Mỗi khi xe buýt lưu thông qua cầu Chiếc nối hai huyện Thanh Oai - Thường Tín, phụ xe thủ sẵn một chìa khóa để mở barie.
Mỗi khi xe buýt chạy qua cầu, phụ xe thủ sẵn một chìa khóa để mở barie khi lưu thông. Câu chuyện thật như đùa này đang hàng ngày diễn ra tại cây cầu Chiếc nối giữa hai huyện Thanh Oai - Thường Tín (TP Hà Nội).
Có sự việc như vậy là do vừa quá, tuyến buýt số 94 Giáp Bát - Kim Bài được đưa vào hoạt động, các xe buộc phải đi qua cầu Chiếc nhưng chiều cao lại lớn hơn 2,1m. Vậy nên, đơn vị quản lý cầu đưa cho mỗi xe buýt một chiếc chìa khóa mở barie, khi đến đây, phụ xe buýt phải xuống mở khóa, nâng barie cho xe qua rồi khóa lại để ngăn xe tải lớn.
|
Mỗi khi qua cầu phụ xe phải xuống mở khóa nâng barie để xe buýt có thể chạy qua. |
|
Cầu Chiếc (lý trình Km8+255) nằm trên địa bàn xã Hiền Giang - Thường Tín án ngữ con đường huyết mạch TL427 nối QL21B (Thanh Oai) với QL1 (Thường Tín). Cây cầu được xây dựng từ những năm 80 của thế kỷ trước, tải trọng tối đa 10 tấn. |
|
Năm 2010, đơn vị quản lý cầu đã phải gia cường mặt cầu bằng tấm đan sắt thép do xuống cấp trầm trọng. Để đảm bảo an toàn, đơn vị quản lý đã lắp đặt barie hạn chế chiều cao tối đa 2,1 mét đối với phương tiện qua cầu. |
|
Trải qua năm tháng cầu Chiếc đang biểu hiện xuống cấp nghiêm trọng. |
|
Những thanh dầm đã bị hở cốt sắt và có biểu hiện rỉ. |
|
Một bên barie của cầu đã bị xe tải đâm hư hỏng. Nhân viên trông coi cầu Chiếc cho hay: "Một bên barie hỏng đã được mấy ngày rồi, nguyên nhân là do những chiếc xe tải lớn với thùng cao chay qua đây đã cố tình đâm hỏng". |
Trước sự xuống cấp như vậy, UBND TP Hà Nội đã có dự án xây mới cầu Chiếc từ năm 2016, tuy nhiên cho tới nay vẫn chưa khởi công. Để đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông qua đây, đơn vị quản lý cầu Chiếc đã phải cho công nhân gia cố cầu bằng việc lắp những thanh dầm bằng sắt.