Dự án khu du lịch hồ Núi Cốc vẫn gặp khó, Mỹ Sơn Tower và K-Homes “lê lết” hoàn thành!, Quảng Ninh thiếu kinh phí, 10 năm không cưỡng chế nổi ki-ốt vi phạm?... là những tin chính trong Địa ốc 7AM hôm nay.
Mỹ Sơn Tower và K-Homes “lê lết” hoàn thành dự án!
Trước những cam kết đối với khách hàng liên quan đến tiến độ dự án, nhưng giờ đây đang phải “nằm im” vì chủ đầu tư vướng vào bê bối.
Trở lại Dự án tổ hợp chung cư cao cấp và dịch vụ Phương Đông (Mỹ Sơn Tower) tại số 62 Nguyễn Huy Tưởng (Thanh Xuân, Hà Nội) là một trong những dự án điểm của Công ty cổ phần Đầu tư và Xuất nhập khẩu Mỹ Sơn (Công ty Mỹ Sơn) giai đoạn năm 2015.Dự án này được xây dựng trên diện tích khu đất là 5.012m2. Với lời giới thiệu, dự án gồm 24 tầng nổi, 2 tầng hầm với 300 căn hộ từ tầng 5 đến tầng 24.
Tuy nhiên trong quá trình triển khai, công trình này đã vướng phải hàng loạt các sai phạm về trật tự xây dựng; tổ chức thi công xây dựng công trình sai so với nội dung giấy phép xây dựng và hồ sơ thiết kế được phê duyệt.
|
Dự án này ngày 17/1/2016 đã xảy ra vụ tai nạn lao động làm 7 người thương vong. |
Trước những sai phạm trên, UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 1,5 tỷ đồng và tước quyền sử dụng Giấy phép xây dựng được cấp đối với Công ty Cổ phần Đầu tư và Xuất nhập khẩu Mỹ Sơn. Tiếp đó, tại Quyết định số 351/QĐ-CTUBND của UBND quận Thanh Xuân Trung đã yêu cầu đình chỉ thi công xây dựng công trình thế nhưng chủ đầu tư của dự án này vẫn “phớt lờ” sự chỉ đạo của phường Thanh Xuân Trung và ngang nhiên hoạt động dẫn đến vụ tai nạn lao động khiến nhiều người thương vong.
Tháng 11/2017, Công ty Mỹ Sơn vẫn nợ hàng tỷ đồng tiền thuê đất tại 62 Nguyễn Huy Tưởng - tức dự án Mỹ Sơn Tower.
Xem thêm...
BĐS Quảng Ninh với quy hoạch “đắt giá”, đâu là điểm nóng thực sự?
Vân Đồn trở thành “nơi đáng sống nhất” châu Á - Thái Bình Dương, Hạ Long là thành phố du lịch đẳng cấp quốc tế…. những mục tiêu đang trong tầm tay khi các bản quy hoạch vừa được Chính phủ phê duyệt. Cánh cửa quy hoạch cùng “bệ phóng” hạ tầng cũng là yếu tố hút dòng tiền chảy mạnh vào thị trường BĐS nơi đây.
“Hiệu ứng” Vân Đồn…
Những ngày qua, giới địa ốc sục sôi với thông tin các nhà đầu tư, môi giới đổ về Vân Đồn “săn” đất. Làn sóng sôi động này hình thành sau khi quy hoạch Khu kinh tế Vân Đồn đến năm 2040, tầm nhìn đến 2050 được Chính phủ phê duyệt.
Theo đó, một trong những mục tiêu trọng tâm là xây dựng khu kinh tế Vân Đồn trở thành vùng động lực phát triển kinh tế của Việt Nam, nằm trong nhóm các thành phố đáng sống nhất châu Á - Thái Bình Dương. Với diện tích quy hoạch 2.100 km2, dự kiến đến 2040 khu kinh tế này có dân số khoảng 500.000 người, đón 9,5 triệu lượt khách du lịch.
|
Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long sẽ đi vào khai thác tuyến nội địa, phục vụ tham quan Vịnh Hạ Long từ tháng 4.2019. |
Các chuyên gia đánh giá, hiệu ứng của quy hoạch Vân Đồn có thể lại nằm chính ở việc tạo động lực cho BĐS Quảng Ninh phát triển. Nhất là khi hạ tầng giao thông kết nối giữa các thành phố ngày một thuận lợi, thông suốt. Hiệu ứng cho BĐS sẽ lan tỏa mạnh mẽ.
Cục diện thị trường BĐS, trong đó, có sự trỗi dậy của Móng Cái nơi có khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm hay Uông Bí hứa hẹn tạo đột phá nhờ vị trí cửa ngõ phía tây Quảng Ninh và thế mạnh du lịch tâm linh với cụm di tích Yên Tử, chùa Ba Vàng, hồ Yên Trung.
Xem thêm...
Dự án khu du lịch hồ Núi Cốc vẫn gặp khó
Mặc dù đã triển khai được hơn 3 năm (từ năm 2016) nhưng đến nay, việc triển khai các dự án xây dựng thuộc Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên còn gặp khó.
|
Một góc Hồ Núi Cốc (Thái Nguyên). Ảnh: Lan Anh/TTXVN. |
Theo ông Hoàng Thái Cương, Giám đốc Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên, đối với dự án đầu tư công, sau các công đoạn lập, thẩm định, phê duyệt nhiệm vụ khảo sát, lựa chọn nhà thầu tư vấn lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi... hiện các cơ quan chuyên môn của tỉnh đang thực hiện việc trình thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng hạ tầng du lịch Khu du lịch hồ Núi Cốc. Đây là di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt An toàn khu (ATK) Định Hóa.
Đối với các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), hiện nay dự án đường Bắc Sơn kéo dài đã ký kết thỏa thuận đầu tư, hợp đồng dự án trong năm 2018, tiến hành khởi công xây dựng song nhà thầu chưa tập trung lập hồ sơ, phê duyệt theo kế hoạch, một số vị trí chưa giải phóng được mặt bằng do gặp khó khăn về vốn.
Dự án đường trục nối ĐT.261 đến khu vực đền Gàn, hồ Núi Cốc tuy đã được UBND tỉnh phê duyệt vào tháng 2/2018 nhưng do khó khăn về quỹ đất đối ứng nên dự án chưa triển khai thực hiện các bước tiếp theo. Tuyến đường ven hồ Núi Cốc, đoạn từ điểm cuối đường Bắc Sơn kéo dài đến Đoàn An điều dưỡng 16 hồ Núi Cốc được UBND tỉnh giao Sở Giao thông Vận tải là cơ quan nghiên cứu, lập đề xuất dự án song đến nay việc lập đề xuất dự án chưa thực hiện được do quy hoạch chi tiết tuyến đường chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt, chưa có cơ sở xác định hướng tuyến, quy mô đầu tư...
Xem thêm...
Hà Nội: Nghiên cứu làm bãi đỗ xe ngầm tại công viên Cầu Giấy
Đại diện Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội nhận định, việc xây dựng bãi đỗ xe ngầm bên dưới công viên Cầu Giấy là phù hợp và được khuyến khích.
|
Công viên Cầu Giấy đang được nghiên cứu xây dựng bãi đỗ xe ngầm. |
Tháng 8/2018, Công ty CP Đầu tư và Phát triển đô thị Tây Hồ vừa đề xuất TP Hà Nội nghiên cứu xây dựng bãi đỗ xe ngầm, sức chứa khoảng 820 xe tại Công viên Cầu Giấy.
Tổng diện tích đất Công ty CP Đầu tư và Phát triển đô thị Tây Hồ đề xuất nghiên cứu xây dựng bãi xe ngầm khoảng 14.500m2. Bãi đỗ xe có quy mô 3 tầng hầm, trong đó tầng 2 và 3 làm bãi đỗ cho 820 xe, tổng diện tích khoảng 29.000m2.
Tầng hầm 1 được bố chí làm chức năng thương mại, dịch vụ, có diện tích 12.000m2. Trên mặt công viên, công ty này dự kiến xây một nhà điều hành, bảo vệ, thông gió, thoát hiểm với mật độ tối đa 5% tại ô đất.
Theo đại diện Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội, hiện trạng khu vực nghiên cứu là đất cây xanh công viên và sân tập thể dục thể thao cộng đồng. Ô đất này nằm tại góc Đông Bắc công viên Cầu Giấy; trong ô quy hoạch ký hiện K6-3/CXĐT1, thuộc phân khu H2 - 2 có chức năng sử dụng là đất cây xanh đô thị.
Trong phạm vi 500m xung quanh vị trí nghiên cứu làm bãi đỗ ngầm hiện có 3 điểm trông giữ xe công cộng nhưng công suất rất thấp, chỉ khoảng 160 xe. Trong khi đó, đất tại khu vực này đã được quy hoạch chức năng: Đất ở đô thị; đất hỗn hợp; làng xóm hiện trạng nên không còn khả năng làm thêm bãi đỗ xe nổi.
Xem thêm...
Quảng Ninh: Thiếu kinh phí, 10 năm không cưỡng chế nổi ki-ốt vi phạm?
Đã hơn 10 năm, qua nhiều thời kỳ lãnh đạo của TP.Hạ Long (Quảng Ninh) nhưng vẫn không thể cưỡng chế phá dỡ gian ki-ốt xây dựng trái phép vì thiếu kinh phí...
Đã hơn 10 năm nay, gia đình ông Phạm Ngọc Lâm và nhiều hộ dân trú tại tổ 29, khu 3, phường Cao Thắng, TP.Hạ Long, Quảng Ninh phải sống trong cảnh ngập lụt.
Hễ trời mưa là nước lại dâng lên quá đầu gối, đồ đạc trong nhà không dám mua sắm mới vì lúc nào cũng trong trạng thái bất an, sợ hỏng. Dù sở hữu những lô đất mặt đường tỉnh lộ nhưng nhiều hộ đã phải để hoang vì không thể ở được.
|
Gian ki-ốt xây dựng trái phép vẫn tồn tại hơn 10 năm nay dù chính quyền nhiều lần tổ chức cưỡng chế. |
Ông Phạm Ngọc Lâm cho biết, năm 1996 gia đình ông và một số hộ dân được công ty Thực phẩm Quảng Ninh thanh lý cho khu nhà ở là dãy nhà tập thể tại tổ 29, khu 3, phường Cao Thắng, TP.Hạ Long.
Dãy nhà này nằm bên dưới tỉnh lộ 336, phía trước nhà có con đường nhỏ là ngõ đi chung của các hộ dân ở đây. Phía trên là đường tỉnh lộ 336 có khu vực vỉa hè rộng được được UBND phường Cao Thắng cho một số hộ dân xây 7 ki-ốt để kinh doanh. Các ki-ốt này nằm ngay trên đường cống thoát nước của thành phố.
Xem thêm...