Chống chọi với nắng nóng đỉnh điểm cùng với việc mất nước kéo dài khiến cuộc sống cư dân tại tòa Trung (khu đô thị Rice City Linh Đàm) đảo lộn.
|
Người dân phải canh từng giờ mới hứng được chút ít nước để sinh hoạt. |
Theo phản ánh của cư dân tại tòa Trung (khu đô thị Rice City Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội ) do Công ty cổ phần BIC Việt Nam làm chủ đầu tư, có địa chỉ tại khu đô thị Linh Đàm, có hiện tượng mất nước sinh hoạt thường xuyên, liên tục kể từ đầu tháng 5/2017 đến nay.
Theo anh Nguyễn Hữu Mạnh, sinh sống tại tầng 12 tòa Trung (Khu đô thị Rice City Linh Đàm) cho biết: “Trong tất cả các lần bị mất nước sinh hoạt cư dân đều không được thông báo trước và không nhận được lời giải thích thỏa đáng từ chủ đầu tư. Mất nước cả nhà anh phải đi tắm nhờ và xin nước ở các tòa bên cạnh. Nước phải tái sử dụng nhiều lần, rửa tay xong phải để dành dội nhà vệ sinh. Để tích trữ nước gia đình đã phải đầu tư 15 triệu đồng để thiết kế hệ thống bể chứa. Chứ mất nước thế này làm sao mà sống”.
Được biết đơn vị cấp nước cho tòa Trung (Khu đô thị Rice City Linh Đàm) là HUDS1 (Chi nhánh Công ty TNHH MTV Dịch vụ Nhà ở và Khu đô thị - Xí nghiệp 1) liên doanh với Công ty CP nước sạch Viwaco.
|
Cư dân bức xúc tập trung tại Ban Quản lý tòa nhà để kiến nghị về tình trạng mất nước kéo dài nhiều ngày qua. |
Khi mà Thành phố Hà Nội đang ở trong giai đoạn nắng nóng kỷ lục thì việc cư dân không được cung cấp nước đã khiến mọi sinh hoạt của cư dân bị đảo lộn. Khi một số cư dân phản ánh sự việc đến ông Nguyễn Văn Cường – Trưởng BQL thì ông Cường cũng không cho biết đến khi nào mới có thể cung cấp nước trở lại được.
Trao đổi với PV Pháp Luật Plus, ông Nguyễn Văn Cường – Trưởng BQL tòa nhà cho biết hiện chưa rõ nguyên nhân khiến mất nước kéo dài và liên tục như vậy. Ban quản lý đã và đang rất nỗ lực khắc phục, mua nước vào bể cho người dân sử dụng tạm thời.
Ông Cường cho biết thêm, liên quan đến tình hình mất nước, ngày 15/5/2017, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Nhà ở và Khu đô thị - Xí nghiệp 1 có đưa ra thông báo: Hiện nay lượng nước từ nguồn của công ty Viwaco cấp về dự án Linh Đàm không ổn định, bên cạnh đó áp lực nước trên đường ống truyền tải Sông Đà - Hà Nội đang bị giảm, do vậy nguồn cung cấp nước sạch cho khách hàng sẽ bị hạn chế.
|
Người dân phải đi xách từng xô nước để sinh hoạt, tình trạng mất nước kéo dài ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe của người dân |
|
Để tích trữ nước gia đình anh Mạnh đã phải đầu tư 15 triệu đồng để thiết kế hệ thống bể chứa. |
Anh Trường căn hộ số 1216 tòa Trung (Khu đô thị Rice City) bức xúc cho biết: “Vợ tôi mới sinh, hàng ngày phải đi mua từng chai nước đóng chai để sử dụng. Ban đêm tôi phải dậy để canh nước xem có không mà hứng. Nếu tình hình này kéo dài chắc tôi phải đưa vợ con về quê”.
Cũng cùng chung cảnh mất nước, anh Trần Đăng Tài một cư dân tại tòa nhà cho biết: “Gia đình nhà anh phải di cư về bên nhà ngoại để sinh hoạt. Mất nước khiến cuộc sống gặp phải nhiều bất tiện, nước cũng không có mà uống. Phải nói là cư dân ở tòa nhà này sức chịu đựng quá tốt”.
Trước tình trạng mất nước lâu ngày cư dân mong muốn chủ đầu tư là Công ty Cổ phần BIC Việt Nam, đơn vị quản lý nhà là Công ty TNHH MSC Việt Nam và Ban quản lý toà Trung có phương án cấp nước sinh hoạt ngay lập tức cho các hộ dân tại toà Trung chung cư Rice City Linh Đàm, xác định nguyên nhân, đề ra biện pháp và thời gian khắc phục hiện tượng mất nước sinh hoạt của toà Trung và có lời giải thích thỏa đáng với cư dân.
Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin!