Ngày 25/7, UBND TP Hà Nội cho biết, ngành du lịch Thủ đô tiếp tục ghi nhận những kết quả ấn tượng trong tháng 7/2025 với tổng lượng khách du lịch đạt khoảng 2,8 triệu lượt, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm 2024. Đáng chú ý, lượng khách quốc tế tăng trưởng mạnh mẽ 25,2%, đạt 553,19 nghìn lượt, trong đó có 390 nghìn lượt khách lưu trú.
 |
| Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh triển khai công tác phục vụ nhân dân và du khách vào viếng Lăng Bác. Ảnh: VGP |
Tháng 7/2025 cũng chứng kiến 2,25 triệu lượt khách nội địa đến Hà Nội, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm trước. Tổng doanh thu từ du lịch ước đạt 10,68 nghìn tỷ đồng, tăng 13,9%.
Theo đánh giá của Sở Du lịch Hà Nội, các hoạt động xúc tiến, quảng bá và phát triển sản phẩm du lịch đa dạng đã góp phần quan trọng vào những thành công này. Dự kiến, với nhiều sự kiện và chương trình sắp tới, lượng khách đến Thủ đô trong tháng 8 sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ.
Tính chung 7 tháng đầu năm 2025, du lịch Hà Nội đã đón khoảng 18,36 triệu lượt khách, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách quốc tế đạt 4,21 triệu lượt, tăng 22,3%, bao gồm 2,97 triệu lượt khách lưu trú. Khách nội địa đạt 14,15 triệu lượt, tăng 8,7%.
Tổng thu từ du lịch ước tính đạt 73 nghìn tỷ đồng, tăng 14,5% so với cùng kỳ, khẳng định vị thế của du lịch Hà Nội là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô.
Hiện Hà Nội có 3.761 cơ sở lưu trú với 71.256 phòng, trong đó có 85 khách sạn và khu căn hộ được xếp hạng từ 1 đến 5 sao. Tuy nhiên, công suất sử dụng phòng trung bình trong tháng 7 đạt 56,94%, giảm nhẹ 1,6 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2024.
Bên cạnh đó, hệ thống dịch vụ du lịch đạt chuẩn cũng góp phần nâng cao trải nghiệm du khách. Toàn thành phố hiện có 58 cơ sở kinh doanh dịch vụ được công nhận đạt chuẩn, bao gồm 25 cơ sở ăn uống, 22 cơ sở mua sắm và 9 cơ sở vui chơi giải trí. Các cơ sở này đã thu hút lượng lớn du khách và người dân đến tham quan, mua sắm, góp phần tạo nên một hình ảnh du lịch Hà Nội chuyên nghiệp và thân thiện.
Theo đại diện Sở Du lịch Hà Nội cho biết, bước sang tháng 8/2025, ngành du lịch Thủ đô sẽ tập trung vào các hoạt động hướng tới kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.
Sở sẽ tham mưu tổ chức hội nghị quản lý và phát triển điểm đến du lịch năm 2025, triển khai Chương trình Lễ Hội Đồ uống Hà Nội năm 2025, và xây dựng Kế hoạch Tổ chức chương trình khảo sát và hội nghị kết nối các điểm đến du lịch với các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn Thành phố năm 2025.
Đồng thời, các chương trình xúc tiến du lịch quốc tế cũng sẽ được đẩy mạnh. Đáng chú ý, Hà Nội sẽ tham gia Triển lãm Osaka Expo, quảng bá văn hóa - du lịch tại Nagoya (Nhật Bản) và Hội chợ ITB India (Ấn Độ), cùng chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam tại Ấn Độ.
Bên cạnh đó, Sở Du lịch Hà Nội đang phối hợp với các địa phương xây dựng các sản phẩm du lịch mới, như "Du lịch Hà Nội - Tinh hoa hội tụ 2025", cùng các sản phẩm du lịch nông nghiệp, du lịch đêm, du lịch golf và du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số, nhằm đa dạng hóa lựa chọn và thu hút nhiều phân khúc khách hàng hơn.