Bến sà lan mới trị giá 300 tỷ đồng giúp hàng hóa từ cảng Tiên Sa sẽ được trung chuyển trên vịnh Đà Nẵng qua cảng Liên Chiểu.
Ngày 7/10, Sở GTVT TP Đà Nẵng xác nhận, Sở đã nhận được văn bản của Công ty CP Cảng Đà Nẵng về việc sẽ đầu tư bến sà lan Liên Chiểu trung chuyển hàng hóa từ cảng Tiên Sa nhằm giảm tải cho tuyến nội thị.
Phương án là giữ lại khu bến sà lan do cảng Đà Nẵng đầu tư khi cảng nước sâu Liên Chiểu đi vào hoạt động. Khi đó khu bến sà lan sẽ đóng vai trò như một bến thủy nội địa.
|
Doanh nghiệp đề xuất xây dựng bến sà lan 300 tỷ đồng trung chuyển ở vịnh Đà Nẵng. |
Cảng Đà Nẵng đã có văn bản gửi UBND TP Đà Nẵng và các sở, ngành đề xuất chọn vị trí đầu tư dự án, đã được các cấp có thẩm quyền chấp thuận về chủ trương.
Ngoài ra, cảng Đà Nẵng cũng đã làm việc với Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) và được Vinalines đồng ý để cảng Đà Nẵng đầu tư xây dựng bến sà lan Liên Chiểu theo thông báo ngày 1/10/2018.
Mới đây, lãnh đạo Vinalines đã có buổi làm việc với lãnh đạo TP Đà Nẵng về việc xây dựng bến phà này và cơ bản thống nhất phương án xây bến sà lan Liên Chiểu.
Hồ sơ đề xuất sẽ được cảng Đà Nẵng gửi đến Sở GTVT trước ngày 10/10/2018. Với mức đầu tư khoảng 300 tỷ đồng, bến thủy nội địa này dự kiến được xây dựng từ năm 2019, hoàn thành vào quý II/2020.