9 tháng đầu năm 2025, tổng lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Lâm Đồng ước đạt 15.255.000 lượt khách (tăng 17,58% so với cùng kỳ năm 2024).
Trong đó, khách quốc tế ước đạt 915.000 lượt khách (tăng 33,17% so với cùng kỳ năm 2024), khách nội địa ước đạt 14.340.000 lượt khách (tăng 16,71% so với cùng kỳ năm 2024).
Doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 40.272 tỷ đồng (tăng 18,36% so với cùng ký năm 2024), đạt 113,04% so với kịch bản tăng trưởng 9 tháng đầu năm 2025 và đạt 87,5% so với kế hoạch năm 2025.
Hoạt động du lịch và dịch vụ của tỉnh khởi sắc mạnh mẽ nhờ kỳ nghỉ lễ dài, mùa du lịch hè, điều kiện thời tiết thuận lợi và nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
Ngoài ra, công tác xúc tiến, quảng bá được triển khai hiệu quả qua số hóa điểm đến, hợp tác quốc tế và tham gia các sự kiện lớn trong nước và nước ngoài cũng như việc tập trung đầu tư, khai thác và đa dạng hóa các loại hình, sản phẩm du lịch, góp phần nâng cao sức hút điểm đến, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách trong và ngoài nước.
Phát triển đồng bộ các loại hình du lịch chủ lực và tiềm năng như: du lịch nghỉ dưỡng, thể thao biển; du lịch sinh thái, cộng đồng, nông nghiệp (canh nông), rừng - biến - đồi cát; du lịch văn hóa - tâm linh - lễ hội; du lịch thể thao mạo hiểm; du lịch MICE; du lịch khám phá đảo (đặc biệt tuyến ra đảo Phú Quý); du lịch chăm sóc sức khoẻ.
![]() |
| Một góc Đà Lạt mộng mơ. |
Nhiều sản phẩm và điểm đến mới đã được hình thành như: các bãi biển và công viên giải trí ven biển (Circus Land, Wonderland, Dino Park...), các vườn trái cây, trang trại nông nghiệp, làng nghề truyền thống; các điểm du lịch sinh thái đặc sắc ở khu vực cao nguyên.
Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch tiếp tục được quan tâm đầu tư, cải tạo, nâng cấp, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.
Đến nay, toàn tỉnh có 4.217 cơ sở lưu trú du lịch với 66.185 phòng; 99 khu, điểm du lịch, điểm tham quan. Đặc biệt Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tham mưu UBND tỉnh tổ chức thành công Lễ khai mạc Tháng trải nghiệm điểm đến du lịch Lâm Đồng năm 2025 với chủ đề “Lâm Đồng - Hội tụ tinh hoa, Kết nối cảm xúc” tại Quảng trường Lâm Viên, phường Xuân Hương - Đà Lạt.
Tiếp theo đó, nhiều hoạt động phong phú được tổ chức tại các địa phương trong suốt tháng diễn ra sự kiện, như: khảo sát sản phẩm du lịch; trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP và nông sản đặc trưng; tổ chức Tháng văn hóa đường phố Mũi Né; không gian âm nhạc - văn hóa dân tộc; chương trình kích cầu du lịch; cùng các hoạt động hưởng ứng của các xã, phường, đặc khu.... Đây là cơ sở quan trọng để Lâm Đồng duy trì sức hút.
Tags: