Ngày 16/11/2020, tại công trình nút giao thông Minh Khai (nút lên xuống cao tốc Hạ Long- Hải Phòng), phường Đại Yên, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đơn vị thi công bất chấp trời mưa, mặt đường ướt vẫn ngang nhiên trải thảm nhựa, nguy cơ giảm độ kết dính, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng công trình.
Cụ thể, vào khoảng 10h (cùng ngày) theo ghi nhận của PV, mặc dù trời đang mưa lâm thâm, mặt đường ướt, có nhiều vũng nước nhỏ trên mặt đường.
Video nhà thầu ngang nhiên trải thảm nhựa dưới trời mưa tầm tã.
Tuy nhiên, đơn vị thi công vẫn bất chấp quy định, ngang nhiên trải thảm. Tiếp tục đến khoảng 19h cùng ngày, lúc này trời mưa nhỏ nhưng cũng như lúc sáng, nhà thầu vẫn cho công nhân thi công trải thảm nhựa tại công trình.
Đặc biệt đến 19h30p, trời bắt đầu mưa tầm tã, nước chảy trên mặt đường, tuy nhiên thay vì dừng lại, đơn vị thi công vẫn bất chấp quy định, vô tư cho công nhân tiếp tục thi công như không có chuyện gì xảy ra.
Sau khoảng 30p trời bắt đầu tạnh mưa, mặt đường còn ướt, đơn vị thi công đã không xì khô mặt đường mà cho công nhân trải thảm nhựa trực tiếp xuống mặt đường ướt.
Gói thầu nút giao Minh Khai được đầu tư gần 200 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước.
Chứng kiến nhà thầu trải thảm nhựa dưới mưa, anh Quang, một người dân sinh sống tại gần nút giao thông Minh Khai bức xúc cho biết: “Tôi không hiểu đơn vị thi công coi thường quy định của pháp luật thế nào mà mặc dù trời mưa tầm tã, vẫn ngang nhiên rải thảm nhựa, kèm theo đó là đơn vị tư vấn giám sát, chủ đầu tư ở đâu mà để nhà thầu coi trời bằng vung như vậy”.
“Thời gian vừa qua, rất nhiều công trình sau khi làm xong một thời gian đã xuống cấp nghiêm trọng, với thi công kiểu này thì tiền tấn đổ vào cũng không thể đảm bảo chất lượng công trình được”, anh Quang bức xúc bày tỏ.
Việc trải thảm nhựa dưới trời mưa sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng công trình.
Để làm rõ xung quanh vụ việc này, chiều ngày 20/10, PV báo Pháp luật Việt Nam đã trao đổi với ông Vũ Văn Khánh, Giám đốc Ban quản lý dự án các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh, tại buổi trao đổi, ông Khánh cho biết: “Dự án nút giao thông Minh Khai trước đây do Sở GTVT làm chủ đầu tư, sau đó vào khoảng giữa tháng 10/2020, Sở đã bàn giao lại dự án cho Ban QLDA các công trình giao thông, dự án có tổng mức đầu tư gần 200 tỷ đồng”.
Về vấn đề nhà thầu trải thảm nhựa dưới mưa, ông Vũ Văn Khánh đã giao cho các bộ phận trả lời PV báo Pháp luật Việt Nam. Ông Trương Văn Nam, cán bộ Phòng giám sát 2 thuộc Ban QLDA các công trình giao thông cho biết: “Chủ đầu tư đã nắm bắt được việc nhà thầu trải thảm nhựa dưới trời mưa, hiện chủ đầu tư đang yêu cầu các nhà thầu báo cáo về sự việc”.
Sáng ngày 21/11, nhà thầu đã phải bóc gỡ lớp trải thảm nhựa dưới mưa lên làm lại.
“Hiện UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã nắm được việc này và đang yêu cầu chủ đầu tư báo cáo”.
Còn theo ông Trần Văn Quyết (điều hành liên danh) thì nguỵ biện: “Trước đó trời không mưa, trong quá trình thi công thì xảy ra trời mưa, chình vì vậy mà nhà thầu vẫn tiến hành thi công cho hết phần nhựa đã trộn”.
Mặc dù tại buổi trao đổi với PV báo Pháp luật Việt Nam vào chiều ngày 20/11, ông Nam và ông Quyết vẫn một mực cho rằng: “Nhà thầu thi công dưới mưa vẫn đảm bảo chất lượng”.
Tuy nhiên sáng ngày 21/11, ông Trương Văn Nam lại thông tin cho PV: “Hiện chủ đầu tư đang yêu cầu nhà thầu bóc toàn bộ phần trải thảm nhựa đoạn thi công dưới mưa lên làm lại, đồng thời cho một cán bộ phụ trách tư vấn của Tổng công ty tư vấn giao thông vận tải TEDI nghỉ giám sát tại gói thầu này”.
Việc nhà thầu ngang nhiên coi thường pháp luật khi trải thảm nhựa dưới mưa, cần sự vào cuộc rốt ráo của UBND tỉnh Quảng Ninh, Bộ GTVT, và xử lý trách nhiệm đối với chủ đầu tư, tư vấn giám sát và đơn vị thi công.
Được biết, gói thầu thi công dự án nút giao Minh Khai do 3 nhà thầu liên danh thực hiện gồm: Công ty cầu 75, Công ty TNNH Hoàn Hảo (Hải Dương), Công ty CPĐT Xây dựng công trình giao thông 1 (Hà Nội).
Trước những việc làm “coi trời bằng vung” của nhà thầu, kèm theo sự làm ngơ của chủ đầu tư, tư vấn giám sát, đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh, Bộ giao thông vận tải xử lý nghiêm các đơn vi liên quan, thậm chí có thể đề nghị Cơ quan cảnh sát điều tra vào cuộc làm rõ quá trình tổ chức đấu thầu, lựa chọn nhà thầu cho đến quá trình thi công dự án, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.
Ngày 3/7, Cơ quan CSĐT Bộ Công an (C03) cho biết đang tiến hành điều tra vụ án vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và các đơn vị liên quan.
Căn cứ vào chứng cứ, tài liệu thu thập được, C03 đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét và áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với 9 bị can là các cựu lãnh đạo, cán bộ các gói thầu dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, về tội vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng, quy định tại điều 224 bộ luật Hình sự năm 2015.
Các bị can gồm: Nguyễn Mạnh Cường, nguyên Phó giám đốc Ban điều hành liên danh gói thầu xây lắp số 1; Trần Năng Hà, nguyên Phó giám đốc Ban điều hành liên danh gói thầu số 2; Chu Tuệ Minh, nguyên Phó giám đốc Ban điều hành liên danh gói thầu số 2; Vũ Dũng, nguyên Giám đốc Ban điều hành nội bộ gói thầu số 4; Đỗ Tấn Nam, nguyên Giám đốc Ban điều hành nội bộ gói thầu số 4; Nguyễn Văn Cảnh, nguyên Giám đốc chất lượng gói thầu số 4; Lương Chung Dũng, nguyên Chỉ huy trưởng gói thầu số 5; Lương Văn Tiến, nguyên Chỉ huy trưởng gói thầu số 6 và Nguyễn Hồng Phước, nguyên Phó giám đốc Ban điều hành liên danh gói thầu số 7.
Theo C03, các bị can trên đã có hành vi vi phạm các quy định của pháp luật về xây dựng trong quá trình thi công, nghiệm thu công trình dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, dẫn đến đưa công trình không đảm bảo chất lượng vào khai thác sử dụng, gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản cho nhà nước.
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục tông tin về vụ việc này.
Bộ Công an đã kêu gọi hỗ trợ để xây dựng 1 tòa nhà 2 tầng với 16 phòng để làm nơi ở cho trẻ và các đối tượng chính sách; cùng 1 nhà ăn 1 tầng đáp ứng 200 người sử dụng đồng thời.
Trước thực trạng thị trường ví điện tử đang bị phân mảnh và nằm trong tay số ít "ông lớn", Bộ Công an vừa đưa ra đề xuất mang tính đột phá: Thiết lập một Ví điện tử quốc gia thống nhất, gắn liền với ứng dụng VNeID.
Sau 2 ngày làm việc nghiêm túc, Kỳ họp thứ 34 HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIV đã hoàn thành chương trình, thống nhất thông qua 31 nghị quyết với tỷ lệ tán thành tuyệt đối.
Mới đây, lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự (C02, Bộ Công an) đã trả lời câu hỏi của báo chí về lùm xùm liên quan dự án Nuôi em – do ông Hoàng Hoa Trung điều hành.
Diễn đàn Kinh tế biển Việt Nam 2025 do Quảng Ninh đăng cai là điểm nhấn quan trọng trong quá trình cập nhật chiến lược phát triển kinh tế biển bền vững của Việt Nam.
Lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ vừa tiến hành huỷ nổ một quả bom nặng hàng trăm kg, quả bom này được người dân phát hiện khi đang đào, xúc đất san lấp mặt bằng.
Để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp Tết Dương lịch 2026, Bến xe Mỹ Đình (phường Từ Liêm, Hà Nội) đã xây dựng kế hoạch chi tiết, huy động tối đa nguồn lực nhằm đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông.
Chiều ngày 24/12/2025, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết, đơn vị vừa tống đạt các Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Phạm Nguyễn Hoài Thanh về tội “Giết người” xảy ra ngày 13/12/2025 tại vùng biển Tây
Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, thay vì người dân cả nước phải chứng kiến, nghe nhìn về nhiều vụ tai nạn thảm khốc trong những ngày Tết, thì khắp nơi, lực lượng Cảnh sát giao thông đều siết chặt công tác kiểm tra, giám sát và xử lý người tham gia giao thông sau khi uống bia, rượu... để góp phần hạn chế tai nạn giao thông tối đa.
Ngày 4/6, Tổng Bí thư Tô Lâm và Đoàn công tác Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang và Thường trực Tỉnh ủy An Giang về tình hình triển khai các nghị quyết, kết luận của Trung ương; công tác tổ chức bộ máy; quốc phòng, an ninh
Công an tỉnh Tiền Giang đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ một chủ doanh nghiệp kinh doanh lúa gạo nghi bị lừa đảo trên không gian mạng với số tiền trên 420 tỷ đồng.
Gần 1 tháng nay trên tuyến tỉnh lộ 337 và Quốc lộ 279 đoạn từ xã Thống Nhất đến cảng Làng Khánh (TP Hạ Long), thường xuyên xuất hiện hàng chục xe tải lớn chở đất chạy rầm rập suốt ngày đêm, cuốn theo bụi mù mịt.
Chiều 17/3, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Thanh Tú, Vụ trưởng Vụ Pháp luật Dân sự - Kinh tế giữ chức Thứ trưởng Bộ Tư pháp.