Nữ hành khách gây rối, lăng mạ tiếp viên hàng không và hành khách. (Nguồn: TSOnline)
Nữ hành khách gây rối trên chuyến bay là Trần Thị T. (44 tuổi, trú tại quận Thanh Xuân, TP Hà Nội). Vào thời điểm trên, nữ hành khách T. có mặt tại khu vực ghế số 2, 3 liên tiếp la hét, buông lời xúc phạm tiếp viên hàng không. Một số hành khách có mặt trên chuyên bay tiến tới can ngăn nhưng nhận được thái độ gay gắt từ nữ hành khách này.
Nhiều hành khách có mặt trên chuyến bay tiến tới can ngăn. |
Cơ trưởng của chuyến bay đã quyết định từ chối chở nữ hành khách này và yêu cầu lực lượng an ninh hàng không đưa vị khách xuống khỏi máy bay. Vụ việc đã khiến chuyến bay bị chậm 50 phút so với giờ dự kiến khởi hành.
Nữ hành khách gây rối trên chuyến bay được lượng an ninh mời xuống máy bay. |
Trả lời trên Vietnamnet.vn, Lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết, nữ hành khách gây rối trên sẽ phải chịu mức hình phạt 4 triệu đồng. Nguyên nhân dẫn đến sự việc nữ hành khách bức xúc, la hét trên máy bay có thể xuất phát từ việc không hài lòng do đơn vị phục vụ mặt đất của Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đổi cửa ra máy bay từ cửa số 20 sang cửa số 7. Nhưng việc đổi cửa ra máy bay đã được thông báo, các hành khách khác vẫn chấp hành.
Tuy nhiên, do hành khách không ký biên bản vụ việc, không tiếp nhận quyết định xử phạt hành chính nên ngày 4/4, Cảng vụ Hàng không miền Nam tống đạt quyết định xử phạt về nơi cư trú.
Ngay sau khi đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được nhiều ý kiến từ cư dân mạng. Hầu hết mọi người đều tỏ thái độ không bằng lòng với cách cư xử thiếu văn hóa của nữ hành khách trên. Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến đồng cảm với sự bức xúc của nữ hành khách trên khi phải chờ đợi máy bay cất cánh trong nhiều giờ.
Tags: