Liên quan vụ việc hệ thống VNG gặp sự cố, hiện tại ứng dụng Zalo đã truy cập được bình thường.
Theo đó, tới 23h ngày 23/9, các báo điện tử sử dụng hệ thống quản lý nội dung (CMS) ePi đặt tại trung tâm dữ liệu VinaData của VNG đã được khôi phục. Đến sáng nay (24/9), người dùng đã có thể truy cập vào ứng dụng Zalo.
Trước đó vào hôm qua (23/9) người dùng thực hiện đăng nhập tài khoản Zalo trên smartphone, ứng dụng thông báo "Không có kết nối. Vui lòng kiểm tra lại", trên phiên bản web, trình duyệt báo "403 Forbidden" - lỗi báo người dùng không có quyền truy cập. Trong khi đó, website ZaloPay mở lại vào cuối ngày 23/9 nhưng ứng dụng trên di động vẫn gặp lỗi kết nối.
|
Người dùng đã có thể truy cập vào ứng dụng Zalo. |
Trước đó, vào lúc 11h ngày 23/9, một loạt báo điện tử tại Việt Nam như Thanh Niên, Tiền phong, Sài Gòn Giải Phóng, VOV, Zing, trang tổng hợp tin tức Báo Mới... đều không thể truy cập.
Cùng thời điểm, các nền tảng giải trí khác của VNG như trang nghe nhạc Zing MP3, ứng dụng nhắn tin và gọi điện Zalo, Zing TV, cổng thanh toán Zalo Pay, cùng hệ thống game trực tuyến cũng không vào được.
Đến 16h30 cùng ngày, hệ thống của các báo điện tử nêu trên đã hoạt động trở lại, riêng các dịch vụ của VNG vẫn gặp khó khăn.
Được biết, Zalo chính thức ra mắt tại Việt Nam vào tháng 12/2012. Đến tháng 5/2018, Zalo thông báo đã đạt được 100 triệu người dùng.