Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 26 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 24 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 26°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 24°C

Điều kiện kinh doanh dịch vụ Karaoke?

Hình sự & tố tụng hình sự
03/11/2016 09:33
Nguyễn Xinh
aa
Một trong những điều kiện để cấp phép kinh doanh dịch vụ Karaoke là đảm bảo điều kiện phòng cháy chữa cháy, điều kiện này do cơ quan công an cấp.


Vụ cháy quán karaoke ở phố Trần Thái Tông làm 13 người tử vong xảy ra vào ngày 1/11 vừa qua đang làm dư luận xôn xao. Đó cũng là một hồi chuông cảnh báo đối với người dân khi mà thực tế, hoạt động kinh doanh dịch vụ Karaoke, nhà hàng vẫn chưa được kết hợp chặt chẽ với các phương án phòng cháy chữa cháy.

Hiện trường vụ cháy làm nhiều căn nhà bị thiêu rụi tại phố Trần Thái Tông (Hà Nội) chiều ngày 1/11.
Hiện trường vụ cháy làm nhiều căn nhà bị thiêu rụi tại phố Trần Thái Tông (Hà Nội) chiều ngày 1/11.

Thường thì vì lợi ích kinh tế mà nhiều chủ cơ sở kinh doanh dù hiểu biết luật nhưng vẫn cố tình không tuân thủ các phương án phòng chống cháy nổ, không đăng ký giấy phép kinh doanh, tuy nhiên, cũng còn nhiều người dân thật sự chưa hiểu biết về điều này.

Pháp luật quy định điều kiện kinh doanh dịch vụ Karaoke

Trả lời phóng viên về những băn khoăn trên, luật sư Đặng Văn Cường - Văn phòng luật sư Chính pháp - Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết, "kinh doanh dịch vụ Karaoke là một trong những ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Điều kiện kinh doanh dịch vụ Karaoke hiện nay được quy định tại các văn bản pháp luật".

Theo đó, điều kiện cấp Giấy phép kinh doanh karaoke như sau:

1. Phòng karaoke phải có diện tích sử dụng từ 20m2 trở lên, không kể công trình phụ, đảm bảo điều kiện về cách âm, phòng, chống cháy nổ;

2. Cửa phòng karaoke phải là cửa kính không màu; bên ngoài nhìn thấy toàn bộ phòng; nếu có khung thì không được quá hai khung dọc và ba khung ngang; diện tích khung không quá 15% diện tích cửa;

3. Không được đặt khóa, chốt cửa bên trong hoặc đặt thiết bị báo động để đối phó với hoạt động kiểm tra của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

4. Khoảng cách từ 200m trở lên đo theo đường giao thông từ cửa phòng đến cổng trường học, bệnh viện, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, di tích lịch sử - văn hóa, cơ quan hành chính nhà nước. Khoảng cách đó chỉ áp dụng trong các trường hợp trường học, bệnh viện, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, di tích lịch sử - văn hóa, cơ quan hành chính nhà nước có trước, chủ địa điểm kinh doanh đăng ký kinh doanh hoặc đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh sau;

5. Phù hợp với quy hoạch về karaoke được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt;

6. Âm thanh vang ra ngoài phòng karaoke không vượt quá quy định của Nhà nước về tiêu chuẩn mức ồn tối đa cho phép được đo tại phía ngoài cửa sổ và cửa ra vào phòng karaoke;

7. Nhà hàng karaoke có nhiều phòng thì phải đánh số thứ tự hoặc đặt tên cho từng phòng;

8. Cơ sở kinh doanh dịch vụ tổ chức hoạt động karaoke tại nơi kinh doanh để đáp ứng nhu cầu của nhân viên thuộc cơ sở mình phải riêng biệt với khu vực kinh doanh và không được để cho khách vào hát karaoke tại nơi dành cho nhân viên thuộc cơ sở mình.

9. Cơ sở kinh doanh dịch vụ tổ chức hoạt động karaoke tại nơi kinh doanh để đáp ứng nhu cầu của khách dù không thu riêng tiền dịch vụ karaoke mà chỉ thu tiền ăn, uống hoặc dịch vụ khác tại phòng hát karaoke cũng phải có đủ điều kiện kinh doanh karaoke và phải được cấp giấy phép.

Như vậy, một trong những điều kiện để cấp phép kinh doanh dịch vụ Karaoke là đảm bảo điều kiện phòng cháy chữa cháy, điều kiện này do cơ quan công an cấp.

Luật sư Đặng Văn Cường.
Luật sư Đặng Văn Cường.

Luật sư Đặng Văn Cường cũng cho biết, Thông tư số 47/2015/TT-BCA, ngày 06/10/2015 của Bộ công an, hướng dẫn về bảo đảm an toàn phòng cháy và chữa cháy đối với cơ sở kinh doanh vũ trường, karaoke quy định thiết kế về phòng cháy và chữa cháy đối với cơ sở kinh doanh vũ trường, karaoke thuộc danh mục cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ theo quy định được thực hiện theo quy định của tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về phòng cháy và chữa cháy, cụ thể như sau:

a) Thiết kế bậc chịu lửa của công trình phù hợp với quy mô, tính chất hoạt động của công trình. Đường giao thông và khoảng cách an toàn phòng cháy và chữa cháy giữa cơ sở kinh doanh vũ trường, karaoke với các công trình khác được thực hiện theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn cháy cho nhà và công trình (sau đây viết gọn là QCVN 06: /BXD); trong đó, cơ sở kinh doanh vũ trường, karaoke thuộc nhóm công trình công cộng. Trường hợp cơ sở kinh doanh vũ trường, karaoke bố trí liền kề với các công trình khác thì tường ngoài tiếp giáp với công trình đó là tường ngăn cháy có giới hạn chịu lửa lớn hơn hoặc bằng 150 phút.

b) Kết cấu xây dựng của công trình có giới hạn chịu lửa phù hợp với tính chất sử dụng và chiều cao của công trình theo quy định tại QCVN 06: /BXD.c) Về giải pháp ngăn cháy, chống cháy lan:

– Diện tích cho phép lớn nhất của một tầng nhà trong phạm vi một khoang cháy của cơ sở kinh doanh vũ trường, karaoke được xác định như nhóm công trình công cộng theo quy định tại QCVN 06: /BXD;

– Chiều cao cho phép của công trình phụ thuộc vào bậc chịu lửa của công trình theo quy định tại QCVN 06: /BXD, nhưng không vượt quá 50 m;

– Tường, vách ngăn và trần treo của đường thoát nạn, lối thoát nạn, buồng thang thoát nạn, các gian phòng tập trung đông người được thiết kế bằng vật liệu trang trí nội thất, vật liệu cách âm, cách nhiệt là vật liệu không cháy hoặc khó cháy;

– Việc bố trí công năng và bố trí hệ thống kỹ thuật, thiết bị, vật tư trong công trình bảo đảm khả năng ngăn cản sự lan truyền của các yếu tố nguy hiểm của đám cháy khi xảy ra cháy trong một gian phòng, giữa các gian phòng với nhau, giữa các nhóm gian phòng có tính nguy hiểm cháy theo công năng khác nhau, giữa các tầng, các khoang cháy và giữa các tòa nhà;

– Các bộ phận ngăn cháy của công trình như tường, vách ngăn cháy, sàn ngăn cháy, vùng ngăn cháy, khoang ngăn cháy, lỗ cửa và cửa ngăn cháy được làm bằng vật liệu không cháy và có giới hạn chịu lửa theo quy định tại QCVN 06: /BXD.

d) Hệ thống âm thanh, hệ thống điện, chống sét, chống tĩnh điện và việc bố trí thiết bị này trong công trình bảo đảm các yêu cầu an toàn phòng cháy và chữa cháy.

đ) Lối thoát nạn của công trình bảo đảm theo quy định tại QCVN 06: /BXD; trong đó, cơ sở kinh doanh vũ trường, karaoke thuộc nhóm nhà F2.1.

e) Khi thiết kế, lắp đặt biển quảng cáo của công trình bảo đảm các yêu cầu về kỹ thuật, kết cấu, vật liệu, chiếu sáng được quy định tại QCVN 17: /BXD – Quy chuẩn về xây dựng và lắp đặt phương tiện quảng cáo ngoài trời. Vị trí lắp đặt biển quảng cáo không che kín cả nhà, công trình, che lấp các lối thoát nạn, ban công.

g) Hệ thống chiếu sáng sự cố và chỉ dẫn lối thoát nạn bảo đảm theo quy định tại TCVN 3890: Phương tiện phòng cháy và chữa cháy cho nhà và công trình – Trang bị, bố trí, kiểm tra, bảo dưỡng (sau đây viết gọn là TCVN 3890:).

h) Hệ thống hút khói, điều áp, thông gió bảo đảm theo các quy định tại QCVN 06: /BXD và TCVN 5687: Thông gió điều hòa không khí – tiêu chuẩn thiết kế.

i) Phương tiện phòng cháy và chữa cháy bảo đảm số lượng, chất lượng theo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về phòng cháy và chữa cháy hướng dẫn tại Điều 8 Thông tư này.

k) Thực hiện các quy định của tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về phòng cháy và chữa cháy có liên quan và phù hợp với quy mô tính chất hoạt động của từng cơ sở kinh doanh vũ trường, karaoke.

Như vậy, nếu địa điểm kinh doanh dịch vụ karaoke đảm bảo điều kiện nêu trên thì được công an cấp quận cấp giấy chứng nhận đảm bảo điều kiện phòng chống cháy nổ và được phép đi vào hoạt động.

Nếu cơ sở kinh doanh nào không đủ điều kiện tiêu chuẩn theo quy định pháp luật trên mà vẫn được cấp phép hoạt động, vẫn tổ chức hoạt động và gây ra hậu quả cháy nổ nghiêm trọng thì đơn vị cấp giấy phép phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Nếu cơ sở kinh doanh dịch vụ này hoạt động "chui", không đủ điều kiện kinh doanh theo quy định mà không bị phát hiện, không bị xử lý... để xảy ra vụ việc cháy nổ nghiêm trọng thì cán bộ quản lý hành chính trên địa bàn cũng phải chịu trách nhiệm về hậu của của vụ cháy đó.

Xử phạt cơ sở kinh doanh trái phép gây cháy nổ

Theo luật sư Cường, đối với chủ cơ sở kinh doanh mà không tuân thủ điều kiện về phòng chống cháy, nổ hoặc chưa được cấp phép mà vẫn đưa vào hoạt động dẫn đến cháy, nổ gây hậu quả nghiêm trọng thì chủ cơ sở kinh doanh này sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Điều 240 Bộ luật hình sự. Cụ thể, Điều 240 Bộ Luật hình sự 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009 quy định về tội vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy được quy định như sau:

1. Người nào vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.

2. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng thì bị phạt tù từ ba năm đến tám năm. 3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười hai năm.

4. Phạm tội trong trường hợp có khả năng thực tế dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nếu không được ngăn chặn kịp thời, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc bị phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Trong vụ cháy quán karaoke ở phố Trần Thái Tông gây hậu quả chết 13 người, thiệt hại tài sản nhiều tỉ đồng, luật sư Cường cho rằng đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng nên người vi phạm sẽ bị xử lý theo khoản 3, Điều 240 BLHS, hình phạt sẽ là phạt tù từ 7 đến 12 năm.

Với những cán bộ có lỗi trong công tác quản lý, cấp phép... tùy theo tính chất mức độ vi phạm cũng sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật, nếu cán bộ nào có hành vi buông lỏng quản lý hoặc tiếp tay cho hoạt động kinh doanh karaoke trái phép, chưa đủ điều kiện về phòng chống cháy, nổ thì cũng có thể xem xét xử về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Cụ thể trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân có liên quan sẽ được cơ quan điều tra làm rõ và có biện pháp xử lý theo quy định pháp luật.

Hiện nay, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án và tiến hành các hoạt động điều tra. Vì vậy, với những chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke ở 4 tòa nhà bị cháy, nếu cơ sở nào không đảm bảo điều kiện phòng cháy, chữa cháy thì chủ cơ sở đó sẽ bị khởi tố bị can về tội vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy theo quy định tại Điều 240 BLHS. Những người, giúp sức cho hành vi vi phạm pháp luật của các chủ cơ sở kinh doanh vi phạm cũng có thể bị xử lý hình sự cùng tội danh với vai trò đồng phạm.

Ngoài ra, người vi phạm, có lỗi gây thiệt hại tính mạng, sức khỏe, tài sản của các nạn nhân trong vụ án trên còn phải bồi thường toàn bộ thiệt hại theo quy định tại Điều 608, Điều 609 và Điều 610 Bộ luật dân sự năm 2005.

bài liên quan
Khống chế thành công vụ hoả hoạn bùng phát trong đêm

Khống chế thành công vụ hoả hoạn bùng phát trong đêm

Hoả hoạn bùng phát trong đêm tại một xưởng may trên địa bàn xã Di Trạch, huyện Hoài Đức, ngay sau đó, lực lượng chức năng đã được huy động để dập lửa, rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người.
Cháy nhà xưởng rộng hàng trăm m2 khiến một người thiệt mạng

Cháy nhà xưởng rộng hàng trăm m2 khiến một người thiệt mạng

Vụ hoả hoạn xảy ra vào rạng sáng nay (28/9), tại một nhà xưởng trên địa bàn Đội 12, khu chùa Rừng, Miền Bãi, xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức, Hà Nội khiến một người thiệt mạng cũng nhiều tài sản khác bị thiêu rụi.
Khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy tại Thái Nguyên khiến hai người thiệt mạng

Khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy tại Thái Nguyên khiến hai người thiệt mạng

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên đang khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ hoả hoạn xảy ra trên địa bàn TP Thái Nguyên khiến hai người thiệt mạng.
Công an TP Hà Nội khuyến cáo các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy, thoát nạn khi xảy ra hỏa hoạn

Công an TP Hà Nội khuyến cáo các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy, thoát nạn khi xảy ra hỏa hoạn

Trước những vụ việc hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra trong thời gian gần đây, Công an TP Hà Nội đưa ra khuyến cáo các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy, cách thoát nạn thoát hiểm đối với loại hình nhà ống, nhà ở cao tầng.
Xác định nguyên nhân ban đầu vụ cháy ở Bắc Giang khiến 3 người thiệt mạng

Xác định nguyên nhân ban đầu vụ cháy ở Bắc Giang khiến 3 người thiệt mạng

Công an tỉnh Bắc Giang xác định ngọn lửa bùng lên tại khu vực để xe đạp điện ở tầng 1 của ngôi nhà, sau đó lan sang các vật liệu dễ cháy như giường tủ, quần áo, đồ dùng sinh hoạt... khiến lửa lan nhanh, sinh ra nhiều khói, khí độc khiến các nạn nhân tử vong.
Mới nhất
Đọc nhiều
500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000km đường bộ cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000km đường bộ cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

Ông Lâm Văn Bi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa ký ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đợt thi đua cao điểm “500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc” Cà Mau - Cần Thơ trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Vi phạm trong lĩnh vực y tế, Phòng khám thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Sen Nam Việt bị đóng cửa 4,5 tháng

Vi phạm trong lĩnh vực y tế, Phòng khám thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Sen Nam Việt bị đóng cửa 4,5 tháng

Công ty cổ phần Đầu tư Sen Nam Việt (Senavi) bị Thanh tra Sở Y tế TPHCM xử phạt vi phạm hành chính và đình chỉ hoạt động phòng khám da liễu 4,5 tháng.
Chiến lược quốc gia về ứng dụng và phát triển công nghệ chuỗi khối đến năm 2030

Chiến lược quốc gia về ứng dụng và phát triển công nghệ chuỗi khối đến năm 2030

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 1236/QĐ-TTg ban hành Chiến lược quốc gia về ứng dụng và phát triển công nghệ chuỗi khối (blockchain) đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 (Chiến lược).
Tin bài khác
Đồng Nai: Công an huyện Nhơn Trạch bắt 3 đối tượng cưỡng đoạt tài sản của công nhân

Đồng Nai: Công an huyện Nhơn Trạch bắt 3 đối tượng cưỡng đoạt tài sản của công nhân

Ngày 22/10, cơ quan CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) đã tạm giữ hình sự 3 đối tượng Trần Hoài Linh (24 tuổi) quê tỉnh Hậu Giang, Lâm Vũ Triều (28 tuổi), Ngô Hoàng Khá (31 tuổi) cả 2 đều quê tỉnh Cà Mau để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Bình Dương: Triệt xoá đường dây cho vay lãi nặng đến 365%/năm

Bình Dương: Triệt xoá đường dây cho vay lãi nặng đến 365%/năm

Lực lượng chức năng đã triệt xóa đường dây cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự do đối tượng Bùi Văn Cương cầm đầu.
Hà Nội: Bắt giữ nhóm 20 đối tượng gây rối trật tự công cộng

Hà Nội: Bắt giữ nhóm 20 đối tượng gây rối trật tự công cộng

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai đi xe máy hẹn gặp nhau tại đê Đồng Mai rồi đi vào nội thành. Quá trình di chuyển trên các tuyến đường phố, cả nhóm phóng nhanh, lạng lách, bấm còi, gây náo loạn...
Lật tẩy thủ đoạn "làm tiền" của nhóm lãnh đạo và đăng kiểm viên Trung tâm 29-11D

Lật tẩy thủ đoạn "làm tiền" của nhóm lãnh đạo và đăng kiểm viên Trung tâm 29-11D

Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 7 bị can là Giám đốc, Phó Giám đốc, đăng kiểm viên của Trung tâm Đăng kiểm 29-11D về tội “Nhận hối lộ”. Các bị can này đã có hành vi gợi ý và nhận tiền để bỏ qua lỗi khi đăng kiểm xe cơ giới.
Hà Nội: Nghi án bé gái hơn 01 tháng tuổi bị ông nội sát hại

Hà Nội: Nghi án bé gái hơn 01 tháng tuổi bị ông nội sát hại

Trong lúc trông cháu nội, người đàn ông đã dùng vật cứng sát hại bé gái mới hơn 1 tháng tuổi rồi tự sát nhưng bất thành.
Bắk Kạn: Triệt phá nhóm đối tượng giả danh Công an yêu cầu nộp 1 tỷ đồng để “chạy án” đánh bạc

Bắk Kạn: Triệt phá nhóm đối tượng giả danh Công an yêu cầu nộp 1 tỷ đồng để “chạy án” đánh bạc

Sáng 21/10, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS)Công an tỉnh Bắc Kạn thông tin kết quả đấu tranh với nhóm đối tượng giả danh cán bộ Công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Tạm giữ hình sự đối tượng thiêu sống bạn nhậu vì lãng phí mồi nhậu

Tạm giữ hình sự đối tượng thiêu sống bạn nhậu vì lãng phí mồi nhậu

Chỉ vì bạn nhậu ném bỏ mồi nhậu là đầu cá lóc, Minh tức giận lấy lá chuối khô, tàu cau đốt nạn nhân tử vong.
Bắt nhóm đối tượng giả danh cán bộ Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả danh cán bộ Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Công an tỉnh Bắc Kạn đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với các đối tượng giả danh là cán bộ Công an nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người dân.
Thanh Hoá: Tam giữ đối tượng lăng mạ, xúc phạm lực lượng chức năng

Thanh Hoá: Tam giữ đối tượng lăng mạ, xúc phạm lực lượng chức năng

Tổ công tác đã ra hiệu lệnh và dừng phương tiện để kiểm tra, lúc này do đã uống rượu nên Cao Văn Tuấn không chấp hành việc kiểm tra, có hành vi xô đẩy, giằng co, đồng thời liên tục chửi bới, lăng mạ xúc phạm lực lượng chức năng.
Triệt phá nhanh đường dây chuyên trộm cắp xe máy liên tỉnh

Triệt phá nhanh đường dây chuyên trộm cắp xe máy liên tỉnh

Lực lượng chức năng Công an quận Hà Đông vừa tiến hành bắt giữ 8 đối tượng liên quan đến đường dây chuyên trộm cắp và tiêu thụ xe máy liên tỉnh.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.