Ngày 9/10, gửi Bộ Công thương và các cơ quan liên quan, để báo cáo tình hình nhập khẩu và phân phối xăng dầu trong Quý 3/2022.
Theo thông tin từ NSH Petro, mặc dù Công ty đang gặp khó khăn trong tình trạng mua hàng giá cao bán giá thấp nhưng Công ty không để thiếu hụt xăng dầu trong hệ thống phân phối.
Đồng thời cũng hỗ trợ các thương nhân nhằm đảm bảo ổn định lượng xăng dầu để phục vụ cho Nông nghiệp tại khu vực ĐBSCL.
Được biết, trong Quý 3/2022 Công ty nhập khẩu và phân phối tương đối ổn định, với tổng sản lượng; xăng RON 95 – 6.921m3; xăng RON 92 – 12.854m3; dầu DO – 24.049m3.
Cụ thể, sản lượng xăng dầu mua từ Nhà máy lọc dầu Dung Quất (Xăng RON 92 là 5.932m3; Dầu DO – 17.160m3). Sản lượng mua từ nhà máy lọc dầu Nghi Sơn (xăng RON 95 – 6.921m3; xăng 92- 6.922m3; Dầu DO – 6.889m3).
Nhập khẩu Condensate để nhà máy sản xuất các mặt hàng xăng RON 95, xăng E5 và dầu DO với sản lượng Condensate; 21.943m3 và MTBE; 2.726m3.
Bên cạnh đó, NSH Petro cũng đã cung cấp ra thị trường với tổng sản lượng trong Quý 3/2022 đối với xăng RON 95 là 37.210m3; xăng RON 92 – 3.397m3 và dầu DO – 25.484m3.
Trước đó, theo số liệu thống kê sơ bộ từ Tổng cục Hải quan quý III/2022 (đến 20/9): Sản lượng nhập khẩu giảm khoảng 40% đối với xăng, giảm khoảng 35% đối với dầu DO so với quý II/2022; trong đó chỉ có 19/33 thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu thực hiện nhập khẩu.
Bộ Tài chính cho biết: Có thương nhân đầu mối thường nhập khẩu với số lượng lớn nhưng không thực hiện nhập khẩu vào quý III như Công ty TNHH Thương mại Vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil; 2 thương nhân đầu mối thường nhập khẩu trong thời gian trước đây đã không thực hiện nhập khẩu vào Quý III/2022 như: Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư dầu khí Nam Sông Hậu, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu xăng dầu Tín Nghĩa.
Như vậy, theo nhận định của Bộ Tài chính, nguyên nhân thiếu hàng tại một số đại lý, cửa hàng bán lẻ xăng dầu và chiết khấu giảm có thể do sản lượng nhập khẩu giảm và lượng tồn kho giảm tại các thương nhân đầu mối, nhất là trong bối cảnh giá xăng dầu diễn biến khó lường (thời gian gần đây giảm liên tục).
Trao đổi với phóng viên, ông Hà Ngọc Thường, phó Chủ tịch HĐQT – kiêm Giám đốc Chi nhánh NSH Petro Cần Thơ cho biết; Hiện tại kho của chúng tôi luôn dự trữ đủ hàng, sản lượng xăng dầu trong kho khoảng 50.000m3 (tương đương 40 triệu lít ).
Chúng tôi giao hàng liên tục, trung bình mỗi ngày tổng kho xăng dầu Trà Nóc đã xuất cho 100 – 120 xe bồn giao các tỉnh từ Tiền Giang – Cà Mau (trong đó xăng là chiếm sản lượng nhiều nhất). Ông Thường cho biết thêm.
Còn ông Mai Văn Thành, phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Dầu khí Nam Sông Hậu chia sẻ; “Mặc dù Công ty cũng gặp nhiều khó khăn như các đầu mối khác. Tuy nhiên, tập thể lãnh đạo Công ty rất cố gắng huy động nguồn hàng từ nước ngoài, trong nước đến pha chế…, để đáp ứng đủ nhu cầu cung ứng cho hệ thống và đại lý ra thị trường. Ngoài ra, trung bình mỗi ngày kho của chúng tôi vẫn xuất từ 100 – 120 xe bồn để đảm bảo nguồn cung ứng xăng dầu cho ĐBSCL không bị đứt. Riêng hơn 100 cửa hàng xăng dầu trong hệ thống NSH Petro không có đóng cửa, vẫn hoạt động bình thường”.
Trước đó, ngày 6/10, liên bộ Công Thương - Tài chính đã phối hợp rà soát và thống nhất sẽ điều chỉnh tăng mức chi phí vận chuyển xăng dầu từ nhà máy về cảng và mức premium trong nước trong giá cơ sở mặt hàng xăng dầu vào kỳ điều hành giá xăng dầu ngày 11/10 để bảo đảm phản ánh đúng mức chi phí phát sinh thực tế của doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp tăng mức chiết khấu trong hệ thống phân phối xăng dầu và giảm thiểu mức tác động vào giá xăng dầu và việc kiểm soát lạm phát của Chính phủ.
Bộ Công Thương cũng đã đề nghị Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các Ngân hàng thương mại có chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu về hạn mức tín dụng, lãi suất ưu đãi nhằm giúp các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu giảm chi phí tài chính, tăng nguồn lực để nhập khẩu từ nước ngoài và mua xăng dầu từ nguồn sản xuất trong nước, đảm bảo đủ nguồn cung xăng dầu cho thị trường.
Doanh nghiệp này đã có hành vi vi phạm về buôn bán hàng hoá có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng. Hàng hóa vi phạm gồm gần 6.000 lít xăng RON 95-III
Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) sẽ áp dụng thí điểm thu phí đỗ ôtô bằng công nghệ RFID tại ba tuyến đường trung tâm như Hai Bà Trưng, Lê Lai, quận 1 và Phạm Hữu Chí, quận 5 thay cho ứng dụng trước đó.
Chúng ta đều biết rằng, từ ngàn đời nay, người phụ nữ Việt Nam luôn gắn liền với hình ảnh “công, dung, ngôn, hạnh” - tứ đức làm nên vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ Á Đông. Họ là những người tần tảo lo toan cho gia đình, gánh vác cơm áo gạo tiền, là c
Hội đồng xét xã đạt Tiêu chí quốc gia y tế xã cấp thành phố đã thống nhất với kết quả 85/85 xã, phường, thị trấn đủ điều kiện công nhận đạt Tiêu chí quốc gia về y tế xã.
Chiều 20/11, tại Bình Thuận, đại diện BTC cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 và Đài Phát Thanh – Truyền hình tỉnh Bình Thuận đã chính thức ký kết hợp tác trong việc tổ chức và truyền thông cho cuộc thi, hứa hẹn mang đến cho khán giả những trải nghiệ
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.