Những chuyến xe chạy liên tục từ 6h sáng tới 18h, khiến cho đoạn đường dân sinh bị cày nát, người đi ngao ngán vì ổ voi ổ gà liên tiếp xuất hiện, nguy hiểm nhất là vào những ngày mưa, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông.
Đoạn đường Ngô Quyền thuộc phường An Hòa(trước kia là xã An Hòa) TP Biên Hòa là tuyến đường bộ độc đạo nối liền ra Quốc lộ 51của bà con xã Long Hưng và An Hòa nhiều năm nay.
Theo người dân cho biết, khoảng 10 năm trở lại đây, khi dự án “Khu đô thị sinh thái kinh tế mở Long Hưng” được phê duyệt, mỗi ngày có hàng trăm chiếc xe ben chở đất đá, vật liệu xây dựng của liên hiệp Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp Đồng Nai (Dona Coop) lưu thông qua tuyến đường này khiến cuộc sống của bà con bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Ngày qua ngày, những chiếc xe ben nặng hàng tấn liên tục cày xới khiến đoạn đường này trước đây xuất hiện dày đặc những “ổ gà” “ổ voi”. Đáng nói hơn là ngay trên trục đường dân sinh này hiện hữu một ngôi trường cấp 2 và nhiều khu vực buôn bán tự phát của người dân. Do vậy việc đường xuống cấp cùng nhiều xe ben lưu thông khiến việc đi lại của người dân qua khu vực này gặp nhiều khó khăn và nguy hiểm.
Ông trường chỉ tay về con đường vừa được sửa trước đây là vũng lớn khiến ông phải đặt thùng phuy để đảm bảo an toàn cho người lưu thông.
Ông Trương Tấn Tường (ngụ ấp 2 phường An Hòa) cho biết: “Đoạn đường này xe ben chạy qua liên tục khiến nhiều chỗ đường bị sụt lún, lâu dần vì không được sửa chữa nên nó lở to dần, mỗi lần mưa xuống là như cái ao, người đi xe máy không để ý là té như chơi, trước nhà tôi là cái ổ voi nên người bị té nhiều lắm, có lần tôi còn phải chở người ta vô bệnh viện gần đó luôn, sau đó tôi phải mua 1 cái thùng phuy chắn ngay chỗ đó để người dân còn biết mà né”.
Không chỉ ảnh hưởng từ việc con đường xuống cấp tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, ông Tường còn than thở: “Những chiếc xe chở đất đá khiến con đường bụi bặm mù mịt kèm theo tiếng coi xe, máy xe inh ỏi suốt ngày, không những vậy, tài xế còn điều khiển xe phóng nhanh vượt ẩu dẫn tới nhiều vụ tai nạn, ngay đầu tháng 7, ông Chín xóm dưới cũng chết, nguyên nhân là do xe ben tông phải” - ông Tường cho biết thêm.
Không chỉ vậy, bà Nguyễn Thị Minh (ngụ ấp 2, phường An Hòa) bức xúc: “Đường xuống cấp, đầy hang hốc nhưng không chịu sửa, tới khi người dân phản ánh thì phía công ty Dona.Coop mới cho người rải đá nhưng lại không rải nhựa khiến xe ben chạy nhanh qua, những viên đá to bằng nắm tay trẻ em bắn vào nhà làm người dân nhiều khi không dám ra đường lúc xe chạy”.
Học sinh tan học tiềm ẩn rủi ro vì xe ben đang lưu thông mật độ cao.
Bà Minh còn chỉ cho chúng tôi biết, ngay nút giao thông đoạn quốc lộ 51 giao nhau với đường Ngô Quyền, tài xế xe ben nối đuôi nhau vượt đèn đỏ, nguy hiểm nhất là giờ cao điểm, học sinh đi học và tan học đông khiến nhiều người dân vừa đi vừa lo sợ.
Trao đổi với ông Phan Thanh Sắc – Chủ tịch UBND phường An Hòa được biết: “Chúng tôi đã nhiều lần nhận được phản ánh của người dân, đồng thời có văn bản kiến nghị lên trên nên hiện nay xe ben chỉ lưu thông 1 chiều theo hướng từ Quốc lộ 51 vào Long Hưng và ra theo hướng phường Phước Tân, còn vấn đề con đường hỏng hóc hay tài xế điều khiển xe chạy ẩu thì chúng tôi không có thẩm quyền giải quyết, tuy nhiên phía chính quyền đã có đề xuất ý kiến, kiến nghị tới các cơ quan cao hơn để giải quyết giúp bà con rồi”.
Tỉnh Đồng Nai vừa phê duyệt hồ sơ mời quan tâm đến dự án nhà ở xã hội tại khu đất rộng 2,85 ha thuộc phường Tân Hòa, TP Biên Hòa. Dự án có tổng vốn đầu tư sơ bộ hơn 2.067 tỷ đồng.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Đồng Nai và UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc nghiên cứu phương án nâng cấp Quốc lộ 51 (QL51) thành đường cao tốc đô thị.
Tình trạng tai nạn giao thông tại nút giao giữa Quốc lộ 51 và giáo xứ Hiền Hòa (ấp 3, xã Phước Thái, huyện Long Thành, Đồng Nai) đã trở nên nghiêm trọng trong những năm qua.
Tập đoàn Đèo Cả vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ cho phép đầu tư mở rộng các đoạn cao tốc Bắc Nam từ 4 làn xe lên 6 làn xe theo quy hoạch, bằng phương thức đối tác công - tư (PPP).
Ngày 21/5, Tòa án nhân dân tỉnh Tuyên Quang đã mở phiên tòa sơ thẩm theo hình thức trực tuyến 2 điểm cầu Tòa án nhân dân tỉnh và Trại tam giam Công an tỉnh xét xử vụ án mua bán trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép chất ma túy.
Do bực tức trong quan hệ tình cảm, vào tối ngày 14/5/2025, lợi dụng lúc ông Phong ngủ, Hoa dùng dao đâm, chém nhiều nhát cơ thể người tình, đến khi thấy nạn nhân bất động mới dừng lại. Gây án xong, Hoa khoá cửa lại rồi bỏ đi.
Ngày 30/10 tại Hà Nội, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác đã ký kết các hợp đồng liên quan và triển khai chuỗi dự án khí – điện Lô B, đánh dấu bước tiến quan trọng của chuỗi dự án trọng điểm đã kéo dài gần 20 năm này.
Gần 1 tháng nay trên tuyến tỉnh lộ 337 và Quốc lộ 279 đoạn từ xã Thống Nhất đến cảng Làng Khánh (TP Hạ Long), thường xuyên xuất hiện hàng chục xe tải lớn chở đất chạy rầm rập suốt ngày đêm, cuốn theo bụi mù mịt.
Chiều 17/3, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Thanh Tú, Vụ trưởng Vụ Pháp luật Dân sự - Kinh tế giữ chức Thứ trưởng Bộ Tư pháp.
(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.