòi tiền hụi nhưng Tâm mất khả năng chi trả và tuyên bố vỡ hụi. Số tiền Tâm chiếm đoạt trong vụ việc khoảng 2,2 tỷ đồng.
Bắc Kạn: Điều tra nguyên nhân người phụ nữ trẻ tử vong trong lán

Bắc Kạn: Điều tra nguyên nhân người phụ nữ trẻ tử vong trong lán

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Kạn cho biết, đang điều tra nguyên nhân người phụ nữ tử vong tại lán gần nhà (nghi là ăn lá ngón).
Người phụ nữ mất gần 3 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của đối tượng giả danh Công an

Người phụ nữ mất gần 3 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của đối tượng giả danh Công an

Nhận được cuộc gọi từ số máy lạ của đối tượng tự xưng là Công an, sau đó chị T đã thực hiện các thao tác theo hướng dẫn của đối tượng và bị đối tượng lừa chiếm đoạt số tiền gần 3 tỷ đồng.
Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe máy có hành vi phóng nhanh, lạng lách... gây náo loạn đường phố, Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự xuyên đêm truy lùng, bắt giữ toàn bộ các đối tượng.
Bình Dương: Gửi bạn tiền nhờ mua đất, bị chiếm đoạt mất gần 24,5 tỷ đồng

Bình Dương: Gửi bạn tiền nhờ mua đất, bị chiếm đoạt mất gần 24,5 tỷ đồng

Ngày 19/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương thông tin về việc truy nã đối với Khổng Thị Thanh (SN 1972; KHKTT: khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TP Thuận An, Bình Dương) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Sau khi gây án, Huỳnh Trung Quân đã lấy tiền, trang sức và điện thoại của nạn nhân, sau đó phi tang thi thể xuống mương nước và về nhà người thân ẩn náu thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Mức lãi suất Ngân đưa ra khi cho vay nặng lãi là từ 15% đến 20% trên số tiền vay, tương ứng với mức lãi suất cao nhất là 730%/năm.
Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Nguyễn Trọng Khỏe đăng tải trên trang mạng xã hội facebook, zalo cá nhân các bài viết, hình ảnh hoạt động tuyển dụng, đưa người Việt Nam đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản và một số nước châu âu theo diện du học sinh, kỹ sư...
Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Thông qua mạng xã hội Facebook, Công an thị xã Hoàng Mai phát hiện tại nhà Nguyễn Đình Lương (sinh năm 1971), trú tại phường Quỳnh Xuân (thị xã Hoàng Mai - Nghệ An) diễn ra việc đốt pháo nổ trong quá trình tổ chức đám cưới.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.