Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Gia Lâm: "Khó" kiểm tra xe quá tải do không được trang bị cân kiểm tra tải trọng!

Hình sự & tố tụng hình sự
23/01/2022 06:33
Như Trường
aa
Theo Công an huyện Gia Lâm, do không được trang bị cân kiểm tra tải trọng xe cơ giới, nên khó khăn trong việc kiểm tra, xử lý.


Tin nên đọc

Liên quan đến việc xe ô tô tải có dấu hiệu quá tải chạy trên tuyến đê sông Hồng qua địa bàn 2 xã Đông Dư – Bát Tràng (huyện Gia Lâm, Hà Nội) mà trước đó Pháp luật Plus – Báo Pháp luật Việt Nam đã có bài viết phản ánh.

Mới đây Công an Huyện Gia Lâm đã có văn bản trả lời nội dung Pháp luật Plus đã đăng tải.

Theo văn bản, Công an huyện Gia Lâm cho biết, huyện Gia Lâm đang trên đà phát triển, tốc độ đô thị hóa nhanh, nhiều dự án, tuyến đường đang được triển khai, nâng cấp, mở rộng, đặc biệt là các tuyến đê trên địa bàn huyện Gia Lâm, nhiều xe tải chở vật liệu xây dựng để phục vụ việc thi công các dự án, tuyến đường nói trên đã ảnh hưởng đến tình hình trật tự an toàn giao thông và vệ sinh môi trường.

hanoi16

Những chiếc xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải chạy trên tuyến đê sông Hồng qua địa bàn xã Đông Dư, Gia Lâm.

Trước tình hình trên, Công an huyện đã mời chủ các bến bãi, doanh nghiệp kinh doanh vận tải, cá nhân có xe kinh doanh, chở vật liệu xây dựng và các đơn vị thi công để tuyên truyền ký cam kết thực hiện nghiêm túc Luật giao thông đường bộ.

Công an huyện thường xuyên phối hợp với đội CSGT số 5 Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, đội Thanh tra giao thông vận tải huyện tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông đặc biệt là các hành vi vi phạm chở hàng quá khổ, quá tải, chở vật liệu xây dựng rơi vãi, lôi kéo đất ra đường bộ gây mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường...

Công an huyện Gia Lâm cũng cho biết, qua công tác tuần tra kiểm soát, Công an huyện nắm được các doanh nghiệp vận tải, cá nhân có xe kinh doanh vận tải chở vật liệu xây dựng phân công người cảnh giới, khi có mặt cơ quan chức năng thì các xe không hoạt động, né tránh lực lượng chức năng, khi không có lực lượng chức năng làm việc thì các xe lén lút hoạt động…

271810552_466404551856296_57243490965006011_n

Văn bản phía Công an huyện Gia Lâm gửi tới Tòa soạn Pháp luật Plus - Báo Pháp luật Việt Nam.

Công an huyện không được trang bị cân kiểm tra tải trọng xe cơ giới, khi phát hiện phương tiện có dấu hiệu vi phạm, phải đưa đến trạm cân tải trọng xe cơ giới để kiểm tra tải trọng, nhưng vào các khung giờ từ khoảng 20h đến 07h30 phút sáng hôm sau các trạm cân nghỉ không hoạt động, gây khó khăn cho công tác xử lý.

Để giải quyết khó khăn trên, Công an huyện Gia Lâm cho biết, đơn vị sẽ tăng cường phối hợp với đội Thanh tra giao thông vận tải huyện, đội CSGT số 5 - PC08 Công an TP Hà Nội tăng cường công tác tuần tra kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ, đặc biệt là các hành vi chở hàng quá khổ, quá tải, vận chuyển bùn đất, vật liệu xây dựng không che chắn hoặc có nhưng không đảm bảo để rơi vãi gây mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường... trên địa bàn huyện Gia Lâm nói chung, tuyến đê sông Hồng nói riêng…

Trước đó, Pháp luật Plus – Báo Pháp luật Việt Nam đã đưa tin về việc trong suốt thời gian dài tình trạng các xe tải trọng tải lớn có dấu hiệu quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng ngày, đêm "cày nát" tuyến đê sông Hồng trên địa bàn qua 2 xã Đông Dư và Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) gây hư hỏng mặt đê, bụi, cát rơi vãi khắp lòng đường khiến giao thông khu vực luôn bị ùn tắc và nguy cơ tai nạn giao thông cao.

hanoi14
hanoi18

Những chiếc xe tải ngày đêm chạy trên tuyến đê sông Hồng.

hanoi9

Oằn mình lên dốc.

Theo ghi nhận của Phóng viên, những “binh đoàn” xe tải cỡ lớn này vận chuyển cát từ khu vực tập kết cát ngoài bãi sông Hồng thuộc địa bàn xã Đông Dư để mang đi phục vụ một số dự án trên địa bàn huyện Gia Lâm và vùng lân cận. Điều đặc biệt mà Phóng viên quan sát thấy phần đa các loại xe tải ben này đều mang nhãn hiệu HOWO và các logo trên đầu xe như AB, T&B, IS, 6789…. như một tín hiệu ám chỉ “xe vua” hoặc một “tín hiệu” khác để lưu thông dễ dàng.

Được biết, trên tuyến đê này có biển báo ghi rõ trọng tải xe chạy trên tuyến đường này là 18 tấn. Tuy nhiên với những chiếc xe tải ben mang nhãn hiệu Howo 4 chân do Trung Quốc sản xuất thì tổng trọng tải toàn bộ là khoảng 30 tấn, thùng xe nguyên bản cho phép là khoảng hơn 12 khối vật liệu. Nếu tính ra những chiếc xe này khi chở cát sẽ thì tổng trọng tải sẽ gấp 3 – 4 lần so với quy định được phép.

Một người dân sinh sống trên địa bàn xã Đông Dư cho biết: “Chúng tôi là những người dân sinh sống ở đây lâu đời, làm ổi, bán ổi quanh năm cạnh tuyến đê này đã lâu, các loại xe tải chở nguyên vật liệu này chạy ở đây suốt ngày, đêm xe này vào xe khác lại ra nối đuôi nhau ra vào chở cát chạy cứ vun vút”.

Anh N.V.H một người dân sinh sống trên địa bàn xã Đông Dư cho biết: “Tuyến đê này trước đây cách khoảng 2,3 năm là được làm bằng bê tông, sau vì lún, nứt tạo thành các đoạn đứt, gãy khiến giao thông đi lại khó khăn. Đợt năm 2018-2019 tuyến đê này được làm lại và trải nhựa nhìn sạch sẽ và đẹp. Tuy nhiên thời gian qua lượng xe tải chở cát ngoài bãi sông Hồng vào chạy trên tuyến đê này khiến cho tuyến đê bụi bẩn mù mịt, tình trạng đê hiện nay có dấu hiệu nứt, lún. Điều đặc biệt là tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao”.

Mặc dù tuyến đê này mới được làm lại không lâu, tuy nhiên hiện nay một số chỗ trên đê đã bị lún, nứt. Mới đây đơn vị thi công đã tiến hành sửa chữa lại những nơi bị hỏng.

Theo một số người dân bên đường cho hay. Cách đây khoảng nửa tháng (đầu tháng 1/2022), đơn vị sửa chữa đã sửa chữa lại những nơi bị hỏng. Tuy nhiên khi thi công, đơn vị sửa chữa đưa máy cắt vào cắt phần bị hỏng kiểu khoanh vùng. Nhưng khi tiến hành vá đường họ không thấy đơn vị sửa chữa dùng máy móc phần bị hỏng lên và tiến hành đầm lại cho chắc mà họ trải nhựa đường trực tiếp lên trên mặt như kiểu mình dán miếng Salonpas vậy.

"Chúng tôi không biết đơn vị sửa chữa vậy có đúng kỹ thuật không, chúng tôi thấy làm vậy sợ không hiệu quả và mất thẩm mỹ cả tuyến đê khi chắp vá tạo ra những mảng đường nhấp nhô", một người dân sinh sống tại khu vực cho hay.

IMG20220122110509

Tuyến đường đê bị hỏng và được sửa chữa.

IMG20220122110753

Theo ghi nhận của Phóng viên, đơn vị sửa chữa trải nhựa trực tiếp lên lớp mặt đường chứ không móc phần bị hỏng lên rồi đầm lại và trải nhựa khiến phần mặt đường bị nhấp nhô.

Cũng theo phản ánh của người dân, tình trạng xe tải ben cỡ lớn chạy như vậy có dấu hiệu quá khổ, quá tải hoạt động trong suốt thời gian dài nhưng rất hiếm khi họ thấy lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

bài liên quan
Sóc Sơn (Hà Nội): Cần phân định rõ mục đích sử dụng khu đất tranh chấp tại chân núi Xẻ

Sóc Sơn (Hà Nội): Cần phân định rõ mục đích sử dụng khu đất tranh chấp tại chân núi Xẻ

Mới đây, Báo PLVN nhận được đơn phản ảnh của bà Nguyễn Thị Kiểm (trú tại thôn Tân An, xã Hiền Ninh, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) đại diện cho một số hộ dân thông tin về sự việc tranh chấp đất đai với Sư đoàn 371 - Quân chủng Phòng không - Không quân đối với khu đất vườn quả - rừng phòng hộ đang được người dân tại khu núi Xẻ, thôn Ninh Môn, xã Hiền Ninh khai thác và quản lý.
Hà Nội: Thành lập Hội đồng thẩm định xét, công nhận và công nhận lại quận, thị xã đạt chuẩn đô thị văn minh

Hà Nội: Thành lập Hội đồng thẩm định xét, công nhận và công nhận lại quận, thị xã đạt chuẩn đô thị văn minh

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Quyết định số 5229/QĐ-UBND về việc thành lập Hội đồng thẩm định xét, công nhận và công nhận lại quận, thị xã đạt chuẩn đô thị văn minh trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Vụ tố cáo tại Khu tập thể Cục Vận tải (Bộ Quốc Phòng):  Chủ tịch UBND Thành phố thụ lý và giao Thanh tra xác minh

Vụ tố cáo tại Khu tập thể Cục Vận tải (Bộ Quốc Phòng): Chủ tịch UBND Thành phố thụ lý và giao Thanh tra xác minh

Liên quan đến việc một số hộ dân bị thu hồi đất phục vụ Dự án xây dựng đường vành đai 1 đoạn Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái (Dự án) cho rằng, quá trình thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ tái định cư đối với các hộ dân… chưa được cơ quan chức năng quận Hai Bà Trưng và TP Hà Nội giải quyết thỏa đáng, thời gian kéo dài khiến quyền lợi của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Nguyên nhân hủy kết quả đấu giá 3 mỏ cát có trữ lượng lớn tại Hà Nội

Nguyên nhân hủy kết quả đấu giá 3 mỏ cát có trữ lượng lớn tại Hà Nội

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội vừa tiến hành hủy kết quả đấu giá 3 mỏ cát Liên Mạc, Châu Sơn, Tây Đằng - Minh Châu. Nguyên nhân được xác định nhà thầu vi phạm Luật Đấu Thầu và Thông tư 02 của Bộ Tư pháp.
Ông Nguyễn Ngọc Vân làm Giám đốc Ban QLDA ĐTXD công trình giao thông TP Hà Nội

Ông Nguyễn Ngọc Vân làm Giám đốc Ban QLDA ĐTXD công trình giao thông TP Hà Nội

UBND TP Hà Nội điều động ông Ngô Ngọc Vân, Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm đến nhận công tác tại Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội.
Mới nhất
Đọc nhiều
Một buổi thực hành rất thiết thực trong phòng chống tai nạn thương tích tại Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành

Một buổi thực hành rất thiết thực trong phòng chống tai nạn thương tích tại Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành

Chiều ngày 19/10, tại Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành thuộc Trường ĐHSP Hà Nội diễn ra buổi huấn luyện thực hành kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích cho học sinh.
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1212/QĐ-TTg ngày 18/10/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tin bài khác
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Sau khi gây án, Huỳnh Trung Quân đã lấy tiền, trang sức và điện thoại của nạn nhân, sau đó phi tang thi thể xuống mương nước và về nhà người thân ẩn náu thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Mức lãi suất Ngân đưa ra khi cho vay nặng lãi là từ 15% đến 20% trên số tiền vay, tương ứng với mức lãi suất cao nhất là 730%/năm.
Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Nguyễn Trọng Khỏe đăng tải trên trang mạng xã hội facebook, zalo cá nhân các bài viết, hình ảnh hoạt động tuyển dụng, đưa người Việt Nam đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản và một số nước châu âu theo diện du học sinh, kỹ sư...
Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Thông qua mạng xã hội Facebook, Công an thị xã Hoàng Mai phát hiện tại nhà Nguyễn Đình Lương (sinh năm 1971), trú tại phường Quỳnh Xuân (thị xã Hoàng Mai - Nghệ An) diễn ra việc đốt pháo nổ trong quá trình tổ chức đám cưới.
Phát hiện du khách giấu 7kg kim loại nghi vàng ở sân bay Nội Bài

Phát hiện du khách giấu 7kg kim loại nghi vàng ở sân bay Nội Bài

Tại khu vực kiểm tra, nam hành khách đã lấy ra trong người 7 miếng kim loại màu vàng, nghi là vàng, trong đó 5 miếng để xung quanh cạp quần và 2 miếng để trong đế giày.
Đề nghị truy tố cựu nhân viên TPBank

Đề nghị truy tố cựu nhân viên TPBank 'rút ruột' 246 lượng vàng SJC để đầu tư tiền ảo

Được giao nhiệm vụ quản lý tài sản của TPBank, Nguyễn Văn Linh nhận thấy vàng của ngân hàng chỉ được kiểm tra 2 lần/năm nên đã chiếm đoạt 246 lượng vàng SJC rồi đem bán lấy tiền đầu tư mua tiền ảo USDT, ngoại hối (Forex), xổ số Vietlott...
Quảng Bình: Điều tra vụ nữ sinh lớp 10 bị xâm hại sau cuộc nhậu

Quảng Bình: Điều tra vụ nữ sinh lớp 10 bị xâm hại sau cuộc nhậu

Sau cuộc ăn nhậu, lợi dụng nữ sinh trong tình trạng say xỉn, các nghi phạm đã đưa nữ sinh vào nhà nghỉ và thực hiện hành vi đồi bại.
Đắk Nông: Bóc gỡ đường dây vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam

Đắk Nông: Bóc gỡ đường dây vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam

Ba đối tượng thống nhất lập đường dây vận chuyển, mua bán ma túy từ Lào về Sơn La rồi chuyển vào Đắk Nông tiêu thụ.
Người được tha tù trước hạn có quyền đề nghị rút ngắn thời gian thử thách?

Người được tha tù trước hạn có quyền đề nghị rút ngắn thời gian thử thách?

Dự thảo Luật Thi hành án hình sự nêu, người được tha tù trước hạn có điều kiện được đề nghị rút ngắn thời gian thử thách.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.