Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Hà Nội: Bị cản trở việc xây dựng, Công ty Kim Anh gửi đơn cầu cứu cơ quan chức năng

Hình sự & tố tụng hình sự
18/07/2023 12:50
Nhóm PV
aa
Chủ đầu tư dự án Phố Wall có đơn gửi các cơ quan chức năng kêu cứu vì bị một nhóm người để xe vào lối đi cản trở việc thi công xây dựng dự án này.


Ngày 6/7, Công ty TNHH Kim Anh chủ đầu tư dự án Phố Wall (có địa chỉ tại Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội) đã phải gửi đơn kêu cứu khắp nơi trong đó có Bộ trưởng Bộ Công an, lãnh đạo UBND TP Hà Nội, Công an TP Hà Nội và các cơ quan liên quan phản ánh về việc có một nhóm người lạ đến để nhiều xe ở lối ra vào có dấu hiệu cản trở công nhân thi công tại dự án Phố Wall.

Trong đơn, Công ty TNHH Kim Anh cho biết: Vào lúc 18 giờ ngày 4/7/2023 đến 7h ngày 5/7/2023, một nhóm người đi xe đến đỗ trước cửa ra vào công trường Dự án Khu nhà phố Wall tại Lô A ô D4, Khu đô thị mới Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Tại đây nhóm người kể trên đã để xe ra vào công trường và có dấu hiệu cản trở không cho công nhân làm việc, khi được bảo vệ công trường nhắc nhở thì nhóm người kể trên không rời đi.

1a-1651

Hiện trường nơi xảy ra sự việc.

Để rồi đến từ 9h đến 13h ngày 05/07/2022 và 18h đến ngày 07/7/2023, nhóm người kể trên vẫn tiếp tục đỗ xe tất cả các cổng ra vào công trình, đường đi xung quanh dự án có dấu hiệu cản trở giao thông và hoạt động xây dựng tại dự án...”.

Phản ánh cũng cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc có dấu hiệu gây mất trật tự tại khu vực dự án nêu trên, Công ty TNHH Kim Anh đã báo cáo với lực lượng công an và chính quyền phường Dịch Vọng.

Ngay sau đó, lãnh đạo Công an phường Dịch Vọng đã có mặt trực tiếp nhắc nhở, yêu cầu nhóm người kể trên di chuyển, không được phép gây cản trở phương tiện và quá trình thi công dự án theo đúng pháp luật của Công ty Kim Anh.

Nhóm người kể trên sau đó đã dời đi nhưng khi lực lượng công an không có mặt thì ngay lập tức đã quay trở lại và đưa 2 thùng contener vào đất công trường của Công ty Kim Anh.

Chính việc làm để xe ở lối ra vào công trường của nhóm người kể trên, đã làm cho 5 xe trộn bê tông loại lớn, 2 máy bơm cao áp của Công ty Kim Anh không thể vào công trường và đã phải đổ bỏ gây thiệt hại lớn.

Nói về nguyên nhân dẫn đến sự việc kể trên Công ty Kim Anh thẳng thắn cho biết: “Trước đây dự án có phát sinh tranh chấp hợp đồng góp vốn và hợp đồng mua bán giữa ông Nguyễn Lương Thế và một số cá nhân.

Vì vậy trong nhóm người kể trên có một cá nhân trước đây có ký hợp đồng chuyển nhượng tài sản với ông Nguyễn Lương Thế (trước đây là đại diện pháp luật của Công ty Kim Anh). Tuy nhiên, TAND cấp cao đã xét xử phúc thẩm và tuyên hủy hợp đồng chuyển nhượng giữa cá nhân này và ông Thế do vi phạm các quy định của pháp luật...".

361954308_656777433044926_492966381076558260_n

Bản án của TAND TP Hà Nội đã có hiệu lực pháp luật về việc tranh chấp Công ty với người quản lý công ty giữa nguyên đơn Công ty Kim Anh đại diện ông Đoàn Minh Quân với bị đơn là ông Nguyễn Lương Thế.

Theo đó, Bản án phúc thẩm số 27/2022/KDTM-PT của TAND Cấp cao tại Hà Nội đã nêu rõ: Ông Đoàn Minh Quân và ông Nguyễn Lương Thế, Công ty TNHH Kim Anh phát sinh tranh chấp thành viên công ty từ năm 2014. Vụ việc đã được Văn phòng Chính phủ, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, Bộ Công an Công an TP Hà Nội… giải quyết từ năm 2014-2016.

Bản án cho biết, các đương sự có tranh chấp về thành viên công ty, tranh chấp liên quan đến việc triển khai Dự án Khu nhà ở phố Wall, ông Nguyễn Lương Thế là đương sự trong vụ án nhưng khi ông Thế đại diện cho Công ty Kim Anh tiến hành triển khai dự án không công khai những thông tin về việc thành viên công ty đang có tranh chấp là vi phạm khoản 3 Điều 8 Luật Kinh doanh bất động sản.

Việc ông Nguyễn Lương Thế ký hợp đồng mua bán nhà và chuyển nhượng quyền sử dụng đất 11 căn nhà biệt thự thuộc Lô A-D4 Dự án Khu nhà ở phố Wall trong thời gian TAND TP Hà Nội đang thụ lý và giải quyết vụ án là vi phạm điểm b khoản 1 Điều 188 Luật Đất đai.

Do vậy, việc ông Nguyễn Lương Thế đại diện Công ty Kim Anh ký hợp đồng mua bán nhà và chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho một số cá nhân trong đó có ông V không thông qua, không được Hội đồng thành viên Công ty Kim Anh chấp thuận là vi phạm Luật Doanh nghiệp.

Trước đó, liên quan đến ông V, ngày 10/5/2021, TAND TP Hà Nội đưa vụ án ra xét xử vụ việc kể trên theo trình tự sơ thẩm. TAND TP Hà Nội cho rằng, 14 hợp đồng mua bán nhà là giả tạo vì không có một khoản tiền nào trong tài khoản của Công ty Kim Anh liên quan đến việc chuyển nhượng 14 căn nhà.

Không những thế, bản án của TAND TP Hà Nội còn chỉ ra một số điểm “vô lý” trong các hợp đồng do ông Thế ký. Điển hình, đối với căn nhà A1-06, ngày 20/9/2016, Công ty Kim Anh bán căn nhà với giá hơn 16,8 tỷ cho ông V (là nhân viên công ty). Trong khi, ông V thừa nhận: “Tôi làm 1 ngày lương là 500 nghìn. Vợ tôi buôn bán hoa quả hàng ngày lãi gần 1 triệu”. Tuy nhiên, ngày 16/11/2018, ông V lại ký chuyển nhượng căn nhà này cho ông V. X. Q với giá 9,8 tỷ thấp hơn giá mua 7 tỷ, việc bán cắt lỗ trên là không phù hợp với tình hình tài chính của ông V.

“Càng phi lý hơn, sau thời điểm ông V chuyển nhượng căn nhà A1-6 với giá 9,8 tỷ đồng thì 4 tháng sau, con gái ông V là bà L.T.H lại là người ký hợp đồng mua 2 căn nhà A7-1 với giá hơn 18,6 tỷ đồng, căn A8-1 với giá hơn 15,6 tỷ đồng”- TAND TP Hà Nội cho biết.

Vì vậy, TAND TP Hà Nội cho rằng, các đương sự đều có mối quan hệ họ hàng, thân thiết với ông Thế do vậy khi ký hợp đồng chuyển nhượng đều biết đang có tranh chấp. Do vậy Ông Thế cố ý ký 14 hợp đồng bán nhà trong thời gian Toà án đang thụ lý giải quyết là vi phạm Điều 188 Luật Đất đai.

Không chỉ có vậy, theo thông tin phản ánh, dù bản án đã có hiệu lực pháp luật và được thi hành án, song bất chấp các quy định pháp luật ông Nguyễn Lương Thế còn tiếp tục viết giấy ủy quyền cho một tổ chức để giải quyết lô đất ký hiệu A1- 8 và A2 – 8.

Trong giấy ủy quyền, ông Thế thừa nhận rằng các lô đất thuộc Dự án Phố Wall do Công ty Kim Anh làm chủ đầu tư. Ông Thế đưa ra lý do ủy quyền vì các lô đất này liên quan đến tranh chấp nội bộ cá nhân giữa vợ chồng ông và cá nhân vợ chồng ông Đoàn Văn Vinh.

Liên quan đến sự việc trên trao đổi với PV Báo pháp luật Việt Nam, lãnh đạo Công an phường Dịch Vọng xác nhận có sự việc trên và cho biết: “Vụ việc này đang được giải quyết vì tương đối phức tạp hơn nữa lại liên quan đến quy chế phát ngôn...nên mời anh em đến làm việc để nắm thông tin cụ thể...”.

bài liên quan
Hàng loạt cơ sở y tế, dược phẩm tại Hà Nội bị xử phạt

Hàng loạt cơ sở y tế, dược phẩm tại Hà Nội bị xử phạt

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành 9 quyết định xử phạt hành chính đối với các cơ sở hành nghề y tế tư nhân, dược phẩm và an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố.
Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm  linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Sóc Sơn (Hà Nội): Cần phân định rõ mục đích sử dụng khu đất tranh chấp tại chân núi Xẻ

Sóc Sơn (Hà Nội): Cần phân định rõ mục đích sử dụng khu đất tranh chấp tại chân núi Xẻ

Mới đây, Báo PLVN nhận được đơn phản ảnh của bà Nguyễn Thị Kiểm (trú tại thôn Tân An, xã Hiền Ninh, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) đại diện cho một số hộ dân thông tin về sự việc tranh chấp đất đai với Sư đoàn 371 - Quân chủng Phòng không - Không quân đối với khu đất vườn quả - rừng phòng hộ đang được người dân tại khu núi Xẻ, thôn Ninh Môn, xã Hiền Ninh khai thác và quản lý.
Đề xuất người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.

Đề xuất người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.

Tại Dự thảo Luật Chuyển đổi giới tính, cơ quan soạn thảo đã đề xuất quy định người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.
Mới nhất
Đọc nhiều
Phú Hòa - “Điểm nóng” về vi phạm trật tự xây dựng ở tỉnh Phú Yên

Phú Hòa - “Điểm nóng” về vi phạm trật tự xây dựng ở tỉnh Phú Yên

Thời gian qua, huyện Phú Hòa là “điểm nóng” về tình trạng vi phạm trật tự xây dựng ở tỉnh Phú Yên. Đáng nói, các sai phạm này kéo dài và “nở rộ” trước sự “ngó lơ” của chính quyền, ngành chức năng.
Hàng loạt cơ sở y tế, dược phẩm tại Hà Nội bị xử phạt

Hàng loạt cơ sở y tế, dược phẩm tại Hà Nội bị xử phạt

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành 9 quyết định xử phạt hành chính đối với các cơ sở hành nghề y tế tư nhân, dược phẩm và an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố.
Dứt khoát không được để thiếu điện cho năm 2025

Dứt khoát không được để thiếu điện cho năm 2025

Đó là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành về tình hình triển khai các dự án quan trọng của Tập đoàn Dầu khí và Tập đoàn Điện lực Việt Nam để bảo đảm cung ứng đủ điện.
Tin bài khác
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Sau khi gây án, Huỳnh Trung Quân đã lấy tiền, trang sức và điện thoại của nạn nhân, sau đó phi tang thi thể xuống mương nước và về nhà người thân ẩn náu thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Mức lãi suất Ngân đưa ra khi cho vay nặng lãi là từ 15% đến 20% trên số tiền vay, tương ứng với mức lãi suất cao nhất là 730%/năm.
Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Nguyễn Trọng Khỏe đăng tải trên trang mạng xã hội facebook, zalo cá nhân các bài viết, hình ảnh hoạt động tuyển dụng, đưa người Việt Nam đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản và một số nước châu âu theo diện du học sinh, kỹ sư...
Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Thông qua mạng xã hội Facebook, Công an thị xã Hoàng Mai phát hiện tại nhà Nguyễn Đình Lương (sinh năm 1971), trú tại phường Quỳnh Xuân (thị xã Hoàng Mai - Nghệ An) diễn ra việc đốt pháo nổ trong quá trình tổ chức đám cưới.
Phát hiện du khách giấu 7kg kim loại nghi vàng ở sân bay Nội Bài

Phát hiện du khách giấu 7kg kim loại nghi vàng ở sân bay Nội Bài

Tại khu vực kiểm tra, nam hành khách đã lấy ra trong người 7 miếng kim loại màu vàng, nghi là vàng, trong đó 5 miếng để xung quanh cạp quần và 2 miếng để trong đế giày.
Đề nghị truy tố cựu nhân viên TPBank

Đề nghị truy tố cựu nhân viên TPBank 'rút ruột' 246 lượng vàng SJC để đầu tư tiền ảo

Được giao nhiệm vụ quản lý tài sản của TPBank, Nguyễn Văn Linh nhận thấy vàng của ngân hàng chỉ được kiểm tra 2 lần/năm nên đã chiếm đoạt 246 lượng vàng SJC rồi đem bán lấy tiền đầu tư mua tiền ảo USDT, ngoại hối (Forex), xổ số Vietlott...
Quảng Bình: Điều tra vụ nữ sinh lớp 10 bị xâm hại sau cuộc nhậu

Quảng Bình: Điều tra vụ nữ sinh lớp 10 bị xâm hại sau cuộc nhậu

Sau cuộc ăn nhậu, lợi dụng nữ sinh trong tình trạng say xỉn, các nghi phạm đã đưa nữ sinh vào nhà nghỉ và thực hiện hành vi đồi bại.
Đắk Nông: Bóc gỡ đường dây vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam

Đắk Nông: Bóc gỡ đường dây vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam

Ba đối tượng thống nhất lập đường dây vận chuyển, mua bán ma túy từ Lào về Sơn La rồi chuyển vào Đắk Nông tiêu thụ.
Người được tha tù trước hạn có quyền đề nghị rút ngắn thời gian thử thách?

Người được tha tù trước hạn có quyền đề nghị rút ngắn thời gian thử thách?

Dự thảo Luật Thi hành án hình sự nêu, người được tha tù trước hạn có điều kiện được đề nghị rút ngắn thời gian thử thách.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.