Nhơn Trạch được đánh giá là địa phương đang phát triển công nghiệp mạnh mẽ với rất nhiều ưu thế. Tương lai hệ thống giao thông, bến cảng tại Nhơn Trạch sẽ được đầu tư phát triển đồng bộ, điều này tạo cơ hội thay đổi cho vùng đất giàu tiềm năng này.
Đồng bộ hệ thống giao thông đường bộ, đường thủy,… khiến cho Nhơn Trạch bước sang một trang mới.
So với các địa phương trong tỉnh, Nhơn Trạch là huyện phát triển mạnh về công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Với nhiều lợi thế sẵn có, hiện tại Nhơn Trạch đang trên đà phát triển, đời sống người dân đang dần thay đổi theo chiều hướng tích cực.
Cụ thể, Nhơn Trạch hiện có tỷ lệ công nghiệp ở mức cao, thu hút gần 500 dự án đầu tư, trong đó có 361 dự án có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng số vốn 9,3 tỉ USD. Trên địa bàn huyện có 9 khu công nghiệp, 2 cụm công nghiệp có tổng diện tích trên 3.600 ha, thu hút rất nhiều lao động trong đó có nhiều nhân công chất lượng đến sinh sống, làm việc.
Lợi thế chính của Nhơn Trạch chính là kết nối giao thông và hạ tầng giao thông. Ngoài hệ thống đường bộ đa dạng, thông thoáng thì Nhơn Trạch cũng có lợi thế về đường thủy với nhiều cảng lớn. Bên cạnh đó, Nhơn Trạch còn gần với cụm cảng Cái Mép - Thị Vải, đang được quy hoạch trở thành cảng trọng điểm của phía Nam điều đó cũng tạo điều kiện cho Nhơn Trạch vươn lên, phát triển mạnh.
Tại Nhơn Trạch các trung tâm logistics cũng đang là điểm quá cảnh cho hàng hóa từ Campuchia, Myanmar, Thái Lan, Lào… qua đường bộ tới cảng biển và ngược lại. Nhơn Trạch cũng lên kế hoạch xây dựng mới khu dịch vụ hậu cần cảng Phước An diện tích khoảng 375 ha và hệ thống cảng dọc sông Nhà Bè với tổng diện tích khoảng 183 ha. Ngoài ra, ưu thế nằm gần sân bay quốc tế Long Thành (tương lai) cũng giúp Nhơn Trạch tiếp tục thu hút phát triển cảng liên quan đến dịch vụ sân bay.
Dự kiến đến năm 2025, huyện Nhơn Trạch có 33 bến cảng bao gồm cảng biển và cảng cạn. Trong đó, lớn nhất là khu bến cảng Phước An (trên sông Thị Vải), bến cảng Phú Hữu (sông Đồng Nai và sông Lòng Tàu - Nhà Bè), khu bến cảng Ông Kèo (sông Lòng Tàu và sông Đồng Tranh); cảng cạn Tân cảng, Song Thương. Nhờ đó, dự kiến, năng lực thông quan của các bến cảng sẽ vượt 11 triệu tấn hàng/năm và mục tiêu đến năm 2025 là 50 triệu tấn hàng/năm.
Song hành với việc phát triển cảng biển, cảng cạn thì Nhơn Trạch cũng cần đầu tư hệ thống giao thông đường bộ. Theo kế hoạch, trong năm 2020, huyện Nhơn Trạch sẽ thực hiện 32 dự án giao thông. Trong đó có đường kết nối trực tiếp với đường cao tốc Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, đường cao tốc Bến Lức - Long Thành; đường vào cảng Phước An, đường liên cảng Phước An - Cái Mép. Tổng diện tích đất để triển khai các dự án này khoảng 1,1 ngàn ha.
Một số dự án lớn cần nhiều diện tích là: đường liên cảng gần 150ha; đường vành đai 3 gần 127ha; đường 25C mở rộng hơn 102ha; đường vào Khu công nghiệp Ông Kèo khoảng 91ha... Các dự án này hoàn thành sẽ tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp đi lại, giao thương hàng hóa; giúp huyện Nhơn Trạch kết nối với các địa phương trong tỉnh Đồng Nai và Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Ông Lê Thành Mỹ, Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch cho biết, những năm qua, đô thị mới Nhơn Trạch chưa thể phát triển xứng tầm chủ yếu do sự kết nối về mặt giao thông còn hạn chế. Việc đồng bộ hệ thống giao thông đường bộ, đường thủy,… khiến cho Nhơn Trạch bước sang một trang mới.
Ngày 10/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải, chủ trì Hội nghị trực tuyến Phiên họp thứ 17 của Ban Chỉ đạo.
Dự án tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng (CT.08) đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Đồng Nai đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị khởi công Khu công nghệ thông tin 119ha tại Long Thành, hướng tới phát triển công nghiệp công nghệ số và trung tâm bán dẫn phía Nam.
Trong thời gian tới, xuất khẩu thủy sản Việt Nam sẽ có sự chuyển dịch mạnh mẽ trước khi chính sách thuế quan đối ứng mới của Hoa Kỳ có hiệu lực từ ngày 9/7/2025.
Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tuyên Quang, mưa lớn kèm dông lốc đêm 9 và ngày 10/5 đã gây thiệt hại đến nhà ở và sản xuất nông nghiệp của nhân dân.
Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Hướng dẫn số 09-HD/TU về sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khi sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính.
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Gần 1 tháng nay trên tuyến tỉnh lộ 337 và Quốc lộ 279 đoạn từ xã Thống Nhất đến cảng Làng Khánh (TP Hạ Long), thường xuyên xuất hiện hàng chục xe tải lớn chở đất chạy rầm rập suốt ngày đêm, cuốn theo bụi mù mịt.
Chiều 17/3, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Thanh Tú, Vụ trưởng Vụ Pháp luật Dân sự - Kinh tế giữ chức Thứ trưởng Bộ Tư pháp.
(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.