Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Doanh nhân Sao Đỏ Trần Đức Vinh: Khát vọng kiến tạo nên những khu đô thị hạnh phúc

Pháp luật về kinh tế
20/12/2019 10:57
Tuấn Minh
aa
Trở thành doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2019, ông Trần Đức Vinh – Chủ tịch HĐQT Trần Anh Group luôn mong muốn sẽ mang đến nhiều hơn những chốn an cư lạc nghiệp cho người dân.


Thời kỳ khởi nguyên

Với những thành công nổi bật trong lĩnh vực BĐS tại Long An và Bình Dương những năm qua, doanh nhân trẻ Trần Đức Vinh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Trần Anh Long An (Trần Anh Group) đã vinh dự được trao tặng giải thưởng Sao đỏ 2019 – Giải thưởng tôn vinh các Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu.

Khu đô thị khẳng định tên tuổi của Trần Anh Group.

Khu đô thị khẳng định tên tuổi của Trần Anh Group.

Sau buổi lễ tôn vinh, ông Trần Đức Vinh đã có những chia sẻ về quá trình khởi nghiệp cũng như thành công của Trần Anh Group.

Nhớ lại những ngày đầu tiên tới đất Long An khởi nghiệp, ông Vinh cho biết, năm 2005, ông là một y sĩ bỏ nghề, muốn lập công ty cung cấp xuất ăn công nghiệp nên đến huyện Đức Hòa, tìm mua đất xây nhà xưởng.

Cũng từ đây, mối lương duyên với BĐS và mảnh đất Long An anh hùng của Trần Đức Vinh cũng bắt đất. Sau khi mua một mảnh đất để xây xưởng được 1 tuần thì ông được một người khác hỏi mua với giá chênh lệch khá lớn nên ông quyết dịnh nhượng lại và tìm mua một lô đất khác. Tới lô thứ 2 cũng vậy khiến ông Vinh nảy ra ý định đổi nghề, khởi nghiệp lại từ đầu với BĐS.

Thấy việc đầu tư, kinh doanh BĐS tại Đức Hòa có nhiều tiềm năng, vị Chủ tịch Trần Anh Group đã quyết định “chơi lớn”. Ông mua cả ha đất, rồi lập công ty dù trong tay chỉ có vài trăm triệu và 5 người thân. Các dự án ban đầu của ông Vinh chỉ mang tính nhỏ lẻ.

Empty

Bước đột phá đầu tiên của Trần Đức Vinh, cũng như Trần Anh Group là vào năm 2010. Sau nhiều năm tích luỹ kinh nghiệm, Trần Anh Group đã xây dựng dự án KDC nhà ở công nhân với diện tích 5,5 ha tại xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa (tỉnh Long An).

Ông Vinh kể, khi bước vào kinh doanh chuyên nghiệp mới thấy “thuyền lớn thì sóng cũng lớn”, cái khó nhất trong thực hiện một dự án BĐS là vốn, mà trong tay Trần Anh Group chỉ có 400 triệu đồng, buộc phải vay ngân hàng. Nhưng, mới chỉ hôm trước ngân hàng gật đầu, hôm sau lại từ chối vì chính sách thay đổi, các ngân hàng ngưng cho chủ đầu tư vay tiền triển khai dự án BĐS.

“Đây là khó khăn đầu tiên khi tôi bước vào thị trường BĐS. Cái khó ló cái khôn, tôi quyết định tiếp tục phát triển dự án bằng việc xin chủ đất cho khất khoản tiền mua đất còn lại, đồng thời mang giấy tờ nhà đi cầm cố ngân hàng”, ông Vinh bộc bạch.

Cũng theo chia sẻ của vị doanh nhân trẻ, thời kỳ đầu, do quy mô công ty còn nhỏ, nhân sự thiếu, ông phải tự tay đi kéo điện. Rồi khi có chút tên tuổi, dự án mới ra nhưng lại không đủ nhân sự bán hàng, phải thuê đơn vị bán hàng bên ngoài vào bán, kết quả bị lỗ vài tỷ đồng và uy tín bị giảm mạnh. Chấp nhận lỗ, ông Vinh đành phải đi vay lãi đền bù cho khách hàng để xây dựng thương hiệu công ty. Khi đó, kinh tế gia đình cũng khó, ngày ông đi làm dự án, đêm về phụ vợ ngồi quạt than nướng thịt dê bán…

Đến nay, sau hơn 1 thập kỷ xây dựng và phát triển, Trần Anh Group được đánh giá là đơn vị phát triển dự án có uy tín lớn trên thị trường BĐS phía Nam.

Khu dân cư Mỹ Hạnh Hoàng Gia là dự án đánh dấu cho bước khởi đầu của Trần Anh Group theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại hóa. Sau thành công của dự án này, Trần Anh Group đã mạnh dạn đầu tư hàng loạt dự án mới như: Phúc An City, Bella Villa, Trần Anh Riverside, Solar City, La Villa Green City... Đây cũng là các dự án mang tới nhiều thành công, định vị thương hiệu Trần Anh Group trên thị trường BĐS.

Không chỉ tại địa bàn Long An, Trần Anh Group còn định hướng mở rộng quy mô hoạt động ra toàn quốc. Tháng 5/2019 vừa qua, Trần Anh Group đã giới thiệu ra thị trường dự án Phúc An Garden (Bình Dương). Đây là minh chứng cho sự lớn mạnh và bứt phá ra khỏi địa bàn truyền thống Long An.

Trở thành Sao đỏ tiêu biểu năm 2019

Năm 2018, Trần Anh Group ghi dấu ấn khi được nhận Giải thưởng Sao vàng Đất Việt – giải thưởng dành cho các thương hiệu và sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam hội nhập quốc tế, do Trung ương Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam phố hợp với Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức.

Khát vọng thành Sao Đỏ của Doanh nhân trẻ Trần Đức Vinh đã thành hiện thực.

Khát vọng thành Sao Đỏ của Doanh nhân trẻ Trần Đức Vinh đã thành hiện thực.

“Đó là một vinh hạnh và tự hào của tôi và Trần Anh Group sau một chặng đường nỗ lực không ngừng nghỉ”, ông Vinh chia sẻ. Cũng ngay thời điểm đó, ông bắt đầu định hình lại với dòng sản phẩm của công ty bằng một loạt các dự án quy mô lớn.

Những khu đô thị, khu dân cư đều được Trần Anh Group phát triển theo hướng hiện đại, hạ tầng kỹ thuật, tiện ích đồng bộ, thân thiện với môi trường. Các dự án của Trần Anh Group phân bổ rộng rãi trên địa phương, mỗi khu vực Trần Anh Group đặt chân đến đều để lại dấu ấn đặc trưng riêng.

Trần Anh Group có thể hãnh diện về một Đức Hòa sôi động với Phúc An City quy mô 100ha; Bến Lức với dự án Long Phú Villa, Trần Anh Riverside, Solar City...; Trung tâm hành chính TP Tân An có dự án cao cấp La Villa Green City và Bình Dương có Phúc An Garden…

Điểm khác biệt của Trần Anh Group là dám đổi mới, dám tiên phong mở đường để tạo nên khác biệt. Khi Long An đang thiếu nhà ở cho người lao động có thu nhập thấp thì Trần Anh Group là doanh nghiệp đầu tiên phát triển mô hình nhà ở xã hội với gần 1.000 căn, hướng đến đời sống an sinh cộng đồng. Chuyển toàn bộ dự án đất nền sang nhà ở kiên cố, biệt thự…

Empty

Và còn nhiều kế hoạch mới mà Trần Anh Group đang ấp ủ. “Thuyền trưởng” Trần Anh Group cho biết: “Khó khăn được xem là thử thách để khẳng định giá trị bản thân và năng lực cộng sự, là nguồn động lực để chúng tôi vững tin thực hiện những khát vọng lớn lao hơn”.

Điều đáng nói, với cả ông Vinh và Trần Anh Group, những dự án BĐS được Trần Anh Group phát triển không chỉ là những ngôi nhà, chốn an cư mà đó còn là những tổ ấm hạnh phúc, nơi cuộc sống thực sự tốt đẹp, trọn vẹn.

Dù con đường phía trước còn nhiều khó khăn, nhưng những “người Trần Anh Group” – cách nói của ông Vinh – luôn mang trong tâm sứ mệnh đem đến chốn an cư an yên, hạnh phúc cho khách hàng.

bài liên quan
Long An đầu tư các dự án kết cấu hạ tầng cần có sức lan tỏa lớn

Long An đầu tư các dự án kết cấu hạ tầng cần có sức lan tỏa lớn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1003/QĐ-TTg ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Long An thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
12 tập thể tiêu biểu nhận giải thưởng Hồ Hảo Hớn 2024

12 tập thể tiêu biểu nhận giải thưởng Hồ Hảo Hớn 2024

Tối 22/3, 12 giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2024 đã được trao tại lễ kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.
Chỉ trong 3 tháng tỉnh Long An phát hiện 255 vụ buôn lậu

Chỉ trong 3 tháng tỉnh Long An phát hiện 255 vụ buôn lậu

Lực lượng chức năng tỉnh Long An đã thanh tra và phát hiện 255 trường hợp buôn lậu và 613 trường hợp vi phạm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và an toàn thực phẩm.
TP.HCM: Gần 5.000 học sinh thi chọn học sinh giỏi lớp 12

TP.HCM: Gần 5.000 học sinh thi chọn học sinh giỏi lớp 12

Sáng 5/3, gần 5.000 học sinh lớp 12 tại TP.HCM bước vào kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 12 cấp thành phố năm học 2023-2024.
Hàng trăm cảnh sát truy tìm nghi phạm sát hại nữ nhân viên quán cà phê

Hàng trăm cảnh sát truy tìm nghi phạm sát hại nữ nhân viên quán cà phê

Hàng trăm cảnh sát được huy động cùng với chó nghiệp vụ chốt chặn các tuyến đường khu vực biên giới truy bắt đối tượng giết người, cướp tài sản.
“Mùa vàng” Du lịch, “bội thu” giải thưởng

“Mùa vàng” Du lịch, “bội thu” giải thưởng

Năm 2023, ngành Du lịch Việt Nam đã chủ động, sáng tạo, vượt qua thách thức, tạo đột phá trong phục hồi và phát triển ngành “công nghiệp không khói”. Ngành Du lịch về đích với mục tiêu 13 triệu lượt khách quốc tế thay vì mục tiêu 8 triệu lượt khách. Có thể nói, 2023 là năm “mùa vàng bội thu” của ngành Du lịch Việt.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của năm 2025 và giai đoạn 2026-2030

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của năm 2025 và giai đoạn 2026-2030

Sáng 20/10, tại Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 10, khóa XIII, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã truyền đạt chuyên đề "Những nội dung cốt lõi,
Quốc hội sẽ tiến hành quy trình bầu Chủ tịch nước vào ngày mai 21/10

Quốc hội sẽ tiến hành quy trình bầu Chủ tịch nước vào ngày mai 21/10

Chiều 20/10, Văn phòng Quốc hội tổ chức họp báo thông tin trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Cà Mau: Sẵn sàng cho Lễ kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc

Cà Mau: Sẵn sàng cho Lễ kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc

Còn hơn 30 ngày nữa sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc (1954 - 2024) tại thị trấn Sông Ðốc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau). Đây là 1 trong 3 điểm tập kết lớn của các tỉnh Nam Bộ, ghi dấu sự kiện trọng đại mang tầm vóc, ý nghĩa lớn lao trong lịch sử dân tộc.
Tin bài khác
Gỗ hợp pháp được quy định mới

Gỗ hợp pháp được quy định mới

Chính phủ mới đây đã ban hành Nghị định 120/NĐ-CP, sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 102/2020/NĐ-CP. Trong đó gỗ xử lý tịch thu không còn hợp pháp.
Quy định phương pháp lập khung giá phát điện của nhà máy điện chất thải rắn

Quy định phương pháp lập khung giá phát điện của nhà máy điện chất thải rắn

Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư 20/2024/TT-BCT quy định phương pháp lập khung giá phát điện của nhà máy điện chất thải rắn và nhà máy điện sinh khối.
Quảng Nam: Mỏ cát từ 1,2 tỷ đồng đấu giá lên 370 tỷ đồng, Công an vào cuộc điều tra

Quảng Nam: Mỏ cát từ 1,2 tỷ đồng đấu giá lên 370 tỷ đồng, Công an vào cuộc điều tra

Chiều 19/10, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản chỉ đạo tạm dừng công nhận kết quả vụ đấu giá mỏ cát từ 1,2 tỷ đồng lên 370 tỷ đồng. Giao Công an tỉnh điều tra, xác minh, làm rõ động cơ của việc trả giá cao bất thường.
Khởi tố vụ án giả mạo nhãn hiệu THE NORTH FACE

Khởi tố vụ án giả mạo nhãn hiệu THE NORTH FACE

Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Thái Bình đã ban hành quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà N.T.H.V về tội Xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng cao nhất từ đầu năm

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng cao nhất từ đầu năm

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong 9 tháng năm 2024 tăng 8,8% so với cùng kỳ năm trước, đây là mức tăng cao nhất kể từ đầu năm đến nay.
Herbalife Việt Nam nhận Giải thưởng “Tạo tác động xã hội” tại Lễ Tôn vinh Anh hùng thực phẩm - Food Hero 2024"

Herbalife Việt Nam nhận Giải thưởng “Tạo tác động xã hội” tại Lễ Tôn vinh Anh hùng thực phẩm - Food Hero 2024"

Ngày 16/10/2024, Herbalife Việt Nam nhận Giải thưởng “Tạo tác động xã hội” tại Lễ Tôn vinh Anh hùng thực phẩm - Food Hero 2024" vì những đóng góp giúp cải thiện dinh dưỡng cho những cộng đồng cần giúp đỡ tại Việt Nam.
Nghệ An: Chuyển mục đích sử dụng 14,446 ha đất thực hiện dự án đầu CCN Hưng Đông

Nghệ An: Chuyển mục đích sử dụng 14,446 ha đất thực hiện dự án đầu CCN Hưng Đông

Đây là một trong các Nghị quyết được thông qua tại Kỳ họp thứ 23 (kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVIII nhiệm kỳ 2021-2026.
Triển khai nhiệm vụ kích cầu tiêu dùng, phát triển thị trường trong nước

Triển khai nhiệm vụ kích cầu tiêu dùng, phát triển thị trường trong nước

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành văn bản số 8444/NHNN-VP yêu cầu các đơn vị thuộc NHNN và các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (TCTD) thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ ngành Ngân hàng được giao tại Chỉ thị 29.
Hà Giang: Thu hồi hơn 79 nghìn m2 cho Tập đoàn FLC thuê

Hà Giang: Thu hồi hơn 79 nghìn m2 cho Tập đoàn FLC thuê

Vừa qua, UBND tỉnh Hà Giang đã ban hành văn bản thu hồi đất của Công ty CP Tập đoàn FLC do chấm dứt hoạt động dự án đầu tư tại địa phương.
Thuốc lá JET đang được bán trái phép tại các tỉnh phía Nam là hàng giả nhập lậu từ Campuchia?

Thuốc lá JET đang được bán trái phép tại các tỉnh phía Nam là hàng giả nhập lậu từ Campuchia?

Ngày 7/10 vừa qua, Toà án tỉnh Thbong Khum, Campuchia ra lệnh tiêu huỷ 23 loại tang vật bị tịch thu từ một cơ sở sản xuất và đóng gói thuốc lá giả mà lực lượng chức năng tỉnh này đã phát hiện và triệt phá.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.