Dự kiến vào giữa tháng 5 tới đây, Bộ GD-ĐT sẽ công bố bộ đề thi THPT quốc gia thử nghiệm sau khi học sinh lớp 12 hoàn thành chương trình năm học 2016-2017 nhằm giúp các cơ sở giáo dục và thí sinh làm quen với định dạng đề thi, phương thức thi theo bài.
Tin nên đọc
Cả nước có gần 860.000 thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia 2017
Thi THPT quốc gia 2017: Một bức tranh hoàn toàn khác
Hôm nay là hạn cuối nộp hồ sơ đăng ký thi THPT quốc gia 2017
Thi THPT quốc gia 2017: Thí sinh chỉ còn 2 ngày để đăng ký dự thi, xét tuyển
|
Năm nay, kỳ thi THPT quốc gia 2017 diễn ra từ ngày 21/6 đến 24/6, trong đó thí sinh sẽ phải thi 5 bài, gồm 3 bài thi độc lập và 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên/Khoa học xã hội. (Ảnh: Tiền Phong) |
Đó là thông tin do Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Mạnh Hùng cho biết trong cuộc trao đổi với báo chí ngày 25/4.
Theo Thứ trưởng, Bộ sẽ xây dựng bộ đề thi thử nghiệm theo 5 bài thi đồng thời tiếp tục xây dựng, hoàn thiện ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hóa phục vụ ra đề thi;
Cũng theo Thứ trưởng Hùng, Bộ đã tổ chức tập huấn về quy chế, nghiệp vụ tổ chức thi và sử dụng phần mềm quản lý thi, tuyển sinh.
Công tác tập huấn đã tập trung vào những điểm mới và các vấn đề sai sót thường xảy ra ở các năm trước.
Hiện Bộ GD-ĐT cũng đã yêu cầu các trường ĐH, CĐ phối hợp chặt chẽ với các sở GD-ĐT liên quan trong công tác chuẩn bị tổ chức thi, bố trí đầy đủ, có chất lượng, đủ tiêu chuẩn các thành phần tham gia kỳ thi theo điều động của Bộ, bảo đảm đúng quy định của quy chế.
Đồng thời chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân sự phục vụ công tác tuyển sinh, thiết lập đường dây nóng và phân công các cán bộ nắm vững quy chế tuyển sinh để hướng dẫn và giải đáp thắc mắc cho thí sinh.
Bên cạnh đó, Bộ cũng chỉ đạo tổ chức và kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại các sở GD-ĐT, công tác chuẩn bị tuyển sinh tại các trường ĐH-CĐ.
Thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra công tác thi, tuyển sinh trong và sau thời gian tổ chức thi, tuyển sinh.
Tổ chức nghiêm túc việc kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh học kỳ II và cả năm học bảo đảm khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực học thực chất của học sinh.