UBND TP Huế vừa báo cáo sơ kết hoạt động du lịch 6 tháng đầu năm 2025, cho thấy những tín hiệu tích cực và đạt được nhiều kết quả vượt trội so với cùng kỳ năm trước.
 |
| Một góc Huế. Ảnh internet |
Theo đó, ượng khách du lịch đạt 3,3 triệu lượt, tăng 71% (khách quốc tế: 1,1 triệu lượt, tăng 42%). Khách lưu trú ước đạt 1,2 triệu lượt, tăng 10,6% (khách quốc tế: hơn 383,1 nghìn lượt, tăng gần 9%). Doanh thu du lịch gần 6.370,9 tỷ đồng, tăng 59%. Các chỉ tiêu về lượng khách và doanh thu đều đạt tiến độ tốt so với mục tiêu năm 2025.
Nhằm thúc đẩy du lịch phát triển bền vững và đạt tăng trưởng kinh tế hai con số, TP Huế đã và đang triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm. Cùng với đó là gắn với bảo tồn di sản, tổ chức lại các hoạt động tại Đại Nội và các điểm di tích theo hướng phục vụ cả ngày lẫn đêm.
Xây dựng và phát triển các sản phẩm chủ đạo dựa trên các thương hiệu đã có như "Thành phố Di sản", "Kinh đô Ẩm thực", "Kinh đô Áo dài", "Xứ sở Hoàng Mai", "Thành phố Xanh ASEAN".
Ưu tiên phát triển du lịch biển, đầm phá, thể thao và giải trí biển, đầu tư các cụm nghỉ dưỡng cao cấp. Đẩy mạnh du lịch cộng đồng, nông nghiệp, nông thôn, sinh thái, thể thao mạo hiểm, du lịch đô thị, MICE, mua sắm, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe, giáo dục và đặc biệt là giải trí về đêm.
Tăng cường đào tạo nguồn nhân lực, đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành du lịch. Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, liên kết với các đối tác trong và ngoài nước (Vietravel, Saigontourist, CNN, Hiệp hội Du lịch Hàn Quốc, các hãng hàng không...) để quảng bá hình ảnh Huế.
Ngành Du lịch Huế đã đạt được những thành quả quan trọng, với công tác phát triển sản phẩm được định hướng rõ ràng, truyền thông và xúc tiến quảng bá hiệu quả. Sự phối hợp giữa các cấp, ngành, doanh nghiệp và các đối tác đã góp phần nâng cao hình ảnh du lịch Huế, thu hút lượng khách tăng trưởng trở lại.