Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Đi qua lằn ranh sinh tử, cô bé mất tay chân khiến ngàn người rơi nước mắt khâm phục

Hình sự & tố tụng hình sự
05/07/2019 07:40
Mến Thương
aa
I ZzyWeall, 14 tuổi, dù không có chân và tay do bị viêm màng não từ nhỏ nhưng đã khiến mọi người phải kinh ngạc với kỹ năng hướng dẫn trang điểm trên youtube. Không chỉ vậy, cô bé còn khiến nhiều người thán phục khi trở thành quán quân nhào lộn trong một cuộc thi nhào lộn cấp trung học, hạng mục cho người khuyết tật.


Kiên cường chống lại số phận

Khi vừa lọt lòng mẹ, Izzy Weall cũng là một cô bé khỏe mạnh, đáng yêu, dễ mến như bao đứa trẻ khác. Tuy nhiên đến năm Izzy Weall 7 tuổi, cô bé bỗng đổ bệnh sau buổi học chính khóa ở trường, trái tim non nớt gần như ngừng đập hẳn còn nội tạng bị suy yếu gần hết.

fhh

Cha mẹ của em, Oliver Weall và Catherine Lloyd, 43 tuổi, nhớ lại lúc đó họ đã được cảnh báo rằng, cô bé chỉ còn vài giờ để sống sau cơn đau tim và suy các cơ quan. Bà Catherine Lloyd nói, “Con bé đã được chuyển đến trung tâm y tế của Nữ hoàng tại Nottingham, khi ấy tim đã ngừng đập và nội tạng cũng ngừng hoạt động”. Sau đó, các bác sĩ cảnh báo rằng cô bé chỉ còn vài giờ để sống.“Bác sĩ nói cơ hội sống mà con bé có được thực sự rất mong manh.

Vậy mà nó vẫn vượt qua tất cả và tiếp tục sinh tồn theo cách thức kì diệu nào đó”, bà Catherine Lloyd, mẹ ruột của Izzy cho biết. Thế nhưng, Izzy Weall đã vượt qua ranh giới mong manh đó bằng một nghị lực phi thường. Rất may, Izzy đã được cứu sống nhờ một liều Andrenaline-một dạng hoóc-môn kích thích đưa máu về tim trong các ca cấp cứu.

Trong quá trình điều trị, Izzy Weall buộc phải cắt bỏ tứ chi để giữ lấy mạng sống. Sau ca phẫu thuật đau đớn ấy, em phải nằm theo dõi sức khỏe trong 2 tháng và mất khoảng 8 tháng nữa để làm quen với chiếc xe lăn. “Thời điểm đó, cháu đã phải trải qua những điều tồi tệ và kinh khủng nhất của cuộc đời. Thậm chí, bố mẹ cháu lo sợ rằng cháu sẽ tuyệt vọng và không còn muốn sử dụng đôi tay, đôi chân giả được lắp vào năm 2011” - Izzy Weall tâm sự.

Nhưng khi những cảm xúc đớn đau đó qua đi Izzy Weall đã quyết tâm không đầu hàng số phận. Cô bé quyết định tập luyện với tay giả và chân giả của mình vì không muốn suốt đời phảisống cảnh tàn phế suốt cả đời. Cô bé tỏ ra hào hứng với việc bước đi trên đôi chân mới, hay sử dụng cánh tay nhân tạo để làm hết mọi việc và dần lãng quên chiếc xe lăn đáng ghét.

Không những vậy, Izzy Weall còn tạo nên một “hiện tượng” mà ngay cả những người bình thường cũng khó lòng làm được. Không những vậy, theo mẹ của Izzy, cô bé bắt đầu quan tâm đến lĩnh vực trang điểm và làm đẹp từ mấy năm trước đây. Cô bé không ngừng luyện tập và giờ đây các kỹ năng của em đã rất điêu luyện.

Đã có rất nhiều người ngạc nhiên khi nhìn thấy Izzy và biết rằng tự con bé trang điểm cho chính mình. Cha mẹ của Izzy rất tự hào về em. Họ cho biết, không khó khăn nào có thể khiến cô con gái của họ gục ngã. Theo lời khuyên của mẹ, IzzyWeall bắt đầu tải các video trang điểm bình thường lên kênh Youtube vào đầu năm 2017 và sau khoảng sáu tháng đã có hơn 8.000 lượt xem.

Cô bé đầy nghị lực này hy vọng truyền cảm hứng cho những người có cùng cảnh ngộ. Em đã nhận được rất nhiều tin nhắn từ những người khuyết tật khác trên khắp thế giới. Izzy đã truyền cảm hứng cho mọi người nhất là những trẻ em khuyết tật trên toàn thế giới thông qua kênh YouTube của mình. Tại đó, Izzy đã thể hiện kỹ năng trang điểm vô cùng điêu luyện cho dù tay của em đã phải cắt bỏ hết từ phần khuỷu trở xuống. “Chúng tôi rất tự hào về đứa con gái bé bỏng của mình.

Chưa bao giờ nó coi mình là một người tàn phế cả. Vài năm trước, Izzy bắt đầu quan tâm đến trang điểm và bắt tay vào thực hành. Vài người đã lo ngại rằng không biết con bé có thể làm được hay không. Con bé vẫn quyết tâm theo đuổi đam mê của mình. Cho đến một ngày, bà của Izzy nói rằng tại sao con bé không quay clip lại và đăng trên mạng xã hội. Và Izzy bắt đầu thực hiện điều đó”, Mẹ của Izzy - bà Cartherine chia sẻ.

“Tôi không nghĩ video ấy lại được ủng hộ nhiều tới vậy. Dù phải mất cả tháng để học cách kẻ mắt bằng cọ, gắn mi giả hay tán phấn nền, song giờ đây tôi đã có thể tự ghi hình mọi phân đoạn cần thiết. Tôi cũng nhận được vô số lời phản hồi tích cực, họ cảm ơn vì tôi đã truyền cảm hứng sống mãnh liệt cho hàng nghìn người khuyết tật khác trên thế giới này”, Izzy hồn nhiên nói.

Cô bé khuyết tật cả tứ chi đã chứng minh cho cả thế giới thấy rằng:“Đừng từ bỏ thứ mình yêu thích chỉ vì những yếu điểm trên cơ thể. Hãy cứ đứng lên, cứ tự tin rồi thành công sẽ mỉm cười với bạn”.

Quán quân nhào lộn

Ngoài việc trở thành blogger trang điểm đình đám trên Youtube. Trước đó, cô bé còn khiến nhiều người thán phục khi giành chiến thắng thuyết phục trong cuộc thi nhào lộn toàn nước Anh, cấp trung học, hạng mục cho người khuyết tật khi mới học lớp 8.

Những ai chứng kiến màn trình diễn đầy ấn tượng của cô bé đều không thể tin vào mắt mình và họ càng xúc động hơn nữa khi biết về hành trình vươn lên trước nghịch cảnh của cô bé. Khi bắt đầu khỏe mạnh, mẹ của Izzy đã bắt đầu cho cô bé bắt đầu luyện tập môn này khi cô bé bày tỏ nguyện vọng của mình.“Bạn bè con ai cũng thích môn học đó và con cũng vậy. Con không thể từ bỏ thứ mà mình yêu thích chỉ bởi vì bản thân là người khuyết tật.

Con hứa với mẹ, các bạn làm được thì con cũng làm được”. Phải nói rằng, dù yêu thích bộ môn này, nhưng nhào lộn thực sự là thử thách đối với Izzy. Những ngày đầu học nhào lộn, nữ sinh đã rất lo lắng, nhưng nhờ nhận được sự động viên, giúp sức của huấn luyện viên, Izzy đã hòa nhập nhanh chóng.

Chân, tay giả khiến cô bé không thể giữ thăng bằng và ngã liên tục. Xoay người 360 độ là động tác khó thực hiện đối với Izzy. Thế nhưng, Izzy không bỏ cuộc. Cô bé luyện tập cả ở trường và tại vườn nhà. Người mẹ cho biết, Izzy không xem mình là người khuyết tật và muốn làm tất cả những điều mà người bình thường làm được.

Cô bé học nhào lộn say sưa đến nỗi thầy Nicole Haigh, huấn luyện viên của cô bé phải thốt lên: “Tôi chưa thấy một học sinh nào chăm chỉ như Izzy, từ khi tham gia lớp, em chưa vắng mặt buổi học nào”. Và kỳ tích đã đến với người có quyết tâm, Izzy Weall giành giải nhất trong cuộc thi nhào lộn toàn quốc cấp trung học, hạng mục dành cho người khuyết tật.

“Chúng tôi tự hào về em, tôi thề là mình đã bật khóc khi nghe tên em được xướng lên ở ngôi vị cao nhất”- huấn luyện viên của Izzy bày tỏ sự xúc động. Bạn học của Izzy cho rằng cô bé là vận động viên tuyệt vời nhất, quyết tâm và tài năng của em đã được ghi nhận xứng đáng qua cuộc thi này. Theo thầy Nicole Haigh, thành tích mà cô bé cụt tứ chi đạt được khiến ông ngỡ ngàng.

“Izzy đã thực hiện một cách xuất sắc động tác khó ở phút cuối. Đối với người có hình thể như cô bé, xoay người là động tác rất khó thực hiện. Thế nhưng, Izzy đã nỗ lực và hoàn thành vòng xoay 360 độ một cách trọn vẹn”. Ông Nicole nói, thực sự tự hào về học trò nhỏ của mình. “Tôi đã không cầm được nước mắt khi chắc chắn rằng, cô bé là người chiến thắng”.

Đối với giáo viên này, Izzy Weall là vận động viên đáng ngưỡng mộ bởi tài năng và lòng quyết tâm vượt lên số phận. “Bạn phải dũng cảm đưa ra quyết định cho những điều mình muốn. Đừng chỉ mãi ngồi và nghĩ “nếu tôi có thể” hay “tôi không thể” Bạn phải thử thì mới biết sức mình đến đâu”, lời chia sẻ của IzzyWeallsau chiến thắng ngoạn mục của mình.

bài liên quan
Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm  linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Đề xuất người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.

Đề xuất người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.

Tại Dự thảo Luật Chuyển đổi giới tính, cơ quan soạn thảo đã đề xuất quy định người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.
Ngăn chặn kịp thời người phụ nữ định chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

Ngăn chặn kịp thời người phụ nữ định chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

Một người phụ nữ có ý định chuyển số tiền 200 triệu đồng cho đối tượng giả danh công an lừa đảo đã được lực lượng chức năng công an địa phương ngăn chặn kịp thời.
Công an TP. Hà Nội phục hồi nguồn tin tội phạm dự án KCN Yên Sơn - Bắc Lũng

Công an TP. Hà Nội phục hồi nguồn tin tội phạm dự án KCN Yên Sơn - Bắc Lũng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội vừa phục hồi giải quyết nguồn tin tội phạm, về việc bà Nguyễn Thị Ngọc tố cáo một số cá nhân lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc nhận tiền để đầu tư dự án “Xây dựng hạ tầng KCN Yên Sơn - Bắc Lũng” giai đoạn 1 và 2.
Mới nhất
Đọc nhiều
Đắk Lắk: Đề nghị truy tố nữ chủ hụi lập 22 dây hụi, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Đắk Lắk: Đề nghị truy tố nữ chủ hụi lập 22 dây hụi, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Đối tượng Tâm đã lập 22 dây hụi rồi rủ người dân tham gia, đóng tiền. Sau đó, người này đã chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.
Bắc Kạn: Điều tra nguyên nhân người phụ nữ trẻ tử vong trong lán

Bắc Kạn: Điều tra nguyên nhân người phụ nữ trẻ tử vong trong lán

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Kạn cho biết, đang điều tra nguyên nhân người phụ nữ tử vong tại lán gần nhà (nghi là ăn lá ngón).
Hành vi quấy rối tình dục ngoài trụ sở: Vẫn có thể bị xử lý về kỷ luật lao động!

Hành vi quấy rối tình dục ngoài trụ sở: Vẫn có thể bị xử lý về kỷ luật lao động!

Quấy rối tình dục tại nơi làm việc là hành vi có tính chất tình dục của bất kỳ người nào đối với người khác tại nơi làm việc mà không được người đó mong muốn hoặc chấp nhận. Nơi làm việc là bất kỳ nơi nào mà người lao động thực tế làm việc theo thỏa thuận hoặc phân công của người sử dụng lao động.
Tin bài khác
Đắk Lắk: Đề nghị truy tố nữ chủ hụi lập 22 dây hụi, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Đắk Lắk: Đề nghị truy tố nữ chủ hụi lập 22 dây hụi, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Đến tháng 4/2023, nhiều người đến đòi tiền hụi nhưng Tâm mất khả năng chi trả và tuyên bố vỡ hụi. Số tiền Tâm chiếm đoạt trong vụ việc khoảng 2,2 tỷ đồng.
Bắc Kạn: Điều tra nguyên nhân người phụ nữ trẻ tử vong trong lán

Bắc Kạn: Điều tra nguyên nhân người phụ nữ trẻ tử vong trong lán

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Kạn cho biết, đang điều tra nguyên nhân người phụ nữ tử vong tại lán gần nhà (nghi là ăn lá ngón).
Người phụ nữ mất gần 3 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của đối tượng giả danh Công an

Người phụ nữ mất gần 3 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của đối tượng giả danh Công an

Nhận được cuộc gọi từ số máy lạ của đối tượng tự xưng là Công an, sau đó chị T đã thực hiện các thao tác theo hướng dẫn của đối tượng và bị đối tượng lừa chiếm đoạt số tiền gần 3 tỷ đồng.
Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe máy có hành vi phóng nhanh, lạng lách... gây náo loạn đường phố, Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự xuyên đêm truy lùng, bắt giữ toàn bộ các đối tượng.
Bình Dương: Gửi bạn tiền nhờ mua đất, bị chiếm đoạt mất gần 24,5 tỷ đồng

Bình Dương: Gửi bạn tiền nhờ mua đất, bị chiếm đoạt mất gần 24,5 tỷ đồng

Ngày 19/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương thông tin về việc truy nã đối với Khổng Thị Thanh (SN 1972; KHKTT: khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TP Thuận An, Bình Dương) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Sau khi gây án, Huỳnh Trung Quân đã lấy tiền, trang sức và điện thoại của nạn nhân, sau đó phi tang thi thể xuống mương nước và về nhà người thân ẩn náu thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Mức lãi suất Ngân đưa ra khi cho vay nặng lãi là từ 15% đến 20% trên số tiền vay, tương ứng với mức lãi suất cao nhất là 730%/năm.
Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Nguyễn Trọng Khỏe đăng tải trên trang mạng xã hội facebook, zalo cá nhân các bài viết, hình ảnh hoạt động tuyển dụng, đưa người Việt Nam đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản và một số nước châu âu theo diện du học sinh, kỹ sư...
Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Thông qua mạng xã hội Facebook, Công an thị xã Hoàng Mai phát hiện tại nhà Nguyễn Đình Lương (sinh năm 1971), trú tại phường Quỳnh Xuân (thị xã Hoàng Mai - Nghệ An) diễn ra việc đốt pháo nổ trong quá trình tổ chức đám cưới.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.